Mytour blog
Tags:
du lịch nước ngoàidu lịch tâm linhdu lịch Làochùa Simuongxứ triệu voi
06/04/20232.4700

Chùa Si Mương năm 2024

Đến Lào là đến với xứ triệu voi, đến với đất Phật linh thiêng, nhiều du khách quốc tế dẫu không thuộc đạo Phật mỗi khi đến đất nước lào cũng hứng thú mỗi đến viếng cảnh chùa, họ mang theo ít hoa, quả và đèn vào lễ chùa chiêm ngưỡng là lễ Phật.

Ở Lào có rất nhiều ngôi chùa cỗ, chùa thiêng nổi tiếng, chùa Simuong là một trong những ngôi chùa như thế, được xếp vào một ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nhất. Simuong là một trong những ngôi chùa có tầm quan trọng về văn hóa và lịch sử vào bậc nhất và cũng là ngôi chùa cổ nhất ở Vientinane. Chùa được dựng vào khoảng thế kỷ XII – XIII và được trùng tu vào thế kỷ XVI.


Cổng chùa Simuong

Xem thêm: Tour khám phá Lào

Ngôi chùa tọa lạc ở ngã tư các con phố Sethathirat và Samsenethai tại nơi ngày nay vẫn được người Lào theo truyền thống gọi là “bản” Simuong thuộc quận Sisattanak,Thủ đô Vientiane, Lào. Trong chùa, các bức tranh Phật hiện diện khắp nơi. Ngày nào cũng gặp người địa phương và du khách vào chùa lễ Phật với các đồ cúng là hoa, nến, quả dừa, chuối...Theo tiếng Lào, muong có nghĩa là mẹ, Si là tên riêng của một người phụ nữ đã tự hiến sinh tại nơi sau này dựng chùa. Chùa Simuong có nghĩa là chùa Mẹ Si, còn được gọi tắt là chùa Mẹ.

Chánh điện chùa Simuong

Xem thêm: Đặt phòng du lịch tiết kiệm

Theo tiếng Lào, muong có nghĩa là mẹ, Si là tên riêng của một người phụ nữ đã tự hiến sinh tại nơi sau này dựng chùa. Chùa Simuong có nghĩa là chùa Mẹ Si, còn được gọi tắt là chùa Mẹ. Bà Si được người địa phương gọi là mẹ Si, giếng được lấp lại và tôn thành một ngọn tháp cao khoảng 10m. Khu đất xung quanh sau này được xây một ngôi chùa thờ Phật – đó chính là chùa Simuong. Ngày nay, trước bệ thờ có một bức tượng đá giống như một bào thai. Từ đó, những bà mẹ trẻ khắp nơi đất nước Lào mỗi khi có bầu lần đầu (sinh con đầu lòng) đều tìm đến chùa Simuong thành kính đảnh lễ cúng dường để cầu được sinh nở mẹ tròn con vuông...

 

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Si Mương là gì?

- Chùa Si Mương là một ngôi chùa nằm ở Vientiane, thủ đô của Lào.

Chùa Si Mương có gì đặc biệt?

- Chùa Si Mương có kiến trúc độc đáo với nhiều tòa tháp và đài phun nước. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

Lịch sử của Chùa Si Mương ra sao?

- Chùa Si Mương được xây dựng vào thế kỷ 16 và đã trải qua nhiều lần tu sửa và cải tạo. Trong quá khứ, chùa từng là nơi tổ chức các nghi lễ tôn giáo và là nơi trú ẩn của các vị thần.

Chùa Si Mương có giờ mở cửa và vé vào cửa không?

- Chùa Si Mương mở cửa từ 8h sáng đến 5h chiều hàng ngày và không có vé vào cửa.

Chùa Si Mương có gần các điểm du lịch khác ở Vientiane không?

- Chùa Si Mương nằm ở trung tâm của Vientiane, gần các điểm du lịch khác như Cung điện Hoàng gia, Chùa Pha That Luang và Bảo tàng Quốc gia Lào.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /480