Mytour blog
Tags:
du lịch Phú YênVẻ đẹp phương Nam
06/04/20235.2560

Có một vùng đất phương Nam đẹp nao lòng biết mấy! năm 2024

Phương Nam mang trong mình vẻ đẹp độc đáo và cuốn hút lạ kỳ, dẫu không có núi non cao chót vót, hùng vĩ hay những cung đường uốn lượn ngoạn mục, cũng chẳng có những cánh đồng hoa bạt ngàn quanh năm thay nhau đua sắc như những địa danh du lịch phương Bắc. Thế nhưng, lạc bước về phương Nam đất Việt, bạn sẽ luôn tìm thấy những thắng cảnh đẹp nao lòng, nhịp sống mộc mạc, bình dị và những con người nồng hậu, phóng khoáng và nghĩa tình. Mỗi khi nhớ về phương Nam, ai ai cũng cảm thấy xao xuyến, bâng khuâng và dạt dào cảm xúc khó tả. Cùng với đoạn clip “Nẻo đường phương Nam”, bạn hãy khám phá vẻ đẹp bình dị, nên thơ và cuốn hút của mảnh đất phương Nam của đất Việt nhé!

 

Vẻ đẹp bình yên, êm ả của một góc phương Nam

Vẻ đẹp bình yên, êm ả của một góc phương Nam - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Đoạn clip “Nẻo đường phương Nam” là một sản phẩm của Lê Thế Thắng (hay còn gọi là Thắng Sói). Anh không chỉ là nhiếp ảnh gia mà đồng thời còn là nhà quay phim tự do và họa sĩ thiết kế đồ họa phim. Với niềm đam mê chụp ảnh, quay phim cùng với tình yêu dành cho đất Việt, Lê Thế Thắng đã mang những đoạn clip đẹp mê hồn, khiến bao người ngỡ ngàng trước vẻ đẹp riêng của mỗi vùng đất.

 

Những thửa ruộng phương Nam đẹp lạ kỳ dưới góc máy flycam

Những thửa ruộng đẹp lạ kỳ dưới góc máy flycam - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Nẻo đường phương Nam đẹp ngất ngây

“Nẻo đường phương Nam” đẹp ngất ngây - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Nếu như bạn đã từng hào hứng, thích thú ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên những đoạn clip “An Giang – miền đất lạ phương Nam”, “Nẻo đường Tây Bắc”, “Inspiration Vietnam” thì khi khám phá “Nẻo đường phương Nam” bạn cũng sẽ không khỏi ngẩn ngơ, xúc động và bồi hồi trước vẻ đẹp giản dị, yên bình của mảnh đất phương Nam.

 

Cảnh vật bình yên, mộc mạc, gợi nên bao cảm xúc man mác ở phương Nam

Cảnh vật bình yên, mộc mạc, gợi nên bao cảm xúc man mác - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Cảnh sắc độc đáo của vùng thôn quê phương Nam

Cảnh sắc độc đáo của vùng thôn quê phương Nam - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

“Nẻo đường phương Nam” là một hành trình du lịch đến những vùng đất phương Nam quen thuộc như An Giang, Phú Yên, Đồng Tháp, Ninh Thuận, Lâm Đồng và Vũng Tàu. Dưới góc máy flycam, tuy chỉ dài tầm 2 phút nhưng “Nẻo đường phương Nam” đã phần nào bộc lộ rõ nét vẻ đẹp thiên nhiên, con người nơi đây. Càng ngắm nhìn, bạn sẽ lại càng say đắm đất phương Nam với những thước ảnh mộc mạc, bình yên nhưng cũng không kém phần lung linh, thơ mộng.

 

Đồi cát vàng phương Nam

Đồi cát vàng - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Phương Nam - Khung cảnh huyền ảo, đẹp mơ màng

Khung cảnh huyền ảo, đẹp mơ màng - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 57% tại Đà Lạt

 

Theo góc máy flycam của nhiếp ảnh gia Lê Thế Thắng, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh trữ tình, diễm lệ, ngất ngây lòng người mà còn ngỡ như đang đứng trước khung cảnh ấy thả hồn bay bổng cùng thiên nhiên, quên đi bao phiền muộn, tận hưởng những phút giây êm ả và thư thái trong tâm hồn.

 

Khung cảnh nên thơ bên bờ biển phương Nam

Khung cảnh nên thơ bên bờ biển - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Thắng cảnh gành Đá Dĩa ở xứ hoa vàng cỏ xanh

Thắng cảnh gành Đá Dĩa ở xứ “hoa vàng cỏ xanh” - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Phương Nam - Biển xanh, cát vàng

Biển xanh, cát vàng - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Phương Nam - Đàn vịt trắng muốt bơi lôi tung tăng

Đàn vịt trắng muốt bơi lôi tung tăng - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Vi vu cùng “Nẻo đường phương Nam”, bạn hẳn sẽ mê mẩn vẻ đẹp những đồng ruộng bạt ngàn mênh mông, những đồi cát sóng sánh, những thảo nguyên trải dài, những vùng sông nước miên man, biển xanh thăm thẳm, những gành đá kỳ vĩ,… cùng với những đàn vịt trắng muốt hay những đàn bò thong dong gặm cỏ, những cánh chim chao lượn tự do trên bầu trời.

 

Cánh đồng Thốt Nốt ở Tịnh Biên, An Giang

Cánh đồng Thốt Nốt ở Tịnh Biên, An Giang - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang

 

Thả hồn phiêu lãng cùng sông nước phương Nam miên man

Thả hồn phiêu lãng cùng sông nước miên man - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Làng chài bên bờ biển phương Nam

Làng chài bên bờ biển - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Bạn cũng sẽ được dịp chiêm ngưỡng những thời khắc đẹp nao lòng của thiên nhiên, từ ánh bình minh kiêu sa chào ngày mới đến buổi trưa rực rỡ với những vạt nắng vàng ươm soi chiếu cảnh vật lấp lánh đến hoàng hôn lung linh le lói những tia nắng cuối cùng trong ngày.

 

Bình minh phương Nam đẹp mê hồn

Bình minh đẹp mê hồn - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Buổi sớm họp chợ ở làng chài phương Nam

Buổi sớm họp chợ ở làng chài - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Đâu đó trong đoạn clip ấy, bạn còn bắt gặp nếp sống sinh hoạt mộc mạc, êm đềm của những người dân địa phương. Đó có thể là những người dân làng chài họp chợ nhộn nhịp bên bờ biển, những người tảo tần chăn vịt, lênh đênh giữa sông nước đánh bắt cá,…

 

Phương Nam - Mênh mông ngút ngàn

Mênh mông ngút ngàn - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Vùng đất phương Nam đẹp diệu kỳ thế đấy – ngỡ như một món quà đắt giá mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho đất Việt. Dẫu ở phương Bắc hay phương Nam, mỗi khi tìm về những vùng đất mới bạn sẽ lại được khám phá, trải nghiệm những điều thú vị, mới lạ và sẽ luôn tìm thấy những nét đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên đất trời, non núi và sông nước.

 

Cho vịt ăn

Cho vịt ăn - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Phương Nam - Những chú bò thong dong gặm cỏ

Những chú bò thong dong gặm cỏ - Ảnh: Lê Thế Thắng

 

Sau những giây phút choáng ngợp, ngỡ ngàng và phấn khở ở lần xem đầu tiên, bạn sẽ lại dâng trào những cảm xúc khó tả ở lần xem thứ hai và khi xem nhiều lần nữa, bạn sẽ lại thêm yêu mảnh đất phương Nam đấy!

 

Bạn hãy cùng Mytour thưởng thức vẻ đẹp của đất phương Nam nhé - Nguồn: Lê Thế Thắng

 

Xem thêm: Các tour du lịch An Giang giá rẻ

 

Thắng cảnh Việt Nam là niềm tự hào của những con đất Việt từ vùng này đến vùng nọ, từ thế hệ này đến thế hệ khác. Chính bởi vì vẻ đẹp diệu kỳ của những thắng cảnh ấy, bạn hãy cứ thỏa sức xách balô lên và bắt đầu chuyến phượt, hành trình du lịch của riêng mình ngay nào! Mytour hy vọng bạn sẽ đặt chân đến thật nhiều vùng đất mới, có thật nhiều niềm vui và tận hưởng một cuộc sống đầy ý nghĩa nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Phú Yên là một tỉnh nằm ở đâu?

Phú Yên là một tỉnh thuộc vùng miền Trung của Việt Nam, nằm ở phía đông nam của đất nước.

Phú Yên có những địa danh nổi tiếng nào?

Phú Yên có nhiều địa danh nổi tiếng như Mũi Điện, Vũng Rô, Gành Đá Đĩa, Hòn Yến, Tháp Nhạn, Đại Lãnh,...

Phú Yên có những món ăn đặc sản nào?

Phú Yên có nhiều món ăn đặc sản như bánh xèo Phú Yên, bánh canh chả cá, bún sứa, chả cá Phú Yên, hải sản tươi sống,...

Thời điểm nào là thích hợp để du lịch Phú Yên?

Thời điểm thích hợp để du lịch Phú Yên là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo, nắng đẹp và biển trong xanh.

Có những hoạt động du lịch nào ở Phú Yên?

Ở Phú Yên, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động du lịch như đi bộ đường bờ biển, lặn biển, câu cá, tham quan các địa danh nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực địa phương,...

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /235