Mytour blog
Tags:
ngọn hải đăngkhám phá Thái BìnhHải đăng Ba Lạt
06/04/20234.8230

Hải đăng Ba Lạt năm 2024

Hải đăng Ba Lạt  giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Thái Bình - Nam Định  được xây dựng năm 1962.

 

Hải đăng Ba Lạt nằm trên cồn Vành thuộc xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, đèn ven biển, giúp định hướng và định vị.

 

Hải đăng Ba Lạt

Hải đăng Ba Lạt - Ảnh: Du khách

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Nam Định

 

Được xây dựng từ năm 1962
Được xây dựng từ năm 1962 - Ảnh: Sưu tầm

 

Tháp đèn hình trụ, màu xám sẫm, công trình có hình khối hộp, màu vàng, với chiều cao toàn bộ 38m, chiều cao tâm sáng 36,6m, chiều rộng trung bình 5m. Ngọn đèn này là một đôi mắt vô cùng quan trọng với tàu thuyền đánh bắt và vận tải trong khu vực.

 Tháp đèn hình trụ, với màu xám sẫm

Tháp đèn hình trụ, với màu xám sẫm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Thái Bình

 

Đôi mắt vô cùng quan trọng với tàu thuyền trong khu vực

Đôi mắt vô cùng quan trọng với tàu thuyền trong khu vực - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến thăm Hải đăng Ba Lạt, bạn không chỉ có cơ hội trải rộng tầm mắt của mình ngắm nhìn toàn cảnh cửa sông Ba Lạt, khám phá hành trình của các con sông ra biển và những kiểu sinh cảnh độc đáo ở cửa sông ven biển mà còn có cơ hội tìm hiểu công việc của các chiến sỹ biên phòng, cách thức hoạt động và tầm quan trọng của những con mắt thức thâu đêm của biển.

 

 

Du khách có cơ hội trải nghiệm, khám phá

Du khách có cơ hội trải nghiệm, khám phá - Ảnh: Sưu tầm

 

Sừng sững với thời gian

Sừng sững với thời gian - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thái Bình

 

Có dịp đến với Tiền Hải, Thái Bình, bạn hãy ghé thăm sông Ba Lạt với ngọn Hải đăng Ba Lạt đầy lí thú này. Leo lên đỉnh ngọn tháp để hoà quyện hồn mình cùng với thiên nhiên, bạn sẽ thấy thư thái hơn, được tẩy trần, gột sạch những buổn bực, chỉ còn lại một tâm hồn trong veo và thanh thản lạ thường.

Các câu hỏi thường gặp
Hải đăng Ba Lạt là gì?

- Hải đăng Ba Lạt là một công trình kiến trúc nằm trên đỉnh núi Langbiang, thuộc địa phận xã Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Đây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của thành phố Đà Lạt.

Lịch sử của Hải đăng Ba Lạt?

- Hải đăng Ba Lạt được xây dựng vào năm 1963, do chính quyền Pháp thực hiện. Ban đầu, công trình này được sử dụng để phục vụ cho việc giám sát tàu thuyền trên biển. Sau đó, khi Việt Nam thống nhất, Hải đăng Ba Lạt được sử dụng để phục vụ cho công tác giám sát hàng hải.

Thông tin về Thái Bình?

- Thái Bình là một tỉnh nằm ở vùng đồng bằng sông Hồng, phía Bắc Việt Nam. Tỉnh này có diện tích khoảng 1570 km² và dân số khoảng 1,8 triệu người. Thái Bình có nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng như làng gốm Bát Tràng, chùa Keo, đền Trần...

Điểm đến du lịch nổi tiếng ở Miền Bắc?

- Miền Bắc Việt Nam có nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng như Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa, Ninh Bình, Mai Châu, Mộc Châu, Điện Biên, Hà Giang... Các địa điểm này đều có những nét đẹp riêng, thu hút du khách đến tham quan và khám phá.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /552