Mytour blog
Tags:
Tây Nguyêndu lịch Tây Nguyênkhám phá Tây Nguyêncảnh đẹp Tây NguyênHồ Tà Đùng
06/04/202311.0370

Hứng khởi tìm về Hồ Tà Đùng năm 2024

Những câu chuyện về mảnh đất Tây Nguyên là câu chuyện kể hoài không biết chán. Dòng sử thi văn hóa cứ chảy trôi qua mỗi đời, mỗi người và lắng sâu hơn vào cuộc sống. Phải chăng, bởi lẽ đó mà thiên nhiên mây núi nơi đây có sức hấp dẫn lạ kì? Kể chuyện nơi đây, ta kể chuyện Tà Đùng, một bóng hồ nên thơ nhưng cũng lớn lao như mảnh Tây Nguyên của tổ quốc.

 

ho ta dung

Sức hút của Tà Đùng từ cái nhìn đầu tiên. - Ảnh: Lê Phúc

 

Hồ Tà Đùng cách Sài Gòn chừng 250km. Khá hợp lý và thú vị cho chuyến “xách balô lên và đi” khám phá của cả người trẻ lẫn người tâm hồn vẫn đang trẻ. Tà Đùng thuộc xã Đăk P’lao và xã Đăk Som, huyện Đăk Glong tỉnh Đăk Nông. Hồ Tà Đùng cách thị xã Gia Nghĩa chừng 45km. Hồ nước này khá lớn, thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng. Tổng diện tích khu bảo tồn lên tới 22 nghìn ha. Không còn gì thú vị hơn với những ngày cuối tuần đến Tà Đùng để leo núi, du lịch sinh thái hay nghỉ dưỡng.

 

meng mang ho ta dung

Mênh mang hồ Tà Đùng. - Ảnh: Lê Phúc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đắc Nông

 

Tà Đùng thuộc thượng nguồn của sông Đồng Nai. Nơi đây nổi tiếng với các công trình thủy điện thuộc dự án thủy điện Đồng Nai. Nhưng đâu chỉ có thế, Tà Đùng không chỉ phục vụ công cuộc sản xuất điện mà còn góp mình làm nên thế giới xanh của đất nước, lưu giữ cảnh đẹp nên thơ, hữu tình nhưng cũng vô cùng hùng vĩ của dân tộc.

 

canh ho ta dung

Vẻ nên thơ của nước hồ pha lẫn cây xanh núi đồi nơi đây. – Ảnh: Sơn_Gầy

 

Nằm giữa cao nguyên Di Linh và cao Nguyên Đăk Nông, Tà Đùng được xem là nơi giao thoa về sinh học và địa lý giữa vùng Nam Tây Nguyên và nuềm Đông của Nam Bộ. Sự đa dạng và phong phú về hệ sinh vật của Tà Đùng khiến không ít nhà nghiên cứu tìm về đây để khám phá thiên nhiên đặc sắc nơi này. Đó không chỉ là niềm tự hào của Đăk Nông mà còn là niềm tự hào của Tây Nguyên trùng tráng.

 

ta dung dac nong

Tà Đùng – những ngân vang giữa Tây Nguyên hùng tráng. -Ảnh: victory963

 

khong gian ho ta nung

Không gian thiên nhiên với những đặc trưng kì lạ. –Nguồn ảnh: backpackerssd

 

Hơn 1000 loài động thực vật của Tà Đùng đã minh chứng cho sự đa dạng sinh học ở nơi đây. Chưa kể đến việc nhiều loài tìm thấy ở hồ Tà Đùng còn có tên trong sách đỏ của nước ta và sách đỏ trên thế giới. Đến Tà Đùng một ngày để chèo thuyền, để leo núi, để ngắm muông thú chung quanh, cuộc đời vô cùng sảng khoái và thi vị.

 

tham quan ho ta nung

Đến Tà Đùng để khám phá cái sự đặc sắc thiên nhiên nơi đây. - Ảnh: victory963

 

Giữa mênh mang mây nước trên cái độ cao gần 2000m, Tà Đùng hùng vĩ nhưng cũng chẳng kém phần nên thơ. Màu xanh của Tà Đùng là màu xanh mộc mạc, tự nhiên của núi rừng hòa sắc nước, sắc lá, sắc trời mây. Cái hòa sắc của đất đời thâu vào tầm mắt khiến ta như bị cuốn mình vào cõi lạc tiên chẳng muốn về.

 

nuoc ho ta dung

Màu nước trong trẻo núi rừng. - Ảnh: Sơn Gầy

 

rung cay ho ta dung

Xanh xanh bóng dáng Tà Đùng. -Ảnh: victory963

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đắk Lắk

 

ve dep ho ta dung

Vẻ đẹp miên man, thơ tình. - Ảnh: victory963

 

lang mang ho ta dung

Những lãng mạn bên Tà Đùng - Ảnh: victory963

 

Không gian nơi đây thoáng xanh diệu kì. Từ nơi thành thị ồn ã, xa xôi ta tìm về hồ Tà Đùng như tìm về với mảnh nước thiên nhiên thuần khiết nhất. Cái sự thoáng đãng của Tà Đùng là người ta cứ muốn hít hà không thôi. Trong đầu lẩm nhẩm ý nghĩ muốn được ở nơi này nhiều thêm, nhiều thêm chút nữa.

 

khong gian ho ta dung

Không gian Tà Đùng thoáng đãng. -Ảnh: quycoctu

 

Hồ Tà Đùng đẹp là thế, hấp dẫn là thế. Ta ngây ngất trong cái màu nước biếc, non xanh. Từng dải nước ôm lấy núi lớn núi nhỏ tạo nên những tạo hình tạo khối vô cùng đặc sắc. Cảm giác trong ta đó là sự giao hòa thiên nhiên đầy trong trẻo và tinh tế. Dường như, dạo thuyền quanh hồ cả ngày cũng không thể nào làm ta chán nổi.


quang canh ho ta dung

Những bóng dáng chỉ thuộc về Tà Đùng. - Ảnh: victory963

 

duyen dang ho ta nung

Khúc lượn duyên dáng Tà Đùng. – Nguồn ành: backpackerssd

 

dao choi ho ta dung

Dạo chơi trên hồ. -Ảnh: Sơn Gầy

 

Tham thú hồ Tà Đúng, nếu may mắn chúng ta còn có thể bắt gặp những loài chim vô cùng quý hiểm ở nơi này. Tà Đùng được xem là một trong bốn vùng chim đặc hữu của nước ta với xấp xỉ ⅛ tổng số loài chim của đất nước. Thuyền trôi nhè nhẹ bên hồ nghe lao xao cành lá, nghe tiếng chim hót bản nhạc rừng ngân vang.

 

ho hung ho ta dung

Bến bờ hờ hững, nhẹ tôi dòng. -Ảnh:  Sơn Gầy

 

net dep ho ta dung

Nỗi lao xao nhẹ lòng trên hồ Tà Đùng. –Nguồn ảnh: backpackerssd

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đắc Nông

 

Thuyền lướt đến đâu thì tâm tình ta xốn xang đến đó. Những người gần gũi, những người xa xôi lần lượt tìm đến Tà Đùng. Sau chuyến đi lại mang về những điều kì thú. Người dường như được tiếp thêm năng lượng để tiếp tục cuộc hành trình sống. Cảm giác với nơi này có lẽ chính là nơi ta muốn tìm đến để trút bỏ tất thảy nỗi suy tư. Để mình tìm lại cảm xúc. Để chuẩn bị cho những bước đi tiếp theo.

 

cheo thuyen tren ho ta dung

Tà Đùng, chuyến dạo chơi để nạp đầy năng lượng sống. - Ảnh: victory963

 

Tà Đùng, mặt nước hồ mênh mang của dòng văn hóa Tây Nguyên, của thiên nhiên đất nước đẹp tươi bốn mùa. Đây được xem là một địa điểm du lịch sinh thái hết sức lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên, yêu cái sự hoang dại của rừng núi. Tà Đùng có lẽ sẽ là một kỉ niệm đẹp và khó quên dành cho tất thảy những người đã, đang và sẽ có ý định đặt chân tới nơi này.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hồ Tà Đùng là gì?

- Hồ Tà Đùng là một hồ nước nằm ở Đắk Nông, Miền Trung Việt Nam. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đắk Nông.

Làm thế nào để đến Hồ Tà Đùng?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Buôn Ma Thuột, khoảng cách là 60km. Nếu bạn không tự lái, có thể thuê xe hoặc đi tour.

Hồ Tà Đùng có gì đặc biệt?

- Hồ Tà Đùng có một cảnh quan đẹp mê hồn với những ngọn đồi xanh, những dãy núi hùng vĩ và hồ nước trong xanh. Nơi đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm.

Có gì để làm tại Hồ Tà Đùng?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền kayak, câu cá, leo núi, đi bộ đường dài, tham quan các làng bản địa và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Hồ Tà Đùng?

- Thời điểm tốt nhất để đến Hồ Tà Đùng là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đến vào mùa mưa để thưởng thức cảnh quan xanh tươi và tươi mới của vùng đất này.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /229