Mytour blog
Tags:
du lịch Phú Yênvịnh Vũng Rôgành đá dĩaMũi Đại Lãnhtháp nhạn
06/04/20235.5411

Khám phá Phú Yên nhiều màu sắc năm 2024

Đây là Tháp Nhạn uy nghi kiêu hãnh, kia là Gành Đá Đĩa độc đáo ký thú, một Vịnh Vũng Rô được xem như huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển, một hải đăng Đại Lãnh vươn bàn tay đón ánh bình minh đầu tiên trên mặt biển Đông… Mảnh đất Phú Yên trải qua những thăng trầm của lịch sử vẫn bình dị và tươi đẹp đến nao lòng người.

 

Biển trời Phú Yên - Ảnh: flickr

 

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Phú Yên

 

Phú Yên là một tỉnh ven biển thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam, cách Hà Nội 1.160 km về phía Bắc, cách Tp. Hồ Chí Minh 561 km về phía Nam theo tuyến quốc lộ 1A. Với bờ biển dài 189 km, nhiều nơi khúc khuỷu, quanh co núi non liền kề mang lại cho Phú Yên vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ kỳ thú với những điểm đến hấp dẫn như: Đầm Cù Mông, Đầm Ô Loan, Vịnh Vũng Rô, Vịnh Xuân Đài, Vũng Lắm, Núi Đá Bia, Gành Đá Đĩa. Bên cạnh đó, Phú Yên còn có những di tích lịch sử  văn hóa, di tích thắng cảnh với những địa danh nổi tiếng như: Bãi Môn -Mũi Điện, Núi Chóp Chài, Tháp Nhạn - Sông Đà, Nhà Thờ Mằng Lăng, Bãi Bàu… Hãy cùng điểm lại những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến với Phú Yên nhé.

 

GÀNH ĐÁ ĐĨA - KHÔNG GIAN VĂN HÓA ĐÁ

 

Điểm thu hút đầu tiên mà không thể không nhắc tới khi đến với Phú Yên đó là không gian văn hóa đá. Phú Yên nổi tiếng bới những ghềnh đá xếp tầng tâng lớp lớp nhô về phía biển khơi. Du khách có thể dạo chơi trên những tầng đá, cảm nhận vị mặn của biển, cái rát nhẹ của gió, cảm giác ồn ào của những đợt sóng xô vào bờ. Bạn cũng có thể đi dạo quanh những ngôi làng ven biển để chiêm ngưỡng một không gian sống động với toàn những đã là đã. Những ngôi nhà, con đường, những chiếc cầu ao hay cả những chuồng bò cũng được xếp bằng đá. Một vẻ đẹp sẽ khiến bạn thích thú khi ngắm nhìn.

 

Bình minh trên gành đá đĩa - Ảnh: Huỳnh Lê Viễn Duy

 

Hoàng hôn trên gành đá đĩa - Ảnh: Andre Luu

 

BÌNH MINH Ở MŨI ĐẠI LÃNH

 

Hãy đến để được ngắm bình minh sớm nhất tại “ngọn hải đăng cực Đông” của Tổ quốc. Đây là một trong 8 ngọn hải đăng có niên đại trên 100 năm trong tổng số 79 ngọn hải đăng đang hoạt động tại nước ta. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp khi bóng tối vỡ òa nhường cho những tia nắng đầu tiên của ngày mới. Men theo con đường mòn lên ngọn hải đăng, ngắm một vùng biển Phú Yên bao la xanh thẳm, ngắm những đoàn tàu ra khơi, những núi đá hình thù kỳ lạ. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên.

 

Ngọn hải đăng Đại Lãnh - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

VŨNG RÔ

 

Vũng Rô được bao bọc bởi Đèo Cả, núi Đá Bia và Hòn Bà, từng là bến cảng quan trọng của con đường Hồ Chí Minh trên biển. Vũng Rô có 12 bãi nhỏ  Bãi Lách, Bãi Mù U, Bãi Ngà, Bãi Chùa, Bãi Chân Trâu, Bãi Hồ, Bãi Hàng, Bãi Nhỏ, Bãi Chính, Bãi Bàng, Bãi Lau, Bãi Nhãn. Biển nơi đây mang màu xanh ngát, những triền cát trải dài vàng óng, dạo bước trên triền cát, lắng nghe tiếng sóng biển, tiếng gió vi vu thấy lòng chợt nhẹ nhàng thanh thản. Đến đây, bạn cũng có thể thuê thuyền của ngư dân ra biển khám phá đại dương bao la hay chinh phục đỉnh núi Đá Bia lúc nào cũng chìm trong sương trắng, thả hồn với đại dương và quên đi những bộn bề lo toan của cuộc sống.

 

Vũng Rô yên bình - Ảnh: flickr

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Vũng Rô

 

HÒN NƯA

 

Cao 105m, Hòn Nưa có hình dáng giống như cây trụ chia đôi cánh cửa phía Nam vào vịnh Vũng Rô, nên trong Đại Nam nhất thống chí ghi là Trụ tự. Đến Hòn Nưa, bạn sẽ rất ngạc nhiên trước bãi biển nhỏ chạy dài khoảng 500m theo hình vòng cung, có bờ cát chạy dọc trắng mịn và nước biển trong lành. Nếu mang theo đồ lặn, bạn có thể được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú của những rặng san hô dưới đáy biển ven bờ.

 

Hoàng hôn trên Hòn Nưa - Ảnh: flickr

 

VỊNH XUÂN ĐÀI

 

Đến với Vịnh Xuân Đài bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh sơn thủy hữu tình với rừng dừa bạt ngàn, núi non hùng vĩ bao bọc lấy một vùng nước non trong xanh. Trong vịnh có nhiều vũng biển và bãi tắm đẹp như Vũng La, Vũng Sứ, Vũng Chào cùng nhiều đảo, bán đảo. Các bãi tắm với làn nước trong vắt bãi cát mịn, bạn có thể bơi ra xa mà không sợ nguy hiểm vì mực nước ở đây không sâu.

 

Những chiếc thuyền trên Vinh Xuân Đài - flickr

 

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Xuân Đài

 

NÚI NHẠN

 

Nằm trên bờ bắc sông Đà Rằng, tọa lạc trong trong khu vực nội thị thành phố Tuy Hòa - Phú Yên, núi Nhạn, (hay còn gọi là núi Bảo Tháp, Núi Dinh) tựa như một lá phổi xanh khổng lồ có hình một chú chim nhạn đang tung cánh. Ngoài vẻ hùng vĩ của những tán cây rừng, núi Nhạn còn “hút” ánh mắt của du khách với tòa tháp Chăm cao sừng sững trên đỉnh núi. Màu xanh của cây, màu gạch chàm khiến ngọn núi trở nên linh thiêng và bí hiểm. Đứng trên đỉnh núi Nhạn bạn có thể quan sát một góc nhìn mới lạ của thành phố Tuy Hòa với những những ruộng lúa chen giữa những tòa nhà yên bình bên cạnh dòng sông Đà hiền hòa.

 

Tháp Nhạn Phú Yên - Ảnh: flickr

 

ĐẦM Ô LOAN

 

Đầm Ô Loan gắn với truyền thuyết về một nàng tiên tên Loan, cưỡi chim ô thước dạo chơi vùng trời Nam. Khi đến vùng đất này, nàng nảy sinh tình yêu với chàng trai nghèo siêng năng, chăm chỉ, nên nàng ở lại trần gian bầu bạn cùng chàng.

 

Mặt hồ rộng với từng làn sóng gợn lăn tăn theo gió và những dải đồi thấp thoai thoải với những ruộng mía xanh ngắt. Trong ánh sáng nhập nhoạng của hoàng hôn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một bức tranh màu sắc lung linh mà yên bình.

 

Vẻ đẹp đàm Ô Loan trong màn sương mờ - Ảnh: sưu tầm

 

 Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Tuy Hòa, Phú Yên

 

Hãy đến với Phú Yên, mảnh đất yên bình và tươi đẹp để cùng khám phá những cảnh quan kỳ thú, và đắm mình trong những không gian lãng mạng, trầm lắng và suy tư. Chắc chắn bạn sẽ có những kỷ niệm đẹp khi đặt chân tới nơi đây.

Hà Giang - Mytour.vn

Xem thêm:

Hành trình khám phá những điều thú vị nhất ở Hà Giang

Huyền diệu thác Bản Giốc - Thác nước hùng vĩ nhất Đông Nam Á

Khám phá hang Mo So kỳ thú khi đi du lịch Hà Tiên

Hành trình khám phá kỳ quan thiên nhiên Vịnh Vân Phong

Ngắm vẻ đẹp khó cưỡng của biển Đại Lãnh - Nha Trang

1 Thích

Đánh giá : 4.7 /574