Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Phú Yênchùa Đá Trắng
06/04/20234.1270

Chùa Đá Trắng năm 2024

Được xây dựng từ năm 1797, chùa Đá Trắng nằm ở độ cao gần 100m so với mặt nước biển. Lưng chùa hướng về phía Bắc dựa vào dãy núi Xuân Đài. Mặt trước chùa hướng về phía Nam, nhìn ra con sông Cái (sông Ngân Sơn) và sông Nhân Mỹ. Đứng ở sân chùa có thể nhìn bao quát cả một vùng sông, núi xanh biếc tuyệt vời.

 

Chùa Đá trắng.

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Phú Yên

 

Chùa có tổng diện tích khoảng 5.000m². Phía Tây chùa là nơi xây dựng tháp thờ các vị hòa thượng khai sáng và trụ trì. Xung quanh chùa là vườn xoài rất nổi tiếng, đã đi vào thơ ca Phú Yên như là một sản phẩm rất đặc biệt “Xoài Đá Trắng, Sắn Phường Lụa”. Dưới triều nhà Nguyễn, hàng năm đến vụ xoài người ta thu hoạch chuyển về kinh dâng Vua nên xoài Đá Trắng còn có tên là xoài Ngự, xoài Tiến.

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến với Phú Yên


Chùa Đá Trắng được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia năm 1997./.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Đá Trắng ở đâu?

Chùa Đá Trắng nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, Miền Trung.

Lịch sử của Chùa Đá Trắng như thế nào?

Chùa Đá Trắng được xây dựng vào thế kỷ 18, là một ngôi chùa cổ có niên đại lâu đời. Theo truyền thuyết, chùa được xây dựng bởi một vị thầy tu tên là Nguyễn Thị Định.

Chùa Đá Trắng có điều gì đặc biệt?

Chùa Đá Trắng có kiến trúc độc đáo, được xây dựng trên một khối đá lớn, với nhiều tầng tháp, đài và hành lang. Ngoài ra, chùa còn có nhiều bức tượng Phật và các tác phẩm điêu khắc đẹp mắt.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Đá Trắng?

Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Đá Trắng tổ chức lễ hội đón chào Tết Nguyên Đán. Lễ hội thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa, tín ngưỡng của địa phương.

Làm thế nào để đến Chùa Đá Trắng?

Du khách có thể đi đến Chùa Đá Trắng bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Tuy Hòa, cách đó khoảng 30km. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi theo đường ven biển, ngắm cảnh đẹp và thưởng thức hải sản tươi ngon trên đường đi.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /241