Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Phú YênMũi Điện
06/04/202320.02039

Có gì ở Mũi Điện – điểm thứ hai đón mặt trời trên đất Việt năm 2024

Nếu như cực Đông – Mũi Đôi được dân du lịch bụi lựa chọn để ngắm những tia nắng đầu tiên trên đất Việt. Thì Mũi Điện – từng bị nhầm với Mũi Đôi cũng hấp dẫn không kém với những cảnh quan đặc sắc của vùng biển miền Trung.

 

Mũi Điện

Mũi Điện - Ảnh: kindaichid

Mũi Điện ở đâu?

Mũi Điện nằm ở phía Nam tỉnh Phú Yên, bên cạnh là cảng Vũng Rô với huyền thoại tàu không số, bên trên là đèo Cả hùng vĩ. Quãng đường khoảng 35km từ trung tâm thành phố Tuy Hòa cũng không thể gọi là xa, nhưng có lẽ với cái nắng cháy da thịt miền Trung, bạn có thể sẽ hơi e ngại, đặc biệt khi tới đây vào mùa hè.

 

Hải đăng Mũi Điện

Hải đăng Mũi Điện - Ảnh: Huyền Trang Lê

 

Thế nhưng, khi thực sự xa rời cái nắng khô khan của thành phố, cảm giác bước chân từ xe khách xuống hay là dừng xe máy cởi bỏ mũ áo, trước mắt bạn sẽ là làn nước trong xanh quyến rũ, cơn gió biển ập tới mát rượi, và ngọn hải đăng Mũi Điện sừng sững sẽ khiến bạn quên hết mệt mỏi.

 

Quang cảnh biển Mũi Điện mát rượi

Quang cảnh biển mát rượi - Ảnh: NAMDAO

 

Mũi Điện, hay còn gọi là Mũi Đại Lãnh, đã từng được công nhận là điểm cực Đông – nơi đón ánh mặt trời đầu tiên ở Việt Nam. Nhưng về sau, các đoàn đo đạc đã xác minh lại điểm cực Đông và phát hiện sự nhầm lẫn ở đây. Tuy nhiên, không vì thế mà Mũi Điện giảm đi sự thu hút về du lịch khám phá, bởi Mũi Điện có quá nhiều những trải nghiệm đang chờ bạn.

 

Rất nhiều trải nghiệm đang chờ bạn ở Mũi Điện

Rất nhiều trải nghiệm đang chờ bạn ở Mũi Điện - Ảnh: baophuyen

Có gì chơi ở Mũi Điện?

Đầu tiên, bạn có thể chạy xe trên còn đường biển miền Trung tuyệt đẹp. Từ TP Tuy Hòa xuất phát theo hướng Quốc lộ 1A, lên Đèo Cả, rẽ trái theo tuyến đường vào cảng Vũng Rô, đi qua khu dân cư, rồi theo đường lớn đi đến Mũi Điện (đây cũng là tuyến đường được hầu hết mọi người chọn lựa).

 

Con đường đến với Mũi Điện theo QL1A

Con đường đến với Mũi Điện theo QL1A - Ảnh: Chuot Cong

 

Bạn cũng có thể thử tuyến đường Phước Tân – Bãi Ngà, khoảng cách tương đương với tuyến thứ nhất nhưng không có nhiều xe lớn, khá nhiều cảnh đẹp và điểm dừng chân phù hợp trước khi tới được Mũi Điện.

 

Đường Phước Tân - Bãi Ngà

Đường Phước Tân - Bãi Ngà - Ảnh: Sưu Tầm

 

Xem thêm: 6 địa danh không thể bỏ sót khi đến Phú Yên

 

Dừng gửi xe, bạn sẽ tiếp tục đi bộ theo con đường đất để lên Mũi Điện. Tâm điểm của cảnh quan Mũi Điện chính là ngọn hải đăng được người Pháp xây dựng từ năm 1890 và là một trong số 45 ngọn hải đăng cấp quốc gia hiện nay. Đứng từ trên ngọn hải đăng, bạn có thể ngắm được toàn cảnh bức tranh sơn thủy hữu tình còn nguyên sơ của xã Hòa Tâm, hay ngắm cảnh biển Mũi Điện đan xen với núi.

 

Ngắm Hải đăng Mũi Điện từ xa

Ngắm Hải đăng Mũi Điện từ xa - Ảnh: phuyentour

 

Chi phí tham quan Mũi Điện

Chi phí tham quan Mũi Điện rất rẻ, chỉ 10 nghìn đồng/người. Bạn có thể gửi xe ngay tại nhà chú Mười – ngôi nhà duy nhất ở khu vực Mũi Điện và đặt ăn uống ngay tại đây sau khi thăm quan. Đó cũng là một trong những lý do Mũi Điện hấp dẫn du khách, bởi đặc sản vùng biển như cua huỳnh đế, mực tôm cá … đều rất tươi ngon.

 

Đặc sản Mũi Điện

Đặc sản Mũi Điện - Ảnh: Sưu Tầm

 

Nếu muốn, bạn hãy cùng nhóm bạn tổ chức cắm trại tại vùng biển này, tổ chức tiệc nướng, ca hát vui đùa, trèo lên các tảng đá lớn ngắm bình minh chắc chắn là lựa chọn không tồi đối với một hành trình về với biển. Khi đường chân trời chia làm hai nửa khác biệt của màu biển khơi và màu đỏ mặt trời cũng là lúc quang cảnh trở nên thật diệu kỳ. Mặt trời tròn vành vạch nhô cao hơn tỏa những tia nắng lấp lánh xuống mặt biển, điểm đón mặt trời chỉ sau Mũi Đôi nhưng cảm giác phấn khích không hề thua kém.

 

Bình minh Mũi Điện

Bình minh Mũi Điện - Ảnh: Khanh Vu

 

Cột mốc Mũi Điện

Cột mốc Mũi Điện - Ảnh: otofun

Những Bãi biển tuyệt đẹp gần Mũi Điện

Quả là thiếu sót nếu tới Mũi Điện mà không hòa mình vào làn nước trong xanh của Bãi Môn. Bãi cát mịn trải dài hơi thoải, nước biển khá nông và trong vắt chính là điểm lý tưởng để tận hưởng trọn hương vị biển của thiên đường du lịch Phú Yên. Từ tắm biển, cắm trại đêm, đi thuyền… hay thậm chí có thể tắm nước ngọt ở một con suối gần đấy. Mọi thứ quá tuyệt hảo, giống như một sự sắp đặt hữu ý của Mẹ thiên nhiên.

 

Biển bãi Môn

Biển bãi Môn - Ảnh: Sưu Tầm

 

Trước khi rời Mũi Điện, bạn có thế nghỉ ngơi tại Bãi Tiên êm đềm chỉ cách đó chừng 5km. Trên đường về lại Tuy Hòa, hãy ghé đến Vũng Rô, địa danh nổi tiếng với chiến tích Tàu không số của một quá khứ oai hùng, khi cha ông đã không tiếc thân mình bảo vệ tổ quốc, ngắm cảnh đẹp Đèo Cả và kì công hơn là ngược lại quốc lộ tới Gành Đá Đĩa để chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn.

 

Bãi Tiên bình yên

Bãi Tiên bình yên - Ảnh: Sưu Tầm

 

Mũi Điện hoang sơ yên bình sẽ mang đến cho chúng ta những trải nghiệm đáng nhớ, từ những món ăn ngon, từ cảnh đẹp vô ngần, từ những khoảnh khắc kì diệu, từ sự thân thiện ở ngôi nhà mà chúng ta gửi xe hay sự vui vẻ nhiệt tình của người lính giữ hải đăng, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Mytour.vn
Các câu hỏi thường gặp
Mũi Điện là gì?

Mũi Điện là một điểm đất nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Phú Yên, Miền Trung Việt Nam. Đây là một trong những điểm đón mặt trời đẹp nhất tại Việt Nam.

Tại sao Mũi Điện lại được gọi là điểm thứ hai đón mặt trời trên đất Việt?

Mũi Điện là điểm đất thứ hai đón mặt trời trên đất Việt sau đỉnh núi Fansipan ở Lào Cai. Điều này có nghĩa là khi mặt trời mọc, Mũi Điện là điểm đất đầu tiên nhìn thấy ánh sáng mặt trời.

Những hoạt động nào có thể tham gia tại Mũi Điện?

Tại Mũi Điện, bạn có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, lặn biển, câu cá, đi bộ đường dài, tham quan các địa điểm du lịch lân cận như hòn Đá Bia, hòn Yến, hòn Chùa...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Mũi Điện?

Thời điểm tốt nhất để đến Mũi Điện là vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 8, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đến Mũi Điện vào mùa đông để tránh sự đông đúc của du khách.

Có những lưu ý gì khi đến Mũi Điện?

Khi đến Mũi Điện, bạn nên mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân, đồ bơi, kem chống nắng, nước uống và thức ăn. Ngoài ra, bạn cũng nên tuân thủ các quy định của địa phương và giữ gìn vệ sinh môi trường.

39 Thích

Đánh giá : 4.1 /495