Mytour blog
Tags:
ghềnh đá đĩadu lịch Phú Yêncảnh đẹp Phú Yênkhám phá Phú Yêngành đá dĩaĐầm Ô LoanNúi NhạnVực phunDu lịch Tuy Hòa
06/04/20235.2461

8 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến xứ Nẫu Phú Yên - Kỳ 1 năm 2024

Mùa hè đến, bạn hẳn sẽ nôn nao và háo hức cho những chuyến du lịch thỏa thích, khám phá những vùng đất mới và trải nghiệm những điều thú vị. Du khách có dịp về xứ Nẫu Phú Yên ở dải đất miền Trung đầy nắng gió cùng với biển xanh mênh mông sẽ được tận hưởng những ngày hè năng động, sảng khoái và tươi vui với những điểm du lịch thú vị. Nào, hãy cùng Mytour khám phá 8 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi có dịp đến mảnh đất Phú Yên nhé!

 

1. GÀNH ĐÁ DĨA

 

Gành Đá Dĩa là danh thắng thiên nhiên độc đáo và kỳ thú, nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An và cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 40 km. Du khách du lịch Phú Yên hẳn sẽ ngỡ ngàng trước cảnh sắc gành Đá Dĩa trải dài hơn 200 m dọc theo bờ biển.

 

Gành Đá Dĩa huyền ảo trong khoảnh khắc bình minh

Gành Đá Dĩa huyền ảo trong khoảnh khắc bình minh - Ảnh: Andre Luu

 

Sắc đen huyền bí của những khối đá thu hút nhiếp ảnh gia và du khách

Vẻ đẹp kỳ vĩ đến ngỡ ngàng của gành Đá Dĩa - Ảnh: Mad Adam

 

Gành Đá Dĩa được hình thành từ dòng dung nham tuôn trào xuống biển, bị đông cứng khi gặp dòng biển lạnh và tạo hình thành các trụ đá, khối đá to xếp chồng lên nhau, gắn chặt với nhau trông như chồng bát dĩa kỳ thú.

 

Sắc đen huyền bí của những khối đá thu hút nhiếp ảnh gia và du khách

Sắc đen huyền bí của những khối đá thu hút nhiếp ảnh gia và du khách - Ảnh: Tuan Pham

 

Gành Đá Dĩa - điểm du lịch nổi tiếng của Phú Yên

Gành Đá Dĩa - điểm du lịch nổi tiếng của Phú Yên - Ảnh: FabVietnam

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Phú Yên

 

Với màu đen huyền bí, gành Đá Dĩa sẽ đưa du khách đến thế giới thiên nhiên hoang sơ, huyền ảo và không kém phần thơ mộng, lãng mạn. Trong chuyến du lịch Phú Yên, gành Đá Dĩa hẳn sẽ mang đến cho bạn những khám phá tuyệt vời của thiên nhiên vùng đất xứ Nẫu Phú Yên đấy!

 

2. ĐẦM Ô LOAN

 

Đầm Ô Loan là đầm nước lợ nằm phía đông tỉnh Phú Yên, ven quốc lộ 1A, thuộc huyện Tuy An và cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 22 km. Đầm Ô Loan có diện tích khoảng 17.5 km2, có độ sâu từ 1.2 – 1.4 m và được bao bọc bởi ngọn núi Cẩm, núi Đồng Chảy và cồn An Hải.

 

Đầm Ô Loan đón ánh bình minh

Đầm Ô Loan đón ánh bình minh - Ảnh: Duong Thanh Xuan

 

Vẻ đẹp nguyên sơ và bình yên của đầm Ô Loan hẳn sẽ khiến du khách du lịch Phú Yên ngất ngây

Vẻ đẹp nguyên sơ và bình yên của đầm Ô Loan hẳn sẽ khiến du khách du lịch Phú Yên ngất ngây! - Ảnh: Sưu tầm

 

Từ trên đèo Quán Cau, du khách sẽ được chiêm ngưỡng đầm Ô Loan trông như con thiên nga chuẩn bị tung cánh bay lên nền trời xanh thẫm. Trong khoảnh khắc bình minh lẫn hoàng hôn, đầm Ô Loan đều sở hữu vẻ đẹp đến ngỡ ngàng, hòa vào cảnh sắc lung linh và rực rỡ của đất trời, mê hoặc bao du khách du lịch Phú Yên.

 

Bức tranh thiên nhiên hữu tình ở đầm Ô Loan

Bức tranh thiên nhiên hữu tình ở đầm Ô Loan - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong hành trình khám phá và du lịch Phú Yên, đầm Ô Loan hứa hẹn sẽ mang đến không gian bình yên, êm đềm cùng những trải nghiệm thú vị và những món hải sản ngon tuyệt trong chuyến du lịch mùa hè này đấy!

 

3. NÚI NHẠN

 

Núi Nhạn còn được gọi là núi Bảo Tháp hay núi Tháp Dinh, nằm giữa đồng bằng Tuy Hòa, bên bờ bắc sông Đà Rằng. Trong đó, núi Nhạn có chiều cao khoảng 64 m so với mặt nước biển và đường chu vi quanh núi tầm 1000 m.

 

Ngắm núi Nhạn nên thơ từ dòng sông Đà Rằng

Ngắm núi Nhạn nên thơ từ dòng sông Đà Rằng - Ảnh: FAN

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

Trong dịp chinh phục đỉnh núi Nhạn – du lịch Phú Yên, du khách sẽ tham quan di tích tháp Nhạn cổ kính được xây dựng từ thế kỷ XI với kiến trúc độc đáo và ấn tượng bởi những đường nét hoa văn sắc sảo, tinh tế.

 

Tháp Nhạn sừng sững tồn tại hơn 800 năm tuổi  trên núi Nhạn

Tháp Nhạn sừng sững tồn tại hơn 800 năm tuổi  trên núi Nhạn - Ảnh: Jump

 

Từ trên núi Nhạn, du khách sẽ được tận hưởng làn gió mát rượi xua tan nóng bức ngày hè, đắm chìm trong thiên nhiên xanh mát, khám phá hang Hàm Rồng và chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố trẻ Tuy Hòa với những cánh đồng lúa bạt ngàn cùng biển cả mênh mông.

 

Núi Nhạn sông Đà - biểu tượng xứ Nẫu Phú Yên

Núi Nhạn sông Đà - biểu tượng xứ Nẫu Phú Yên - Ảnh: Lê Minh

 

Cùng với dòng sông Đà Rằng dịu êm, núi Nhạn đã gắn liền với thành phố Tuy Hòa – Phú Yên qua bao biến cố lịch sử và thăng trầm của dòng chảy thời gian, xứng đáng trở thành biểu tượng của vùng đất xứ Nẫu Phú Yên.

 

4. VỰC PHUN

 

Vực Phun nằm giữa rừng núi thiên nhiên, ẩn sâu trong dãy núi Đá Đen và nằm trong địa phận huyện Tây Hòa. Vực Phun được hình thành bởi đoạn sông Bánh Lái khúc thượng nguồn, len lỏi qua những gành đá và đổ dòng nước xuống vực sâu.

 

Vực Phun có dòng thác trắng xóa kỳ vỹ

Dòng chảy của sông Bánh Lái len lỏi qua gành đá - Ảnh: Sưu tầm

 

Vực Phun sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục của dòng thác trắng xóa hung bạo, kỳ vỹ và không kém phần trữ tình, thơ mộng. Giữa không gian vùng núi Đá Đen, vực Phun trở thành điểm nhấn nổi bật và quyến rũ đối với người dân địa phương và du khách du lịch Phú Yên.

 

Vực Phun có dòng thác trắng xóa kỳ vỹ

Vực Phun có dòng thác trắng xóa kỳ vỹ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Yên

 

Đến với vực Phun, du khách hẳn sẽ có hành trình trải nghiệm thú vị với nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn trong mùa hè này đấy! Bạn hãy sẵn sàng đến vực Phun tìm hiểu rừng rậm hoang sơ, khám phá gành đá cheo leo, ngắm nhìn dòng nước trắng xóa và tận hưởng làn nước mát trong ngày hè năng động nhé!

 

Mời bạn xem tiếp 8 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến xứ Nẫu Phú Yên - Kỳ 2

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Xứ Nẫu Phú Yên là đâu?
Xứ Nẫu Phú Yên là một tỉnh thuộc miền Trung Việt Nam, nằm ở phía đông nam của đất nước.
Những điểm du lịch nào nổi tiếng ở Xứ Nẫu Phú Yên?
Xứ Nẫu Phú Yên có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Mũi Điện, Gành Đá Dĩa, Hòn Yến, Tháp Nhạn, Bãi Xép, Đại Lãnh, Vũng Rô, Kỳ Co.
Mũi Điện là điểm du lịch gì?
Mũi Điện là một bán đảo nằm ở phía đông bắc của tỉnh Phú Yên, được bao quanh bởi biển và núi. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Phú Yên với khung cảnh đẹp và hoang sơ.
Gành Đá Dĩa là gì?
Gành Đá Dĩa là một bãi đá đặc biệt với hàng ngàn tảng đá đặt xen kẽ nhau tạo thành những hình thù độc đáo. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Phú Yên.
Hòn Yến là gì?
Hòn Yến là một hòn đảo nhỏ nằm cách bờ biển Phú Yên khoảng 20km. Đây là một trong những điểm du lịch đẹp nhất của Phú Yên với bãi biển trắng, nước biển trong xanh và rất ít người đến.
Tháp Nhạn là gì?
Tháp Nhạn là một công trình kiến trúc cổ được xây dựng vào thế kỷ 13, nằm ở xã Nhạn Điền, huyện Tuy An, Phú Yên. Đây là một trong những điểm du lịch lịch sử và văn hóa của Phú Yên.
Bãi Xép là gì?
Bãi Xép là một bãi biển nhỏ nằm ở phía tây của thành phố Tuy Hòa, Phú Yên. Đây là một trong những điểm du lịch yên tĩnh và lãng mạn của Phú Yên.
Đại Lãnh là gì?
Đại Lãnh là một bãi biển đẹp nằm ở phía bắc của tỉnh Phú Yên, được bao quanh bởi những ngọn núi đá vôi. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Phú Yên với khung cảnh đẹp và hoang sơ.

1 Thích

Đánh giá : 4.7 /427