Mytour blog
06/04/20234.2040

Chùa Kim Cang - Phú Yên năm 2024

Chùa tọa lạc ở số 129/4 đường Phan Đình Phùng, phường 1, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

 chính điện - Chùa Kim Cang

Vẻ cổ kính, uy nghi của ngôi chùa được vua ban hiệu Sắc Tứ

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Phú Yên


Chùa, khởi thủy, sáng lập từ thời Lê Trung Hưng, tọa lạc hướng tây chân núi Nhạn, thị xã Tuy Hòa. Khi đường hỏa xa xuyên Việt thiết lập, chùa dời về phía nam chân núi Nhạn, trên bờ sông Đà Rằng. Chùa, hiện nay, được hưng tu hai tầng với biển hiệu trên cổng tam quan: “Sắc Tứ Kim Cang Tự”. Dưới triều Lê, chùa được vua ban Sắc tứ, năm thứ năm niên hiệu Vĩnh Hựu (1739).

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Phú Yên

 

Chùa do ngài Tế Duyên, đời 36 dòng Lâm Tế khai sơn vào đời Lê Ý Tông, niên hiệu Vĩnh Hựu ngũ niên (1739).
Hòa thượng Thích Vĩnh Lưu (nay đã 83 tuổi), là vị trụ trì đời thứ 7 đã tổ chức trùng tu ngôi chùa từ năm 1963 và bảo quản được nhiều bảo vật như: tấm biển “Sắc tứ Kim Cang Quan Tự”, giới đao, độ điệp do Bộ Lễ đời Vua Minh Mạng cấp cho ngài Đạo Viên hiệu Trí Giác (đời 38 dòng Lâm Tế, là vị tổ thứ ba của chùa) năm 1830. Chánh điện có tôn trí pho tượng Phật bằng đồng cao 0,90m và 2 tượng Hộ Pháp bằng đồng. Trong vườn chùa có 8 ngôi tháp mộ.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Kim Cang ở đâu?

Chùa Kim Cang nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, Miền Trung.

Lịch sử của Chùa Kim Cang như thế nào?

Chùa Kim Cang được xây dựng vào thế kỷ 17, là một trong những ngôi chùa cổ nhất của Phú Yên. Chùa được xây dựng theo kiến trúc độc đáo, pha trộn giữa phong cách Trung Hoa và Chăm Pa.

Các hoạt động tại Chùa Kim Cang?

Chùa Kim Cang là nơi tôn nghiêm, linh thiêng, thường xuyên tổ chức các hoạt động tâm linh như lễ hội, lễ cầu an, lễ đại bảo tháp, lễ Vu Lan, lễ Phật đản, lễ Quan Âm, lễ Tết cổ truyền...

Cách đi đến Chùa Kim Cang?

Bạn có thể đi đến Chùa Kim Cang bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt. Từ thành phố Tuy Hòa, bạn đi theo quốc lộ 1A khoảng 60km về hướng phía Nam để đến Chùa Kim Cang.

Giờ mở cửa của Chùa Kim Cang?

Chùa Kim Cang mở cửa từ 6h sáng đến 6h tối hàng ngày. Bạn có thể đến tham quan và tìm hiểu về lịch sử, kiến trúc và tâm linh tại đây.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /370