Mytour blog
Tags:
đảo Lý Sơndu lịch Phú Yênkhám phá Ninh Thuậndu lịch Bình Địnhkinh nghiệm đi phượt Hà Giangcảnh đẹp Phú QuốcDu lịch Y Tý
06/04/20238.9920

7 thiên đường có thật ẩn mình của du lịch Việt Nam năm 2024

Trong cuộc đời mình, có bao giờ bạn nghĩ: Thiên đường có thật. Nghe có vẻ ảo mộng xa xôi nhưng có những nơi sẽ cho bạn cảm giác thiên đường thực sự tồn tại trên mặt đất, ngay mảnh đất Việt Nam này. Xách ba lô lên, Mytour sẽ chỉ cho bạn những thiên đường ẩn mình đẹp diệu kỳ của Việt Nam mà bạn sẽ thực sự mong muốn được một lần trải nghiệm trong cuộc đời này.

 

Những mảnh tình đất nước.

Những mảnh tình đất nước. -Ảnh: Sondautau

 

LÝ SƠN

 

Lý Sơn ư? Tại sao lại là Lý Sơn. Câu trả lời thực sự sẽ hé lộ trong chuyến đi của bạn. Tôi chỉ muốn kể cho bạn nghe về một Lý Sơn với màu nước biển trong như pha lê biếc, với đá đen đọng lại từ nham thạch của hàng triệu năm về trước, với những cánh đồng hành tỏi cứng cáp trong nắng, trong mưa.

 

Lý Sơn dưới nắng chiều

Lý Sơn dưới nắng chiều. -Ảnh: Elena Đà Nẵng

 

Lý Sơn như ngọc trai đen của biển, đẹp như một kiệt tác của thiên nhiên. Nơi đây là vàng đã qua thử lửa, cuộc sống khó khăn nhưng thiên nhiên lại nao lòng đến lạ. Tôi nhớ những đá trầm tích xếp tầng, tôi nhớ những hàng dừa say sưa gió trên đồng, tôi nhớ nắng chiều về vọng trên nóc thuyền cá phía biển xa xa. Lý Sơn đẹp bình yên trong lòng.

 

Lý Sơn bình yên và xinh đẹp.

Lý Sơn bình yên và xinh đẹp. -Ảnh: Iki Oleo

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lý Sơn

 

HÀ GIANG

 

Hà Giang là chuyến đi khó khăn nhất với tôi và cũng là nơi tôi muốn quay trở lại nhất. Đá của Hà Giang, cái thứ đá đắp thành núi cao sừng sững ôm lấy mảnh đất tình mê hoặc lòng người trên những đường đèo quanh co núi. Mây của Hà Giang, mây tự do của trời, bầu trời cao xanh mộc mạc không bị che lấp bởi nhà cao tít.

 

Cung đường Hà Giang.

Cung đường Hà Giang. -Ảnh: Vu Kim Son

 

Hà Giang có hoa cải vàng, có tam giác mạch, có những cây rừng khẳng khiu mọc lên trên đá. Hà Giang có những mái nhà nằm trên sườn đồi thoai thoải ấp ủ nắng trời chiều. Hà Giang ấy, nơi có những con đường vắt vẻo giữa một bên là vách đá, một bên là vực sâu, vừa sợ nhưng lại đầy thu hút. Đi Hà Giang chênh vênh và nguy hiểm nhưng đi Hà Giang mới cảm giác mình sống chẳng phí hoài.

 

Tam giác mạch của Hà Giang.

Tam giác mạch của Hà Giang. -Ảnh: USA_Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

PHÚ YÊN

 

Phú Yên, nơi có mũi Đại Lãnh, nơi đón những ánh bình minh đầu tiên trong ngày của tổ quốc, đẹp đến xao lòng. Phú Yên mang nét đẹp đặc trưng và đầy mê luyến của mảnh đất miền Trung nhiều nắng gió và nghĩa tình. Nơi Phú Yên, nơi những thảm cát dài dạy dọc biển thấp thoáng thúng thuyền bé con con, nơi những đồng lúa vàng miên man trong gió.

 

PHÚ YÊN

Bình minh tổ quốc. -Ảnh: Dũng Nguyễn

 

Ghềnh đá dĩa Phú Yên, một trong những kỳ quan của đất trời khiến cho người ta đầy thắc mắc nhưng cũng đầy tự hào. Chẳng hiểu tại sao thiên nhiên lại có thể tạo ra ghềnh đá kỳ diệu và sống động đến như thế. Những viên đá lục lăng xếp lớp, nối tiếp nhau trải dài quanh biển, là nét vẽ, là trạm trổ của thời gian không chỉ tính bằng đời người.

 

Mơ mộng ghềnh đá dĩa

Mơ mộng ghềnh đá dĩa. -Ảnh: Andy TADO

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Phú Yên

 

NINH THUẬN

 

Nhắc đến Ninh Thuận, người ta nhớ tới những đồi cát sóng sánh theo gió cảm giác như chỉ có trên những bộ phim nước ngoài. Cát là khó khăn của Ninh Thuận, khi mà đất đai hoa màu trở nên hoang mạc hóa, cằn cỗi, xác sơ. Nhưng cát cũng là thứ khiến Ninh Thuận đặc biệt hơn tất thảy những vùng đất khác, đẹp hơn những vùng đất khác. Cát tôi luyện nên cả con người và văn hóa.

 

Đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương. -Ảnh: Khánh Hmoong

 

Văn hóa Ninh Thuận là văn hóa Việt pha lẫn văn hóa Champa. Nó rất đặc trưng và cũng rất đặc sắc. Bằng chứng là nét kiến trúc độc đáo của tháp Po Klong Garai, là những sản phẩm lụa, gốm, điêu khắc… những nét văn hóa cổ mà người Champa để lại, những thứ mà bạn khó tìm thấy ở những vùng đất khác, những thứ ít ỏi và quý giá còn tồn tại trên đời.

 

Một phần tháp Po Klong Garai.

Một phần tháp Po Klong Garai. -Ảnh: Florian Knorn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

Y TÝ

 

Nằm chênh vênh giữa mây và núi. Y Tý mang vẻ đẹp đặc trưng của Tây Bắc với ruộng bậc thang, với đèo cao lấp lánh ánh sao vàng. Y Tý tựa lưng vào núi Nhìu Cồ San, đỉnh cao hơn 2800m, quanh năm được bao phủ bởi mây. Nghe giống như một thành phố cổ tích được bao bọc bởi những phép tiên, bảo vệ sự bình yên, trong trẻo của nơi này.

 

Mùa nước về Y Tý.

Mùa nước về Y Tý. -Ảnh: Quang Vũ

 

Mùa đông ta chu du trong mây, mùa hè đến lại phiêu du trên những ruộng bậc thang ăm ắp nước, thấp thoáng giữa ruộng ngôi nhà bé nhỏ, con con của người Hà Nhì. Ôi chao Y Tý đến là đẹp, đến là tình.

 

Loanh quanh bản làng Y Tý.

Loanh quanh bản làng Y Tý. -Ảnh: dung_zyo

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Lào Cai

 

PHÚ QUỐC

 

Chẳng có gì là lạ khi nhiều người cho rằng Phú Quốc chính là thiên đường nơi mặt đất. Nơi đây được xem là đảo ngọc nổi lên giữa đại dương xanh. Đến Phú Quốc để thấy cuộc sống ngư dân nghèo nhưng tình nghĩa, để thấy những bình yên bao la nơi đầu sóng, ngọn gió.

 

Sắc màu Phú Quốc.

Sắc màu Phú Quốc. -Ảnh:  Andy Le

 

Đồ ăn ở Phú Quốc ngon, luôn tươi mới. Người ta vẫn thường thấy dân biển đánh cá về ngồi nướng ngay trên bãi biển. Những khu nghỉ dưỡng dần lớn lên ở nơi đây, nhưng thiên nhiên vẫn đẹp và bình dị như thế.

 

Xinh đẹp và bình yên.

Xinh đẹp và bình yên. -Ảnh: Andy Le

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang giá rẻ

 

BÌNH ĐỊNH

 

Bình Định sở hữu nhiều đảo lớn nhỏ, những bãi tắm dài xinh đẹp, những eo gió, những ghềnh đá... Mảnh đất thiên đường này sống giữa nhiều tầng lớp giá trị văn hóa và lịch sử. Không phải nơi đâu cũng được xem là một trong những địa điểm phải đến 1 lần trong trời như cụm tháp Bánh Ít của Bình Định. Thực sự nơi đây là chốn lý tưởng vô cùng cho những kẻ thích lang thang khám phá cuộc đời.

 

Thiên nhiên và con người.

Thiên nhiên và con người. -Ảnh: Roderick Eime

 

Du lịch Bình Định

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Định

 

7 điểm đến, 7 sắc thái riêng, 7 “thiên đường trên mặt đất” của Việt Nam. Mỗi điểm đến là một sự trải nghiệm tuyệt vời mà chắc hẳn bạn chẳng muốn bỏ lỡ trong đời. Hãy đi và cảm nhận, cảm nhận thật nhiều. Biết đâu đó một ngày bạn lại tìm ra được thiên đường của chính mình trong những chuyến đi.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thiên đường nào là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Hà Giang?

- Đó là đèo Mã Pí Lèng, một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của Hà Giang.

Thiên đường nào là địa điểm du lịch đẹp nhất ở Miền Bắc?

- Có rất nhiều địa điểm đẹp ở Miền Bắc, nhưng nếu phải chọn một thì có thể kể đến là vườn quốc gia Ba Bể.

Thiên đường nào là địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích trekking?

- Đó là địa phận của đồi chè Mù Cang Chải, nơi có những cánh đồng chè bao phủ cảnh quan đẹp như tranh.

Thiên đường nào là địa điểm du lịch phù hợp cho những ai muốn tìm hiểu văn hóa dân tộc?

- Có thể đến thăm các bản làng của người Hmong, Dao, Mông, Tày ở Hà Giang để tìm hiểu về văn hóa dân tộc.

Thiên đường nào là địa điểm du lịch thích hợp cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử Việt Nam?

- Có thể đến thăm các di tích lịch sử như Đền Hùng, Lăng Bác, Hoàng thành Thăng Long ở Hà Nội để tìm hiểu về lịch sử Việt Nam.

Thiên đường nào là địa điểm du lịch phù hợp cho những ai muốn tham gia các hoạt động ngoài trời?

- Có thể đến thăm các khu vực như Tam Đảo, Sa Pa, Mộc Châu để tham gia các hoạt động như leo núi, trekking, đi bộ đường dài,..

Thiên đường nào là địa điểm du lịch phù hợp cho những ai muốn tìm hiểu về đời sống của người dân địa phương?

- Có thể đến thăm các chợ phiên, thị trấn nhỏ, các bản làng để tìm hiểu về đời sống của người dân địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /131