Mytour blog
Tags:
du lịch Phú Yênbiển Đại LãnhHải đăng Đại LãnhBãi MônMũi Đại Lãnh
06/04/20234.5340

Đón những ánh bình minh đầu tiên của Tổ quốc trên thiên đường Đại Lãnh - Phần 2 năm 2024

Được ngắm bình minh trên biển là điều tuyệt vời mà ai cũng mong muốn, được đón mình minh sớm nhất Việt Nam lại là một trải nghiệm cực kì thú vị mà không ít người hằng ao ước. Điều mong muốn ấy sẽ trở nên không quá xa xôi nếu một ngày bạn đặt chân tới mũi Đại Lãnh – nơi cực Đông, nơi được đón bình minh đầu tiên trong ngày của Tổ Quốc thân thương.

 

Mời các bạn xem thêm: Đón những ánh bình minh đầu tiên của Tổ quốc trên thiên đường Đại Lãnh - Phần 1

 

BÃI MÔN - BÃI BIỂN HOANG SƠ NÊN THƠ NÊN MỘNG 

 

Ở Mũi Đại Lãnh, ngoài Hải Đăng còn có Bãi Môn rất đẹp. Bãi biển này nằm phía bên kia của ngọn hải đăng. Đường xuống bãi Môn tuy hơi xa nhưng vô cùng lãng mạn. Đến với bãi biển này, ta di chuyển qua những đồi cát nhỏ nhấp nhô, những rừng thông non trập trùng tiếng gió.

 

đón bình minh trên mũi biển đại lãnh điểm cực đông của tổ quốcKhung cảnh Bãi Môn, đẹp đến lay động lòng người - Ảnh: Ice pisces

 

Bãi Môn nằm giữa hai ngọn núi tạo thành hình cánh cung, khi sóng biển xô vào thì tạo thành một dòng xoáy nước. Nơi này có vẻ khá hiểm trở nhưng nếu cẩn thận một chút thì vẫn rất an toàn, thậm chí có phần thích thú.

 

đón bình minh trên mũi biển đại lãnh điểm cực đông của tổ quốcBãi Môn nằm giữa lòng của hai ngọn núi - Ảnh: ChiDTK

 

đón bình minh trên mũi biển đại lãnh điểm cực đông của tổ quốcNhững dòng xoáy nước tạc vào đá nơi đây - Ảnh: Lensfix

Xem thêm: Các khách sạn gía rẻ tại Phú Yên

 

đón bình minh trên mũi biển đại lãnh điểm cực đông của tổ quốcVẻ hoang sơ ở bãi Môn - Ảnh: Phương Lê

 

đón bình minh trên mũi biển đại lãnh điểm cực đông của tổ quốcBiển núi, bờ bãi trập trùng bao lấy nhau - Ảnh: Sơn Yama

 

Chiều dài bãi biển này không lớn, cỡ nửa km là cùng nhưng khá bằng phẳng và rộng rãi. Nơi đây không có người ở mà chỉ có tàu thuyền neo đậu nên rất mực hoang sơ. Chụp ảnh tại đây thì đẹp tuyệt. Những ai muốn đón bình minh sớm có thể mang theo lều để cắm trại ngủ qua đêm. Sáng mai thức dậy sớm đón mặt trời không khác nào được thấy kiệt tác thiên nhiên mọc ra từ lòng biển. Khoảnh khắc giữa ngày và đêm, khoảng khác giữa bóng tối và ánh sáng, khoảng khắc giao hòa giữa trời biển. Đó là những cảnh đẹp sẽ rất phí hoài nếu trong đời chưa một lần được chứng kiến.

 

 đón bình minh trên mũi biển đại lãnh điểm cực đông của tổ quốcBờ cát thoải và làn nước biếc xanh của  bãi Môn - Ảnh: Tăng Trần Minh Thành

 

đón bình minh trên mũi biển đại lãnh điểm cực đông của tổ quốcMũi Đại Lãnh, bãi Môn nhìn từ đèo Cả - Ảnh: DoHaiVuong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Yên

 

VÀ KHOẢNH KHẮC BÌNH MINH ĐẦU TIÊN TRÊN DẢI ĐẤT HÌNH CHỮ S 

 

Mũi Đại Lãnh đẹp đến nao lòng. Bình minh nơi đây trở thành nàng thơ cho biết bao người yêu cái đẹp. Nơi đầu tiên đón bình minh của tổ quốc, ánh bình minh đi lên từ lòng biển, rực rỡ và lung linh như thần thoại.

 

đón bình minh trên mũi biển đại lãnh điểm cực đông của tổ quốcBức tranh bình minh đẹp nao nuyến lòng. - Ảnh: Tăng Trần Minh Thành

 

đón bình minh trên mũi biển đại lãnh điểm cực đông của tổ quốcBình minh lên từ Bãi Môn - Ảnh: Nguyễn Việt Dũng

 

đón bình minh trên mũi biển đại lãnh điểm cực đông của tổ quốc

Bình minh trong mộng mị làm say đắm lòng người. - Ảnh: Dương

 

Cảm giác của người đón bình minh nơi biển, cái cảm giác sao mà tinh khôi, trong trẻo đến diệu kì. Ánh bình minh được tưới tắm bằng làn biển xanh chưa nhuốm chút gì khói bụi. Ngủ một đêm trong lều, sớm choàng tỉnh dậy đợi bình minh. Cái cảm giác mong ngóng như trẻ nhỏ đợi mẹ mang quà về làm ta bồn chồn, háo hức.

 

đón bình minh trên mũi biển đại lãnh điểm cực đông của tổ quốcNgọn hải đăng đón bình minh đầu tiên của đất nước. - Ảnh: Đức Nam.

 

đón bình minh trên mũi biển đại lãnh điểm cực đông của tổ quốcBình minh nhuộm màu lên núi. -  Ảnh: Sơn Yama

 

Có lẽ rằng, trong cuộc đời, đây không phải lần duy nhất ta được đón bình minh nhưng chắc chắn rằng ánh bình minh nơi đây mang theo rất nhiều những cảm xúc. Thiên nhiên diệu kì tạo nên những khoảnh khắc kì diệu. Bình minh nơi biển khơi, ánh bình minh đầu tiên của tổ quốc. Ta thấy ta gắn bó với mảnh đất quê hương mình.

 

đón bình minh trên mũi biển đại lãnh điểm cực đông của tổ quốcSắc trời Đại Lãnh sớm bình minh. - Ảnh: Ice pisces

 

Đón bình minh từ Bãi Môn hay đón bình minh từ ngọn Hải đăng cũng đều làm lòng người say miên man hết thảy. Nếu muốn đón bình minh ở Bãi Môn nhớ đem theo lều để tránh sương khi đêm xuống. Vì nơi đây chưa có nhà nghỉ nào cho khách trú chân. Nó nguyên sơ tựa như lòng biển vậy. Còn nếu muốn đón bình minh nơi Hải đăng thì hãy liên hệ trước với các anh biên phòng. Chi phí không quá cao mà trải nghiệm ta thu về thực sự là kì diệu. Bao nhiêu tinh hoa của đất trời thâu vào đáy mắt. Ta thấy trời, thấy biển lung linh.

 

đón bình minh trên mũi biển đại lãnh điểm cực đông của tổ quốcSắc bình minh đọng lên từng cây lá. - Ảnh: DoHaiVuong

 

đón bình minh trên mũi biển đại lãnh điểm cực đông của tổ quốcCảm giác diệu kì khi được đón bình minh nơi đây. - Ảnh: Dương

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Yên

 

Mũi Đại Lãnh – nơi cực Đông của đất nước. Nơi những con tàu cập bến đầu tiên, nơi những ánh bình minh sớm tinh khôi tiến vào lòng đất. Cảnh đẹp nơi đây không chỉ vẽ nên bản đồ Vỉệt Nam những sắc màu kì vĩ mà còn khắc vào lòng người những cảm xúc say đắm, tự hào khó cất thành lời, rưng rưng không thành câu nhưng đọng sâu trong tâm trí. 

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /441