Mytour blog
06/04/20233.0720

Nhật ký đêm không ngủ ở Siem Reap năm 2024

Sau hành trình gần 13 tiếng ngồi trên xe ô tô, tôi cũng đã đặt chân tới thành phố Siem Reap – thủ phủ của những kiến trúc đền tháp đồ sộ ở đất Campuchia. Không thể phủ nhận cảm giác chếnh choáng, lâng lâng vì ở trên xe quá lâu, nhưng vì là lần đầu tiên đi du lịch Siem Reap nên tôi vô cùng phấn khích. Nhanh chóng quên hết mệt mỏi, tôi bắt đầu tour du lịch khám phá thế giới mới lạ xung quanh mình bằng việc đi chợ đêm Siem Reap.

 

Tôi bắt đầu khám phá chợ đêm Siem Reap

Tôi bắt đầu khám phá chợ đêm Siem Reap - Ảnh: Joerg Reichel

 

ĐÊM DÀNH CHO MUA SẮM

 

Tối đầu tiên ở Siem Reap, đoàn chúng tôi tách ra làm hai nhóm. Một nhóm đi xem chương trình nghệ thuật “Nụ cười Angkor”. Tôi quyết định theo nhóm đi chợ đêm. Và vì quyết định ấy, tôi đã có hai đêm “say” chợ đêm Siem Reap. Chúng tôi bắt một chuyến tuk tuk từ khách sạn ra chợ với giá 10 đô cho cả chặng về. Ngồi trên xe tuk tuk khá thú vị nhưng tôi sẽ nói sau.

 

Đi chợ bằng tuk tuk khá thú vị

Đi chợ bằng tuk tuk khá thú vị - Ảnh: sưu tầm

 

Bất kể ngày và đêm, Siem Reap không chút gió. Nhưng ngay khi đến khu chợ, chúng tôi đã quên mất không khí nóng bức để hòa mình sự sôi động khó cưỡng ở đây. Ở đâu trên thành phố du lịch của đất Campuchia này có thể tiết kiệm điện, có thể tĩnh lặng, riêng chợ đêm thì không. Các gian hàng từ trong ra ngoài ở đây đều ngập tràn trong ánh sáng lung linh, khiến khu chợ đêm Siem Reap càng thêm nổi bật.

 

Rực rỡ chợ đêm

Rực rỡ chợ đêm - Ảnh: Jokertrekker

 

Điều khiến tôi bất ngờ hơn cả là khu chợ đêm quá hoành tráng. Điều đó khiến tôi choáng ngợp vì không thể ngờ ở một thành phố xa xôi lại có khu chợ đêm quy củ và rộng lớn đến vậy. Chợ đêm Siem Reap được chia ra làm hai khu mua sắm là Noon Night market và Angkor Night market. Những gian hàng đồ ăn thức uống nằm tập trung ở hai bên đường. Xen kẽ trong những gian hàng bán đồ lưu niệm là những khu giải trí như spa, quán bar nhỏ, gian hàng tranh cát, sách… thu hút khách du lịch Siem Reap.

 

Chợ đêm Siem Reap rộng lớn với nhiều gian hàng nối tiếp nhau

Chợ đêm Siem Reap rộng lớn với nhiều gian hàng nối tiếp nhau - Ảnh: Agnesjoujou

 

Ở chợ đêm này, hầu như bạn muốn gì cũng có

Ở chợ đêm này, hầu như bạn muốn gì cũng có - Ảnh: Ricepot

 

Chúng tôi đi dạo một vòng khu Angkor Night market. Các mặt hàng quá bắt mắt, nhất là những món đồ lưu niệm như tượng Phật, tượng bayon, Apsara và đồ bằng bạc. Quần áo và khăn cũng là món hàng thu hút du khách ghé mua. Mua bán ở chợ đêm Siem Riep này cũng rất thoải mái và dễ chịu. Khách du lịch Siem Reap có thể cầm lên xem món hàng hoặc hỏi thông tin về món hàng hay trả giá mà không mua thì người bán cũng không tỏ ra khó chịu. Tất nhiên, đã đi chợ thì phải trả giá, chợ đêm Siem Reap cũng không ngoại lệ và theo kinh nghiệm của người dẫn đường chúng tôi thường trả giá xuống khoảng 50% giá mà người bán đưa ra. Chợ đêm Siem Reap cũng là nơi bạn có thể mua sắm không chỉ bằng tiền Riel, mà cả tiền đô và tiền Việt.

 

Khu Angkor night market

Khu Angkor night market - Ảnh: Carmtea

 

Các mặt hàng lưu niệm trong chợ

Các mặt hàng lưu niệm trong chợ - Ảnh: Micetymoc

 

Rời Angkor Night market, chúng tôi sang khu Noon Night market khi đêm khá muộn. Bên khu Noon Night hoạt động ăn uống và giải trí nhiều hơn, nhưng cũng không thiếu các gian hàng bán đồ lưu niệm du lịch Campuchia cho khách. Tôi cũng mua được một đôi dép cói với giá 1 đô và một cái quần đậm chất bohemian với giá 4 đô. Ngày mai, khi đi thăm các đền đài ở Angkor, tôi sẽ diện luôn hai món đồ mới mua được này.

 

Khu chợ đêm Siem Reap rất sần uất

Khu chợ đêm Siem Reap rất sần uất - Ảnh: H.J.Gross

 

ĐÊM KHÔNG NGỦ Ở PUB STREET

 

Sau một ngày dài tham quan các đền đài kỳ vỹ ở Angkor dưới cái nắng cháy da, có thể bạn chỉ muốn về ngay khách sạn và nằm dài ra giường hưởng làn gió mát của chiếc máy lạnh đang chạy hết công suất. Nhưng nhóm chúng tôi lại háo hức chuyện khác. Chúng tôi sẽ đi chợ đêm Siem Reap để mát-xa chân. Đêm nay sẽ là đêm hưởng thụ đúng nghĩa.

 

Du khách tận hưởng dịch vụ mát-xa trong khu chợ đêm

Du khách tận hưởng dịch vụ mát-xa trong khu chợ đêm - Ảnh: Hải Yến

 

Chúng tôi chọn một spa nhỏ nằm giữa khu chợ Angkor Night. Cô gái người Campuchia mang ra cho mỗi khách một ly trà rất thơm và một đĩa chuối sấy, đặc sản của xứ này. Mùi tinh dầu thoang thoảng trong không gian hòa quyện vào giọng hát ngọt ngào của chàng ca sĩ Tây ở quán bar sát bên khiến tôi chỉ muốn nằm hoài ở khu mát-xa này. Vậy nên, thay vì chỉ mát-xa chân, tôi mua thêm gói mát-xa đầu để được tận hưởng thêm chút ngọt ngào, sảng khoái giữa khu chợ đêm sầm uất Siem Reap này.

 

Một quán bar nhỏ nằm ở góc chợ

Một quán bar nhỏ nằm ở góc chợ - Ảnh: Hải Yến

 

Rời tiệm spa, chúng tôi qua Noon Night market và vô tình lang thang qua con phố Pub Street độc đáo. Và chính nơi này đã cho tôi một đêm không ngủ không thể nào quên được trong chuyến du lịch Campuchia lần này.

 

Phố ăn chơi Pub Street

Phố “ăn chơi” Pub Street - Ảnh: Lao Rock

 

Pub Street là phố giải trí sầm uất. Khi màn đêm bắt đầu buông xuống con phố ngập trong ánh đèn led từ những bảng hiệu của quán bar, nhà hàng, quán cà phê. Và cũng bắt đầu từ lúc này, chỉ cần bước chân vào đầu con phố bạn không thể nào không nhún nhảy lắc lư với đủ loại âm thanh của nhạc vũ trường. Ở phố Pub Street, tất cả các hàng quán đều thuộc dạng “mở” tràn cả ra vỉa hè khiến mọi giới hạn dường như được gạt bỏ qua một bên.

 

Hầu hết các bạn trẻ đều tập trung ở đây

Hầu hết các bạn trẻ đều tập trung ở đây - Ảnh: Tjetjep Rustandi

 

Càng về khuya Pub Street càng trở nên sôi động khi hầu như khách du lịch trẻ nào đến Siem Reap đều tập trung về đây để hòa vào không khí náo nhiệt không biên giới này.

 

Phố Pub Street khiến ai cũng phải lắc lư, nhún nhảy theo điệu nhạc

Phố Pub Street khiến ai cũng phải lắc lư, nhún nhảy theo điệu nhạc - Ảnh: Hải Yến

 

Chúng tôi cũng chọn cho mình một quán bar làm điểm dừng chân sau khi đã đi dạo khắp cả con phố, đó là Sky Bar. Khi chúng tôi vào quán, cả khu vực tầng dưới đã đông ghẹt các bạn trẻ. Tất cả đều đứng dậy lắc lư theo ngóm đàn điêu luyện của DJ. Chúng tôi muốn thưởng thức một chút bia Angkor nên quyết định di chuyển lên tầng hai. Khu vực này chỉ có vài bạn trẻ người nước ngoài đang chơi bi-da và một vài nhóm cũng ngồi uống bia như chúng tôi. Khi men bia đã đủ nồng, chẳng còn gì tuyệt vời hơn là hòa vào những điệu nhảy freestyle cùng các bạn trẻ ở tầng dưới. Và cứ thế thời gian trôi, đêm qua đi một cách vừa sôi động vừa say đắm nồng nàn!

 

THÔNG TIN DU LỊCH

 

Siem Reap là một địa danh du lịch nổi tiếng trên nước bạn Campuchia. Siem Reap thu hút du khách bởi hệ thống đền đài Angkor Wat, Angkor Thom nổi tiếng khắp thế giới. Bên cạnh đó, chợ đêm Siem Reap cũng là điểm quyến rũ mà khó du khách nào cưỡng lại được khi đến thành phố của những đền tháp này.

 

Để đến Siem Reap, bạn có thể đi tự túc bằng các phương tiện như máy bay, ô tô buýt. Tuy nhiên, mua một tour du lịch Campuchia 4 ngày 3 đêm của các công ty lữ hành sẽ giúp bạn có chuyến đi hoàn hảo. Bạn sẽ khám phá trọn vẹn Siem Reap và Phnom Penh mà không phải lo lắng bất cứ điều gì. Bạn có thể liên hệ Công ty du lịch Eraviettravel, số 16 Đỗ Quang Đẩu, Q.1, điện thoại: 0915067968 để đặt tour cho mình.

 

Gió – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Nhật ký đêm không ngủ ở Siem Reap là gì?

- Nhật ký đêm không ngủ ở Siem Reap là một trải nghiệm du lịch độc đáo, trong đó bạn sẽ được tham gia vào một chương trình tham quan các địa điểm nổi tiếng của Siem Reap vào ban đêm, bao gồm cả Angkor Wat và các đền thờ khác.

Chương trình tham quan trong Nhật ký đêm không ngủ ở Siem Reap bao gồm những gì?

- Chương trình tham quan trong Nhật ký đêm không ngủ ở Siem Reap bao gồm việc tham quan các địa điểm nổi tiếng của Siem Reap vào ban đêm, bao gồm cả Angkor Wat và các đền thờ khác. Bạn sẽ được hướng dẫn bởi các hướng dẫn viên chuyên nghiệp và có cơ hội tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của địa phương.

Nhật ký đêm không ngủ ở Siem Reap có phù hợp với mọi đối tượng khách du lịch không?

- Chương trình Nhật ký đêm không ngủ ở Siem Reap thường được thiết kế cho những khách du lịch muốn trải nghiệm một cách độc đáo và khác biệt. Tuy nhiên, nó có thể không phù hợp với những người khó khăn về sức khỏe hoặc những người không thích đi bộ trong thời gian dài.

Tôi có cần chuẩn bị gì trước khi tham gia chương trình Nhật ký đêm không ngủ ở Siem Reap?

- Bạn nên chuẩn bị giày thể thao thoải mái và quần áo phù hợp để đi bộ trong thời gian dài. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ để giữ sức khỏe trong suốt chương trình.

Tôi có thể đặt chương trình Nhật ký đêm không ngủ ở Siem Reap ở đâu?

- Bạn có thể đặt chương trình Nhật ký đêm không ngủ ở Siem Reap thông qua các công ty du lịch hoặc trực tiếp tại các điểm đăng ký chương trình. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt trực tuyến thông qua các trang web đặt tour du lịch.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /262