Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâybến Thượng HảiBắc KinhThập Tam lăngTử Cấm Thành
06/04/20233.0870

Bắc Kinh năm 2024

 


Bắc Kinh là một trong những thủ đô cổ xưa và lớn nhất của Trung Hoa, còn có tên tiếng anh khác là Peking. Phía bắc, tây và một phần phía nam của Bắc Kinh tiếp giáp với phía đông của tỉnh Hà Bắc. Phía nam của Bắc Kinh còn tiếp giáp với thành phố trung ương Thiên Tân.


 


Bắc Kinh là thành phố lớn nhất Trung Quốc, sau Thượng Hải. Là trung tâm chính với hệ thống giao thông cực kì hiện đại, bao gồm các hệ thống đường sắt, đường cao tốc và đường phố lớn.

Bắc Kinh còn là một mắt xích quan trọng trong hệ thống hàng không quốc tế. Bắc Kinh được biết đến như là thủ đô về chính trị, văn hóa và giáo dục của Cộng Hòa nhân dân Trung Hoa. Trong khi Thượng Hải và Hồng Kông vượt trội về mặt kinh tế. Bắc Kinh là thành phố chủ nhà của Olympic mùa hè 2008.

 


Thành phố Bắc Kinh nằm ở mũi phía Bắc của đồng bằng Bắc Bộ Trung Quốc. Thành phố được che phủ bởi những dãy núi kéo dài từ phía bắc, tây bắc và phía tây.

Những khu vực đô thi của Bắc Kinh nằm ở trung tâm phía nam của thành phố. Khu vực đô thị tuy nhỏ nhưng là khu vực phát triển rất nhanh của hệ thống thành phố trung ương. Phần lớn những lãnh đạo quan trọng của Cộng hòa nhân dân Trung Hoa sống và làm việc tại khu vực Trung Nam Hải ở quảng trường Thiên An Môn. Đại lộ Trường An chạy từ phía đông đến phía tây, băng qua trung tâm Bắc Kinh là một trong những đường phố lớn nhất Trung Hoa.

 

 


Tử Cấm Thành nằm ở chính giữa trung tâm lịch sử của Bắc Kinh. Từng là cung điện của các hoàng đế đời nhà Minh và nhà Thanh. Viện bảo tàng nằm trong Tử Cấm Thành được gọi là Viện bảo tàng Cổ Cung, trưng bày rất nhiều hiện vật hoàng gia của nghệ thuật Trung Quốc.

Thiên Đàn là một địa điểm tôn giáo rất nổi tiếng ở thành phố Bắc Kinh. Tọa lạc ở đông nam thành phố, Thiên Đàn được UNESCO công nhận là di sản thế giới.


Thập Tam lăng của triều đại nhà Minh nằm ở ngoại ô Bắc Kinh. Thập Tam lăng là hệ thống mồ mả của 13 vị vua nhà Minh, đồng thời cũng được chọn là di sản thế giới.



Các câu hỏi thường gặp
Bắc Kinh là thành phố nào?

Bắc Kinh là thủ đô của Trung Quốc.

Bắc Kinh có điểm du lịch nào nổi tiếng?

Bắc Kinh có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Cố cung, Tả Thanh Thành, Đại tường thành, Thành Đế quan, Vườn thú Bắc Kinh, Chùa Thiên Thành, Văn Miếu Bắc Kinh, Hồ Thành Công, Hồ Bạch Mã,...

Bắc Kinh có mùa du lịch nào tốt nhất?

Mùa du lịch tốt nhất ở Bắc Kinh là mùa xuân và mùa thu, khi thời tiết mát mẻ và không quá nóng hoặc lạnh.

Bắc Kinh có món ăn nổi tiếng gì?

Bắc Kinh có nhiều món ăn nổi tiếng như Bánh bao, Bánh xèo, Bánh quế, Bánh bột lọc, Bánh bao chiên, Bánh bao nhân thịt, Bánh bao nhân trứng, Bánh bao nhân đậu xanh,...

Bắc Kinh có sân bay nào?

Bắc Kinh có 2 sân bay chính là Sân bay quốc tế Bắc Kinh Cảng hàng không quốc tế Thủ Đô và Sân bay quốc tế Nội Bài.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /223