Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch nước ngoàidi sản văn hóakỳ quan thế giớikhám phá thế giới
06/04/202321.4221

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn của 7 kỳ quan thế giới mới năm 2024

Bên cạnh bảy kỳ quan của thế giới cổ đại được tạo bởi bàn tay tài hoa của mẹ thiên nhiên, bảy kỳ quan thế giới mới - những tuyệt tác kiến trúc nghệ thuật, những công trình được bình chọn qua mạng lưới internet thu hút sự chú ý của nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy không được UNESCO công nhận nhưng đây cũng là dịp để du khách biết đến những địa điểm đa dạng, độc đáo ở khắp châu lục, là dịp để các quốc gia quảng bá hình ảnh đất nước mình ra năm châu. Hãy cùng Mytour vòng quanh thế giới, khám phá bảy kỳ quan mới đẹp mê hồn, những công trình làm say lòng biết bao du khách nhé.

 

1. ĐẤU TRƯỜNG LA MÃ

 

Du lịch tới Rome - Thủ đô nước Ý, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một trong bảy kỳ quan thế giới mới của thế giới, đó là đấu trường La Mã - công trình kiến trúc vĩ đại nhất của La Mã cổ đại.

 

Đấu trường La Mã là một trong những công trình kiến trúc cổ vĩ đại của người La Mã

Đấu trường La Mã là một trong những công trình kiến trúc cổ vĩ đại của người La Mã - Ảnh: Andrey Omelyanchuck

 

Bên trong khán đài của đấu trường La Mã

Bên trong khán đài của đấu trường La Mã - Ảnh: Linus Warm

 

Du lịch đến Rome, thăm quan đấu trường La Mã

Du lịch đến Rome, thăm quan đấu trường La Mã - Ảnh: Viacheslav Lopatin

 

Với quy mô đồ sộ cùng vẻ đẹp hùng vĩ của mình, đấu trường La Mã thời đó có sức chứa lên đến 50.000 khán giả. Đấu trường là cấu trúc hình elip với những dãy bậc thang nối liền nhau, là nơi để người La Mã cổ chiêm ngưỡng những trận đấu sinh tử trong lịch sử.

 

2. VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH

 

Nói đến Vạn Lý Trường Thành - công trình nhân tạo dài nhất thế giới, chắc hẳn những tín đồ du lịch đều biết rằng nó là niềm tự hào của người dân Trung Quốc. Công trình kiến trúc đồ sộ này là một trong bảy kỳ quan thế giới mới, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

 

Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành - Ảnh: Olga Kadler

 

Niềm tự hào của người dân Trung Quốc

Niềm tự hào của người dân Trung Quốc - Ảnh: Thomas Klepl

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Trung Quốc

 

Điểm đến lý tưởng khi du lịch Trung Quốc

Điểm đến lý tưởng khi du lịch Trung Quốc - Ảnh: Dory

 

3. THÀNH PHỐ CỔ PETRA

 

Nổi tiếng vì có rất nhiều bức tượng được tạc trên vách đá, thành phố cổ Petra nằm tại phía Tây Nam Jordan, nó được coi là một trong những kỳ quan quý giá nhất của nhân loại. Đến với kỳ quan này, du khách có thể cưỡi lạc đà với giá 10 USD/ chuyến và nhớ hỏi trước để tránh bị hét giá nhé.

 

Thành phố cổ Petra

Thành phố cổ Petra - Ảnh: Western Eyes

 

Du khách có thể cưỡi ngựa

Du khách có thể cưỡi ngựa - Ảnh: David Min

 

Hoặc cưỡi lạc đà du lịch kỳ quan tuyệt đẹp này

Hoặc cưỡi lạc đà du lịch kỳ quan tuyệt đẹp này - Ảnh: Ivan Serra

 

4. KHU DI TÍCH CHICHEN ITZA

 

Đến với đất nước Mexico, ngoài việc được thưởng thức những món ăn cay đến chảy nước mắt hay những bãi biển trải dài tuyệt đẹp cùng lòng mến khách của người dân nơi đây, du khách còn có thể tới thăm khu di tích Chichen Itza - một trong bảy kỳ quan thế giới mới.  Có thể nói, Chichen Itza là “thỏi nam châm” thu hút du khách đông đảo trong số các địa điểm khảo cổ Maya, là điểm nhấn nổi bật của đất nước Mexico xinh đẹp.

 

Khu di tích Chichen Itza

Khu di tích Chichen Itza - Ảnh: Rod de la Garza

 

Những tàn tích của người Maya vẫn còn sót lại tại Chichen Itza

Những tàn tích của người Maya vẫn còn sót lại tại Chichen Itza - Ảnh: Sưu tầm

 

Những cột trụ bằng đá tại khu di tích Chichen Itza

Những cột trụ bằng đá tại khu di tích Chichen Itza - Ảnh: W. Evan Figueroa

 

5. LĂNG MỘ TAJ MAHAL

 

Nằm tại thành phố Agra, Ấn Độ, lăng mộ Taj Mahal được biết đến như biểu tượng của tình yêu bất diệt, là món quà của vị vua dành cho người vợ quá cố của mình. Vẻ đẹp hoàn mỹ của lăng mộ làm say lòng biết bao du khách, không chỉ thế mà còn thực sự cảm động khi được một lần nghe kể về nguồn gốc của kỳ quan này.

 

Lăng mộ Taj Mahal tuyệt đẹp

Lăng mộ Taj Mahal tuyệt đẹp - Ảnh: Parag Sankhe

 

Taj Mahal thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm

Taj Mahal thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm - Ảnh: Antoniociro

 

Taj Mahal - biểu tượng của tình yêu bất diệt

Taj Mahal - biểu tượng của tình yêu bất diệt - Ảnh: Wazari Wazir

 

6. MACHU PICCHU

 

Machu Picchu - Thành phố đã mất của người Inca nằm trên thung lũng Urubamba tại Peru, là một trong bảy kỳ quan thế giới mới đang được chú ý nhiều nhất trên thế giới trong khoảng thời gian gần đây. Đến với Peru, thăm thú thành phố bị lãng quên này, du khách sẽ không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp mang đậm dấu ấn thời gian của nó, vẻ đẹp khiến bao người say đắm.

 

Machu Picchu

Machu Picchu - Ảnh: Avibender

 

Cận cảnh thành phố Machu Picchu

Cận cảnh thành phố Machu Picchu - Ảnh: Antonio Romei

 

Thành phố Inca tại Machu Picchu

Thành phố Inca tại Machu Picchu - Ảnh: Eduardo Huelin

 

7. TƯỢNG CHÚA KITO CỨU THẾ

 

Đến với Brazil -  đất nước của những trận cầu kinh điển, của những lễ hội Carnival hay của những vũ điệu sôi động luôn làm bạn vui nhộn cả ngày. Tuy vậy, khi đến với quốc gia này nhớ đừng bỏ qua tượng chúa Kito cứu thế - một tác phẩm điêu khắc nghệ thuật và là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

 

Tượng chúa Kito cứu thế trên đỉnh núi Corcovado

Tượng chúa Kito cứu thế trên đỉnh núi Corcovado - Ảnh: Sưu tầm

 

Tượng Chúa Kito cứu thế như một biểu tượng của thành phố Rio

Tượng Chúa Kito cứu thế như một biểu tượng của thành phố Rio - Ảnh: Rob Mugatroyd

 

Tượng chúa Kito cứu thế như mong muốn được chúa che chở đồng thời cũng thể hiện lòng mến khách của người dân Brazil

Tượng chúa Kito cứu thế như mong muốn được chúa che chở đồng thời cũng thể hiện lòng mến khách của người dân Brazil- Ảnh: Pixshark

 

Tượng được đặt trên đỉnh núi Corcovado để dù đi bất cứ đâu quanh thành phố Rio bạn đều có thể nhìn thấy bức tượng này. Bức tượng chúa Kito như thể hiện mong muốn được chúa che chở đồng thời cũng thể hiện lòng hiếu khách của người dân Brazil.

 

Dạo quanh thế giới, thăm thú những kỳ quan thế giới mới với những vẻ đẹp tiềm ẩn qua bao năm tháng cùng sự trải nghiệm thú vị trong từng chuyến đi chắc hẳn sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái trong những ngày nghỉ lễ dài sắp tới. Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy xách balo lên và cùng Mytour đi thăm thú những kỳ quan thê giới đang là điểm đến lý tưởng của những người yêu thích xê dịch nhé.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
7 kỳ quan thế giới mới là gì?

- 7 kỳ quan thế giới mới là danh sách 7 địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới được công nhận là kỳ quan mới của thế giới. Bao gồm: Rạn san hô Great Barrier, Thành phố Petra, Đền thờ Chichen Itza, Đền thờ Christ Redeemer, Colosseum, Tòa nhà Machu Picchu và Tảng đá nổi Uluru.

Beijing là thành phố nào?

- Beijing là thủ đô của Trung Quốc, là một trong những thành phố lớn nhất và quan trọng nhất của Trung Quốc.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Beijing là gì?

- Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Beijing bao gồm: Cố đô Bắc Kinh, Cung điện Hoàng gia, Tả ngạn Hoàng cung, Thành Đại tường, Thành Tường Trung Hoa, Đền thờ Thiên Tân, Hồ Lam Viên, Chùa Thiên Mụ, Vườn thú Bắc Kinh,..

Làm thế nào để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn của 7 kỳ quan thế giới mới?

- Bạn có thể đặt tour du lịch để đến thăm các địa điểm này hoặc tự túc đi du lịch. Tuy nhiên, cần lưu ý về việc chuẩn bị giấy tờ, visa, tiền bạc và các thông tin cần thiết trước khi đi du lịch.

Có những lưu ý gì khi du lịch tại Beijing?

- Khi du lịch tại Beijing, bạn cần lưu ý về văn hóa, tôn giáo và phong tục của người Trung Quốc. Ngoài ra, cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, visa, tiền bạc và các thông tin cần thiết trước khi đi du lịch. Nên chọn các địa điểm du lịch uy tín và đảm bảo an toàn để tránh các rủi ro không mong muốn.

1 Thích

Đánh giá : 4.6 /579