Mytour blog
Tags:
du lịch Thái Bìnhkhám phá Thái BìnhCầu Bo Thái Bình
06/04/202314.0673

Cầu Bo Thái Bình năm 2024


Tôi nhớ là có đọc qua mấy câu thơ này từ lâu lắm rồi cái hồi tôi còn học Đh ở Hà Nội, mà hình như là trên báo Tuổi trẻ cười thì phải. Là dân Thái Bình đôi lúc cũng thấy tự hào vì quê mình có đến 2 cái cầu Bo lận (một cái cũ và một cái mới song song nhau ).
Cầu Bo mới thách thức những chàng trai đang yêu !
Năm 2000, khi đó chúng tôi cả mấy đứa đều thi trượt Đại học, kéo nhau lên Thành phố ôn thi. Ngày đó, tất cả đều đi bằng xe đạp, mấy đưa khăn gói quả mướp vượt cầu Bo mới với tâm trạng giống như một Kinh Kha vượt sông Hàn.
Mỗi lần về quê xin tài trợ đều phải đạp xe mất 2 tiếng 15 phút đồng hồ (quãng đường gần 40 Km mà ). Về sau mỗi lần về quê hay lên Thành phố không còn đạp xe một mĩnh nữa. Trách nhiệm của bọn con trai chúng tôi hình như là thêm vào sau xe một cô bạn gái.

 


Ngày đó bạn gái tôi cũng học trên đó. Nhớ lại có mấy lần phải đèo bạn gái vượt dốc cầu Bo trong sự cổ vũ của mấy đứa theo sau quả thực ái ngại. Dốc phía từ Hoàng Diệu đi lên vừa dài vừa dốc, cố hết sức bình sinh mới đèo nổi cô bạn gái của mình.
Bằng tuổi nhau hắn không gọi tôi là anh. Hắn thách nếu tôi đèo hắn vượt dốc cầu Bo mà còn phải về đích sớm nhất thì sẽ gọi tôi là anh. Hóa ra đó chỉ là một lời nói đùa. Cuối cùng thì hắn vẫn gọi tôi là bạn. Nhưng đến bây giờ khi không còn phải đi xe đạp qua cầu Bo nữa nhưng mỗi lần qua cầu Bo muốn đi thật chậm để thấy lại cảm giác ngày xưa, cái ngày đã không bao giờ trở lại nữa.
Cầu Bo cũ thiên đường cho tuổi đang yêu
Mùa hè vào đêm trên cầu Bo cũ, những cơn gió từ phía sông Trà thổi tới mát rượi. Nhìn về phía nào cũng thấy ánh điện phản chiếu xuống dòng sông lấp lánh. Trên cầu, biết bao nhiêu người đứng hóng mát. Có lẽ không nên tính chính xác xem bao nhiêu mét một đôi, nhưng chắc sẽ không đến 5 mét. Bên kia là cầu Bo mới, ánh điện rực rỡ hơn, nhưng không nhiều người đứng, vì vừa ồn vừa bụi. Cầu Bo cũ ít xe qua lại, điện thắp vừa đủ sáng. Buổi tối quả thật như một công viên. Giá như hai bên biên cầu, người ta cho đặt những cái ghế đá thì có thể….

Các câu hỏi thường gặp
Cầu Bo Thái Bình là gì?

- Cầu Bo Thái Bình là một cây cầu bắc qua sông Hồng, nối liền hai tỉnh Thái Bình và Hưng Yên.

Cầu Bo Thái Bình có độ dài bao nhiêu?

- Cầu Bo Thái Bình có độ dài khoảng 5,4 km.

Khi nào Cầu Bo Thái Bình được khởi công xây dựng?

- Cầu Bo Thái Bình được khởi công xây dựng vào tháng 12 năm 2011.

Khi nào Cầu Bo Thái Bình được hoàn thành?

- Cầu Bo Thái Bình được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 9 năm 2015.

Cầu Bo Thái Bình có ý nghĩa gì?

- Cầu Bo Thái Bình giúp kết nối hai tỉnh Thái Bình và Hưng Yên, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông vận tải và phát triển kinh tế, xã hội của khu vực miền Bắc.

3 Thích

Đánh giá : 4.6 /219