Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyCampuchiakiến trúc cổ xưaAngkor Wat
06/04/20234.0610

Đền Angkor năm 2024

Angkor Wat (được hiểu là đền Angkor) được xây dựng từ đầu thế kỷ thứ 12 (tức là thời chiều Lý ở Việt Nam) bởi vua Suryavarman II trong khu King Đô Angkor. Angkor Wat được cho là ngôi đền đẹp nhất và có kiến trúc đặc trưng nhất của Angkor. Nó là ngôi đền duy nhất dùng riêng phục vụ cho các hoạt động liên quan đến tôn giáo, lúc đầu là đạo Hindu, tiếp đến là thần Vishinu và cuối cùng là đạo Phật. Angkor Wat cũng là ngôi đền dành cho tôn giáo to nhất trên thế giới.

 

Bình minh Angkor Wat.

Xem thêm: Tour khám phá đền Angkor

Kiến trúc của Angkor lấy các ngon tháp cao nằm trung tâm, kiến trúc đặc trưng của thời kỳ Angkor và trở thành biểu tượng của Campuchia , xuất hiện trên quốc kỳ Campuchia. Angkor Wat có kiến trúc hình chữ nhật với hào nước xung quanh với 05 cửa chính, tường đá cao bao quanh đền và các ngon tháp được đặt ở trung tâm ttheo hình núi. Trên các bức tường đá được trạm khắc các câu chuyện tôn giáo, các cuộc chiến tranh, hình thiếu nữ múa Apsara và những hình hoa văn đặc trưng của đất nước. Toàn bộ được khắc bằng tay. Vật liệu chính của đền là đá ong, đá xanh và đá cát được gắn kết với nhau hoàn toàn không có chất kết dính. Chính điều này mà sau nhiều năm đền cũng bị hư hỏng khá nhiều.

 

Một góc đền Angkor.

Sẽ thật thú vị, nếu bạn được trọn ngày ở lại một góc nào đó trong hành lang của Angkor Wat hay đền Bayon để chìm trong suy tưởng, ngắm nhìn những đàn chuồn chuồn tía bay rợp trời, những đàn voi ung dung dạo quanh thành cổ. Bạn có thể đàm đạo với các vị sư ở nơi đây, hay chiếm một góc chiếu trước cửa Angkor Wat để thưởng thức những món ăn Khmer nổi tiếng, nhất là món gà quay và thủy sản Biển Hồ.

 

 

Vẻ đẹp tĩnh tại, hiền hòa của Angkor Wat.

 

Nằm cách thủ đô Phnôm Pênh 320 km về Hướng Bắc, được xây dựng dưới thời vua Suriya-warman II (1113-1150), Angkor Wat mới đầu để thờ thần Viśnu của Ấn Độ giáo. Về sau, khi vương triều Khmer theo Phật giáo, Angkor Wat trở thành linh đền thờ Phật. Sau khi kinh đô của đế quốc Khmer bị người Xiêm phá hủy và các nhà vua Khmer bỏ về Phnom Penh trong thế kỷ 15, Angkor Wat rơi vào quên lãng, bị rừng già vây phủ và được khám phá lại vào năm 1860 bởi Herri Mouhot.

 

 Tầng thứ ba của ngôi đền.

 

Một dãy trường lang.

 

Hào nước bao quanh Angkor Wat.

 Xem thêm: Tour khám phá Campuchia

 Cây thánh to lớn (tên gọi là Tung)

 

Các câu hỏi thường gặp
Đền Angkor là gì?
Đền Angkor là một khu di tích lịch sử nằm ở Siem Reap, Campuchia. Nó bao gồm hàng trăm đền thờ và di tích khác được xây dựng từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 15.
Lịch sử của Đền Angkor như thế nào?
Đền Angkor được xây dựng vào thế kỷ 9 bởi vua Khmer Jayavarman II. Sau đó, các vị vua tiếp theo của Khmer đã tiếp tục xây dựng và mở rộng khu di tích này. Đền Angkor đã trở thành trung tâm tôn giáo và chính trị của đế chế Khmer trong nhiều thế kỷ.
Làm thế nào để đến Đền Angkor?
Du khách có thể đến Đền Angkor bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe buýt từ các thành phố lân cận như Phnom Penh và Bangkok. Tại Siem Reap, du khách có thể thuê xe đạp, xe máy hoặc taxi để đến khu di tích.
Có bao nhiêu đền thờ ở Đền Angkor?
Đền Angkor bao gồm hàng trăm đền thờ và di tích khác, nhưng các đền thờ chính bao gồm Angkor Wat, Angkor Thom, Ta Prohm và Banteay Srei.
Cần phải mặc gì khi đến thăm Đền Angkor?
Du khách nên mặc quần áo lịch sự và thoải mái khi đến thăm Đền Angkor. Nên tránh mặc quần áo quá ngắn hoặc quá hở, vì đó là không phù hợp với văn hóa địa phương. Ngoài ra, nên mang theo nước uống và kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /326