Mytour blog
Tags:
vui chơi giải trídu lịch gần Hà NộiSuối Ngọc - Vua Bànhà sàn
06/04/202326.6720

Đến Suối Ngọc Vua Bà - trải nghiệm văn hóa dân tộc miền núi năm 2024

Chỉ cách thủ đô Hà Nội hơn 30 km về phía nam, du khách có thể thực hiện chuyến tham quan va nghỉ ngơi tại thắng cảnh Suối Ngọc – Vua Bà bằng mọi phương tiện của mình. Tại đây, du khách có thể đi bộ, leo núi, cưỡi ngựa và chiêm ngưỡng những thác, ghềnh tầng tầng lớp lớp nối tiếp nhau, đặc biệt có thác 9 tầng cao 100 m nước đổ ào ào trắng xóa suốt ngày đêm.

 

Suối Ngọc - Vua Bà trước kia là một trong những địa danh du lịch của tỉnh Hòa Bình, nay được sát nhập vào Hà Nội.

 

 

Lối vào Suối Ngọc-Vua Bà - Ảnh: Sưu tầm

 

Bước qua cánh cổng gỗ xinh xắn, hai khu vui chơi nước với bể bơi, 18 làn trượt nước dành cho những du khách ưa cảm giác mạnh hiện ra. Động thủy cung trong lòng đất với nhiều nhũ đá chạy men theo chân đồi cũng là một gợi ý hay cho những người ưa khám phá,… Bên cạnh đó, các dịch vụ ăn, uống, nghỉ ngơi,…đều được cung cấp với chất lượng đảm bảo và giá cả hợp lý.

 

Xem thêm: Khách sạn gần khu vực Suối cá thần

 

 

Chiếc cổng vào được xây dựng mô phỏng hai thân cây cổ thụ rất gần gũi với thiên nhiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Dưới nắng hè oi bức, du khách có thể xuống tắm trong hồ bơi nhân tạo hay hồ tự nhiên rộng vài trăm héc ta, chứa nước của suối Ngọc từ trên đỉnh núi Vua Bà đổ xuống. Con đường dẫn vào rừng rải rác những cụm hoa dại đủ màu, cây lá chen dày phía trên đầu như tạo thành một vòm xanh ngút mắt. Lên trên chút nữa là cây đa thân to chừng 7 người ôm sum suê tỏa bóng.

 

Mùa hè được tắm mát và nô đùa thỏa sức - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Kiên trì hơn, du khách có thể leo lên đến đỉnh núi Vua Bà với độ cao hơn 1.000m, tận hưởng cái cảm giác mênh mông bất tận của non ngàn. Từ trên đỉnh phóng tầm mắt ra thật xa, thiên nhiên như hòa quyện vào nhau để tạo thành một bức tranh sơn thủy hữu tình tuyệt đẹp. Động thủy cung trong lòng đất với nhiều nhũ đá chạy men theo chân đồi cũng là một gợi ý hay cho những người ưa khám phá. Càng lên cao, không gian càng mở ra khoáng đạt và hùng vĩ.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hà Nội

 

Mùa hè tại đây thu hút rất nhiều khách du lịch - Ảnh: Sưu tầm

 

 

Chiếc cầu nhỏ xinh bắc ngang qua suối - Ảnh: Sưu tầm

 

Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những kiểu dáng của nhà sàn Mường, nhà sàn Tày. Dưới tán cây bên dòng suối thấp tháng bóng nhà sàn nhỏ xinh để du khách nghỉ chân khi về đây thưởng ngoạn. Nếu muốn bạn có thể tham dự các trò chơi dân gian dân tộc như bắn cung, bắn nỏ, ném còn, đi cà kheo, múa hát cồng chiêng, đêm lửa trại. Du khách cũng sẽ được thưởng thức các món ăn dân tộc phong phú như cơm lam, rượu cần, thịt gà nướng, lợn sữa nướng và các món ăn độc đáo của miền rừng núi.

 

 

Nhà sàn của đồng bào dân tộc - Ảnh: Sưu tầm

 

Cá ở suối rất nhiều và bạo dạn - Ảnh: Sưu tầm

 

Những ngày hè oi bức, Suối Ngọc-Vua Bà là điểm đến lý tưởng cho du khách gần xa muốn được hòa mình cùng thiên nhiên tươi mát. Với khoảng cách gần và chi phí hợp lí, đây là một gợi ý thú vị dành cho nhóm bạn học sinh, sinh viên.

 

Xem thêm: Tour du lịch tại Hà Nội

 

 

 

 

Các câu hỏi thường gặp
Suối Ngọc Vua Bà là gì?

- Suối Ngọc Vua Bà là một điểm du lịch nằm ở Hoà Bình, Miền Bắc, nơi du khách có thể trải nghiệm văn hóa dân tộc miền núi.

Cách đến Suối Ngọc Vua Bà?

- Du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội, đi khoảng 70km theo hướng Tây Bắc.

Suối Ngọc Vua Bà có gì đặc biệt?

- Suối Ngọc Vua Bà có nhiều hoạt động thú vị như tắm suối, câu cá, đi bộ đường mòn, tham quan làng bản, trải nghiệm văn hóa dân tộc và thưởng thức các món ăn đặc sản.

Có nên đến Suối Ngọc Vua Bà vào mùa nào?

- Suối Ngọc Vua Bà có thể đến được quanh năm, tuy nhiên, vào mùa hè thì thời tiết mát mẻ hơn và có nhiều hoạt động ngoài trời hơn.

Có nơi nghỉ ngơi gần Suối Ngọc Vua Bà không?

- Có nhiều homestay và khách sạn gần Suối Ngọc Vua Bà để du khách có thể lưu trú và trải nghiệm đời sống của người dân địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /334