Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhmekongdu lịch miền Namdu lịch sông nướcChâu ĐốcĐồng bằng sông Cửu Long
06/04/20233.9590

Danh thắng Việt Nam xuôi dòng sông Mekong - Phần 2 năm 2024

Vẻ đẹp miền sông nước xuôi dòng Mekong từ lâu đã có một sức cuốn hút đặc biệt. Lênh đênh giữa dòng phù sa, ngắm nhìn những con sông đầy tôm cá, thưởng ngoạn những cánh đồng thẳng cánh cò bay, những vườn cây quanh năm sai trái, hay hòa mình vào cuộc sống dân dã mà đầy ắp tình người nơi miền quê Nam Bộ. Cái sức sống mãnh liệt, phóng khoáng ở vùng đất phương Nam đầy nắng và gió ấy như một chốn an lành giữa cuộc sống bộn bề.

 

Có ai đi về miền đất phương Nam

Trời xanh mây trắng soi dòng Cửu Long Giang

 

Để hiểu hơn vẻ đẹp châu ngọc trời cho của dòng sông này ở Việt Nam, mời bạn cùng Mytour tìm về những danh thắng cảnh xuôi dòng sông Mekong bạn nhé!

 

Mời bạn xem Danh thắng Việt Nam xuôi dòng sông Mekong - Phần 1

 

4. VÙNG ĐẤT THÁNH THIÊNG LIÊNG CHÂU ĐỐC

 

Là một địa phận của tỉnh An Giang giáp ranh biên giới Campuchia, từ lâu, Châu Đốc đã thu hút một lượng lớn du khách thập phương bởi không gian thiêng liêng, với sự hội tụ tinh hoa của nhiều nền văn hóa, tín ngưỡng và phong cách sống của người Kinh, Khmer, Chăm.

 

Miếu chùa Bà Xứ

Miếu chùa Bà Xứ linh thiêng - Ảnh: Tamngu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại An Giang

 

Sự linh thiêng của vùng đất này thể hiện rõ ở vị thế phong thủy rất lạ, tiền tam giang, hậu thất sơn.. Chùa Bà Xứ với tượng Bà bằng đá son, có từ thế kỷ 16 thu hút một lượng lớn khách thập phương hành hương về miền đất thánh. Rời miếu Bà, bạn có thể tham quan chùa Hang tao nhã ở triền Tây núi Sam, nơi lưu truyền những truyền thuyết về Thanh xà, Bạch xà đầy huyền bí.

 

Chùa Hang

Chùa Hang tao nhã - Ảnh: Sưu tầm

 

Một địa danh tô điểm thêm khí chất thiêng liêng của vùng đất này phải kể đến một Tây An cổ tự với lối kiến trúc độc đáo theo trường phái Bắc Tông và các họa tiết trang trí đa văn hóa, một Lăng Thoại Ngọc Hầu có không gian hài hòa, phóng khoáng. Thật bất ngờ khi nhìn ngắm những phong cách kiến trúc tưởng chừng như đối lập nhưng lại vô cùng hấp dẫn, tạo nên một bản sắc rất riêng của vùng Châu Đốc.

 

Tây An Cổ tự

Tây An Cổ tự đậm màu huyền thoại - Ảnh: Tuấn CaNon

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Long An

 

Trong cuộc hành hương tới xứ sở đậm màu huyền bí, du khách không thể bỏ qua việc thăm thú cuộc sống sinh hoạt của cộng đồng người Chăm. Điểm đặc trưng của những ngôi làng yên bình này là những ngôi nhà sàn độc đáo, những thánh đường Hồi giáo có kiến trúc tháp tròn đặc sắc. Bạn nhất định sẽ thấy thú vị khi thăm làng người Chăm Châu Đốc, tìm hiểu về những nét đẹp văn hóa của người bản địa, tham quan các làng dệt thổ cẩm với nhiều sản phẩm độc đáo.

 

hồi giáo

Thánh đường hồi giáo của người Chăm - Ảnh: Sưu tầm

 

Dường như, trải nghiệm cuộc sống đầy thú vị ở mảnh đất này, du khách như lạc vào xứ sở ngàn lẻ một đêm với những màu sắc điêu linh huyền bí.

 

5. MÊNH MÔNG SÔNG NƯỚC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

 

Với những ai có thú ngao du vùng sông nước thì đồng bằng Sông Cửu Long được coi là một sự lựa chọn tuyệt vời. Những dòng sông êm đềm, những vườn cây quanh năm sai trái, những chuyến đò chở đầy hoa thơm trái ngọt tấp nập ngược xuôi có một sức cuốn hút lạ kỳ, khiến người ta mong muốn thêm một lần trở lại.

 

Sông Cửu Long

Những vườn trái cây sai trĩu quả - Ảnh: Sưu tầm

 

Quên đi cái không khí ngột ngạt, xô bồ chốn thị thành, tìm về những miền đất dọc bờ Cửu Long Giang thơ mộng, mới thấy hết ý nghĩa của những phút giây được hòa mình trong khung cảnh thiên nhiên yên bình, thi vị.

 

Sông Cửu Long

Dòng Cửu Long Giang thơ mộng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại An Giang

 

Đồng bằng sông Cửu Long nổi bật với cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay. Chắc hẳn, bất kỳ ai đặt chân lên mảnh đất này cũng không thể không ghé thăm cù lao An Bình với những miệt vườn hoa trái sum suê.

 

Nói tới cù lao An Bình là nói tới những vườn trái cây bạt ngàn, mùa nào thức ấy, mỗi loại mang một hương vị rất riêng. Tới đây, du khách có thể thoải mái tham quan vẻ đẹp nên thơ của những vườn cây trái như vườn bưởi, sapôchê, nhãn của ông Mười Đầy, vườn xoài của ông Sáu Yên, vườn chôm chôm của ông Tám Bạch đến vườn chôm chôm của ông Năm Gia, vườn nhãn và bonsai của ông Sáu Giáo.

 

Sông Cửu Long

Những vườn trái cây bạt ngàn ở cù lao An Bình - Ảnh: Sưu tầm

 

Cái cảm giác ngồi trên những chiếc ghe, len lỏi dưới những tán lá cây xanh mướt, lênh đênh trên dòng sông thơ mộng, thi thoảng với tay hái những trái ngọt trìu xuống ngang tầm mắt thật thú vị biết bao.

 

Du lịch homestay

Du lịch homestay hấp dẫn du khách thập phương - Ảnh: Sưu tầm

 

Sau một ngày dạo chơi khắp cù lao, du khách có thể nghỉ ngơi buổi tối tại những nhà vườn theo loại hình du lịch homestay. Hòa mình vào nhịp sống của người dân nơi đây, thưởng thức những món ăn đặc trưng của miền sông nước như: cá tai tượng chiên xù, với từng miếng cá được cuốn bánh tráng chung với rau thơm, khế, chuối chát chấm với nước mắm tỏi ớt; món chả giò chiên giòn; cá lóc nướng trui, bánh xèo. Còn cái thú nào hơn khi thưởng thức thêm một chút rượu ngon, tráng miệng bằng trái cây có sẵn tại vườn và đắm mình vào những điệu đờn ca tài tử trứ danh. Cái thú điền viên ấy như mời gọi mỗi người một lần rồi lại một lần tìm về chốn thần tiên.

 

sông nước Cửu Long

Chốn thần tiên nơi sông nước Cửu Long - Ảnh: Sưu tầm

 

Nét đặc trưng của vùng sông nước thể hiện rõ qua cuộc sống những làng mạc ven bờ Mekong. Đi qua mỗi địa danh, tiếp xúc với những con người Nam Bộ hiền lành, chất phác và giàu lòng hiếu khách, được nghe kể về những câu chuyện từ những ngày lập ấp trên đất phương Nam, để thấy được cái cuộc sống lênh đênh sóng gió của nghiệp thương hồ. Dường như mỗi đường nét trong bức tranh muôn màu ấy có một sức cuốn hút riêng, hấp dẫn đến nao lòng.

 

Loan vtp - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Danh thắng nào nổi bật nhất ở An Giang?

- An Giang có nhiều danh thắng nổi tiếng như Chùa Bà Châu Đốc, Đền Mẫu Bà Chúa Xứ Núi Sam, Cầu Cần Thơ, nhưng nổi bật nhất là Công viên Di tích lịch sử Văn hóa cổ Phát Diệm.

Phương tiện nào để đến An Giang?

- Du khách có thể đi bằng xe khách, xe máy hoặc tàu hỏa từ các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Long Xuyên.

Thời gian tốt nhất để tham quan An Giang là khi nào?

- Thời gian tốt nhất để tham quan An Giang là từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Có những món ăn đặc sản nào ở An Giang?

- An Giang có nhiều món ăn đặc sản như cá lóc kho tộ, bún nước lèo, bánh xèo, bánh tét lá cẩm, bánh phu thê, bánh bèo, chè đậu xanh,...

Ngoài tham quan danh thắng, du khách có thể tham gia các hoạt động gì ở An Giang?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như câu cá, tham quan vườn trái cây, đi bộ đường mòn, tham quan chợ nổi, tham gia lễ hội tín ngưỡng địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /353