Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch biểndu lịch indonesiadu lịch Bali
06/04/20231.1110

Đâu là những hòn đảo khiến du khách 'chết mê chết mệt' tại Indonesia? - Kỳ 1 năm 2024

Người ta ví Indonesia là một đất nước “trú ngụ” của hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ với màu sắc và thi vị khác nhau. Có hòn đảo tuyệt đẹp bởi biển và cát, có hòn đảo đẹp bởi cảnh núi hùng vĩ, cũng có hòn đảo đẹp bằng chính bản sắc và tấm lòng của con người nơi đây. Nhưng Mytour tin chắc rằng, bằng cách này hay cách khác, vẻ đẹp của Indonesia, của những hòn đảo dưới đây sẽ làm du khách không khỏi “chết mê chết mệt” đấy!

 

ĐẢO BALI

 

Đảo Bali dường như đã trở thành cái tên quá quen thuộc khi người ta nhắc đến Indonesia. Bởi Bali không chỉ là một hòn đảo thiên đường thu hút hàng triệu khách du lịch bốn phương mà nó còn là linh hồn của Indonesia, có Indonesia là có Bali và có Bali là có sự hiện diện của Indonesia.

 

Một góc từ bờ biển đảo Bali

Một góc từ bờ biển đảo Bali- Ảnh: Andy Troy

 

Nếu muốn đi du lịch Bali thì thời gian thích hợp nhất có lẽ là vào mùa khô, tức là vào khoảng thời tháng 5 đến tháng 10. Đi vào khoảng thời gian này, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều hoạt động tại hòn đảo nổi tiếng nhất trong du lịch đảo tại Indonesia. Đến Bali, bạn sẽ được ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên độc đáo, vừa có ruộng bậc thang - có biển mênh mông - có rừng núi bạt ngàn và hơn 20.000 nghìn ngôi đền trên khắp đảo.

 

Có biển xanh - cát trắng - nắng vàng

Có biển xanh - cát trắng - nắng vàng- Ảnh: Pandu Adnyana

 

Là ruộng bậc thang như Tây Bắc Việt Nam

Là ruộng bậc thang như Tây Bắc Việt Nam- Ảnh: Gleb Tarro

 

Lại có lúc Bali ngập tràn trong sương rừng mờ ảo

Lại có lúc Bali ngập tràn trong sương rừng mờ ảo- Ảnh: Pandu Adnyana

 

Đối với những du khách ưa chuộng bộ môn thể thao biển lướt sóng thì Bali sẽ là điểm đến không thể bỏ qua, bờ đông Bali là nơi có những con sóng cao to và đẹp mắt nhất. Vừa được tham gia lướt sóng, vừa có thể trekking khám phá ngọn núi lửa Batur hay thích thú trải nghiệm những món ăn truyền thống của Bali sẽ giúp du khách không thể không mê mệt nơi đây!

 

Lướt sóng là bộ môn thể thao được ưa chuộng tại Bali

Lướt sóng là bộ môn thể thao được ưa chuộng tại Bali- Ảnh: Tobias Moenninger

 

ĐẢO GILI

 

Gili chắc chắn sẽ là điểm đến thu hút đối với những du khách ưa chuộng du lịch biển đảo Indonesia mùa hè này. Cụm đảo Gili bao gồm ba hòn đảo, dù nằm gần nhau những mỗi đảo lại mang trong mình một phong vị đặc trưng riêng biệt, khiến người du khách không thể lẫn lộn 3 nơi này với nhau, bao gồm Gili Trawangan, Gili Air và Gili Meno.

 

Những đoàn thuyền sẽ sẵn sàng đón du khách

Những đoàn thuyền sẽ sẵn sàng đón du khách- Ảnh: Amilcar Pereira

 

Gili Trawangan là hòn đảo thiên đường cho những bữa tiệc và vui chơi ngày hè trên bãi biển. Bởi làn nước trong xanh hòa quyện vào làn gió thổi rì rào ấy, trên bãi cát trắng mịn với những món ăn không mấy đắt đỏ đã khiến người ta phải buông xõa mọi bận rộn ngày thường để đến đây, hòa vào cuộc vui nghỉ dưỡng ấy. Nơi đây dường như không có xe cộ với khói bụi mà chỉ có những chiếc xe ngựa khắp đảo nên không khí trong lành hơn cả.

 

Những bữa tiệc giữa trời sao

Những bữa tiệc giữa trời sao- Ảnh: Geoff Ruddock

 

Nếu Gili Trawangan là hòn đảo cho những buổi tiệc nướng ven biển thì Gili Air là điểm hẹn lý tưởng cho những cặp đôi yêu chuộng sự lãng mạn. Với những hàng cọ rì rào phủ dài theo dọc bờ biển thì đây sẽ là giúp du khách có được những khoảnh khắc ngắm bình minh và hoàng hôn xuyên qua tán lá đẹp nhất đấy! Nơi đây mà là điểm để tỏ tình thì tuyệt phải biết, nhỉ?

 

Bình minh trên Gili Air

Bình minh trên Gili Air- Ảnh: Guohua He

 

Cuối cùng là Gili Meno, nơi khiến bạn cảm tưởng rằng biển và trời là sự hòa quyện không tách rời. Bờ biển rộng lớn, bầu trời trong xanh hòa cùng sắc màu biển xanh ngọc đã khiến người ta không thể phân biệt đâu là trời, đâu là biển và đâu là lòng người. Chính bức tranh sắc màu đã khiến người du khách mong muốn được một lần đặt chân đến đây.

 

Bạn có phân biệt được đâu là biển và trời

Bạn có phân biệt được đâu là biển và trời?- Ảnh: Antoine Lanne

 

ĐẢO LOMBOK

 

Tọa lạc ở tỉnh Nusa Tengara, quần đảo Lombok được xem là hòn đảo “họ hàng” với Bali, không chỉ về vẻ đẹp mà cả sự sống động của cuộc sống, hai hòn đảo này cũng có sự ảnh hưởng của nhau. Tuy nhiên, đối với LomBok, do chưa được khai thác nhiều như Bali nên chất hoang sơ của một vùng xứ sở thiên nhiên vẫn còn lại ở LomBok rất đậm đà, sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm mới lạ.

 

Hoàng hôn sắc nét tại Lombok

Hoàng hôn sắc nét tại Lombok- Ảnh: Kristianus Setyawan

 

Điểm nhấn ở đảo LomBok chính là hình ảnh ngọn núi thiêng Rinjani hùng vĩ, mờ ảo trên nền sương khói huyền hoặc, bên cạnh bờ biển xanh mát. Chính không khí mát mẻ trên đảo, không gian yên bình, lắng đọng và sự nhiệt tình từ người dân bản địa nơi đây sẽ khiến bạn phải thích thú khi du lịch đảo LomBok.

 

Ngọn núi thiêng hùng vĩ giữa Lombok

Ngọn núi thiêng hùng vĩ giữa Lombok- Ảnh: Kanate Anakul

 

ĐẢO KOMODO

 

Dường như chỉ cần đọc tên thôi thì bạn sẽ biết lý do vì sao hòn đảo này lại mang tên Komodo nhỉ? Đó không phải là lý do nào khác ngoài lý do rằng nơi đây là điểm cư trú đông đúc của loài rồng Komodo - một loài bò sát khổng lồ còn tồn tại trên thế giới. Cũng chính vì lý do này, đảo Komodo đã trở thành điểm đến độc đáo cho du lịch biển đảo tại Indonesia, khiến người du khách phải mê mẩn.

 

Đảo Komodo - nơi trú ngụ của sinh vật bí ẩn

Đảo Komodo - nơi trú ngụ của sinh vật “bí ẩn”- Ảnh: Briano Kawenang

 

Chính vì là nơi sinh sống của loài động vật hoang dã nên đảo Komodo không quá ồn ả, nhộn nhịp mà vẫn giữ được sự thanh bình, hoang sơ với sắc xanh của cỏ cây bao phủ khắp đảo. Những vòng cung biển ngăn cách một bên là sắc xanh lá thiên nhiên, còn một bên là sắc xanh dương của mẹ biển cả, lắm lúc mạnh mẽ lắm lúc yên bình đến lạ thường.

 

Thiên đường của loài rồng Komodo

Thiên đường của loài rồng Komodo- Ảnh: Valadimir Cech Jr.

 

ĐẢO WAKATOBI

 

Wakatobi không phải là tên của duy nhất một đảo mà là cụm các đảo nằm ở phía Bắc của xứ đảo Indonesia bao gồm Wangi Wangi, Kaledupa, Tomia và Binongko. Vì nằm khá xa so với trung tâm sôi động của Indonesia nên cụm đảo Wakatobi lại giữ cho mình được cái chất mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng suốt một thời gian dài. Nhiều khi không cần quá cầu kỳ, không quá sắc sảo nhưng chỉ cần một chút bình dị như vậy cũng đủ để làm mê hoặc lòng người khách du lịch.

 

Resort bên biển nơi đảo Wakatobi cũng mang vẻ an yên

Resort bên biển nơi đảo Wakatobi cũng mang vẻ an yên- Ảnh: Jan Oliver Pemöller

 

Wakatobi được xem là thiên đường cho những du khách ưa chuộng nhiếp ảnh và nghỉ dưỡng. Đến đây, du khách có thể có được những bức hình mộc mạc nhất về một cuộc sống dân dã của người dân hay xứ sở san hô đa sắc, chỉ có mây trời, núi rừng và biển rộng. Giữa không gian thanh bình ấy, nằm trong một ngôi chòi nhỏ ven biển, nghe gió và sóng vỗ về, cảm cái nắng đầu ngày thì đây thực sự là thiên đường rồi nhỉ?

 

Những ngôi nhà trên biển độc đáo

Những ngôi nhà trên biển độc đáo- Ảnh: Miun Srv

 

Mời bạn xem thêm: Đâu là những hòn đảo khiến du khách ''''''''chết mê chết mệt'''''''' tại Indonesia? - Kỳ 2

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /215