Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớidu lịch indonesiadu lịch Bali
06/04/20231.6230

Đi Bali ngay thôi! Không chỉ có biển, Bali còn có nhiều điều thú vị hơn thế! năm 2024

"Ai đến Bali cũng có một mối tình" - và ai cũng nên có một chuyến Bali tuyệt vời như vậy trong đời.

 

Trong cuốn sách nổi tiếng "Ăn, cầu nguyên, yêu", tác giả Elizabeth Gilbert đã viết "Ai đến Bali cũng có một mối tình". Chỉ từ cảm hứng của câu nói đó, mà anh chàng Thanh Huy (27 tuổi, nhân viên văn phòng) đã thực hiện ngay cho mình 1 chuyến đi 3 ngày đến Bali vào những ngày cuối cùng của mùa hè rực nắng. Ai nói Bali chỉ có biển? Còn nhiều hơn thế! Hãy tham khảo review chuyến đi này của Thanh Huy nhé.

 

@dustin_huy_nguyen

@dustin_huy_nguyen

 

Di chuyển

 

- Bạn có thể lựa chọn hãng hàng không giá rẻ Air Asia có quá cảnh qua Kuala Lumpur hoặc đi Tiger Airway qua Singapore, rồi từ Singapore bay trực tiếp tới Bali (sân bay Denpasar).

- Di chuyển ở Bali cũng khá đơn giản. Do Bali quá rộng, chạy bên trái & đường sá nhỏ nên thay vì thuê xe máy, Huy đã thuê xe hơi có luôn tài xế. Giá dao động là khoảng 50 $ (hơn 1 triệu mốt) cho xe 5-7 chỗ, chạy 1 ngày (10 tiếng).

 

 

 

Ở đâu?

 

- Semiyak: Nổi tiếng với những bãi biển đẹp và yên ả, Semiyak là khu vực trung cao cấp của Bali, với những khách sạn 5 sao, villa riêng và những bãi biển trải dài với những con phố chính. Tuy nhiên, giao thông nơi này cực kỳ tệ (đặc biệt là những tháng cao điểm T6-12). 

 

 

Bãi biển Semiyak

Bãi biển Semiyak

 

- Ubud: Cao nguyên trung tâm của Bali. Ubud là 1 ngôi làng nhỏ đậm bản chất văn hoá với các nơi làm nghệ thuật truyền thống và các cánh đồng lúa bạt ngàn. 

- Kuta: Khu vực bãi biển nổi tiếng nhất của Bali. Nơi tập trung đông đúc khách du lịch với vô vàn hàng quán ăn uống, clubbing và là thiên đường cho những tay lướt sóng. 

- Legian beach: Nằm giữa Semiyak và Kuta, Legian là sự lựa chọn hoàn hảo giữa những budget resort và các con phố tấp nập nhộn nhịp. 

 

 

Artotel ở Sanur

Artotel ở Sanur

 

- Nusa Dua: Những bãi biển trải dài cát trắng và những resort đắt nhất Bali, Nusa Dua được xem như nơi cao cấp nhất của Bali. 

- Jimbaran: Nơi đẹp nhất để ngắm hoàng hôn trên Bali, hầu hết các khách sạn ở đây là những chuỗi khách sạn 5 sao nổi tiếng. Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất ở đây là bãi biển Muaya, được biết đến như Nhà hàng seafood trên bãi biển của Bali. 

- Sanur: Là một trong những khu vực phát triển du lịch tiên phong của Bali, Sanur mang đến cảm giác yên ả và nhẹ nhàng, không như sự ồn ào náo nhiệt của Kuta hay Samiyak. 

 

Chơi gì?

 

Nhiều người nghĩ rằng Bali chỉ có biển. Nhưng thật sự, ngoài biển (vốn rất đẹp) ra, thì Bali đủ sức "ghi điểm" trong lòng du khách bởi những ngọn núi lửa, các cao nguyên ruộng lúa, những ngôi đền giữa biển, những hòn đảo có lịch sử lâu đời, thác nước và lòng hồ dư sức cho dân du lịch phượt trải nghiệm sự mạo hiểm. Cụ thể, ở Bali, bạn có thể thăm thú những nơi sau:

 

- Tirta Empul Temple: Là một trong những ngôi đền quan trọng nhất ở Bali, đã có tuổi đời trên 1000 năm. Du khách đến đây vì dòng nước thần nổi tiếng như là 1 món quà được ban tặng để gột rửa sạch tội lỗi, quỷ dữ và những linh hồn xấu, làm sạch đầu óc, giúp trí tuệ thông thái và mang lại thịnh vượng.

 

Tirta Empul Temple

Tirta Empul Temple

 

- Ulun Danu – Bratan lake: Nằm ở độ cao 1300m, bao quanh bởi những ngọn núi xanh, hồ Bratan (còn viết là Beratan) nổi tiếng ở Bali không chỉ vì vẻ đẹp của hồ trên cao, mà còn vì ngôi đền Ulun Danu (cách Ubud khoảng 55km). Do nằm trên núi nên đường đi khá khó khăn, nhưng bù lại, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những phong cảnh đẹp và không khí trong lành nơi đây. 

- Đền Uluwatu: Một trong những ngôi đền cổ xưa nhất Bali, Uluwatu được chạm khắc từ đá san hô đen, ngôi đền nằm trên mỏm của vách đá cao 76 m, nhìn ra Biển Java. 

 

 

Đền Uluwatu

Đền Uluwatu

 

- Taman Ayun: Đền Taman Ayun là một ngôi đền Hindu rất đẹp và độc đáo, được bao quanh bởi các hồ trông giống như nổi trên mặt nước. Ngôi đền này rất đặc trưng bởi những hình dạng độc đáo như những trái thông khô với phong cách trang trí kiểu Bali. Đền Taman Ahyun còn có nghĩa là một ngôi đền trong một công viên xinh đẹp như mong ước.

- Tanah lot: Được xây dựng trên đỉnh của một hòn đá khổng lồ bao quanh bởi biển, nơi đây đã trở thành một phần của thần thoại Bali hàng thế kỷ nay và là điểm thu hút chính của Bali. 

- Bãi biển Padang Padang: Nếu như các bạn đã xem qua phim "Ăn, Cầu nguyện, Yêu" thì ắt hẳn không thể quên bãi biển xinh đẹp  nằm khép mình giữa những vách đá này. Con đường dẫn đến bãi biển đi qua những khe đá hẹp, nhưng sự yên tĩnh và xinh đẹp của nó hoàn toàn xứng đáng với công sức bỏ ra. 

- Núi lửa Batur: Đây là 1 trong 7 ngọn núi lửa còn hoạt động của Bali. Nó sẽ mang đến cho bạn cảm giác leo trên một "cơ thể sống nóng bỏng" và thưởng thức bữa tối hoang dã theo cách độc nhất vô nhị ở độ cao hơn 1000m so với mặt nước biển và ngắm những áng mây trôi lững lờ trên miệng núi lửa.

 

 

- Ubud: Là trái tim của Bali, nơi có những cánh đồng lúa phì nhiêu trải dài, có không khí trầm lặng, có nhịp sống chậm rãi, có nguồn thực phẩm xanh sạch tốt nhất Bali. 

- Thác nước Gitgit: Là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách nhất ở Bali. Thác nước ẩn mình giữa khung cảnh rừng nhiệt đới tuyệt đẹp, ở độ cao khoảng 98 foot (300 mét) so với mực nước biển.

 

 

Ăn gì?

 

 

- Heo sữa quay: Tuy là quốc gia đạo Hồi nhưng ở Bali, món heo sữa quay Babi Guling lại là món ăn đặc trưng của hòn đảo này. 

- Bebek Goreng/ Bebek Betutu (Fried/Smoked Duck) : Đối với Beked Goreng thì vịt được tẩm gia vị rồi được hấp/ luộc trước khi chiên ngập dầu. Còn Bebek Betutu thì vịt được ướp trong gia vị địa phương và xông khói trong 24 tiếng. Bạn có thể thử món này tại nhà hàng Bebek Tepi Sawah Restaurant, Beach walk Kuta

- Balinese kopi: Cà phê được trồng tại Bali sẽ có mùi vị đặc trưng do vùng đất này được bồi dưỡng bởi núi lửa và khí hậu hoàn hảo.

- BBQ Hải sản: Còn gì tuyệt vời hơn 1 bữa tối trên biển với BBQ Hải sản? Jimbaran sẽ mang đến cho bạn điều đó. Hương vị ở đây chủ yếu nằm ở nước sốt và các loại gia vị từ chua ngọt đến cay nóng. Vì thế, hải sản ở bãi biển này thường được gọi là "sambal theo phong cách Jimbaran".

 

Ăn hải sản trên bãi biển đêm Jimbaran

Ăn hải sản trên bãi biển đêm Jimbaran

 

- Sate Lembat: Thịt xiên nướng Sate Lembat là món ăn có thể dễ dàng tìm thấy trên khắp Bali. Thịt được băm nhỏ hoặc giã nhuyễn với dừa nạo, hỗn hợp thảo quả, me... sau đó thịt được bọc vào những xiên tre nhỏ và nướng trên than hồng.

- Pepes và tum: Là các món ăn mà đều sử dụng lá chuối bọc bên ngoài. Pepes là các gói nhỏ được bọc kín rồi cố định hai đầu bằng những đoạn tre tuốt nhỏ, tương tự như que tăm rồi hấp hoặc nướng. Còn Tum thì tương tự, nhưng món ăn không gói kín mà để hở một phần và đồ ăn bên trong chỉ được làm chín bằng cách hấp.

 

 

Cùng xem thêm 1 số hình ảnh tuyệt đẹp khác của Thanh Huy ở Bali nhé!

 

 

 

Xem ngay vé máy bay giá rẻ từ Hà Nội tới Bali

 

 

 

 

Xem ngay vé máy bay giá rẻ từ Hồ Chí Minh tới Bali

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tips:

 

- Các bạn chỉ nên đổi ít tiền ở sân bay vì tỷ giá không cao. Nếu muốn đổi tiền, hãy tìm trung tâm Central Kuta Money Exchange với bảng hiệu màu xanh lá cây.

- Bạn không nên mua sim ở sân bay, sẽ rất đắt (350.000 IDR - hơn 500 nghìn), nên kêu tài xế chở bạn ghé 1 store bán sim bình thường để mua: Giá sẽ dao động 80.000 - 100.000 (dưới 200 nghìn) IDR cho 2GB internet.

- Thuê villa: Nếu bạn đi 1 team 5-6 người thì hợp lý nhất sẽ là thuê 1 căn villa có hồ bơi riêng. Các Villa này thường nằm ở khu Semiyak và Kuta. Giá cả sẽ rơi vào khoảng 100-150$/đêm cho 1 căn Villa 3 phòng ngủ thuê qua Airbnb. Tuy nhiên đây cũng có điều bất tiện so với hotel vì không có service và ngày cuối khi check out bạn sẽ không thể gởi hành lý mà phải mang theo cả ngày.

- Đi Bali bạn không nên đi tour vì đa số người làm du lịch ở Bali đều biết tiếng Anh & nói chuyện bằng tiếng Anh rất tốt

- Khi đến thăm quan các ngôi đền ở Bali, bạn phải mặc trang phục lịch sự. Nếu không mặc trang phục phù hợp, bạn hãy thuê sarong ở lối vào.

Top khách sạn giá hấp dẫn, hạng sang tại Bali

 

 

Mytour.vn - Nguồn: Kenh14

Các câu hỏi thường gặp
Bali là đâu?

- Bali là một hòn đảo nằm ở Indonesia, nằm giữa đại dương Ấn Độ và Thái Bình Dương.

Tại sao nên đi Bali?

- Bali có nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn như biển, rừng, đồi núi, đền đài, thác nước, văn hóa và ẩm thực đặc sắc. Ngoài ra, Bali còn có một nền văn hóa đa dạng và phong phú.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đi Bali?

- Thời điểm tốt nhất để đi Bali là từ tháng 4 đến tháng 10, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều.

Cần chuẩn bị gì khi đi Bali?

- Khi đi Bali, bạn cần chuẩn bị hộ chiếu hợp lệ, visa (nếu cần), tiền mặt hoặc thẻ tín dụng, thuốc chống muỗi và kem chống nắng.

Nên ở đâu khi đi Bali?

- Bali có nhiều lựa chọn về chỗ ở, từ khách sạn sang trọng đến nhà nghỉ giá rẻ. Tùy vào ngân sách và sở thích của bạn, bạn có thể chọn ở ở khu vực biển hoặc khu vực nội địa.

Có gì để làm ở Bali?

- Bali có nhiều hoạt động thú vị như đi bơi, lặn biển, leo núi, tham quan đền đài, tham quan các khu chợ địa phương, thưởng thức ẩm thực đặc sắc và tham gia các hoạt động văn hóa.

Có nên thuê xe hoặc lái xe ở Bali?

- Nếu bạn muốn tự do di chuyển và khám phá Bali theo ý mình, bạn có thể thuê xe hoặc lái xe. Tuy nhiên, lưu ý rằng giao thông ở Bali khá phức tạp và nguy hiểm, vì vậy bạn cần phải cẩn thận khi lái xe.

Có nên mua đồ lưu niệm ở Bali?

- Bali có nhiều sản phẩm lưu niệm đẹp và độc đáo như đồ gốm, đồ thủ công mỹ nghệ, trang sức và quần áo. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận khi mua hàng để tránh mua phải hàng giả hoặc hàng nhái.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /465