Mytour blog
Tags:
du lịch Phú YênNúi Đá BiaĐá Bia Phú Yênkhám phá Phú Yên
06/04/202311.2290

Hùng vĩ núi Đá Bia Phú Yên năm 2024

Núi Đá Bia còn gọi là Thạch Bi Sơn, dân gian tương truyền là Núi Ông, ngọn núi cao nhất trong khối núi Đại Lãnh thuộc dãy núi Đèo Cả, một thời là cột mốc biên giới của Đại Việt. Đá Bia nằm ở xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, phía Nam tỉnh Phú Yên, nổi tiếng vì tảng đá Bia khổng lồ cao khoảng 80m trên đỉnh núi mà cách xa vẫn có thể nhìn thấy.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Phú Yên

 

Tương truyền vào năm 1471, khi thân chinh cầm quân tấn công Chămpa, Lê Thánh Tông dừng tại chân núi, cho quân lính trèo lên khắc tên, ghi rõ cương vực Đại Việt tại nơi này. Vì thế, núi được gọi là núi Đá Bia. Không những Ðá Bia có một lịch sử của ngàn xưa mà đây còn là một thắng cảnh tuyệt đẹp. Núi Đá Bia có độ cao tuyệt đối là 706m, trên đỉnh mây thường xuyên che lấp khối đá Bia tạo nên cảnh quan hùng vĩ, án tượng.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Khánh Hòa

 

Từ đây có thể nhìn bao quát vùng biển xung quanh, phóng tầm mắt nhìn về bốn hướng bạn thấy Vũng Rô của Phú Yên ở ngay chân núi phía Nam hay vịnh Vân Phong của Khánh Hòa. Vào những ngày trời nắng đẹp thậm chí bạn còn có thể thấy thành phố Nha Trang. Nhìn về phía bắc, sẽ có được tầm nhìn bao quát đồng bằng Tuy Hòa, núi Chóp Chài nằm giữa thành phố Tuy Hòa và sông Ba.

 
 

Sườn núi Đá Bia rất dốc với nhiều tảng đá chồng chất lên nhau, cây cối um tùm, đường lên đỉnh khá vất vả. Tùy mỗi góc nhìn có thể thấy Đá Bia với những dáng vóc khác nhau: Tại đỉnh núi có độ dốc cao, thấy Đá Bia giống như con sư tử nằm xuôi theo sườn, ở ngã ba Hảo Sơn - Đập Hàn nhìn lên, Đá Bia hao hao như tháp Nhạn, từ Bãi Xép - Bãi Bàng (xã Hòa Tâm) trông vào, Đá Bia giống như người ngồi, tại trường Hòa Tâm nhìn Đá Bia giống như một ông Phật đứng, cũng có thể nói là nhà sư đang xuống núi. Người dân địa phương coi núi Đá Bia là một trong những biểu tượng nổi tiếng của đất Phú Yên, tạo ra một nơi thờ phụng trên ngọn Ðá Bia để các thế hệ con cháu lên tế lễ tiền nhân và những anh hùng liệt sỹ hy sinh trong vùng này bỏ mình vì đất nước.

 

 

 

Các câu hỏi thường gặp
Núi Đá Bia Phú Yên là gì?
Núi Đá Bia Phú Yên là một ngọn núi đá vôi cao khoảng 100m, nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.
Tại sao nó được gọi là Đá Bia?
Nó được gọi là Đá Bia vì hình dáng của nó giống như một chiếc bia lớn.
Làm thế nào để đến Núi Đá Bia Phú Yên?
Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Khoảng cách từ Tuy Hòa đến Núi Đá Bia là khoảng 30km.
Có gì đặc biệt ở Núi Đá Bia Phú Yên?
Núi Đá Bia Phú Yên là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Phú Yên với khung cảnh hùng vĩ, đẹp mắt. Từ đỉnh núi, bạn có thể ngắm toàn cảnh vịnh Xuân Đài và các đảo xung quanh.
Có những hoạt động gì tại Núi Đá Bia Phú Yên?
Bạn có thể leo núi để ngắm cảnh, chụp ảnh, tham gia các hoạt động như trượt đá, leo núi, hay tham gia các tour du lịch địa phương.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Núi Đá Bia Phú Yên?
Thời điểm tốt nhất để đến Núi Đá Bia là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, khi thời tiết khô ráo, không mưa nhiều và không quá nóng.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /340