Mytour blog
Tags:
thế giới đó đây
06/04/20232.4420

Khám phá đất nước Campuchia – anh bạn hàng xóm đa văn hóa năm 2024

Vốn được cho là có nét văn hóa tương đồng với miền Tây sông nước Việt Nam, tuy nhiên đất nước Campuchia có rất nhiều nét văn hóa đặc sắc riêng biệt, và bởi giáp biên giới với Việt Nam nên càng khiến việc du lịch Campuchia dễ dàng hơn bao giờ hết. Một hành trình bằng xe khách hoặc ô tô tự lái có vẻ tiện hơn cả khi du lịch Campuchia trong vòng 1 tuần lễ, khởi hành từ Sài Gòn, bạn có muốn xem qua lịch trình không?

 

Du lịch Campuchia

 Du lịch Campuchia - Ảnh: explorers 

 

NGÀY 0:  SÀI GÒN – SIEM REAP

 

Lên chuyến xe đêm đi Siem Reap khởi hành từ Sài Gòn, bạn sẽ phải nghỉ đêm trên xe ở khu vực cửa khẩu Mộc Bài hoặc cửa khẩu Xa Mát để sáng sớm hôm sau làm thủ tục sang nước bạn.

 

Cửa khẩu Mộc Bài

 Cửa khẩu Mộc Bài - Ảnh: wikimapia 

 

Nếu muốn tiện lợi hơn, bạn có thể book vé máy bay chuyến Sài Gòn – Siem Reap của các hãng Vietnam Airlines hoặc Cambodia Angkor Air để tiết kiệm thời gian hơn. Nên bay chuyến tối đến Siem Reap để sáng ngày hôm sau bạn sẽ  có thêm thời gian dạo chơi.

 

Sân bay Siem Reap

 Sân bay Siem Reap - Ảnh: vnas 

 

NGÀY 1: DẠO QUANH SIEM REAP

 

Dự tính khoảng 10h sáng, bạn sẽ có mặt tại Sieam Reap. Bạn thuê phòng nghỉ và xe gắn máy để có thể thăm quan Siem Reap hiệu quả nhất. Lịch trình cho ngày hôm nay là ghé thăm Bảo tàng Quốc gia Angkor – nơi trưng bày rất nhiều cổ vật, nổi bật nhất ở đây là căn phòng trưng bày 1000 tượng phật; ghé thăm ngôi chùa 500 tuổi Wat Preah Prom Rath; thăm hồ Tonle Sap – hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người dân Campuchua và cũng là nơi có khu làng người Việt sinh sống.

 

Khu vực hồ Tonle Sap

 Khu vực hồ Tonle Sap - Ảnh: Heo Bờ Rồ 

 

Trước 5h chiều, bạn cần có mặt tại nơi bán vé thăm quan khu đền Angkor Wat để mua vé thăm quan cho ngày hôm sau. Có các loại vé 1 ngày, 3 ngày và 1 tuần, tuy nhiên thời gian có hạn nên bạn sẽ mua vé 1 ngày thôi. Con đường dẫn tới đền Angkor rất đẹp, bạn tha hồ ngắm cảnh trên đường đi, và nhất là đừng bỏ qua cảnh hoàng hôn ở khu đền nổi tiếng này. Vé mua cho ngày hôm sau, nhưng bạn có thể đứng phía ngoài để ngắm được bao quát khu đền chìm trong ánh hoàng hôn.

 

Angkor Wat buổi chiều tà

 Angkor Wat buổi chiều tà - Ảnh: Siemreapcity 

 

Tối đến, khu Pub Street sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn, bởi khu phố này tương tự như Bùi Viện của Sài Gòn hay Tạ Hiện của Hà Nội, rất náo nhiệt với các nhà hàng, quán bar, các tụ điểm vui chơi, nhạc sống…

 

Khu Pub Street

 Khu Pub Street - Ảnh: wordpress 

 

Thử các món Amok, cari, gỏi xoài, Tom Yum…, uống bia Angkor nổi tiếng với slogan “My country, my beer”, đi massage cá, xem múa Apsara, boxing… là những hoạt động tuyệt vời khi thăm quan khu Pub Street.

 

Bia Angkor

 Bia Angkor - Ảnh: i-nomad 

 

NGÀY 2: THĂM QUAN ANGKOR WAT

 

Dậy thật sớm để kịp tới Angkor Wat lúc mặt trời mọc – đây là trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Siem Reap. Vì chỉ có 1 ngày, nên bạn hãy đánh dấu những địa điểm tiêu biểu trong bản đồ hướng dẫn được phát sẵn khi mua vé và đi theo trình tự. Gợi ý tuyến đường cho bạn là Angkor Thom city (Bayon, Ba Phuon), Takeo, Ta Prohm, Banteay Kdei, Angkor wat (đi cuối cùng vì buổi sáng ánh mặt trời sẽ sấp bóng ở trước Cổng đền).

 

Bình minh Angkor Wat

 Bình minh Angkor Wat - Ảnh: fineartamerica 

 

Vì thăm quan cả ngày ở khu đền, vậy nên bạn cần mang theo đầy đủ đồ ăn trưa, nước uống vì không phải lúc nào bạn cũng có thể gặp hàng quán trong này. Thuê tuk tuk – một loại phương tiện phổ biến ở Campuchia để rút ngắn thời gian di chuyển giữa các điểm nhưng nhớ mặc cả để có giá tốt nhất.

 

Angkor Thom

 Angkor Thom - Ảnh: tripzmate 

 

Tối đến về lại Siem Reap, bạn có thể dạo tiếp khu Pub Street và đi chợ đêm để mua một số món đồ lưu niệm về làm quà. Bạn có thể nhờ trước chủ khách sạn book cho mình vé đi Phnom Penh. Sửa soạn đồ đạc trước khi đi ngủ để sáng mai bạn chỉ việc xách hành lý đi Phnom Penh, tránh cập rập.

 

Đồ lưu niệm bán ở chợ đêm Siem Reap

 Đồ lưu niệm bán ở chợ đêm Siem Reap - Ảnh: siemreap 

 

NGÀY 3: SIEM REAP – PHNOM PENH

 

Mất 6 tiếng đồng hồ để bạn có thể tới Phnom Penh. Về khách sạn nghỉ ngơi và chuẩn bị cho một chuyến thăm quan thủ đô của đất nước Campuchia bạn nhé. Buổi chiều đó, bạn có thể ghé thăm Cung điện hoàng gia Campuchia (Cambodia Royal Palace) – một địa điểm rất nối tiếng với lối kiến trúc đặc trưng của đất nước Campuchia. Hãy chuẩn bị sẵn thông tin về địa điểm này để có thể thăm quan một cách khoa học nhất.

 

Cung điện Hoàng Gia

 Cung điện Hoàng Gia - Ảnh: capitoltourscambodia 

 

Ở Phnom Penh có khá nhiều điểm thăm quan, vui chơi như: Tượng đài Độc lập và giải phóng nằm tại quảng trường lớn, giao lộ giữa đường Norodom và đường Sihanouk; Naga World – nơi có các casino và khu vui chơi lớn; thăm đảo Koh Pich, ghé chợ đêm, ngôi đền lịch sử Wat Phnom, khu Riverside ven sông Mekong, sân vận động, chợ trung tâm… Vì vậy, hãy cân đối thời gian ngày thứ 3 phù hợp, bởi sáng hôm sau bạn có thể dành 1 2 tiếng để thăm nốt những địa điểm còn lại.

 

Wat Phnom

 Wat Phnom - Ảnh: Heo Bờ Rồ 

 

Đảo Koh Pich

 Đảo Koh Pich - Ảnh: Heo Bờ Rồ 

 

NGÀY 4: PHNOM PENH – SHIHANOUKVILLE

 

Ăn trưa xong, hãy bắt xe đi Cánh đồng chết (The Killing Fields). Đây là nơi chế độ diệt chủng Pol Pot đã thảm sát hàng triệu người dân Campuchia trong thập kỷ 70 của thế kỷ 20. Hiện nay nơi đây còn lại nhà thờ, những hố chôn các nạn nhân và 1 tháp trưng bày hàng trăm bộ hài cốt, đầu lâu của các nạn nhân.

 

Killing Tree ở Cánh đồng Chết

 Killing Tree ở Cánh đồng Chết - Ảnh: Heo Bờ Rồ 

 

Mất chừng 2 tiếng cho việc thăm quan và bạn sẽ tiếp tục ngồi xe để đến với Shihanoukville, thành phố ven biển khá nổi tiếng về du lịch của Campuchia. Bạn cần book trước vé tàu đi thăm quan đảo Kok Rong Samloem ngày hôm sau và chủ khách sạn hoàn toàn có thể giúp bạn điều đó. Hãy yên tâm dạo chơi biển ở Shihanoukville một chút trước khi về phòng nghỉ, bởi khu vực ven biển này cũng khá náo nhiệt về đêm.

 

Hoạt động vui chơi ban đêm ở Shihanoukville

 Hoạt động vui chơi ban đêm ở Shihanoukville - Ảnh: headzone 

 

NGÀY 5: SHIHANOUKVILLE – KOH RONG SAMLOEM

 

Đừng quên dậy thật sớm đón bình minh trên biển tuyệt đẹp và chuẩn bị đồ ăn thức uống cho chuyến đi tới đảo Koh Rong Samloem. Trên đảo này mọi dịch vụ còn rất hạn chế, bởi vậy đừng phụ thuộc vào các hàng quán trên đảo nếu không muốn trả giá quá cao. Tốt hơn hết là hãy mang theo nhiều đồ ăn một chút, nhất là nước uống hãy mang đủ cho 2 ngày.

 

Bình minh biển Shihanoukville

 Bình minh biển Shihanoukville - Ảnh: Heo Bờ Rồ 

 

Tầm trưa là bạn đã có mặt ở Koh Rong Sanloem. Thuê một bungalow và tận hưởng những họat động thú vị ở hòn đảo hoang vắng này thôi. Nhớ book trước giờ về với nhân viên ở tàu để 16h ngày hôm sau bạn có thể ra về. Tàu sẽ cập bến ở bãi trước, với tên gọi The Beach Resort, bạn có thể nghỉ ở đây hoặc băng rừng khoảng 1h đồng hồ tới bãi Robinson để nghỉ.

 

Đảo Koh Rong Samloem

 Đảo Koh Rong Samloem - Ảnh: Heo Bờ Rồ 

 

Chiều trên đảo Campuchia

 Chiều trên đảo - Ảnh: Tedotoji Zuka 

 

Điều đặc biệt là 4 bãi tắm ở đây có màu nước rất khác nhau và tính chất cũng khác nhau, bởi vậy bạn có thể có những trải nghiệm đầy thú vị khi đến với Koh Rong Sanloem. Lưu ý, điện rất hạn chế ở đây, và sóng 3G hay wifi đều không có, sóng di động chập chờn, hãy chuẩn bị tinh thần rời xa mạng xã hội hay những thú vui online để hòa mình với vùng biển xinh đẹp này.

 

Bình minh trên đảo Campuchia

 Bình minh trên đảo - Ảnh: Heo Bờ Rồ 

 

NGÀY 6: KOH RONG SAMLOEM – SHIHANOUK

 

Trải nghiệm băng rừng để đến với bãi Robinson rất thú vị, giống như việc đi trek vùng núi vậy. Các khu resort đều được trang trí rất dễ thương, những điểm nhấn như cây cầu, băng ghế, xích đu… đầy màu sắc sẽ giúp cho hành trình khám phá vùng đảo hoang sơ này thật đáng nhớ. Món ăn trên đảo cũng khá ngon và nên thử cả hải sản ở đây nữa.

 

Bãi Robinson với màu nước xanh ngọc bích

 Bãi Robinson với màu nước xanh ngọc bích - Ảnh: Heo Bờ Rồ 

 

Campuchia - Bình yên và nhẹ nhàng

 Bình yên và nhẹ nhàng - Ảnh: Tedotoji Zuka 

 

Chuyến tàu Fast Ferry sẽ đưa bạn về lúc 16h chiều và 2 tiếng sau có măt tại Shihanouk. Tiếp tục dạo chơi biển và chuẩn bị đồ đạc cho ngày hôm sau về lại Sài Gòn.

 

Thị trấn Shihanoukville

 Thị trấn Shihanoukville - Ảnh: Heo Bờ Rồ 

 

NGÀY 7: SHIHANOUK – SÀI GÒN

 

Ăn sáng xong là bạn có thể lên xe về lại Sài Gòn, kết thúc chuyến đi khám phá đất nước Campuchia – người anh em của Việt Nam. Bởi sẽ đi qua khu vực miền Tây nên bạn sẽ tha hồ ngắm cảnh qua cửa kính xe, thật đẹp và yên bình.

 

Miền Tây thân thương

 Miền Tây thân thương - Ảnh: Heo Bờ Rồ 

 

Hành trình Campuchia kết thúc cũng là lúc trong lòng bạn sẽ có những cảm xúc đặc biệt với đất nước này, từ con người, cảnh vật tới nền văn hóa lâu đời. Tất cả sẽ gói gọn thành kỉ niệm tuyệt đẹp, và biết đâu bạn sẽ quay lại Campuchia không chỉ một lần.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /392