Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ LongĐộng Thiên ĐườngĐộng Phong Nhahang tú làn
06/04/20232.3700

Du lịch Việt Nam thăm 8 'thế giới ngầm' đẹp mê hồn năm 2024

Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho du lịch Việt Nam nhiều địa điểm có khung cảnh tuyệt đẹp ở đến ngất ngây mà nếu có dịp đặt chân đến đây bạn không thể tin vào mắt mình. Không thua kém những khung cảnh trên mặt đất, thế giới dưới lòng đất với những hang động tuyệt đẹp cũng là một kiệt tác của thiên nhiên. Hãy thực hiện một tour du lịch tham quan những “thế giới ngầm” đẹp mê hồn này, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước sự kỳ vỹ ảo diệu ấy.

 

Thế giới tuyệt đẹp dưới lòng đất

Thế giới tuyệt đẹp dưới lòng đất - Ảnh: wikipedia

 

Mời bạn cùng chu du dưới lòng đất, thăm thế giới ảo diệu trong các hang động ở Việt Nam!

 

1. HANG ĐẦU GỖ VỊNH HẠ LONG

 

Hang Đầu Gỗ là hang động tiêu biểu và đầu tiên trong tour du lịch chinh phục Vịnh Hạ Long. Đến với hang Đầu Gỗ, du khách như lạc vào xứ sở thần tiên. Trong hang động này, trí tưởng tượng của con người như được thỏa thích thăng hoa với những măng đá, nhũ đá đa hình, đa dạng. Du khách mặc sức liên tưởng đến bất cứ hình dáng nào mình có thể tưởng tượng ra được như con rùa đang bơi lội, đàn hươu đang chạy…

 

Vịnh Hạ Long không chỉ có thiên cảnh núi sông thế này

Vịnh Hạ Long không chỉ có thiên cảnh núi sông thế này - Ảnh: Mr.Cleanview

 

HANG ĐẦU GỖ VỊNH HẠ LONG

Bên trong những ngọn núi ấy là cả thế giới tuyệt mỹ - Ảnh: Anutele

 

Nếu nói vịnh Hạ Long là con Rồng thu hút khách của du lịch Việt Nam thì hang Đầu Gỗ như con mắt Rồng mà du khách không thể không ghé thăm khi tham gia tour du lịch tại đây.

 

HANG ĐẦU GỖ VỊNH HẠ LONG

Vẻ đẹp tuyệt vời trong hang - Ảnh: Anutele

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Hạ Long

 

2. ĐỘNG PHONG NHA

 

Phong Nha – Kẻ Bàng, “Nam thiên đệ nhất động”, là một trong những thắng cảnh chắc chắn không thể bỏ qua khi đến du lịch Việt Nam.

 

Khác với các hang động khác, muốn vào tham quan động Phong Nha, du khách sẽ phải ngồi thuyền đi vào. Tiếp nối cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ bên ngoài hang là thế giới lung linh, kỳ bí với những nhũ đá bên trong lòng hang động.

 

Thế giới kỳ vĩ trong lòng hang động

Thế giới kỳ vĩ trong lòng hang động - Ảnh: Jeffshaw

 

Động Phong Nha thuộc dạng hang động có địa hình núi đá vôi và đá đất được xếp hạng là một trong những hang động đẹp nhất thế giới bởi Hiệp hội Hoàng gia Anh. Hệ thống hang động này cũng là một trong những điểm nhấn của du lịch Việt Nam tại khu vực miền Trung. Chắc chắn một tour du lịch đến đây sẽ là một chuyến đi trải nghiệm vẻ đẹp lung linh, kỳ bí của thiên nhiên mà bạn khó quên được.

 

Thế giới thạch nhũ trong động Phong Nha

Thế giới thạch nhũ trong động Phong Nha - Ảnh: Mark Hollowell

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Quảng Bình

 

3. ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG

 

Được mệnh danh là “Hoàng cung trong lòng đất”, động Thiên Đường là một cái tên khác khi du khách tham gia tour du lịch đến với Quảng Bình – vùng đất của những hang động. Động Thiên Đường là hang khô dài nhất khu vực châu Á. Vào bên trong lòng hang, du khách sẽ choáng ngợp với hệ thống nhũ măng hình thù kỳ bí và huyền ảo.

 

ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG

Những măng nhũ khổng lồ trong hang - Ảnh: Chung Tran

 

Bước chân đến hang động này, du khách cứ ngỡ như mình đã lọt vào cung điện thần bí có cấu trúc kỳ vĩ. Những thạch đá bên trong hang động như những biểu tượng văn hóa cùa Việt Nam: ruộng bậc thang, bia đá Chăm-pa…

 

ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG

Thạch nhũ tuyệt đẹp - Ảnh: Duy Do

 

4. HANG SƠN ĐOÒNG

 

Là hệ thống hang khô và hang nước nối tiếp nhau, hang Sơn Đoòng mang đến nhiều trải nghiệm khác biệt, nối tiếp nhau cho du khách. Đứng trong lòng hang, du khách sẽ phải trầm trồ trước sự hùng vĩ của mẹ thiên nhiên và thấy con người quá nhỏ bé. Vượt qua được những dòng suối, những gò đất, du khách như đắm chìm trong thế giới tuyệt mỹ của tự nhiên bên trong hang động Sơn Đoòng.

 

Bạn sẽ chẳng có lời nào để diễn tả cảm giác khi được đứng ở nơi này

Bạn sẽ chẳng có lời nào để diễn tả cảm giác khi được đứng ở nơi này - Ảnh: Greemmouse9

 

Sơn Đoòng là một trong những hang động nổi tiếng nhất của không chỉ riêng du lịch Việt nam mà còn thu hút sự chú ý của cả thế giới. Sơn Đoòng đã đứng đầu trong cuộc bình chọn những điểm đến mới trong thế kỷ 21 do tạp chí Smithsonian tổ chức.

 

Hố sụt là một trong những điều đặc biệt ở Sơn Đoòng

Hố sụt là một trong những điều đặc biệt ở Sơn Đoòng - Ảnh: Deportes Alvarez

 

HANG SƠN ĐOÒNG

Con người nhỏ bé trước sự kỳ vỹ trong “thế giới ngầm” này - Ảnh: Kristupha

 

Khám phá hang Sơn Đoòng kỳ vĩ

 

5. HANG TÚ LÀN

 

Không hoành tráng bằng Sơn Đoòng nhưng Tú Làn mang trong mình một hương vị rất riêng và đặc trưng của du lịch Việt Nam. Một tour du lịch đến với Tú Làn sẽ khiến bất cứ ai đam mê du lịch khám phá, mạo hiểm đều yêu thích. Hang Tú Làn cũng thường được xem là điểm thử trước khi mọi người thực hiện một tour du lịch đến với Sơn Đoòng.

 

Hành trình khám phá hang Tú Làn

Hành trình khám phá hang Tú Làn - Ảnh: Sam Spicer

 

Nếu những dòng suối trong vắt bên trong hang động có thể khiến bạn thỏa sức vùng vẫy, thả ngửa và ngắm nhìn trần hang lung linh thì những mỏm đá cheo leo, sắc bén sẽ là yếu tố để đo lường độ gan dạ và sức bền bỉ, kiên trì của du khách trong tour du lịch mạo hiểm này.

 

Thế giới bên trong hang Tú Làn

Thế giới bên trong hang Tú Làn - Ảnh: Howard Limbert

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

6. HANG VA

 

Hang Va cũng nằm trong lòng vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Tuy đã được khám phá từ năm 2000, nhưng đến tận tháng 7/2015, hang Va mới chính thức trở thành hang động du lịch được khai thác của tỉnh Quảng Bình, mở ra thêm một điểm đến tuyệt vời cho du lịch Việt Nam. Cửa hang Va nhỏ bé, được che phủ bởi những hang dây leo. Muốn xuống được lòng hang du khách cần sự hỗ trợ của những chuyên gia leo núi chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khi vén bức màn dây leo và đi vào bên trong hang động, du khách như lạc sang một thế giới thần tiên khác hẳn.

 

Trong lòng hang Va

Trong lòng hang Va - Ảnh: sưu tầm

 

Khác với những nơi khác, thạch nhũ trong lòng hang Va được cấu tạo từ vật cứng và dựng thẳng đứng trong lòng hồ như những người lính nghiêm trang đang đứng canh gác cho nơi huyền bí này.

 

Dạng thạch nhũ đặc biệt mọc từ dưới lên ở hang Va

Dạng thạch nhũ đặc biệt mọc từ dưới lên ở hang Va - Ảnh: sưu tầm

 

7. ĐỘNG HƯƠNG TÍCH

 

Động Hương Tích nằm trong khu du lịch chùa Hương. Đây là khu du lịch tâm linh trọng điểm của du lịch Việt nam. Để đến được động Hương Tích, du khách phải ngồi thuyền, đi dọc con sông Yến hiền hòa, sau đó phải leo lên ngọn núi cao 900m và đi bộ xuống tầm 200m để vào bên trong hang động. Quá trình vất vả là thế nhưng những cảnh đẹp trên đường đi và bản thân động Hương Tích chính là những phần thưởng xứng đáng cho phần công sức ấy.

 

Đường xuống động -

Đường xuống động - Ảnh: sưu tầm

 

Động Hương Tích được ví như cái miệng rồng đang hé mở, trên trần động, du khách tinh ý có thể thấy 9 thạch nhũ buông xuống như hình 9 con rồng đang châu đầu vào viên thạch nhũ ngay giữa hang. Hình ảnh này được gọi là “cửu long tranh châu”. Núi đụn gạo, cây vàng, cây bạc, bầu sữa mẹ… là những hình ảnh sống động, tinh tế do thạch nhũ tạo ra bên trong lòng động Hương Tích.

 

Thạch nhũ trong động Hương Tích

Thạch nhũ trong động Hương Tích - Ảnh: Nhat Tai

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

8. TAM CỐC – BÍCH ĐỘNG

 

Được ví von là “vịnh Hạ Long trên cạn”, Tam Cốc - Bích Động khiến cho du khách gần xa mê mệt vì vẻ đẹp lãng mạn nhưng không kém phần kỳ vĩ của mình. Đây cũng được xem là khu trọng điểm của du lịch Việt nam.

 

Đường vào Tam Cốc - Bích Động làm say đắm lòng người

Đường vào Tam Cốc - Bích Động làm say đắm lòng người - Ảnh: sưu tầm

 

Nằm trong một quần thể gồm nhiều kiến trúc và di tích nối liền nhau, du khách sẽ có nhiều chọn lựa tour du lịch phù hợp với mình như đi thuyền xuyên Bích Động hay đi thuyền dọc theo sông Ngô Đồng…

 

Thiên nhiên tuyệt vời ở Tam Cốc - Bích Động

Thiên nhiên tuyệt vời ở Tam Cốc - Bích Động - Ảnh: Olga Khoroshunova

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

Những cảnh quan thiên nhiên trên quá tuyệt vời phải không bạn? Những hang động tiêu biểu này chính là một trong những điểm đến tuyệt vời của du lịch Việt Nam mà bạn không nên bỏ qua. Một tour du lịch đến với những “thế giới ngầm” này quả là một phần thưởng tuyệt vời cho những người yêu thích du lịch sau những ngày bận rộn phải không nào?  

 

Việt Trang & Hải Yến - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /122