Mytour blog
Tags:
Vinpearl Nha TrangDu lịch Khánh HòaTháp Bà Ponagarcảnh đẹp Nha Tranghòn Chồng Nha TrangThành phố Nha TrangNhà thờ Đá Nha TrangChùa Long Sơn Nha Trang
06/04/202323.1220

Góc nhìn mê hoặc của Nha Trang từ trên cao năm 2024

Mải mê chạy theo bờ cát trắng dịu êm, chạm tay vào làn nước trong xanh quanh năm, nghe từng thanh âm trong trẻo của thiên nhiên quyện chặt vào nhịp sống thành phố một cách hòa hợp, Nha Trang như chốn tâm tình dịu dàng cho người du khách trút bỏ mọi gánh nặng trên vai. Hòn ngọc biển Đông như cô gái chân quê luôn giữ cho mình một nét đẹp vốn có nhưng cũng chẳng tụt hậu khi bắt kịp nét hiện đại để người cứ mãi ngẩn ngơ chìm vào thế giới đầy ma lực ấy. Và từ góc nhìn trên cao, người ta lại thấy một thành phố biển tuyệt đẹp khác lạ, làm trái tim cứ mãi thổn thức vì nhìn góc nào, Nha Trang cũng thật đẹp.

 

Nha Trang từ trên cao 1

Nha Trang từ trên cao - Ảnh: Andy Le

 

Nha Trang từ trên cao

Mang một vẻ đẹp khác lạ - Ảnh: Hoàng Hà – Duy Hiếu

 

Không chỉ là thành phố biển, Nha Trang còn là trung tâm chính trị - văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Khánh Hòa nói riêng cũng như miền Trung nói chung, chính vì thế, cơ sở hạ tầng ở đây được đầu tư khá kỹ. Từ trên cao, du khách có thể nhìn thấy được một bên là biển trời xanh trong, một bên là hàng ngàn tòa nhà cao thấp chen chúc nhau, một bức tranh hòa hợp giữa thiên nhiên và con người.

 

 thành phố biển Nha Trang

Một bên là biển trời xanh trong - Ảnh: Duong Phat Minh

 

Một bên là tòa nhà cao thấp chen nhau

Một bên là tòa nhà cao thấp chen nhau - Ảnh: Hoàng Hà – Duy Hiếu

 

Khách du lịch Nha Trang đều biết rằng, thành phố biển này có địa hình không đều nhau tăng dần từ 0m đến 900m so với mực nước biển. Nơi thấp nhất là các đồng bằng duyên hải, tiếp đến là vùng chuyển tiếp và dần lên cao là đồi núi hay những hòn đảo nhỏ ngoài khơi xa giữa lòng biển mẹ.

 

Địa hình ở Nha Trang không đều

Địa hình ở Nha Trang không đều - Ảnh: Hoàng Hà – Duy Hiếu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Nha Trang

Mà chia thành nhiều vùng từ đồng bằng đến đồi núi - Ảnh: Hoàng Hà – Duy Hiếu

 

Khi được ngắm nhìn qua ống kính cách mặt đất hơn 200m, nhiều người không nhận ra một Nha Trang bởi có điều gì đó vừa quen nhưng sao cũng thật khác lạ quá đỗi. Tất cả đều nhỏ bé một cách đáng yêu giống như mô hình đồ chơi xinh xắn.

 

Thành phố Nha Trang giống như một mô hình đáng yêu

Thành phố giống như một mô hình đáng yêu - Ảnh: Hoàng Hà – Duy Hiếu

 

Đó là những tuyến đường nội ô thành phố, vòng xoay hình ngôi sao được chăm chút cẩn thận giống như ai đã hái từ trên trời xuống đặt ngay tại lòng Nha Trang vậy. Có một điều khách du lịch Nha Trang dễ dàng nhận ra chính là dù cho mùa nắng hay mưa, người lữ hành có kéo về đây đông hay ít thì giao thông nơi này cũng chẳng quá xô bồ náo nhiệt như Sài Gòn hay Hà Nội. Tất cả đều diễn ra rất bình ổn theo một nét riêng của Nha Trang.

 

du lịch Nha Trang

Những con đường nội đô - Ảnh: Hoàng Hà – Duy Hiếu

 

Nha Trang

Cũng đẹp theo một nét riêng từ trên cao - Ảnh: Hoàng Hà – Duy Hiếu

 

Là góc ảnh của sân vận động từ trên cao, niềm tự hào của người dân Nha Trang với sức chứa lên đến 20.000 người, yên mình trên đường Phan Chu Trinh, phường Vạn Thạnh. Người yêu thể thao đều biết nơi đây là sân nhà của CLB bóng đá đang chơi ở giải V-league có tên gọi Khánh Hòa.

 

Sân vận động với sức chứa 20.000 người

Sân vận động với sức chứa 20.000 người - Ảnh: Hoàng Hà – Duy Hiếu

 

Là nhà thờ Đá ở giữa trung tâm thành phố sở hữu độ cao 12m, là chốn tâm linh và cũng là điểm hẹn hò lý tưởng của nhiều bạn trẻ ở Nha Trang giống như nhà thờ Đức Bà của Sài Gòn vậy. Nhà thờ Đá được xây dựng vào năm 1928 theo lối kiến trúc phương Tây, mang nét hòa hợp như nhiều nhà thờ khác trên khắp Việt Nam nếu được xây cùng thời. Hay ngôi chùa Long Sơn mang niềm tin của con người đặt vào đức Phật từ bị tại con đường 23/10, phường Phương Sơn được bao quanh bởi hàng cây xanh ươm che chở cho mảnh đất thiêng của thành phố biển.

 

Là chốn tâm linh ở nhà thờ Đá

Là chốn tâm linh ở nhà thờ Đá - Ảnh: Hoàng Hà – Duy Hiếu

 

Hay ngôi chùa Long Sơn rợp bóng cây

Hay ngôi chùa Long Sơn rợp bóng cây - Ảnh: Hoàng Hà – Duy Hiếu

 

Nhắc đến duyên hải miền Trung, người ta sẽ chẳng thể nào bỏ qua các công trình kiến trúc Chăm xưa cổ, và Nha Trang cũng không ngoại lệ khi tồn tại tháp Bà Ponagar được xây dựng từ thế kỷ 8 – 13, là một trong những công trình văn hóa Chăm lớn nhất tại nước ta.

 

Hình ảnh của tháp Bà Ponagar

Hình ảnh của tháp Bà Ponagar - Ảnh: Hoàng Hà – Duy Hiếu

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 59% tại Nha Trang

 

Kế bên là dòng sông Cái hiền hòa như để chở che, vỗ về. Sông Cái còn có tên gọi khác là sông Phú Lộc hay sông Cù, dài hơn 10km ở hạ lưu gần trung tâm thành phố. Đây là dòng sông cung cấp nước chủ yếu cho sản xuất và sinh hoạt của người dân các huyện lân cận và thành phố Nha Trang. Những con thuyền mưu sinh trước ánh nước mênh mang thật bé nhỏ giống như cuộc đời ngư dân miền biển vậy.

 

Dòng sông Cái hiền hòa

Dòng sông Cái hiền hòa - Ảnh: Hoàng Hà – Duy Hiếu

 

Nha Trang

Gắn liền với cuộc sống mưu sinh người ngư dân - Ảnh: Hoàng Hà – Duy Hiếu

 

Hình ảnh của Hòn Chồng hay Vinpearl – những địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng cũng trở nên khác lạ qua góc nhìn ống kính từ trên cao, phải là người thương mến mảnh đất này lắm thì mới có thể nhận ra nét yêu kiều từ góc ảnh lạ như thế.

 

Hình ảnh của Hòn Chồng

Hình ảnh của Hòn Chồng - Ảnh: Hoàng Hà – Duy Hiếu

 

Và một Vinpearl đẹp lạ -

Và một Vinpearl đẹp lạ - Ảnh: Hoàng Hà – Duy Hiếu

 

Cảnh đẹp Nha Trang

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Nha Trang đẹp không chỉ nhờ vào bàn tay của tạo hóa mà còn được xây dựng lên bằng bàn tay nhiệt tình, trái tim ấm áp yêu thương của người dân phố biển. Thế nên dù nhìn từ đôi mắt gần bên hay từ trên cao xa cách, Nha Trang cũng lay động lòng người. Ngại ngần gì nữa, chùng chình gì nữa, vướng bận gì nữa, cùng về Nha Trang say đắm cùng hương vị phố biển ngay thôi!

 

Trong giấc mơ thấy ta về với biển.
Bên hàng dương xanh biếc, sóng trùng khơi.
Bãi Nha Trang vẫn thế tự ngàn đời.
Nét dịu hiền trĩu đôi chân viễn khách.

 

Scodaisym – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao nên tham quan Nha Trang từ trên cao?

- Tham quan Nha Trang từ trên cao sẽ mang lại cho bạn góc nhìn toàn cảnh về thành phố và vịnh Nha Trang, giúp bạn có những bức ảnh đẹp và ấn tượng.

- Bạn có thể chiêm ngưỡng những địa danh nổi tiếng như đảo Hòn Mun, đảo Bình Ba, bãi Dài, bãi Trường, v.v.

- Ngoài ra, tham quan Nha Trang từ trên cao còn mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, tận hưởng không gian yên tĩnh và tĩnh lặng.

Có những phương tiện nào để tham quan Nha Trang từ trên cao?

- Bạn có thể tham gia tour du lịch trên máy bay, trực thăng hoặc thuyền bay.

- Nếu bạn muốn tự do khám phá, bạn có thể thuê máy bay riêng hoặc trực thăng riêng.

Thời gian tham quan Nha Trang từ trên cao là bao lâu?

- Thời gian tham quan Nha Trang từ trên cao phụ thuộc vào loại phương tiện bạn chọn và chương trình tour du lịch của bạn.

- Thông thường, thời gian tham quan dao động từ 15 phút đến 1 giờ.

Giá cả tham quan Nha Trang từ trên cao là bao nhiêu?

- Giá cả tham quan Nha Trang từ trên cao phụ thuộc vào loại phương tiện bạn chọn và chương trình tour du lịch của bạn.

- Thông thường, giá cả dao động từ 1 triệu đồng đến 5 triệu đồng.

Nên tham quan Nha Trang từ trên cao vào thời điểm nào trong năm?

- Nha Trang có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nên bạn có thể tham quan Nha Trang từ trên cao vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

- Tuy nhiên, thời điểm từ tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm thích hợp nhất để tham quan Nha Trang từ trên cao vì thời tiết trong khoảng thời gian này khô ráo và không mưa nhiều.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /248