Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch biển du lịch australiadu lịch bondi
06/04/20231.4480

Hồ bơi nước mặn giữa lưng chừng đại dương khiến du khách mê biển phát cuồng năm 2024

Bondi hẳn không còn xa lạ với những ai yêu mến nước Úc. Nơi đây xuất hiện trong những tấm bưu thiếp gửi về từ nước Úc xa xôi, hay trên những chương trình truyền hình, những bộ phim nổi tiếng khiến bạn say mê. Bãi biển quyến rũ cùng với làn nước trong xanh, cát trắng phau, đủ mọi thành phần đến đây tận hưởng không khí biển. Không chỉ có vậy, Bondi còn đang khiến du khách phát cuồng với bể bơi độc đáo lưng chừng giữa đại dương bao la.

 

Hồ bơi độc đáo bên bờ biển Bondi

Hồ bơi độc đáo bên bờ biển Bondi - Ảnh: Szilard Szasz-Toth

 

Bể bơi nước mặn này thuộc sở hữu của câu lạc bộ bơi lội Bondi Icebergs. Đây là câu lạc bộ được thành lập năm 1929, và là câu lạc bộ duy nhất bơi lội vào mùa đông. Ở Australia, bơi lội giữa thời tiết giá lạnh của mùa đông được xem như một thú vui khó cưỡng, Bể bơi nước mặn này được xây dựng nằm ngay bên cạnh bờ biển Bondi tuyệt đẹp, ban đầu chỉ được dùng với mục đích luyện tập, sau đó dần dần mở cửa cho khách du lịch và trở thành một trong những lý do khiến cho Bondi ngày càng thu hút du khách đến đây.

 

Hồ bơi được xây dựng trên mỏm đá

Hồ bơi được xây dựng trên mỏm đá -Ảnh: David Reid

 

Tắm biển trong hồ - Ảnh: James Shaw

 

Chốn bình yên

Chốn bình yên - Ảnh: Sub Szabalcs Feczak

 

Nằm ở phía Nam bãi biển Bondi, hồ bơi nước mặn này có chiều dài 50m được chia thành những khu vực khác nhau dành cho du khách bơi lội, lướt ván,... Nước trong bể bơi luôn lạnh hơn nước biển, hẳn đây sẽ là thiên đường đối với những ai thích bơi lội trong làn nước mát lạnh hay muốn trải nghiệm cảm giác tung tăng trong nước giữa mùa đông lạnh giá. Đây được xem một trong những bể bơi công cộng đẹp nhất thế giới.

 

Vẫy vùng trong làn nước mát

Vẫy vùng trong làn nước mát - Ảnh: Grischa Theissen

 

Nước trong xanh chạm đến đáy

Nước trong xanh chạm đến đáy - Ảnh: Ella

 

Như con rái cá rẽ nước băng băng

Như con rái cá rẽ nước băng băng - Ảnh: David Reid

 

Nằm lưng chừng giữa đại dương bao la, nước biển những lúc sóng lớn có thể tràn vào bể bơi. Không chỉ được tắm bể bơi, mà còn được tận hưởng vitamin “sea” sẽ khiến cho bất cứ ai khi đến đây cũng phải phát cuồng. Mùa hè thì phải đi biển, phải được thoải thích tắm trong làn nước mặn ấy, diện những bộ bikini nóng bỏng hay phơi nắng trên bờ biển chỉ để ngắm nhìn không khí nhộn nhịp. Tại bể bơi nước mặn này, mùa hè sẽ trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

 

Khi ranh giới bị xóa nhòa

Khi ranh giới bị xóa nhòa - Ảnh: Roger Harrison

 

Sóng đánh trắng xóa - Ảnh: Norman Macasaet

 

Đâu là biển, đâu là trời

Đâu là biển, đâu là trời - Ảnh: Rosie English

 

Nước biển xanh trong, vừa bơi lội lại được ngắm nhìn đường chân trời trên biển, còn gì hạnh phúc hơn khi mùa hè đến? Đã bao lần tự hỏi, mùa hè nên đi đâu để tận hưởng cảm giác hết mình của tuổi trẻ. Hình như ở Bondi, đã cho bạn câu trả lời đầy đủ và chính xác nhất. Với một bãi biển nhỏ, hồ bơi trẻ em cùng quán bar, hẳn với những ai yêu thích tiệc tùng thì buổi tối đến đây hòa mình cùng Pool Party thì hết sẩy.

 

Sóng biển thì thầm bên bờ bể bơi

Sóng biển thì thầm bên bờ bể bơi - Ảnh: James Guiney

 

Sang trọng và hấp dẫn

Sang trọng và hấp dẫn - Ảnh: Sean Dudding

 

Để dảm bảo an toàn cho du khách khi đến đây, bãi tắm đã giăng một lớp lưới không cho cá mập tấn công. Nhưng không có cá mập, lại có những vị khách không mời vô cùng đáng yêu: cá voi và cá heo. Loài cá thông minh và dễ thương này, tưởng chừng chỉ có thể ngắm nhìn qua màn hình ti vi hoặc trong bể cá nhân tạo, thì giờ đây giữa đại dương bao la, chúng lại được tự do bơi lội gần gũi với con người. Đặc biệt vào mùa di cư, thì du khách lại thường xuyên bắt gặp.

 

Bay

Bay - Ảnh: Rosie English

 

Mùa di cư

Mùa di cư - Ảnh: Alexander Kesselaar

 

Bể bơi nước mặt này đã trở thành điểm hot của Bondi. Sóng xô vào bờ trắng xóa, cuồn cuộn hệt như trong một bộ phim nào đó. Khung cảnh độc đáo này đã khiến cho những du khách không ngại ngần khi lựa chọn Bondi làm địa điểm du lịch mùa hè. Bondi với sức hút vốn có của mình, nay lại càng quyến rũ hơn.

 

Tung bọt trắng như tuyết

Tung bọt trắng như tuyết - Ảnh: Matt Lauder

 

Thước phim hoành tráng

Thước phim hoành tráng - Ảnh: Ignacio Palacios

 

Không chỉ vậy, khi đến với Bondi, ngoài việc tận hưởng hồ bơi nước mặn độc đáo, đây còn là thiên đường đối với ai thích lướt sóng. Không khó để bắt gặp hình ảnh mọi người trình diễn những màn lướt sóng ấn tượng, có cả những cậu bé nữa đấy. Với những ai đam mê cà phê, có thể tìm được đồng đội để cùng thảo luận về loại đồ uống dễ khiến người ta mê mẩn này. Ở Bondi, thỉnh thoảng bạn có thể bắt gặp những người nổi tiếng khi đang lang thang trong những cửa hàng thời trang đấy.

 

Nơi gặp gỡ của những ai không thể thiếu cà phê

Nơi gặp gỡ của những ai không thể thiếu cà phê - Ảnh: Jason Waltman

 

Vũ điệu của nước

Vũ điệu của nước - Ảnh: Norman Macasaet

 

Một bể bơi mùa hè đã tuyệt, lại còn tuyệt vời hơn khi nằm giữa đại dương bao la. Một mùa hè thiên đường đang vẫy gọi bạn ở Bondi đấy.

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /476