Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchdu lịch Trung Quốc
06/04/20231.2920

Những điều cần biết khi làm visa du lịch Trung Quốc năm 2024

Trung Quốc nổi tiếng với vô số những cảnh đẹp thiên và những kiến trúc cung đình đồ sộ, chính vì thế nơi đây luôn là điểm du lịch hấp dẫn và lý tưởng với nhiều du khách trên thế giới. Tại Việt Nam, hàng năm cũng có rất nhiều lượt khách du lịch đến tham quan xứ sở xinh đẹp này. Cũng như hầu hết các quốc gia trên thế giới, để được đặt chân đến đây, việc đầu tiên quan trọng mà bạn cần chuẩn bị là Visa. Visa Trung Quốc được cấp cho nhiều đối tượng bao gồm các loại visa du học, visa du lịch, visa ngoại giao, visa nhà báo… Visa du lịch thuộc loại Visa L được cấp bởi cơ quan chủ quản du lịch Trung Quốc để chứng minh mục đích đến Trung Quốc và khả năng tài chính để du lịch tại đây.

 

Trung Quốc là điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng

Trung Quốc là điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng - Ảnh: Odga kedler

 

1. CHUẨN BỊ:

 

Hồ sơ xin cấp Visa bao gồm:

 

- Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng.

- 2 ảnh 4x6 phông nền trắng ( ảnh mới chụp, không mờ, không scan)

- Bản phô tô chứng minh nhân dân ( rõ ràng, không bị lem, không mờ)

- Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu nếu dẫn trẻ nhỏ đi cùng

- Vé máy bay khứ hồi

- Booking khách sạn

 

Hộ chiếu là một trong những thứ bạn cần có để xin cấp visa

Hộ chiếu là một trong những thứ bạn cần có để xin cấp visa - Ảnh: vemaybay

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

2. THỰC HIỆN:

 

Tùy vào khu vực sinh sống mà bạn có thể đến một trong hai đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam:

 

Tại TP.Hồ Chí Minh:

 

- Địa chỉ: 175 Hai Bà Trưng, Quận 3, Hồ Chí Minh

- Điện thoại: (08) 3829 2465

- Fax: 38275845

 

Xem thêm: Các khách sạn tại TP.Hồ Chí Minh

 

Tại Hà Nội:

 

- Địa chỉ: 46 Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội

- Điện thoại (04) 3845 3736

- Fax: 38232826

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Sau khi đến bạn lấy Tờ khai xin cấp visa Trung Quốc theo đúng mẫu quy định của đại sứ quán, điền đầy đủ và chính xác thông tin các nhân vào mẫu, không chỉnh sủa, gạch bỏ hay tẫy xóa, chữ viết dễ đọc, rõ ràng, không viết tắt. Và cuối cùng bạn chỉ việc chờ đợi và nộp hồ sơ.

 

3. LỆ PHÍ:

 

Lệ phí cho một lần cấp visa vào khoảng 60 USD/ người/ visa. Mức giá có thể dao động nhiều hơn từ 65USD đến 95 USD/ người/ visa nếu bạn sử dụng các dịch vụ cấp thẻ visa do các công ty cung cấp.

 

Lệ phí cho visa du lịch Trung Quốc không quá cao

Lệ phí cho visa du lịch Trung Quốc không quá cao - Ảnh: tripvui

 

4. THỜI GIAN:

 

Thời gian làm việc của đại sứ quán từ thứ hai đến thứ sáu , không tính thứ bảy chủ nhật và các dịp nghỉ lễ. Thường thì mỗi visa sẽ được cấp sau 4 ngày làm việc.

 

Theo quy định mới nhất của Đại sứ quán Trung Quốc, từ năm 2014 trở đi, visa du lịch Trung Quốc chỉ có thời hạn trong vòng 15 ngày mà thôi. Vì thế hãy tranh thủ du lịch và sắp xếp thời gian một cách hợp lý để bạn có thể tham quan, thăm thú được nhiều nơi.

 

Visa sẽ được cấp sau bốn ngày làm việc

Visa sẽ được cấp sau bốn ngày làm việc - Ảnh: cachlamhay

 

5. LƯU Ý:

 

- Khi đi du lịch Trung Quốc, nhất là loại hình tự túc, lúc nào bạn cũng phải mang theo bên mình nhân dân tệ để tiện cho việc mua sắm, ăn uống và các chi phí đi lại, hành chính có thể phát sinh bất cứ lúc nào. Vì thế, bạn nên đổi sẵn tiền Việt Nam đồng sang nhân dân tệ từ trước.

 

Bạn nên đổi tiền trước khi du lịch ở bất cứ quốc gia nào

Bạn nên đổi tiền trước khi du lịch ở bất cứ quốc gia nào - Ảnh: dulichkynghi

 

- Tuy nhiên, đừng mang theo quá nhiều tiền mặt trong người. Đường phố Trung Quốc cũng trang bị khá nhiều cây ATM, bạn có thể thoải mái rút tiền một cách an toàn và tiện lợi. Bởi vì Trung Quốc rất ít sử dụng USD hay tiền của các quốc gia khác, ngoại trừ các khu du lịch, thế nên bạn phải chuẫn bị sẵn sang vài bản passport phô tô để tiện cho việc trao đồi ngoại tệ tại các ngân hàng.

 

Khu du lịch sầm uất, đông người là nơi bạn rất dễ bị kẻ gian móc túi

Khu du lịch sầm uất, đông người là nơi bạn rất dễ bị kẻ gian móc túi - Ảnh: siwintour

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

- Khi du lịch càng không nên mang theo những vật dụng quý giá hay tài sản có giá trị quá lớn bên mình. Những khu phố hay những nơi du lịch sầm uất, đông người sẽ luôn là điều kiện thuận lợi cho bọn trộm cắp, móc túi có cơ hội “hành nghề”.

 

- Tránh chen chúc khi tham quan, khi đi đường hay lên máy bay nếu có thể, đây là cách bảo vệ bạn khỏi những tên móc túi chuyên nghiệp.

 

- Cảnh giác với nhiều chiêu trò lừa gạt của một số thành phần xấu. Không móc ví tiền hay điện thoại khi có ai đó nói rằng họ cần giúp đỡ. Hãy cẩn thận nhờ một người Trung Quốc hay trưởng đoàn – người có giàu kinh nghiệm giải quyết giúp bạn.

 

Vì vậy, bạn nên hạn chế chen lấn và không đem theo đồ vật quá giá trị

Vì vậy, bạn nên hạn chế chen lấn và không đem theo đồ vật quá giá trị - Ảnh: dulichtrungquoc

 

- Các biển báo, hướng dẫn ở Trung Quốc đều ghi bằng tiếng Hoa, hơn nữa, nhiều người dân lại không thể giao tiếp bằng tiếng Anh nên đôi khi sẽ rất khó khăn cho bạn nếu bị lạc hay phải tìm đường đến nơi nào đó. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị các câu hỏi đơn giản hoặc vài mẫu câu tiếng Hoa được chép ra giấy.

 

- Để vali của bạn được trống trải và đủ diện tích để thỏa mãn đam mê mua sắm của mình, hãy dẹp bớt những chai lọ mỹ phẩm, thay vào đó là những mẫu thử bé bé, xinh xinh mà vô cùng tiện dụng.

 

- Chuẩn bị sẵn các vật dụng cần thiết như trang phục phù hợp với thời tiết và địa điểm, thuốc men, ô, mũ và cả kem chống nắng nếu bạn không muốn trở về với một làn da đen sạm.

 

Bạn nên sử dụng những chiếc tag hành lý mang phong cách riêng để dễ nhận biết

Bạn nên sử dụng những chiếc tag hành lý mang “phong cách riêng” để dễ nhận biết -  Ảnh: valikeo

 

- Khi mua sắm hàng hóa bạn hãy “ mạnh dạn” trả giá và kỹ càng xem lại món đồ để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng và sau khi nhận tiền thừa bạn nên kiểm tra lại một lần nữa.

 

- Để có thể dễ dàng nhận biết vali, hành lý của mình bạn hãy dùng những ký hiệu riêng hay những màu sắc sặc sỡ cho những cái tag. Điều này đôi khi tỏ ra vô cùng hiệu quả trong việc tránh nhầm lẫn nếu có ai đó sử dụng vali trùng màu hay trùng kiểu dáng.

 

Đường phố Trung Quốc nhộn nhịp về đêm

Đường phố Trung Quốc nhộn nhịp về đêm - Ảnh: dilichtrungquoc

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

- Điều cuối cùng bạn nên lưu tất cả thông tin quan trọng như passport, số chuyến bay, số thẻ tín dụng, số điện thoại liên lạc với đoàn du lịch, địa chỉ khách sạn,… vào hộp thư cá nhân trên mạng để phòng khi bạn bị mất cả vali, hành lý hay bị lạc.

 

 

Trung Quốc hùng vĩ, xinh đẹp đang chờ đón bạn khám phá

Trung Quốc hùng vĩ, xinh đẹp đang chờ đón bạn khám phá - Ảnh: alehap

 

Sau khi chuẩn bị đầy đủ thì một chuyến du lịch Trung Quốc tuyệt vời và trọn vẹn đang chờ đón bạn. Hãy nhanh chân khám phá, trải nghiệm những điều thú vị, thưởng thức phong cảnh xinh đẹp cùng những nét văn hóa đặc sắc, lâu đời của đất nước Trung Hoa rộng lớn.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /145