Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch nước ngoàikhám phá thế giớiVạn Lý Trường Thành
06/04/20235.2870

5 lý do khiến Trung Quốc trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn năm 2024

Trung Quốc được xem là một trong những địa điểm du lịch nhiều ẩn số trên thế giới. Không biết điều gì khiến quốc gia rộng lớn này có sức hấp dẫn đối với những vị khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới như vậy nhỉ? Hãy cùng Mytour tìm hiểu 5 lí do khiến bạn chỉ muốn xách balo lên và đi du lịch Trung Quốc ngay thôi!

 

1. ĐI BỘ CHINH PHỤC VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH

 

Lý do đầu tiên khiến bạn muốn đặt chân đến và du lịch Trung Quốc đó là chiêm ngưỡng một trong 7 kỳ quan thế giới: Vạn Lý Trường Thành. Tham quan nơi đây bạn sẽ cảm nhận được những cảm xúc đan xen: Bất ngờ, kinh ngạc, khó tin và ngỡ ngàng trước công trình kiến trúc vĩ đại được xây dựng từ bàn tay của con người này. Hành trình đi bộ đường dài trên Vạn Lý Trường thành sẽ là cuộc phiêu lưu thú vị và hấp dẫn. Vạn Lý Trường thành được chia ra làm 3 phần càng làm kích thích và thỏa mãn đối với những du khách đam mê môn đi bộ đường dài.

 

Kì quan thế giới tọa lạc tại Trung Quốc

Kì quan thế giới tọa lạc tại Trung Quốc - Ảnh: liu han-lin

 

Sự hoành tráng và hấp dẫn của nơi đây trải dài hơn 4000 dặm. Việc xây dựng kỳ quan này bắt đầu qua hơn 2000 năm trước đây. Ban đầu nó được xây dựng để ngăn chặn các bộ lạc Mông Cổ xâm nhập vào Trung Quốc. Thật khó tin rằng Vạn lý trường thành Trung Quốc có thể được nhìn thấy ngay cả từ không gian.

 

Đây hẳn là địa điểm lý tưởng cho những người thích đi bộ

Đây hẳn là địa điểm lý tưởng cho những người thích đi bộ - Ảnh: Taras Vyshnya

 

Đối với người hâm mộ đi bộ đường dài, thưởng thức một ngày đi lang thang trên công trình kiến trúc vĩ đại này hẳn là một trong những trải nghiệm khó quên cho chuyến du lịch Trung Quốc. Từ đây bạn cũng có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên bao la của Trung Quốc.

 

Ngắm nhìn thiên nhiên qua những ô cửa

Ngắm nhìn thiên nhiên qua những ô cửa - Ảnh: John Vuong

 

2. THƯỞNG THỨC NHỮNG MÓN ĂN ĐẬM ĐÀ

 

Bữa tiệc ẩm thực nhiều màu sắc và hương vị -

Bữa tiệc ẩm thực nhiều màu sắc và hương vị - Ảnh: Thy Le

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Trung Quốc

 

Nếu bạn trót mê mẩn những món ăn Trung Quốc tại những nhà hàng trong nước, thì bạn sẽ có thêm một lý do nữa để lựa chọn du lịch Trung Quốc mùa hè này đấy. Một số trong những hương vị riêng biệt mà bạn cảm nhận được ở Trung Quốc là món ăn cay Tứ Xuyên, bánh bao Thượng Hải , thịt cừu và bánh mì từ Tân Cương và vịt quay Bắc Kinh giòn tan, vàng ngọt.

 

Hương vị đậm đà cay nồng của Tứ Xuyên

Hương vị đậm đà cay nồng của Tứ Xuyên - Ảnh: Paul Brighton

 

Bức tranh ẩm thực của Trung Quốc thực sự là rất thú vị. Các đầu bếp bậc thầy của Trung Quốc đã pha trộn một số công thức cũ và kỹ thuật với hương vị hiện đại. Mỗi thành phố mà bạn tham quan tại Trung Quốc sẽ đem đến cho bạn những trải ngiệm về hương vị Trung Hoa trong từng món ăn đặc sản. Thượng Hải, Tây An, Bắc Kinh có những món ăn đặc sản mà một khi thưởng thức bạn lại không muốn kết thúc chuyến du lịch Trung Quốc.

 

Vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng

Vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng - Ảnh: Sưu tầm

 

Cho dù bạn ăn thức ăn đường phố hoặc ăn trưa tại một nhà hàng địa phương, vị giác của bạn luôn được thỏa mãn bởi hương vị đậm đà. Một điều khiến bạn mê mẩn các món ăn Trung Quốc là nó không quá đắt. Vì vậy, bạn có thể thử nhiều món ăn mới lạ, mà không lo lắng quá nhiều về ngân sách của bạn.

 

3. THAM QUAN TỬ CẤM THÀNH

 

Nếu bạn mê mẩn những bộ phim cổ đại Trung Quốc gắn liền với một phần tuổi thơ như Hoàn Châu cách cách hay nội cung tranh đấu gay cấn như Bộ Bộ Kinh tâm, thì đây sẽ là một trong những lý do khiến bạn muốn đến thăm Tử Cấm Thành trong chuyến du lịch Trung Quốc.

 

Đến thăm Tử Cấm Thành bạn sẽ có cơ hội hóa trang thành một nhân vật hoàng cung đấy

Đến thăm Tử Cấm Thành bạn sẽ có cơ hội hóa trang thành một nhân vật hoàng cung đấy - Ảnh: Chris Taylor

 

Tại Tử Cấm Thành bạn sẽ choáng ngợp bởi sự lộng lẫy không thua kém bất cứ một thành phố nào trên thế giới. Đây là cung điện hoàng gia trong triều đại nhà Thanh và Minh. Ngày nay là bảo tàng viện lớn nhất trên thế giới, thuộc về một quốc gia đông dân nhất thế giới, là nơi cất giữ báu vật nghệ thuật quan trọng nhất của Trung Quốc, cổ vật và hội họa, hàng năm có đến 10 triệu khách tham quan. Năm 1987, UNESCO tuyên bố Tử Cấm Thành là một trong những di sản văn hóa thế giới.

 

Khu vực rộng lớn trải dài với sự lộng lẫy và uy nghiêm

Khu vực rộng lớn trải dài với sự lộng lẫy và uy nghiêm - Ảnh: Hunter Yves

 

Bảo tàng viện là một trong những công trình kiến trúc lớn nhất có cấu trúc bằng gỗ cũ được bảo tồn trên thế giới. Ngoài nhìn thấy những kiến trúc truyền thống tại Bảo tàng viện, bạn cũng có thể xem bộ sưu tập đẹp của những kho báu vô giá từ các gia đình hoàng gia. Điều này chắc chắn là một trong 5 lý do hàng đầu để du lịch Trung Quốc.

 

Kiến trúc sơn son thiếp vàng

Kiến trúc sơn son thiếp vàng - Ảnh: Chris Taylor

 

4. CẢNH SẮC THIÊN NHIÊN ĐA DẠNG

 

Các cảnh quan đa dạng của Trung Quốc là một trong những điều hấp dẫn để bạn xách ba lô lên và đi du lịch Trung Quốc. Cho dù bạn yêu thích sự quyến rũ bình yên của thôn, làng, sự nhộn nhịp hối hả của thành phố, hay đường sông, đi bộ đường dài qua núi hoặc trekking rừng, Trung Quốc đều có thể đáp ứng bạn.

 

Cảnh sắc thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng

Cảnh sắc thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng - Ảnh: Jason Meng

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Trung Quốc

 

Các đồng bằng nông thôn mà bạn có thể tìm thấy ở các tỉnh phía nam của Trung Quốc sẽ là lựa chọn cho những bạn tìm về với sự yên bình trong tour du lịch mùa hè này. Còn nếu bạn cuốn hút bởi sự nhộn nhịp, những ánh đèn xanh đỏ nhấp nháy trên đường phố xa hoa nhộn nhịp thì những thành phố sắc màu rực rỡ và tuyệt vời Thượng Hải và Bắc Kinh luôn chào đón bạn.

 

Hay sự tấp nập xa hoa của thành phố rực rỡ ánh đèn

Hay sự tấp nập xa hoa của thành phố rực rỡ ánh đèn - Ảnh: Shann Biglione

 

Nếu bạn ưa thích mạo hiểm, Trung Quốc có rất nhiều cơ hội cho cuộc phiêu lưu của bạn. Bạn có thể tìm thấy nhiều dãy núi ở miền Tây Trung Quốc như Võ Đang. Bạn có thể có một hành trình kéo dài hai ngày xuống sông Dương Tử xinh đẹp. Những hình ảnh non nước hữu tình tưởng chừng chỉ có trên thước phim Kim Dung thì nay sẽ được tái hiện sinh động trong chuyến du lịch Trung Quốc này.

 

Xuôi dòng Dương Tử đẹp như tranh

Xuôi dòng Dương Tử đẹp như tranh - Ảnh: Randy Quayle

 

5. GHÉ THĂM THÀNH PHỐ XINH ĐẸP THƯỢNG HẢI

 

Thượng Hải về đêm

Thượng Hải về đêm - Ảnh: eric v

 

Thượng Hải là thành phố lớn nhất của Trung Quốc. Đây là trung tâm kinh tế và ẩm thực của Trung Quốc. Ẩm thực mà bạn được thưởng thức tại thành phố này sẽ khiến dạ dày của bạn hạnh phúc đấy. Ngoài ẩm thực, du khách cũng sẽ phải lòng Thượng Hải bởi lịch sử hấp dẫn và những công trình kiến ​​trúc sáng tạo. Thành phố nằm trên vùng đồng bằng sông Dương Tử vì thế làm du khách mê mẩn bởi cảnh đẹp nao lòng.

 

Ẩm thực đường phố thơm ngon hấp dẫn

Ẩm thực đường phố thơm ngon hấp dẫn - Ảnh: cornholio666

 

Một trong những địa điểm nhộn nhịp và đông đúc nhất về đêm của thành phố Thượng Hải mà bạn không thể bỏ qua đó là cây cầu Nam Phố. Cây cầu này thu hút khách du lịch bởi sự nhộn nhịp cũng như bởi những xe đẩy bán hàng lưu niệm lưu động của người dân địa phương.

 

Buổi tối những chiếc đèn lồng được thắp lên, những chiếc xe bán kẹo hồ lô thơm lừng, những nồi bánh bao nóng hổi bốc khói làm cho ai cũng có cảm giác thèm ăn. Đi bộ trên Cầu Nam Phố bạn cảm giác như lạc vào thế giới phim truyện cổ trang của Trung Hoa ngày xưa, vào các ngày lễ hội, chắc chắn sẽ tạo những ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

 

Con Rồng nối hai đầu Thượng Hải

Con Rồng nối hai đầu Thượng Hải - Ảnh: Jordan Winey

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Trung Quốc

 

Những lý do để đến du lịch Trung Quốc đâu chỉ dừng lại ở con số 5, bạn nhỉ? Tuổi trẻ là trải nghiệm, nên chỉ cần 1 lý do cũng đủ khiến chúng ta xách ba lô lên và đi. Bạn đã tìm được cho mình lý do để xách ba lô lên và đi du lịch Trung Quốc cho những ngày hè tháng 6 này chưa?

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao Trung Quốc trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn?

Trung Quốc là một quốc gia có lịch sử lâu đời, văn hóa đa dạng và phong phú, cùng với những địa danh nổi tiếng như Vạn Lý Trường Thành, Thành Đô, Thành Tế, Thành Tuyên,... Ngoài ra, Trung Quốc còn có nền kinh tế phát triển, hệ thống giao thông tiện lợi, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp, giá cả hợp lý và an toàn.

Những điểm đến nổi tiếng ở Trung Quốc?

Trung Quốc có nhiều điểm đến nổi tiếng như Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu, Thành Đô, Thành Tế, Thành Tuyên, Vân Nam, Hồng Kông, Macau,... Mỗi địa điểm đều có những đặc trưng riêng, thu hút du khách bởi những cảnh quan đẹp, kiến trúc độc đáo, ẩm thực đặc sắc và nhiều hoạt động giải trí thú vị.

Tại sao Bắc Kinh là điểm đến phổ biến nhất ở Trung Quốc?

Bắc Kinh là thủ đô của Trung Quốc, nơi tập trung nhiều di tích lịch sử, văn hóa và kiến trúc đẹp như Vạn Lý Trường Thành, Hoàng Cung, Đền Thờ Thiên Đức, Đền Thờ Hoàng Đế,... Ngoài ra, Bắc Kinh còn có nhiều khu mua sắm, nhà hàng, quán cà phê, bar, club và các hoạt động giải trí khác.

Có những hoạt động gì thú vị ở Bắc Kinh?

Du khách có thể tham gia các hoạt động như tham quan Vạn Lý Trường Thành, Hoàng Cung, Đền Thờ Thiên Đức, Đền Thờ Hoàng Đế, thưởng thức ẩm thực đặc sắc, mua sắm tại các khu chợ truyền thống, tham gia các hoạt động giải trí như xem múa rối nước, xem múa lân, xem múa rồng,...

Có những lưu ý gì khi du lịch tại Trung Quốc?

Du khách cần chuẩn bị visa, tiền mặt và thẻ tín dụng, đặt phòng khách sạn trước khi đến, chú ý đến văn hóa và tôn giáo của người Trung Quốc, không nói xấu chính quyền và lãnh đạo Trung Quốc, không mua hàng giả, không mua hàng bị cấm xuất khẩu và không mua hàng bị cấm nhập khẩu.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /261