Mytour blog
Tags:
du lịch Phú YênHải đăng Đại Lãnhkinh nghiệm du lịch phú yênMũi Đại Lãnh
06/04/20233.8170

Đón những ánh bình minh đầu tiên của Tổ quốc trên thiên đường Đại Lãnh - Phần 1 năm 2024

Được ngắm bình minh trên biển là điều tuyệt vời mà ai cũng mong muốn, được đón mình minh sớm nhất Việt Nam lại là một trải nghiệm cực kì thú vị mà không ít người hằng ao ước. Điều mong muốn ấy sẽ trở nên không quá xa xôi nếu một ngày bạn đặt chân tới mũi Đại Lãnh – nơi cực Đông, nơi được đón bình minh đầu tiên trong ngày của Tổ Quốc thân thương.

  

Bình minh Đại LãnhNhững ánh bình minh đầu tiên trong ngày của Tổ quốc - Ảnh: Ice pisces

 

MŨI ĐẠI LÃNH - CỰC ĐÔNG TỔ QUỐC THÂN THƯƠNG

 

Mũi Đại Lãnh hay người ta vẫn thường gọi Mũi Điện là cực Đông của nước ta, thuộc địa phận xã Phú Yên. Từ xa xưa nơi đây đã được liệt vào hàng thắng cảnh của nước ta với màu nước biển xanh như ngọc, với những bãi đá hoang sơ, con suối nhỏ luồn lạch qua những vách đá đổ ra biển.

 

Bình minh Đại LãnhMàu biển nơi đây xanh trong như ngọc biếc - Ảnh: Quang Nguyễn

 

Bình minh Đại LãnhNhững bãi đá hoang sơ quấn quanh màu nước - Ảnh: Ice pisces

  

Đại LãnhNhững hẻm đá sâu hun hút, vừa nguy hiểm nhưng cũng vừa kích thích - Ảnh: Tăng Trần Minh Thành

 

Tới mũi Đại Lãnh ta có thể đi từ Tuy Hòa hoặc Nha Trang. Từ Tuy Hòa đi về dướng đông nam chừng hơn 20 km là tới. Nếu đi từ Nha Trang thì xa hơn. Đi theo quốc lộ 1A hơn trăm km về phía đông bắc tới chân đèo Cả rồi tiếp tục đi theo đường Phước Tân, bãi Ngà độ hơn 10 km nữa. Đi từ Nha Trang đường khá trúc trắc, nhưng cảnh đẹp không thể chối từ. Đèo Cả lượn mình trên thân những dãy núi quanh co hướng ánh nhìn ra biển lớn. Đường từ đèo Cả tới Đại Lãnh ngập những bóng dừa. Những vẻ đẹp hết sức tự nhiên mà lay động lòng người.

 

Đường đến Đại Lãnh Một góc đường đèo ra mũi Đại Lãnh, thấp thoáng dáng biển xa xa - Ảnh: Art Noir

 

Đại LãnhVẻ đẹp trong trẻo đến ngẩn ngơ nơi này - Ảnh: Tăng Trần Minh Thành

 

Mũi Đại Lãnh được một người Pháp phát hiện ra. Nó là một nhánh nhỏ của dãy Trường Sơn đâm ra lòng biển. Nơi này thực chất vẫn là đất liền nhưng lại tạo cho người ta cảm giác vừa giống núi, vừa giống đảo bởi được tách ra khỏi đất bởi một suối nước ngọt nhỏ.

 

Đại LãnhĐiểm cuối cùng của dãy Trường Sơn đâm ra lòng biển - Ảnh: Quang Nguyễn

  

Đại LãnhMảnh đất thiên đường người ta vẫn thường nhầm là đảo - Ảnh: Tăng Trần Minh Thành

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Phú Yên

 

HẢI ĐĂNG ĐẠI LÃNH - ÁNH ĐÈN SÁNG LẤP LÁNH NƠI CỰC ĐÔNG

 

Trên Mũi Đại Lãnh có một ngọn hải đăng rất cao và đẹp. Ngọn hải đăng này được xây dựng theo kiến trúc Pháp cho chính những người Pháp thực hiện từ năm 1980. Trong suốt gần một thế kỉ rưỡi trôi qua, biết bao thăng trầm đến với ngọn hải đăng nên đầu ngọn gió ấy. Có những năm người ta không nhớ tới nó, không dùng tới nó nữa. Hải Đăng nằm im lìm giữa biển khơi xa nghe sóng vỗ rì rào, lặng lẽ. Nhưng đến ngày này, ngọn đèn ấy đã trở về với vị trí vốn có của nó, trở thành một trong 45 ngọn đèn biển cấp quốc gia và trở thành một biểu tượng rạng ngời nơi cực Đông của Tổ Quốc.

 

Hải đăng Đại LãnhHải đăng Đại lãnh – biểu tượng rực rỡ nơi cực Đông - Ảnh: Ice pisces

 

Đại Lãnh

Ngọn hải đăng mang dáp dấp kiến trúc Pháp - Ảnh: DoHaiVuong

 

Đại LãnhHải đăng Đại Lãnh sừng sững giữa tập trùng mây núi - Ảnh: NguyeenxThuyr

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

Độ vài năm trước, muốn lên hải đăng Đại Lãnh sẽ gặp một chút khó khăn. Đến những năm gần đây, lượng người đến đây tương đối đông nên thay vì băng qua con đường mòn qua núi, người ta xây dựng đường bê tông để phục vụ khách du lịch. Đường lên đó cũng không quá xa, nhưng leo lên cao nên đối với những người có sức khỏe không tốt lắm thì sẽ đi lâu hơn vì vừa đi vừa nghỉ. Ở dưới chân ngọn hải đăng có một ngôi nhà duy nhất, bạn có thể tới đó gửi xe rồi leo bộ lên. Quang cảnh nhìn từ hải đăng đẹp tuyệt vời, lòng biển xanh nối dài bờ cát trắng, thấp thoáng bóng chim trời bay liệng giữa tầng không.

 

Hải đăng Đại LãnhKhung cảnh nhìn từ đỉnh nọn hải đăng - Ảnh: Ice pisces

 

Hải đăng Đại LãnhNhững khối đá gồ ghề dưới chân ngọn đèn - Ảnh: Tăng Trần Minh Thành

 

Hải đăng Đại LãnhLối đá tới hải đăng - Ảnh: Ice pisces

 

Xem thêm: Các tour du lịch biển giá tốt

 

Hải đăng Đại LãnhĐêm về bên hải Đăng Đại Lãnh - Ảnh: Ice pisces

 

Từ  ngọn hải đăng, đi theo một lối nhỏ. Nếu không thấy có thể hỏi các anh biên phòng nơi đây, các anh sẽ chỉ cho bạn đường tới cột mốc đánh dấu điểm cực Đông. Được chạm tay vào những biểu tượng của Tổ quốc thực sự là cảm giác thiêng liêng trong cuộc đời. Nó dường như trở thành động lực để ta tiếp tục những cuộc hành trình chinh phục những dải đất quê hương.

 

Hải đăng Đại LãnhMỏm đá nhô ra với một tấm bia ghi cột mốc và một lán nghỉ cho du khách - Ảnh: Tăng Trần Minh Thành

 

Cột mốc Đại Lãnh Cột mốc ở Đại Lãnh, điểm cực Đông của nước ta - Ảnh: kay

 

Chạm tay được vào cực đông của Tổ Quốc và đón những tia nắng đầu ngày tại đây là trải nghiệm khó quên với nhiều người. Ở phần sau, Mytour sẽ tiếp tục hành trình khám phá mũi Đại Lãnh với một địa điểm cũng thần tiên không kém tại đây.

 

Xem tiếp: Đón những ánh bình minh đầu tiên của Tổ quốc trên thiên đường Đại Lãnh - Phần 2

  

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /374