Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyCampuchiadu lịch nước ngoàidu lịch tâm linhđền Ta Prohm
06/04/20232.8250

Đền Ta Prohm năm 2024

Đây đồng thời là lăng mộ được vua Jayavarman VII (theo Phật giáo Đại thừa) cho xây dựng nhằm tưởng niệm Hoàng hậu Jayarajachudanami (mẹ vua Jayavarman VII) và người thầy của vua có tên là Jayamangalartha.

Nguồn gốc tên gọi của đền này là Rajavihara – có nghĩa là đền hoàng gia. Vào lúc thịnh trị nơi đây có khoảng hơn 12.500 dân với cuộc sống giàu có, nhiều sản vật và tài nguyên phong phú như vàng, ngọc trai và vải vóc. Sau khi vương triều Angkor sụp đổ, đền Ta Prohm cũng dần đi vào quên lãng và sự hoang tàn nhanh chóng ập xuống nơi đây. Mãi đến đầu thế kỷ XX, đồng thời với sự hồi sinh của Angkor, đền Ta Prohm dần được biết đến. Vẫn khung cảnh xưa, những rễ cây Tung và Kơnia khổng lồ như giang đôi tay khổng lồ bao trùm lấy những tòa tháp. Giữa không gian rừng núi, giữa những khối đá khổng lồ, những chiếc rễ cây mang hình thù quái lạ ấy đã tạo nên một ấn tượng rất mạnh trong sự cảm nhận của du khách.

Vẻ đẹp, sự lôi cuốn và hấp dẫn ấy đến từ mọi góc cạnh của công trình vì vậy, Ta Prohm đã trở thành một bối cảnh tạo được nhiều ấn tượng sâu sắc cho triệu triệu người xem trên khắp thế giới qua bộ phim Tomb Raider (Bí mặt ngôi mộ cổ). Đến thăm Campuchia mùa này, du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp, không phải vì cái nắng gay gắt của tháng 6, mà có lẽ do sự hoàng tráng của những đền đá Angkor trong đó có Ta Prohm.

Các câu hỏi thường gặp
Đền Ta Prohm là gì?

Đền Ta Prohm là một ngôi đền khổng lồ tại Siem Reap, Campuchia, được xây dựng vào thế kỷ 12 và là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của khu vực.

Tại sao Đền Ta Prohm lại nổi tiếng?

Đền Ta Prohm nổi tiếng vì kiến trúc độc đáo của nó, với các cây banyan lớn phủ kín các tòa nhà và tạo ra một cảnh quan rất đẹp. Đền cũng được sử dụng làm bối cảnh cho bộ phim nổi tiếng "Tomb Raider".

Làm thế nào để đến Đền Ta Prohm?

Đền Ta Prohm nằm cách trung tâm thành phố Siem Reap khoảng 7km và có thể đến bằng xe đạp, xe máy hoặc taxi. Nếu bạn đang ở khách sạn, bạn có thể thuê một xe đạp hoặc xe máy để đến đền.

Giá vé vào thăm Đền Ta Prohm là bao nhiêu?

Giá vé vào thăm Đền Ta Prohm là 37 USD cho khách du lịch nước ngoài và 1 USD cho khách du lịch Campuchia.

Đền Ta Prohm mở cửa vào giờ nào?

Đền Ta Prohm mở cửa từ 7h30 đến 17h30 hàng ngày.

Có những lưu ý gì khi thăm Đền Ta Prohm?

Khi thăm Đền Ta Prohm, bạn nên mặc quần áo phù hợp và mang theo nước uống để tránh bị khát. Bạn cũng nên mang theo một chiếc áo khoác hoặc khăn choàng để che chắn nếu trời nắng quá gay gắt. Ngoài ra, bạn cũng nên tuân thủ các quy định và hướng dẫn của nhân viên đền để bảo vệ các di tích lịch sử.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /183