Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch tâm linhcông trình Phật Giáochùa Thạt Luông
06/04/20233.5200

Chùa Thạt Luông năm 2024

Là đất nước mà đạo Phật được coi là Quốc đạo, hàng năm tại Lào, hầu như tháng nào cũng có lễ hội; trong đó, Hội Thạt Luổng là lễ hội tôn giáo lớn nhất, đậm nét văn hoá Lào nhất và thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân các bộ tộc Lào trên cả nước cùng nhân dân các tỉnh Đông Bắc Thái Lan, cũng như khách quốc tế.

Thạt Luổng - chùa lớn và đẹp nhất ở Lào.

Xem thêm: Tour khám phá đất nước Lào xinh đẹp


Tọa trên khu đất cao rộng và bằng phẳng ở phía Đông Viêng Chăn, Thạt Luổng là ngôi chùa tháp lớn và đẹp nhất tại Lào; là biểu tượng văn hoá tiêu biểu cho óc sáng tạo của người Lào được xây dựng vào thế kỷ XVI,  khi Vương quốc Lạn Xạng (Triệu Voi) dời đô từ Luong Phrabang về Vientiane.

Kiến trúc tinh tế đến từng chi tiết.


Tương truyền, Thạt Luổng là một trong số ít những chùa chiền đạo Phật trên thế giới được lưu giữ xá lợi của Đức Phật Thích Ca Mầu Ni khi người nhập Niết Bàn. Các thư tịch cổ của ngôi chùa ghi lại rằng, tại khu vực này vào năm 236 Phật lịch, tức năm 307 trước Công nguyên, người ta đã xây dựng một ngôi chùa.

Khi đạo Phật trở thành quốc đạo và Vientiane thành kinh đô mới, cùng với việc xây dựng thành quách, lâu đài, cung điện, chùa chiền, nhà Vua Xệtthảthilạt đã cho tu bổ lại Thạt Luổng bằng cách xây bọc lên ngôi tháp cũ bằng một tháp mới to, đẹp hơn và kiến trúc ấy giữ nguyên cho đến ngày nay.

Tháp có ba cấp độ,  mỗi cấp độ mang một ý nghĩa giáo lý của đức phật đó là dục giới, sắc giới và vô sắc giới.

Xem thêm: Đặt phòng du lịch tiết kiệm


Tháp có bệ hình vuông, phía Bắc và Nam mỗi bề rộng 68m, phía Đông và Tây mỗi bề rộng 69m, xung quanh được trang trí bởi 332 hình lá bồ đề cách điệu. Ngoài tháp chính cao 45m, còn có 30 tháp nhỏ biểu tượng cho Đức Phật Thích ca với 30 năm tu hành gian khổ của người để trở thành Phật. Trên các tháp nhỏ này có đắp những hàng chữ Bali nổi ghi các lời răn của đức Phật. Ngày nay, Thạt Luỗng là nơi người dân Phật Giáo thường đến vào những dịp lễ hội, ngày nghỉ. Còn về phía khách du lịch That Luỗng là điểm tham quan và là điểm hành hương không thể thiếu trong một chương trình du lịch.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Thạt Luông là gì?

Chùa Thạt Luông là một ngôi chùa nằm ở Vientiane, thủ đô của Lào. Đây là một trong những ngôi chùa lớn nhất và đẹp nhất ở Vientiane.

Lịch sử của Chùa Thạt Luông?

Chùa Thạt Luông được xây dựng vào thế kỷ 16 bởi vua Setthathirath. Ngôi chùa này đã trải qua nhiều lần tu sửa và nâng cấp trong suốt hơn 400 năm qua.

Chùa Thạt Luông có gì đặc biệt?

Chùa Thạt Luông có kiến trúc độc đáo với nhiều tầng tháp và đài phun nước. Ngoài ra, ngôi chùa này còn có nhiều bức tượng Phật và các tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

Làm thế nào để đến Chùa Thạt Luông?

Bạn có thể đến Chùa Thạt Luông bằng xe buýt hoặc taxi từ trung tâm thành phố Vientiane. Nếu bạn muốn khám phá khu vực này một cách tự do, bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe máy.

Chùa Thạt Luông có mở cửa cho khách tham quan không?

Có, Chùa Thạt Luông mở cửa cho khách tham quan từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều hàng ngày. Bạn có thể mua vé vào cửa để tham quan ngôi chùa này.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /370