Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch phượtcảnh đẹp thế giới
06/04/20231.0790

Cảm động cô gái đưa mẹ ngồi xe lăn phượt khắp thế giới năm 2024

Không nghiêm khắc hay bao dung như tình yêu ba dành cho con, tình cảm của người mẹ dành cho con như một dòng suối ấm áp lan tỏa, sưởi ấm con trong những lúc tối tăm nhất. Tình mẫu tử thiêng liêng là sợi dây gắn kết mẹ và con. Chính tình cảm ấy đã tạo nên những câu chuyện cảm động sâu sắc. Có một cô gái, muốn cho mẹ được vui vẻ, bình yên trong những năm tháng cuối, đã dành thời gian đưa mẹ đi du lịch khắp mọi nơi. Đó là An Vinh, người đã đưa người mẹ trên chiếc xe lăn đi khắp mọi nơi trong 6 năm qua.

 

An Vinh chia sẻ về những năm tháng tuổi thơ thiếu thốn, khi đó, mẹ phải nhận thêm việc về làm buổi tối để có thể trang trải sinh hoạt trong gia đình. Đến khi hoàn cảnh gia đình khá giả hơn, bà vẫn miệt mài làm việc. Đó là sự tần tảo đã khắc sâu vào tâm trí của người mẹ. Đó còn là sự thương yêu con hết lòng, bởi hơn ai hết, mẹ luôn là người muốn tạo những điều kiện tốt nhất cho con.

 

Đưa mẹ vòng quanh thế giới

Người mẹ già tần tảo vì con - Ảnh: Sưu tầm

 

Một tai nạn đã khiến người mẹ mắc bệnh trầm cảm. Lúc nào mẹ cũng khó chịu, hay quên. Khi phát hiện mẹ mắc bệnh Alzheime, An Vinh quyết định lên kế hoạch đưa mẹ đi du lịch khắp mọi nơi. Những năm tháng trước đây, mẹ đã dành hết cho con cái, đưa mẹ đi du lịch để mẹ có thể tận hưởng những giây phút thoải mái và thư giãn. Hạnh phúc là thứ được vun trồng từ những điều nhỏ nhoi như thế.

 

Đưa mẹ vòng quanh thế giới

Đưa mẹ vòng quanh thế giới - Ảnh: Sưu tầm

 

Không ồn ào hay rầm rộ đến Ngày Của Mẹ mới thể hiện tình cảm, An Vinh cùng chị gái mình đã đưa mẹ đi khắp mọi nơi trên thế giới trong suốt 6 năm qua. Hành trang mang theo trong vali, chủ yếu chỉ là bỉm người già, thuốc chia nhỏ vào từng gói, ghi chú ngày tháng, liều dùng. Sự săn sóc ân cần đến cả những việc nhỏ nhất.

 

Sự chu đáo dành cho mẹ

Sự chu đáo dành cho mẹ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Nhật Bản

 

An Vinh, mẹ cùng chị gái, cháu gái đã đặt chân lên những vùng đất khác nhau: Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản hay tận Madagasca xa xôi. Đi đến đâu, An Vinh cùng chị cũng tạo những điều kiện tốt nhất cho mẹ. Hành trình du lịch không vì chiếc xe lăn mà trở ngại. Bởi sự kiên trì dành cho mẹ, cũng chính là những ân cần mẹ chăm lo cho con. Đó là tình yêu thương mẹ sâu sắc. Có lẽ, với cô, ngày nào cũng là Ngày Của Mẹ, là ngày để thể hiện tình yêu với mẹ.

 

Bốn người trong hành trình hạnh phúc

Bốn người trong hành trình hạnh phúc - Ảnh: Sưu tầm

 

Bà cụ luôn dành được sự quan tâm chu đáo

Bà cụ luôn dành được sự quan tâm chu đáo - Ảnh: Sưu tầm

 

Chuyến đi xa nhất và lâu nhất của bốn người là chuyến đi đến Mĩ trong Tết vừa qua. Không còn vẻ lo lắng như chuyến đi du lịch đầu tiên, bà cụ luôn tươi cười, không sợ hãi. Phải chăng chính tình yêu của người con đã đẩy lùi những cảm xúc tiêu cực, mang lại nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt hằn vết thời gian của người mẹ. Không cần đợi đến Ngày Của Mẹ, tình cảm mẫu tử sâu sắc mà bình dị, lan tỏa trong những hành động của cuộc sống thường ngày.

 

Chụp ảnh trên máy bay

Chụp ảnh trên máy bay - Ảnh: Sưu tầm

 

Nụ cười xuất hiện trên gương mặt của bà cụ

Nụ cười xuất hiện trên gương mặt của bà cụ - Ảnh: Sưu tầm

 

6 năm qua với nhiều người, có lẽ chỉ có 6 ngày của mẹ. Nhưng với An Vinh, có lẽ là hơn 2000 ngày. Ngày nào cũng là ngày để yêu thương, để quan tâm, để chăm sóc chứ không đợi đến những dịp lễ tết. Có những yêu thương bình yên, tồn tại tự nhiên. Ngày Của Mẹ chỉ là một ngày để nhắc cho cả thế giới rằng bạn yêu mẹ, mà là ngày bạn thể hiện những yêu thương thầm lặng ra bên ngoài.

 

Khoảnh khắc ấm áp của hai mẹ con

Khoảnh khắc ấm áp của hai mẹ con - Ảnh: Sưu t

 

Nhí nhố cùng chu môi

Nhí nhố cùng chu môi - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Trung Quốc

 

Hành trình suốt 6 năm qua của An Vinh là hành trình hạnh phúc. Được bên mẹ, được dành cho mẹ những yêu thương và quan tâm chăm sóc, hằng ngày, đó có lẽ là hạnh phúc của những người con. Trong suốt hành trình đó, tâm nguyện duy nhất của cô là được nhìn thấy mẹ cười vui vẻ, có những giây phút ý nghĩa trong những năm tháng bên kia của cuộc đời.

 

Ngày Của Mẹ đang đến gần, liệu bạn có can đảm nói được câu Con Yêu Mẹ. Có những yêu thương, vốn dĩ không cần phải nói, chỉ cần thể hiện bằng hành động. Bạn đã sẵn sàng lên kế hoạch cho chuyến du lịch cùng mẹ trong mùa hè này?

 

Thu Huyền – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /302