Mytour blog
Tags:
du lịch Phú Yêncảnh đẹp Phú Yêngành đá dĩa
06/04/20236.2210

Du hí Phú Yên - khi cơn sốt 'hoa vàng cỏ xanh' chưa hạ nhiệt năm 2024

Những ai từng thưởng thức “bom tấn tháng 10” Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh hẳn sẽ không thể nào quên được cảnh sắc lung linh tựa như truyện cổ tích của các cảnh quay trong phim. Được lựa chọn là địa điểm dựng mạch truyện về mối quan hệ giữa Tường - Thiều - Mận, Phú Yên thực sự trở thành điểm đến “ước mơ” của nhiều du khách sau khi dõi theo bộ phim. Cùng xem vùng đất này có gì mà khiến lòng người xao xuyến đến thế nhé!

 

1. GHÉ ĐÔNG HÒA THĂM NHỮNG RUỘNG LÚA THẲNG CÁNH CÒ BAY

 

Ruộng lúa xanh mơn mởn ở thôn Phước Lộc, Đông Hòa

Ruộng lúa xanh mơn mởn ở thôn Phước Lộc, Đông Hòa - Ảnh: Lê Khánh Vũ

 

Nổi tiếng là nơi có những thửa ruộng bậc thang rộng thẳng cánh cò bay, Đông Hòa là một huyện ven biển nằm ở phía Nam tỉnh Phú Yên. Đông Hòa khoác trên mình cảnh sắc thanh bình của một vùng đồng bằng duyên hải miền Trung, xen kẽ với màu xanh của những cánh đồng chờ mùa gặt về là cảnh xanh trong từ những dòng sông chảy qua đây là sông Ba (Đà Rằng) và sông Bàn Thạch.

 

Cảnh sắc yên bình ở huyện Đông Hòa

Cảnh sắc yên bình ở huyện Đông Hòa - Ảnh: Tai Long

 

Bối cảnh phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là vào giai đoạn những năm 80 của thế kể trước, vì vậy, các cảnh quay trong phim đã được lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Thể hiện ở những cánh đồng lúa mênh mông tạo cảm giác cho khán giả như được trở về tuổi thơ với hình ảnh con trâu đi trước cái cày theo sau, những cánh diều vi vu gió bên canh bờ kênh, dòng sông nước xanh trong vắt thanh bình.

 

Cánh đồng lúa rộng tít tắp ở Phước Lộc, Đông Hòa

Cánh đồng lúa rộng tít tắp ở Phước Lộc, Đông Hòa - Ảnh: Lê Khánh Vu

 

Sông Ba còn gọi là sông Đà Rằng ở Phú Yên

Sông Ba còn gọi là sông Đà Rằng ở Phú Yên - Ảnh: Hồng Trần

 

2. BÃI XÉP - TUY AN  PHONG CẢNH NÊN THƠ

 

Được biết bộ phim lấy các bối cảnh chủ yếu từ thành phố Tuy Hòa, huyện Đông Hòa, Phú Hòa và Tuy An. Trong đó các cảnh quay ghi lại những khoảnh khắc yên bình của bộ ba Thiều - Tường - Mận bên cánh diều và những cánh đồng rộng tít tắp được quay tại bãi Xép thuộc huyện Tuy An, Phú Yên.

 

Bãi cỏ rộn ràng tiếng cười ở bãi Xép

Bãi cỏ rộn ràng tiếng cười ở bãi Xép - phimchieurap

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

Đường từ nhà Thiều qua nhà Mận

Đường từ nhà Thiều qua nhà Mận - Ảnh: thegioivanhoa

 

Ngoài bãi Xép, cảnh quay về cánh đồng lúa đường đi từ nhà Tường sang Mận cũng được quay tại xã An Chấn, huyện Tuy An; đường đi học quay tại bãi mía huyện Sông Hinh. Với những góc quay được chọn lựa kĩ càng, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được khán giả đón nhận tích cực cũng chính là vì một phần vể lung linh ngỡ chốn thơ mà Phú Yên đem lại. Bộ phim đã khơi dậy những địa danh dung dị mộc mạc mà đẹp xuyến xao lòng người ở vùng đất duyên hải miền Trung nơi đây.

 

Cảnh quay tại đập Đồng Cam, huyện Phú Hòa

Cảnh quay tại đập Đồng Cam, huyện Phú Hòa - Ảnh: Elle.vn

 

Cánh đồng lúa xanh mát mắt ở Tuy Hòa

Cánh đồng lúa xanh mát mắt ở Tuy Hòa - Ảnh: Hồng Trần

 

Nhờ những cảnh quay trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, dân phượt và các bạn trẻ đam mê du lịch lại có thể thêm vào danh sách những điểm đến “tuyệt cú mèo” những điểm đến mới toanh và đảm bảo không quá xô bồ. Ngoài cánh đồng ruộng ở bãi Xép, huyện Đông Hòa, đạo diễn Victor Vũ còn trải rộng các cảnh quay ra các thửa ruộng thuộc địa phận huyện Tuy An.

 

Đồng ruộng Tuy An chuẩn bị vào mùa gặt

Đồng ruộng Tuy An chuẩn bị vào mùa gặt - Ảnh: Lư Quyền

 

Cảnh tượng thơ mộng ở huyện Tuy An, Phú Yên

Cảnh tượng thơ mộng ở huyện Tuy An, Phú Yên - Ảnh: Nguyễn Trọng Nhân

 

3. GÀNH ĐÁ DĨA - ĐỊA ĐIỂM KHÔNG THỂ BỎ QUA

 

Gành (Ghềnh) Đá Dĩa hẳn không còn là địa danh quá xa lạ mỗi khi nhắc đến Phú Yên. Bao gồm những bãi đá hình lăng trụ đứng với đủ hình thù khác nhau xếp chồng khít lên nhau tạo thành một “ụ” đá lớn lạ mắt giữa lòng biển xanh. Được biết, Gành Đá Dĩa đã được công nhận là thắng cảnh thiên nhiên cấp quốc gia vào năm 1998.

 

Gành Đá Dĩa nước xanh trong như mơ

Gành Đá Dĩa nước xanh trong như mơ - Ảnh: Duong Phat Minh

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 38% tại Phú Yên

 

Gành Đá Dĩa cảnh sắc trong lành

Gành Đá Dĩa cảnh sắc trong lành - Ảnh: Duong Phat Minh

 

Nằm cách trung tâm thành phố Tuy Hòa hơn 40km theo quốc lộ 1A đi về hướng Bắc, Gành Đá Dĩa đã được dân phượt và những tín đồ du lịch lựa chọn là điểm tham quan lí tưởng trước khi bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh ra mắt khán giả. Ngoài những điểm đến đã được xuất hiện trên phim, Phú Yên còn có thêm các địa danh như vịnh Vũng Rô, mũi Điện,...

 

Làng chài ven biển Phú Yên vào buổi bình minh

Làng chài ven biển vào buổi bình minh - Ảnh: Chinh Phung

 

Vịnh Vũng Rô yên bình

Vịnh Vũng Rô yên bình - Ảnh: Nhut Tran

 

Bộ phim với những góc quay đẹp quảng bá du lịch cho Phú Yên

Bộ phim với những góc quay đẹp quảng bá du lịch cho Phú Yên - Ảnh: suutam

 

Du lịch khám phá Phú Yên

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Yên giá rẻ

 

Cho những tín đồ du lịch còn chần chừ về điểm đến Phú Yên đã từng xuất hiện trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, hãy cho mình thử một cơ hội để tận mắt chiêm ngưỡng và trải nghiệm những cảnh đẹp ngỡ như vẽ ở nơi đây nhé!

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Phú Yên là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

Phú Yên là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, nằm ở phía đông nam của miền Trung Việt Nam.

Tại sao Phú Yên lại được gọi là cơn sốt 'hoa vàng cỏ xanh'?

Phú Yên được biết đến với những bãi biển đẹp và hoang sơ, đặc biệt là bãi biển Gành Đá Đĩa với những đá hoa vàng cỏ xanh độc đáo, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt và thu hút du khách.

Những điểm đến nổi bật ở Phú Yên là gì?

Ngoài bãi biển Gành Đá Đĩa, Phú Yên còn có nhiều điểm đến hấp dẫn khác như: bãi biển Vũng Rô, đảo Xuân Đài, đèo Cả, thác Đá Bàn, hồ Ô Loan, chùa Đá,....

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Phú Yên?

Thời điểm tốt nhất để đến Phú Yên là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp, phù hợp cho các hoạt động du lịch.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến Phú Yên?

Du khách có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, lặn biển, đi thuyền, leo núi, tham quan các điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực địa phương,....

Có những lưu ý gì khi đến Phú Yên?

Du khách nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, đặc biệt là kem chống nắng và thuốc muỗi. Ngoài ra, cần tuân thủ các quy định của địa phương và giữ gìn vệ sinh môi trường.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /441