Mytour blog
Tags:
du lịch đà lạtdu lịch mộc châunhà ống đà lạtnhà container mộc châunhà gỗ sơn mỹ
06/04/20232.1500

Đây là những phòng nghỉ độc đáo mà bạn sẽ muốn ghé ngay trong kì nghỉ tới! năm 2024

Nhà ống ở Đà Lạt, khách sạn container ở Mộc Châu hay những khu nhà gỗ xinh xinh kề bên bãi biển ở Bình Thuận, nghe là thích mê rồi phải không?

 

Khi đi du lịch, mỗi người đều có một mục tiêu khác nhau. Người thì muốn được ngắm cảnh đẹp, du sơn ngoạn thủy, người thì cần được khám phá cho bằng hết các món ăn ngon, đặc sản của từng vùng. Tuy nhiên với mục tiêu ban đầu như thế nào thì cuối ngày tất cả đều cần có một chỗ ngả lưng lý tưởng. Có thể là không quá đắt nhưng ít ra cũng phải không-đến-nỗi-nào để còn "nạp lại năng lượng" cho ngày tiếp theo. 

 

Và thế là thời gian gần đây, phong trào những kiểu khách sạn mini với tiêu chí, rẻ, tiện lợi, bắt đầu được áp dụng rất nhiều. Đặc biệt còn là những kiểu khách sạn vô cùng bắt mắt, với đủ màu sắc khác nhau. Có nơi làm từ những thùng container, nơi thì làm bằng ống cống và một khách sạn nằm ở sát bãi biển, tạo nên một khung cảnh đẹp như được ở những resort đắt tiền.

 

1. NHÀ ỐNG Ở ĐÀ LẠT

 

Đây chính là một trong những điểm đến hiện được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn mỗi khi đến Đà Lạt du lịch. 

 

Nằm trên lưng chừng núi của khu dân cư Đặng Thái Thân, đứng từ xa bạn đã có thể nhìn thấy ngay toàn bộ khuôn viên của khách sạn này vì màu sắc vô cùng sặc sỡ của nó. 

 

Những kiểu khách sạn đầy màu sắc như thế này quả là rất đẹp và cuốn hút đúng không

Những kiểu khách sạn đầy màu sắc như thế này quả là rất đẹp và cuốn hút đúng không?

 

Có ai nghĩ chúng được làm từ những ống cống đúc từ bê tông

Có ai nghĩ chúng được làm từ những ống cống đúc từ bê tông?

 

Với 10 phòng được kê san sát nhau, bên ngoài được ốp gỗ, cửa gắn kính, cùng những tấm màn vô cùng kín đáo, thế mà không ai nghĩ chúng được làm từ những chiếc ống cống đúc bằng bê tông, nghĩ là cứ thô sơ, xù xì, nhưng hóa ra lại "màu mè", sáng loáng và nổi bật trên cả một ngọn đồi.

 

Buổi sáng ở đây bạn có thể nhìn ngắm được bình minh dần hé ở phía sau rừng thông và những ngọn đồi cạnh bên. Buổi tối thì quay mặt về phía sau ngắm trọn cảnh hoàng hôn dần buông đẹp đến nghẹt thở. Ở đây bạn cũng có thể tha hồ mà chụp ảnh "lừa tình" trên Facebook hay Instagram cùng với bạn bè.

 

Từ đây bạn có thể nhìn được bao quát cả một góc Đà Lạt lúc bình minh

 Từ đây bạn có thể nhìn được bao quát cả một góc Đà Lạt lúc bình minh.

 

Nhà ống ở Đà Lạt

 

Nhà ống ở Đà Lạt

 

Kiểu nhà ống sặc sỡ như thế này hiện nay ở Đà Lạt cũng đang là mốt khi có đến hai khách sạn lần lượt mở ra. Trong đó The Circle là mở đầu tiên, sau đó đến Dalat Discovery. Với lượng phòng chưa nhiều, vì vậy mà vào những ngày cuối tuần hoặc lễ Tết thì bạn nên đặt phòng sớm.

 

Nhà ống ở Đà Lạt

 

Khu khách sạn nhà ống này còn nhiều màu sắc hơn rất nhiều

 Khu khách sạn nhà ống này còn nhiều màu sắc hơn rất nhiều.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Nhà ống ở Đà Lạt

 (Ảnh: Internet).

 

2. NHÀ CONTAINER MỘC CHÂU

 

Cũng là một địa điểm nữa ở trên núi, thế nhưng, Mộc Châu lại khác với Đà Lạt ở chỗ xét về những tiện ích khi đi du lịch thì Mộc Châu vẫn còn kém xa. Nhất là khi trước đây đến Mộc Châu, người ta vẫn chỉ nghĩ đến việc phải ở trong những căn nhà gỗ kiểu cũ, trông thật buồn chán và tẻ nhạt. Thế nhưng thời gian gần đây, một khu nghỉ dưỡng mới bắt đầu mọc ra có tên Mộc Châu Arena Village đã làm thay đổi phần nào bộ mặt du lịch của vùng cao nguyên này.

 

Chính những thùng container xanh, vàng, hồng, tím,... này sẽ là chỗ dừng chân cực kỳ lý tưởng cho chuyến khám phá Mộc Châu của bạn

 Chính những thùng container xanh, vàng, hồng, tím,... này sẽ là chỗ dừng chân cực kỳ lý tưởng cho chuyến khám phá Mộc Châu của bạn.

 

Nhà Container Mộc Châu

 

Xung quanh khu khách sạn này là một khung cảnh hết sức hữu tình

 Xung quanh khu khách sạn này là một khung cảnh hết sức hữu tình.

 

Chính những chiếc thùng Container nhiều màu sắc được tái chế, sửa chữa lại làm thành nhiều phòng nghỉ dưỡng trên cánh đồng trà đã khiến cả một vùng núi cao bỗng trở nên tươi trẻ và hiện đại hơn hẳn. 

 

Với một container là một phòng nghỉ khác nhau, hoàn toàn tách biệt. Bên trong đầy đủ các tiện nghi cần có như giường, nhà tắm, bàn ghế,... Đặc biệt ở vùng núi không khí trong lành, mát mẻ, cảnh sắc tuyệt đẹp như Mộc Châu thì phải có cả một khu dành riêng cho việc ngắm cảnh. Nhờ vào thiết kế bằng kính trong suốt nên lúc nào bạn cũng có thể đón trọn những tia nắng tuyệt đẹp vào phòng. 

 

Có ai nghĩ đây chính là bên trong của một thùng container cũ

 Có ai nghĩ đây chính là bên trong của một thùng container cũ?

 

Nhà Container Mộc Châu - Góc ngồi đón nắng đặc biệt đẹp.

 Góc ngồi đón nắng đặc biệt đẹp.

 

Xung quanh còn có lác đác những cành hoa mận trắng đang trổ bông

 Xung quanh còn có lác đác những cành hoa mận trắng đang trổ bông.

 

Nhà Container Mộc Châu

 

Nhà Container Mộc Châu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mộc Châu

 

3. NHÀ GỖ SƠN MỸ - BÌNH THUẬN

 

Bạn nghĩ gì khi có cả một dãy nhà đủ màu sắc được đặt ở ngoài bãi biển? Chỉ cần bật tung cửa sổ ra thôi là có thể đón được nắng và gió, lúc nào cũng nghe được tiếng sóng vỗ rì rào sát bên tai. Đặc biệt nhà thì siêu xinh, "bảy sắc cầu vồng" màu nào cũng có, trong đó mỗi căn mang mỗi màu khác nhau và đó cũng là màu đặc trưng trên quốc kỳ của mỗi quốc gia. 

 

Nhà gỗ Sơn Mỹ - Bình Thuận

 

Nhà gỗ Sơn Mỹ - Bình Thuận - Ở đây cứ mỗi nhà là một màu, và đại diện cho một quốc kỳ khác nhau

 Ở đây cứ mỗi nhà là một màu, và đại diện cho một quốc kỳ khác nhau.

 

Nhà gỗ Sơn Mỹ - Bình Thuận

 

Tại bãi biển Mỹ Sơn này có tổng cộng hơn 10 căn và được xây nối cùng nhau. Để tạo thêm bóng mát cho những ngày biển nóng gắt, trước cửa mỗi phòng có một vườn cây nhỏ với đủ loại cây khác nhau. Lúc nhìn vào bạn sẽ có cảm giác giống như một dãy biệt thự bảy màu mọc ngay sát bãi biển. 

 

Nhà gỗ Sơn Mỹ - Bình Thuận

 

Nhà gỗ Sơn Mỹ - Bình Thuận

 

Nhà gỗ Sơn Mỹ - Bình Thuận

 

Nhà gỗ Sơn Mỹ - Bình Thuận - Trước cửa mỗi phòng còn có một khu vườn nhỏ để thêm tươi mát.

 Trước cửa mỗi phòng còn có một khu vườn nhỏ để thêm tươi mát.

 

 Mở cửa ra trước mặt đã là một bãi biển dài xanh ngắt

 Mở cửa ra trước mặt đã là một bãi biển dài xanh ngắt.

 

Nhà gỗ Sơn Mỹ - Bình Thuận

 

4. BEACH HUTS - COCO BEACHCAMP

 

Nói đến những căn nhà màu sắc thì chắc chắn đây sẽ là điểm đến ấn tượng và thú vị nhất. Bởi đây gần như là nơi đầu tiên ở Việt Nam xây dựng kiểu khách sạn đầy màu sắc như thế này ở ngay trên bãi biển. Và đây cũng chính là dạng nhà Beach Huts vốn đã rất nổi tiếng ở các bãi biển của nước ngoài. 

 

Ngoài việc tiện nghi đầy đủ, xinh đẹp, mà ở Beach Huts ở Coco Beachcamp, bạn còn có thể cảm nhận được rõ thế nào là ở bên bờ biển. Với một dãy nhà san sát nhau, khi nhìn từ xa, nó giống như một ngôi làng nào đó với đủ các màu sắc và cực kỳ nổi bật. Dù ban ngày hay về đêm, chỉ cần mở cửa ra là chân bạn đã chạm cát, cảm nhận rõ những dải sóng lướt nhẹ dưới lòng bàn chân. Và đây cũng là một địa điểm rất tuyệt để bạn có thể cho ra những bức ảnh thật đẹp và lung linh.

 

Bên trong những căn Beach Huts xinh xắn, có đầy đủ tiện nghi cơ bản.

 Bên trong những căn Beach Huts xinh xắn, có đầy đủ tiện nghi cơ bản.

 

Beach Huts - Coco Beachcamp

 

Beach Huts - Coco Beachcamp

 

Coco Beach Camp - Một thế giới hoàn toàn khác

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Mytour.vn - Nguồn: Kenh14

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /566