Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóađền chùaĐình Long Thanhdu lịch Vĩnh Long
06/04/20232.8840

Đình Long Thanh năm 2024

Đình Long Thanh tọa lạc ở khóm B, phường 5, thị xã Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, cách trung tâm thị xã 3km về phía Đông Bắc, được xây dựng năm 1754 ở ấp Long Hưng, thôn Long Thanh, do bốn họ Mai, Hồ, Mạc, Võ và những di dân đóng góp xây dựng. Đây là ngôi đình cổ nhất, lớn nhất ở vùng này được người dân chung sức xây dựng để thờ các bậc tiền nhân có công khai phá tạo dựng thôn xóm, ruộng đồng. Năm 1844, đình Long Thanh được dời về ấp Long Thanh, năm 1913, được tu sửa lại, năm 1915 hoàn thành.

 

Đình được xây dựng theo kiến trúc Á Đông bằng gỗ cẩm lai, căm se, thao lao, mái lợp ngói vẩy cá, gồm nhiều căn, nhiều nóc nối dọc nhau, loại hình kiến trúc thông dụng ở miền Tây Nam bộ, gồm năm căn nóc hình chóp, hai căn nóc bánh ít. Ngoài cùng là cổng và tường rào xi măng, đến sân đình, hậu cung nóc hình chóp, chính điện nóc hình bánh ít, võ quy nóc hình chóp, võ ca nóc hình bánh ít, hậu trường nóc hình chóp, đông lang và tây lang nóc hình chóp.

 

http://www.baovinhlong.com.vn/database/newsimg/2011/T4/A1_a%20(7).JPG

 Đình Long Thanh ở Vĩnh Long

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Vĩnh Long

 

Hậu cung thờ các vị tiền hiền, hậu hiền có công xây dựng và giữ gìn ngôi đình, trong có ba bàn vuông với ba khám thờ chạm trổ lưỡng long triều nguyệt sơn son thiếp vàng, trước mỗi khám đặt một ngai gỗ chạm trổ hoa văn xung quanh, trên mỗi ngai có một lư hương bằng sành.

 

http://www.vinhlong.gov.vn/Portals/0/Tourists/Ditichlichsu/Dinh%20Long%20Thanh.jpg
Lễ hội ở trong đền
 
 

Chính điện thờ sắc thần và bài vị Quốc tổ Hùng Vương, bao lam, hoành phi, câu đối đều được chạm trổ hình rồng. Khám giữa thờ sắc thần, hai khám bên là tả ban và hữu ban. Hai cột cái bên trong gắn bao lam được chạm trổ sơn son thiếp vàng. Hai cột cái bên ngoài cũng gắn bao lam được chạm trổ tinh vi. Có nhiều câu đối, cũng đều được chạm trổ. Nhiều hiện vật trang trí bên trong đình đã từng được mang đi triển lãm ở Marseille (Pháp) năm 1922.

 

đại lễ kỳ yên  đình Long Thanh Vĩnh Long
Cổng đền
 
 

Qua bao thăng trầm, mấy cuộc chiến tranh, đình Long Thanh vẫn được bảo quản tôn tạo tốt, trở thành nơi tập trung nhiều sinh hoạt văn hóa, lễ hội của cộng đồng cư dân địa phương. Di tích lịch sử văn hóa này là điểm hẹn hấp dẫn, không thể thiếu với du khách khi về đất Vĩnh Long.

aL

Các câu hỏi thường gặp
Đình Long Thanh là gì?

- Đình Long Thanh là một ngôi đình cổ xưa nằm ở Vĩnh Long, Miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Đình Long Thanh như thế nào?

- Đình Long Thanh được xây dựng vào thế kỷ 19, là nơi thờ cúng các vị thần linh và là nơi tổ chức các hoạt động tín ngưỡng của người dân địa phương.

Địa chỉ của Đình Long Thanh ở đâu?

- Đình Long Thanh nằm ở địa chỉ: ấp Long Thạnh, xã Long Thạnh, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Có gì đặc biệt ở Đình Long Thanh?

- Đình Long Thanh có kiến trúc độc đáo, mang phong cách kiến trúc truyền thống của người Việt Nam. Ngoài ra, đình còn có nhiều tác phẩm điêu khắc và tranh vẽ đẹp mắt.

Đình Long Thanh có thể tham quan được không?

- Có, Đình Long Thanh là một điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Long, du khách có thể đến đây để chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và tìm hiểu về lịch sử và văn hóa địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /152