Mytour blog
Tags:
du lịch nước ngoàidu lịch tâm linhkhám phá thế giớiđền chùadu lịch Lào
06/04/20232.8450

Chùa Sisaket năm 2024

Với hơn 10 nghìn bức tượng phật to nhỏ nằm xung quanh các gian, chùa Sisaket ở thủ đô Viêng Chăn (Lào) thu hút đông đảo du khách tham quan hàng ngày. Lào vốn là xứ chùa chiền nên tới bất kỳ nơi đâu, du khách cũng có thể thấy các những ngôi chùa với nhiều kiến trúc độc đáo (cả nước Lào có hơn 1.400 ngôi chùa). Ngoài Thạt Luổng nổi tiếng, đến Viêng Chăn, du khách còn được tận mắt tham quan ngôi chùa Sisaket cổ kính.

Là một đất nước yêu chuộng hòa bình nhưng Lào vẫn phải hứng chịu nhiều cuộc xâm lăng. Có nhiều minh chứng cho những cuộc chiến đó nhưng những ngôi chùa ở Vientiane được coi là nơi để lại nhiều dấu tích nhất. Sisaket là 1 trong những nơi như vậy.

Gian chính điện chùa Sisaket

Xem thêm: Du lịch Lào xinh đẹp


Đến Sisaket, bất kỳ ai cũng phải ghé thăm "kho tượng Phật" nằm gọn bên mé trái của chùa. Tấm cửa được đóng đơn giản với những tấm gỗ thưa, để lộ ra bên trong hàng trăm bức tượng Phật lớn bé. Có bức chỉ còn thân, có bức mất tay mất chân, có cái chỉ có đế. Nhưng tất cả đều có một điểm chung, đó là mất đầu.

 



Đầu là bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể. Và tượng Phật cũng vậy, đầu là linh thiêng, là hồn của cả bức tượng. Chính vì vậy, khi tạc tượng, người thợ thả hồn và tâm trí vào phần đầu của bức tượng để làm sao khi nhìn vào đó người ta tìm thấy sự linh thiêng, kính trọng. Ngoài ra, thợ đúc, tạc tượng cũng thường gắn vào đầu của tượng những vật quý như vàng, ngọc, bạc và coi đó như cách nhập hồn cho tượng.

Những pho tượng mạ vàng rất lớn và có cả ngai vàng...

Sisaket cũng như tất cả các ngôi chùa khác trên đất nước Triệu voi. Hàng ngày, các nhà sư sẽ vẫn phải đi hành khất. Việc xin ăn chỉ diễn ra trong buổi sáng và hoàn toàn có thể nhận không hạn chế đồ ăn mà người dân đưa cho. Số thực phẩm này ngoài việc để phục vụ 2 bữa ăn hàng ngày còn để phúng viếng những linh hồn được gửi trong chùa. Người dân phúng đồ ăn cho nhà chùa mỗi ngày cũng một phần mong muốn được gửi gắm đồ ăn cho người thân của mình ở thế giới bên kia.

 

Chùa Sisaket được thiết kế với những kiến trúc mang đậm chất văn hóa Lào.

Xem thêm: Đặt phòng du lịch tiết kiệm

Đến đất nước Triệu voi nếu bạn không ghé thăm những ngôi chùa cổ kính, không nghiêng mình trước sự huyền bí của những bức tượng Phật, coi như bạn đã bỏ qua nét văn hóa đặc trưng nhất của người Lào.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Sisaket là gì?

Chùa Sisaket là một ngôi chùa Phật giáo nằm ở thủ đô Vientiane của Lào. Đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất và quan trọng nhất của đất nước Lào.

Lịch sử của Chùa Sisaket?

Chùa Sisaket được xây dựng vào năm 1818 bởi vua Anouvong, một vị vua của Vientiane. Ngôi chùa này được xây dựng để bảo vệ các bức tượng Phật và tôn vinh đạo Phật.

Chùa Sisaket có những đặc điểm gì nổi bật?

Chùa Sisaket có kiến trúc độc đáo với hàng nghìn bức tượng Phật được chạm khắc trên các tấm gạch và đá. Ngoài ra, ngôi chùa này còn có một số bức tượng Phật quan trọng khác như bức tượng Phật Sakyamuni và bức tượng Phật Maitreya.

Chùa Sisaket có giá vé vào tham quan không?

Có, du khách phải mua vé vào cửa để tham quan Chùa Sisaket. Giá vé vào cửa là khoảng 10.000 đồng Lào.

Chùa Sisaket có thời gian mở cửa như thế nào?

Chùa Sisaket mở cửa từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa và từ 13 giờ 30 chiều đến 16 giờ 30 chiều hàng ngày.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /394