Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóadu lịch Phú Yênđền chùaChùa Bát Nhãcảnh đẹp Phú Yên
06/04/20235.2221

Chùa Bát Nhã - Phú Yên năm 2024

Chùa Bát Nhã tọa lạc trên núi Long Sơn, thôn Mỹ Phú, xã An Hiệp, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Chùa có quang cảnh tươi đẹp, là điểm tham quan lý tưởng dành cho du khách. Không rõ chùa dựng từ đời nào. Vào khoảng niên hiệu Minh Mạng (1820-1840), 1 người họ Nguyễn ở bản thôn, pháp danh là Giác Ngộ trụ trì ở chùa này từng được vua Minh Mạng triệu về kinh, ban cho niên hiệu là Tăng Cương, cho tiền bạc để sửa chùa và cấp độ điệp để tiện việc tu hành.

Chùa thường gọi là chùa Tổ hay Sắc tứ Long Sơn Bát Nhã Tự. Từ Tuy Hòa ra đến giữa đèo Quán Cau, rẽ trái theo đường dốc đi khoảng 2.300m thì đến chùa ở trên núi Long Sơn. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Chùa Bát Nhã - Phú YênChùa Bát Nhã - Phú Yên

 

Xem thêm: Khách sạn tại Phú Yên

 

Chùa Bát Nhã - Phú YênĐường lên chùa

 

Chùa Bát Nhã - Phú YênKhông gian thoáng đãng,thanh tịnh nơi cửa chùa

 

Chùa Bát Nhã - Phú YênTu viện Bát Nhã

 

Xem thêm: Khám phá Phú Yên

 

Chùa do Thiền sư Giác Ngộ, hiệu Tánh Thông khai sơn vào cuối thế kỷ XVIII, bấy giờ chỉ là một am nhỏ. Tổ Giác Ngộ đã được Vua Minh Mạng triệu về kinh hỏi han việc tu hành, ban hiệu Tăng Cang, cấp độ điệp và ân thưởng tiền bạc để sửa chữa chùa. Ngài viên tịch ở chùa năm 1842. Đệ tử của ngài là những Thiền sư danh tiếng như Bảo Thanh, Bảo Tạng, Bảo Chơn, Bảo Kế, Mật Niệm... Hòa thượng Thích Trí Thành trụ trì đã trùng tu ngôi chùa cổ thành một danh lam thắng cảnh của Phú Yên.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Bát Nhã ở đâu?

Chùa Bát Nhã nằm ở xã An Phú, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, Miền Trung.

Lịch sử của Chùa Bát Nhã như thế nào?

Chùa Bát Nhã được xây dựng vào thế kỷ 17, là nơi thờ tổ đình của các vị cao tăng. Trong suốt lịch sử, chùa đã trải qua nhiều lần tu sửa và nâng cấp.

Chùa Bát Nhã có gì đặc biệt?

Chùa Bát Nhã có kiến trúc độc đáo, được xây dựng trên một ngọn đồi cao, có tầm nhìn rộng mở. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt như bức tượng Phật A Di Đà và bức tượng Quan Âm.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Bát Nhã?

Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Bát Nhã tổ chức lễ hội đón chào Tết Nguyên Đán. Lễ hội thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa dân gian của địa phương.

Làm thế nào để đến Chùa Bát Nhã?

Du khách có thể đi đến Chùa Bát Nhã bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Tuy Hòa, cách đó khoảng 50km. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi theo quốc lộ 1A rồi rẽ vào đường QL29B.

1 Thích

Đánh giá : 4.4 /434