Mytour blog
06/04/2023670

Kinh Nghiệm Đi Tuyệt Vời Tại Cốc Ninh Bình Năm 2024

Tại Ninh Bình, Tuyệt Tình Cốc là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn. Đây là nơi có những non nước hữu tình và nhiều đặc sản hấp dẫn để bạn thưởng thức. Hãy cùng Vntrip tới Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình để tìm hiểu về địa danh này qua bài viết dưới đây.

Địa điểm Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình nằm ở đâu?

Địa danh Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình, còn được gọi là động Am Tiên, nổi tiếng với cảnh non xanh hữu tình. Nó nằm ở thị xã Trường Yên, huyện Hoa Lư Ninh Bình, trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư. Tuyệt Tình Cốc cách đền Vua Đinh Tiên Hoàng khoảng 400m, dọc theo hướng Tràng An. Vì thế, du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2021 có thể dễ dàng kết hợp với các điểm du lịch khác.

Thị xã Trường Yên, huyện Hoa Lư Ninh Bình là nơi có Tuyêt Tình Cốc.

Bao Xa Hà Nội là Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình?

Khoảng cách từ trung tâm Hà Nội đến Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình là 90km và bạn sẽ mất khoảng 2h để đi đến đó. Có nhiều cách để bạn di chuyển tới đây như xe khách, ô tô riêng, taxi hoặc xe máy. Tuyến xe khách Hà NộiNinh Bình hoạt động liên tục, cho phép bạn có thể dễ dàng đến Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Nếu bạn định phượt Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2021, xe máy là phương tiện phù hợp nhất. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng tay lái của bạn đủ chắc và hiểu luật giao thông để đảm bảo an toàn và tránh bị cảnh sát giao thông phạt lỗi.

Hướng Dẫn Đến Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

Bắt đầu từ Hà Nội, các bạn cần đi theo ĐCT Hà Nội – Ninh Bình/ĐCT Pháp Vân – Cầu Giẽ/ĐCT01 tại Hoàng Liệt. Tiếp theo, hãy đi dọc theo ĐCT Hà NộiNinh Bình đến Liêm Tuyền, sau đó lấy lối ra Liêm Tuyền khoảng gần 50km. Cuối cùng, hãy đi theo DDT494 và QL1A đến xã Trường Yên để đến Tuyệt Tình Cốc.

Để đi Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình nhanh nhất, bạn có thể lựa chọn tuyến đường hướng đường Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, quãng đường sẽ xa hơn, khoảng 112km. Nếu bạn lựa chọn tuyến đường này, bạn có thể di chuyển như sau:

Bắt đầu từ Hoàn Kiếm, Hà Nội, đi theo phố Tôn Đức Thắng và Nguyễn Trãi đến Trần Phú/QL6 tại Trung Văn. Tiếp tục đi theo QL6 đến Nguyễn Văn Trỗi, rồi vào đường Hồ Chí Minh/QL21A tại Mỹ Lương. Tiếp theo, đi theo Hồ Chí Minh đến Chi Nê, khoảng cách là 45km. Cuối cùng, đi theo DDT438 đến xã Trường Yên, Ninh Bình và đến Tuyệt Tình Cốc.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để tham quan Du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình?

Mỗi khi mùa Tuyệt Tình Cốc đến, nó sẽ tạo ra những vẻ đẹp khác nhau.

Mỗi mùa, Ninh Bình đều có vẻ đẹp riêng của nó, để cho khách du lịch có cơ hội khám phá. Do đó, bạn có thể đến Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nó có khí hậu đặc trưng của miền Bắc với 4 mùa trong năm.

Mùa hè ở miền Bắc thường nóng nhưng nhiệt độ tại Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình thường thấp hơn so với nhiệt độ chung, do đó bạn có thể yên tâm đến đây trong mùa hè. Ngoài ra, khu vực đầm Vân Long Ninh Bình thường có sen nở rộ vào mùa tháng 5, nên bạn có thể tranh thủ để khám phá Ninh Bình vào thời điểm đó.

Mùa đông thường lạnh và có sương mù, nên không thích hợp cho việc chụp hình. Tuy nhiên, khung cảnh mờ ảo của nó có thể khiến bạn như lạc vào những bộ phim kiếm hiệp. Trời cũng nhanh tối, nên nếu muốn khám phá Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình, bạn nên tranh thủ đến đây vào sáng sớm hoặc buổi trưa.

Mùa xuân và mùa thu được coi là lý tưởng nhất để bạn đi du lịch tại Ninh Bình. Thời tiết ở đây rất dễ chịu, phù hợp với các hoạt động tham quan, du lịch. Bạn có thể sắp xếp thời gian để đến Ninh Bình trong một dịp gần nhất.

Giá Vé Vào Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình Năm 2021

Giá vé vào Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2021 vẫn giữ nguyên như những năm trước, là 20.000 đồng/người. Bạn có thể thoải mái khám phá Tuyệt Tình Cốc trong một ngày với giá vé này. Nếu đi xe máy, bạn sẽ phải tốn thêm tiền gửi xe, vé gửi xe thường dao động từ 10.000 – 20.000 đồng. Để tránh tình trạng chặt chém, bạn nên hỏi trước giá gửi xe, đặc biệt nếu tới đây vào mùa lễ hội.

Tìm Hiểu Về Những Trò Chơi Nào Có Sẵn Ở Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2021?

Viếng Thăm Chùa Động Am Tiên

Đường dẫn đến động Am Tiên.

Để khám phá động Am Tiên, bạn sẽ phải đi xuống một lối cạnh hồ nước về phía tay trái của cổng. Đi qua hơn 200 bậc đá, bạn sẽ đến động Am Tiên ở lưng chừng núi. Động có nhiều nhũ đá với các hình thù khác nhau như hình giọt nước, hình hoa sen, hình cây thóc,…vô cùng độc đáo. Dọc lối vào cây cối xanh mát sẽ làm bạn cảm nhận được luồng khí thiên nhiên dễ chịu, sảng khoái. Động Am Tiên còn được gọi là hang Rồng do có hình dáng giống với miệng của con Rồng. Hầu hết các bậc đá đến động Am Tiên được thiết kế khá thoải mái và không quá cao. Tuy nhiên, để chinh phục hơn 200 bậc đá, bạn nên chuẩn bị thêm nước uống dọc đường đi.

Chùa Am Tiên là một kiểu chùa động của Hoa Lư xưa. Nó được chia thành nhiều gian thờ khác nhau trong động. Phía ngoài có một chuông lớn, cùng với không gian rộng và xanh mát xung quanh. Điều này giúp cho khách hành hương và du khách tham quan có thể thoải mái dâng lễ, chiêm ngưỡng hay chụp hình.

Khi đến Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình, bạn không thể bỏ qua cơ hội để trải nghiệm một trong những địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn nhất.

Nhìn thấy bức tường thành phố 

Tuyệt Tình Cốc có một bức tường thành vững chãi.

Từ trên cao, bức tường thành vững chãi ở Tuyệt Tình Cốc Trường Yên Hoa Lư Ninh Bình là một trong những địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh đẹp của Ninh Bình. Nơi đây cũng được nhiều cặp đôi lựa chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới. Bức tường thành này là công trình kiến trúc lâu đời của nơi đây, vẫn sừng sững giữa thiên nhiên, đất trời, dù đã trải qua thăng trầm của lịch sử. Tuy nhiên, để đến đây bạn sẽ phải chuẩn bị khá nhiều sức lực vì đường đi có nhiều dốc.

Chụp ảnh khi đi dạo quanh hồ nước

Tuyệt Tình Cốc có một hồ nước xanh ngọc bích.

Hồ nước trong vắt với màu xanh ngọc bích là hình ảnh đầu tiên mà người ta nhớ đến khi nhắc đến Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình. Đây là một trong những địa điểm check in không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2021 của bạn. Nếu bạn đến đây vào những ngày vắng vẻ, bạn có thể ngồi trên thuyền để chụp hình và thưởng thức cảnh sắc lãng mạn. Bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác ngồi xe ngựa để khám phá nơi đây.

Du lịch gần Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình: Một số Địa Điểm

Nếu bạn đã đến Tuyệt Tình Cốc để tham quan và chụp hình, bạn cũng nên tận hưởng các địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Ninh Bình như:

- Tràng An

Tràng An Ninh Bình là một di tích lịch sử quan trọng của Việt Nam, nằm ở tỉnh Ninh Bình.

Khu du lịch Tràng An ở Ninh Bình được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất. Nằm gần Tuyệt Tình Cốc, nên bạn có thể thêm địa điểm này vào trong lịch trình của mình.

Tam Cốc - Thác Nước Bích Động

Tam Cốc - Bích Động là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, nổi bật với những thiên nhiên hùng vĩ và những cảnh sắc thiên nhiên đẹp đẽ.

Tam Cốc – Bích Động, được gọi là vịnh Hạ Long trên cạn, được người du lịch trong và ngoài nước đặc biệt ưa thích vì những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Đặc biệt hơn, vào mùa lúa chín, bạn sẽ được thưởng thức những khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Cánh đồng lúa ở Tam Cốc – Bích Động được xem là một trong những cánh đồng lúa đẹp nhất của Việt Nam.

Bái Đính Chùa là một điểm đến du lịch thú vị

Chùa Bái Đính là một trong những chùa lớn nhất của Việt Nam, nằm ở tỉnh Ninh Bình.

Chùa Bái Đính là một trong những ngôi chùa lớn và nổi tiếng nhất tại Việt Nam, đặt tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình. Chùa là quần thể lớn gồm chùa Bái Đính cổ và chùa Bái Đính mới, có nhiều công trình đồ sộ đạt kỷ lục của Châu Á và Đông Nam Á như tượng Phật bằng đồng dát vàng, hành lang La Hán dài nhất Châu Á, tượng Di Lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á,...

Hang Múa: Một Nghệ Thuật Đặc Sắc Hang Múa: Một Nghệ Thuật Đặc Biệt

Hang Múa là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Việt Nam.

Hang Múa, nằm tại xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình, đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách những năm trở lại đây. Được gọi là “Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam”, Hang Múa có khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình, đã tạo ra nhiều bức ảnh “nghìn like” của du khách khi đặt chân tới đây.

Tìm Hiểu Về Những Món Ăn Nên Thưởng Thức Khi Du Lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2021?

Khi du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2021, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức những đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình. Một số đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình mà bạn nên thử nghiệm bao gồm:

Cơm Cháy Ruốc

Cơm cháy ruốc là một trong những đặc sản của Ninh Bình.

Đặc sản Ninh Bình nổi tiếng nhất là Cơm cháy ruốc. Nấu cơm được phơi khô sau đó chiên ngập trong chảo dầu và được rắc thêm ruốc phía trên để ăn kèm. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị giòn, thơm của gạo, hòa quyện với vị mặn, dai của ruốc khiến món ăn này càng trở nên hấp dẫn. Cơm cháy ruốc không chỉ là món ngon để bạn thưởng thức mà còn là một trong những quà tặng hấp dẫn khi bạn đi du lịch Ninh Bình.

Không khó để tìm thấy các cửa hàng bán đặc sản cơm cháy Ninh Bình trên dọc đường đi hay tại gần những điểm tham quan. Hiện nay, cơm cháy Ninh Bình đã trở thành một thương hiệu riêng, được bày bán ở nhiều nơi. Tuy nhiên, về chất lượng thì cơm cháy chính gốc Ninh Bình vẫn mang những hương vị đặc trưng riêng để bạn thưởng thức.

Núi Ninh Bình là điểm đến hấp dẫn

Núi Ninh Bình là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của Việt Nam.

Mọi người đến Ninh Bình đều muốn thưởng thức thịt dê núi nổi tiếng của đây. Thịt dê núi Ninh Bình được đánh giá cao về chất lượng, thịt ngọt và thơm. Nhiều món ăn được chế biến từ dê núi nhưng món ăn nổi tiếng nhất có lẽ vẫn là tái dê.

Khi chế biến thịt dê tái, người chế biến cần lựa chọn cẩn thận. Trước khi chế biến, thịt dê phải được làm sạch, khử mùi và chần qua nước sôi. Để thịt dê thấm gia vị, người chế biến thường thái thật mỏng, sau đó trộn cùng các loại gia vị và rau thơm như lá chanh, sả ớt,…Khi ăn, món tái này thích hợp ăn kèm với chuối xanh, khế chua, lá sung, lá mơ,…hoặc làm món nhậu cùng với nem cuốn. Món ăn nổi tiếng Ninh Bình này rất ngon miệng.

Món ăn nổi tiếng: Mắm tép

là một món ăn nổi tiếng của Việt Nam Món ăn nổi tiếng của Việt Nam là 'Mắm tép'.

Trong chuyến du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2021, đặc sản của Ninh Bình không thể bỏ qua là mắm tép. Đây là loại mắm được làm từ tép riu tươi, trộn cùng muối và thính gạo, sau đó đun nước sôi để nguội và ủ trong chum trong khoảng một tháng mới cho ra hướng vị mắm tép chuẩn. Một trong những địa chỉ bán mắm tép nổi tiếng nhất tại Ninh Bình là mắm tép Gia Viễn. Mắm tại đây thường có màu nâu đỏ hấp dẫn, độ mặn vừa phải và hương vị thơm mùi tép. Bạn nên mua vài hũ mắm tép về thưởng thức cũng như làm quà cho bạn bè, người thân.

Món ăn nổi tiếng Xôi trứng kiến thiết

Xôi với trứng là một món ăn nổi tiếng của Việt Nam.

Trứng kiến nâu trú ngụ tại Nho Quan Ninh Bình được rửa sạch, tẩm ướp gia vị và xào chín. Khi ăn cùng xôi và hành phi, hương vị độc đáo được tạo ra.

Món ăn nổi tiếng Cá kho gáo

Món cá kho gáo là một món ăn nổi tiếng của Việt Nam. Nó được làm bằng cá đồng vị, được xay nhuyễn và rồi được nấu trong nước dầu và những gia vị như hành, tỏi, ớt và nước mắm. Món này có mùi vị thơm ngon và đậm đà.

Khi đến Ninh Bình, bạn sẽ không thể bỏ qua quả Gáo. Đây là một trong những loại quả đặc trưng của vùng đất này, mọc nhiều ở ven các khe suối hoặc chân đồi. Quả Gáo có vị chua, hơi ngọt mát nên thường được dùng để kho cá hoặc nấu canh chua để làm cho món ăn có mùi tanh. Ngoài ra, loại quả này còn giúp thịt cá trở nên ngon, mềm và thơm hơn rất nhiều.

Rượu Nho

Rượu Nho Quan cần được uống.

Rượu cần Nho Quan Ninh Bình được biết đến rộng rãi. Nó được chế biến từ gạo nếp, men và ủ trong những chum vại lớn. Để có thể được dùng, rượu này phải được ngâm ủ trong ít nhất 3 tháng.

Gỏi Cá Nhệch Kim Sơn

Gỏi cá nhệch Kim Sơn là một món ăn nổi tiếng của miền Bắc Việt Nam.

Trong chuyến du lịch Ninh Bình 2021 của bạn, hãy đến Kim Sơn Ninh Bình để thưởng thức món gỏi cá nhệch thơm ngon nổi tiếng.

Sau khi được chế biến qua nhiều công đoạn, Gỏi cá nhệch sẽ có vị ngọt thơm hòa quyện với các loại gia vị, không có vị tanh. Để tăng hương vị, bạn có thể ăn kèm cùng các loại lá thơm.

Nem Yên Mạc

Nem Yên Mạc là một trong những vị vua nổi tiếng nhất của Việt Nam.

Nem Yên Mạc là một trong những món nem nổi tiếng của Ninh Bình được truyền từ đời này sang đời khác. Sợi nem được thái nhỏ và đều tay, sau đó ướp với lá ổi và các gia vị khác. Khi ăn có vị hơi giống vị nem chua Thanh Hóa. Nem Yên Mạc được ăn kèm với lá sung, rau thơm, lá ổi, và chấm cùng nước mắm chanh tỏi để tăng hương vị.

- Món Ăn Nổi Tiếng: Bún Mọc

Bún Mọc của Ninh Bình là một món ăn nổi tiếng của vùng địa phương. Nó được làm từ một loại bún mềm và được chế biến với một số nguyên liệu như thịt lợn, tôm, cá và rau thơm. Nó được phủ với một số nước sốt và ăn kèm với một loại gia vị đặc biệt. Món ăn nổi tiếng của Ninh Bình là Bún Mọc. Nó được làm từ một loại bún mềm và chế biến với thịt lợn, tôm, cá và rau thơm. Nó được phủ với một số nước sốt và ăn kèm với một loại gia vị đặc biệt.

Khu vực Kim Sơn Ninh Bình được biết đến với món bún mọc cực ngon. Cách nấu thì khá giống như những nơi khác nhưng hương vị thơm ngon lại nằm trong cách nêm nếm gia vị. Miếng mọc giòn, thơm mang đậm hương vị của thịt xay, mọc nhĩ, nấm hương,... đều làm cho bún mọc ở đây rất vừa miệng. Giá cả cũng khá hợp lý, do đó bạn có thể yên tâm thưởng thức.

Lịch Trình Du Lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2021 Trong Một Ngày

Để trải nghiệm một chuyến du lịch hoàn hảo, bạn nên lên lịch trình trước. Mytour đã cung cấp cho bạn một lịch trình du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình trong 1 ngày để bạn tham khảo.

Để tránh tắc đường, các bạn nên xuất phát sớm từ Hà Nội đến Ninh Bình. Thời tiết buổi sáng cũng rất dễ chịu, nên nếu đi xe máy, bạn có thể cảm nhận được thời tiết lúc sáng mai trong lành. Tương tự với những bạn di chuyển bằng xe khách, tình trạng đông đúc, đón trả khách ở bến xe khung sẽ đỡ hơn rất nhiều nếu bạn xuất phát sớm.

Theo hướng dẫn ở trên, các bạn có thể lựa chọn giữa hai tuyến đường để đi là ĐCT Hà NộiNinh Bình hoặc đi theo đường Hồ Chí Minh.

Từ 7h30 đến 8h, các bạn sẽ đến Ninh Bình. Ở đây, họ có thể dừng xe để ăn sáng trước khi bắt đầu chuyến khám phá Tuyệt Tình Cốc của mình.

Bắt đầu lúc 9h, để khám phá Tuyệt Tình Cốc, bạn cần mua vé vào tham quan. Để lên động chùa Am Tiên, bạn sẽ phải leo hơn 200 bậc đá. Tinh thần buổi sáng là thời điểm tốt nhất để tham quan và tham gia lễ chùa. Vì vậy, đây là thời điểm lý tưởng nhất để bạn khám phá nơi này.

Hãy tranh thủ check in tại bức tường thành nổi tiếng vào lúc 10h. Đây là địa điểm lý tưởng để chụp hình và ngắm cảnh, vì vậy hãy đừng bỏ qua trong lịch trình của bạn.

Nếu bạn đến Tuyệt Tình Cốc, hãy dành thời gian để dạo quanh hồ vào lúc 10h30, chụp ảnh, ngắm cảnh quanh khu vực hồ nước trong xanh. Đây là trải nghiệm không thể bỏ lỡ. Nếu bạn đi vào những hôm vắng, bạn còn có thể check in thuyền để trải nghiệm thêm một cách thú vị.

Với giờ là 11h30, gần trưa rồi. Do đó, các bạn nên dừng lại một chỗ để nghỉ ngơi và ăn trưa. Nếu đã chuẩn bị đồ ăn trước, các bạn có thể lựa chọn một bóng cây mát để ngồi. Hoặc cũng có thể di chuyển ra ngoài và lựa chọn một trong số những nhà hàng gần đó.

Vào buổi chiều, các bạn có thể tham quan các địa điểm du lịch xung quanh Tuyệt Tình Cốc như Tràng An, Hang Múa, Chùa Bái Đính, Tam Cốc – Bích Động,…

Du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình bằng xe máy sẽ giúp bạn di chuyển thuận tiện đến các điểm du lịch gần đó.

Lưu ý khi Du Lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình năm 2021

  • Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, nên vào những ngày lễ tết hoặc mùa du lịch cao điểm, lượng khách tham quan, hành hương sẽ rất đông. Để tránh tình trạng cháy phòng hoặc mua vé giá cao, nếu bạn ở xa thì nên đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn Ninh Bình sớm.
  • Để trải nghiệm đầy đủ các địa danh nổi tiếng của Ninh Bình, bạn nên dành ít nhất 3 ngày để khám phá. Đây là nơi có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn và thú vị.
  • Nếu đi cùng gia đình, bạn bè bạn có thể chuẩn bị thêm một số đồ ăn sẵn, đồ khô để tiện ăn khi đi thuyền trong Tràng An hoặc ăn tại một số địa điểm tham quan. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn cần bỏ rác đúng nơi quy định để giữ gìn cảnh quan cho địa điểm tham quan.
  • Khi đến chùa tại Ninh Bình, bạn nên trang điểm và mặc quần áo phù hợp để giữ được sự linh thiên của nơi đây.
  • Để đảm bảo chuyến đi đẹp trời và tránh gặp mưa, cần xem xét dự báo thời tiết trước. Vì mưa sẽ làm đường trơn, khiến việc di chuyển khó khăn hơn rất nhiều.

Nếu bạn đang có ý định du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình trong thời gian sắp tới, hãy note lại những kinh nghiệm du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2021 đã tổng hợp để lên lịch trình cho chuyến đi của mình. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và an toàn.

Để biết thêm về kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc, hãy tham khảo từ A đến Z.

Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /404