Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịchdu lịch Phú Yêncảnh đẹp Phú Yênlàng chài
06/04/20238.3200

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên một ngày trọn vẹn nhất năm 2024

Để có một chuyến du lịch thật sự trọn vẹn và ý nghĩa thì những kinh nghiệm du lịch về thời gian hợp lý nhất để xuất phát, ăn gì, chơi gì, di chuyển bằng phương tiện nào, ở đâu là vô cùng cần thiết. Đối với những ai ưa thích du lịch tại Phú Yên, Mytour xin chia sẻ một số kinh nghiệm sau đây để giúp cho chuyến đi của du khách thêm phần thú vị!

 

Cầu Đà Rằng (Phú Yên)- từng một thời dài nhất Việt Nam

Cầu Đà Rằng (Phú Yên)- từng một thời dài nhất Việt Nam- Ảnh: Duy Nguyen

 

Phú Yên là một tỉnh ven biển thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Phú Yên nằm ở miền trung Việt Nam, cách Hà Nội 1.160 km về phía bắc, cách Tp. Hồ Chí Minh 561 km về phía nam theo tuyến quốc lộ 1A. Thiên nhiên của Phú Yên như một bức tranh được tạo hóa ban tặng cho một vẻ hoang sơ nhưng không kém phần tinh tế.

 

THỜI GIAN THÍCH HỢP CHO CHUYẾN DU LỊCH PHÚ YÊN

 

Khí hậu ở Phú Yên là khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm, chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương và có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12 và mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 8. Du khách nên đi du lịch Phú Yên vào mùa nắng thì có thể thuận tiện trong việc di chuyển, tham quan, du lịch hơn. Đồng thời, mùa nắng cũng là mùa Phú Yên có nhiều lễ hội nhất đấy!

 

Làng chài ven biển Phú Yên một ngày hè xanh biếc

Làng chài ven biển Phú Yên một ngày hè xanh biếc- Ảnh: xomnhiepanh

 

PHƯƠNG TIỆN ĐỂ ĐẾN PHÚ YÊN

 

Du khách có thể di chuyển đến Phú Yên bằng nhiều phương tiện khác nhau như tàu hỏa, xe khách hay máy bay.

 

Xe khách: Nếu đăng ký vé xe khách thì tùy theo hãng xe, giá cả sẽ dao động từ 250.000 đến 300.000 đồng/vé.

 

Di chuyển bằng xe khách đến Phú Yên

Di chuyển bằng xe khách đến Phú Yên- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

Máy bay: Nếu bay từ Hồ Chí Minh hay Hà Nội đến Tuy Hòa thì giá vé vào khoảng 1.550.000 đồng/vé. Tuy nhiên, du khách chỉ có thể bay đến Tuy Hòa (cách trung tâm thành phố khoảng 1 0km) nên phải đi taxi hay xe khách vào trung tâm thành phố.

 

Hay lựa chọn phương tiện là máy bay

Hay lựa chọn phương tiện là máy bay- Ảnh: Sưu tầm

 

Tàu hỏa: Tàu hỏa sẽ đến ga Tuy Hòa và nếu bạn lựa chọn đi tàu hỏa thì có rất nhiều kiểu loại khác nhau để bạn chọn lựa. Tùy theo chuyến tàu, khung giờ, loại hình tàu thì giá vé cũng thay đổi khác nhau.

 

ĐẾN PHÚ YÊN ĐI CHƠI BẰNG GÌ?

 

Khi đến Phú Yên bạn cũng có thể di chuyển để tham quan, du lịch bằng xe khách, taxi hay xe máy. Nhưng để chủ động về thời gian và địa điểm mình muốn đến mà nhưng tiết kiệm được nhiều khoản chi phí, du khách nên di chuyển bằng xe máy. Giá thuê xe máy vào khoảng 80.000 đến 120.000 tùy vào loại xe. Khi thuê xe máy thì du khách phải đặt cọc hay để lại chứng minh nhân dân để đảm bảo.

 

Thuê xe máy cho chuyến du lịch Phú Yên

Thuê xe máy cho chuyến du lịch Phú Yên- Ảnh: sg24h

 

ĐẶT PHÒNG

 

Có nhiều kiểu resort gần biển, khách sạn hay nhà nghỉ mà du khách có thể lựa chọn thoải mái tùy theo hạng “thương nhân” đến “bình dân”. Giá nhà nghỉ ở Phú Yên dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng/đêm tùy theo loại phòng.

 

DU LỊCH Ở ĐÂU?

 

Du lịch là một ngành ngày càng chiếm vị thế quan trọng trong tiến trình phát triển của Phú Yên. Bởi Phú Yên có nhiều cảnh thiên nhiên tươi đẹp đang dần được khơi sắc. Phú Yên được ban tặng cho một hệ thống cảnh quan thiên nhiên khá đa dạng, đầy đủ với núi, cao nguyên, đồng bằng châu thổ, sông, hồ, đầm, vịnh, hải đảo...

 

Ghềnh Đá Đĩa - Tuyệt tác thiên nhiên nơi Phú Yên

Ghềnh Đá Đĩa - Tuyệt tác thiên nhiên nơi Phú Yên- Ảnh: Sưu tầm

 

Ghềnh Đá Đĩa (Phú Yên) được xem là một trong những ghềnh đá đĩa đẹp bậc nhất trên thế giới. Với những khối đá hình lăng trụ được xếp chồng lên nhau một cách ngay ngắn như đã được bàn tay của đấng tạo hóa xây dựng nên. Theo nghiên cứu khoa học, ghềnh Đá Đĩa được hình thành khi núi lửa phun trào dung nham xuống biển. Dòng dung nham này khi gặp nước lạnh đông cứng lại, cùng với hiện tượng di ứng lực đã tạo nên hình dạng kỳ thú này.

 

Ghềnh Đá Dĩa khi nhìn từ trên cao như có bàn tay ai xếp gọn gàng

Ghềnh Đá Dĩa khi nhìn từ trên cao như có bàn tay ai xếp gọn gàng- Ảnh: phanthoailinh

 

Đầm Ô Loan được xem là thắng cảnh đẹp cấp quốc gia. Đầm Ô Loan gắn với truyền thuyết về nàng tiên tên Loan, cưỡi chim ô thước dạo chơi vùng trời Nam. Khi đến vùng đất này, nàng nảy sinh tình yêu với chàng trai nghèo nên ở lại trần gian. Đầm Ô Loan nổi tiếng với thủy sản phong phú, đặc biệt là món sò huyết “tuyệt đỉnh”. Bên cạnh đó, hội đua thuyền đầm Ô Loan được tổ chức vào mồng 7/1 Âm lịch cũng là một lễ hội thú vị. Lễ hội mong muốn cầu cho một năm trời yên, biển lặng để người dân khai thác được nhiều tôm cá.

 

Có một vẻ đẹp mang tên đầm Ô Loan

Có một vẻ đẹp mang tên đầm Ô Loan - Ảnh: Sưu tầm

 

Hay du khách có thể ghé thăm Tháp Nhạn. Tháp Nhạn là một tháp Chăm nằm trên núi Nhạn, thắng cảnh tiêu biểu của Tuy Hòa, tỉnh lị của Phú Yên. Tháp được người Chăm sinh sống ở lưu vực châu thổ sông Ba xây dựng nên vào khoảng thế kỉ 12. Tháp Nhạn nằm trên núi Nhạn, soi bóng lên sông Đà giang vĩ đại tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình: Núi Nhạn - Sông Đà.

 

Tháp Nhạn huyền ảo trong ánh mặt trời hoàng hôn

Tháp Nhạn huyền ảo trong ánh mặt trời hoàng hôn- Ảnh: nnphoto

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Yên

 

Nếu du khách muốn có những tấm hình độc đáo được chụp trên nền ánh mặt trời thì hãy đến với mũi Đại Lãnh. Mũi Đại Lãnh là một nhánh của dãy Trường Sơn đâm ra biển, trước đây, người ta gọi đó là Cap Varella (theo tên của một người Pháp phát hiện ra nó). Điểm đặc biệt của Đại Lãnh là nó vừa giống như một ngọn núi, lại vừa giống một hòn đảo. Ngắm bình minh trên mũi Đại Lãnh chính là một trải nghiệm mà du khách khó có thể bỏ qua!

 

Ngọn hải đăng Đại Lãnh hiên ngang trong nắng bình minh

Ngọn hải đăng Đại Lãnh hiên ngang trong nắng bình minh- Ảnh: Dũng Nguyên

 

Ngoài ra, khi du lịch Phú Yên du khách còn có thể ghé thăm núi Đá Bia, di tích lịch sử cấp quốc gia Vũng Rô, vịnh Xuân Đài… để có được những trải nghiệm không thể nào quên!

 

THƯỞNG THỨC ĐẶC SẢN GÌ?

 

Trong chuyến du lịch đến một nơi, điều không thể không nhắc đến đó chính là ẩm thực. Phú Yên cũng vậy, nền ẩm thực của nơi đây mang hương vị của thiên nhiên rừng và biển.

 

Bò một nắng - sở dĩ món ăn này lại có tên như vậy vì món ăn được làm từ thịt đùi bò hay thăn bò tươi đem làm sạch, sau đó ướp với một số các gia vị như muối, tiêu, ớt, đường, bột ngọt… và đem đi phơi nắng 1 ngày. Điểm đặc biệt của món ăn này còn ở chỗ bò một nắng được ăn kèm với muối kiến vàng. Muối được làm từ kiến vàng trong rừng, rang lên sau đó trộn lên cùng một số gia vị.

 

Bò một nắng ăn kèm muối kiến vàng độc đáo

Bò một nắng ăn kèm muối kiến vàng độc đáo- Ảnh: Dinh Thanh Hai

 

Phú Yên gần biển nên những món đặc sản của nơi này thường gắn liền với biển khơi, là sự ban tặng của tạo hóa. Sò huyết đầm Ô Loan hấp dẫn từ phần thịt hồng hào được chế biến thành nhiều món như nướng tái, xào me, hấp, làm gỏi... Trong đó hấp dẫn nhất phải kể đến sò huyết rang muối ớt.

 

Sò huyết đầm Ô Loan đậm đà hương vị Phú Yên

Sò huyết đầm Ô Loan đậm đà hương vị Phú Yên- Ảnh: Chip

 

Những món ăn từ cá ngừ như gỏi bao tử cá ngừ, mắt cá ngừ tiềm thuốc bắc… cũng là những món ăn độc đáo để lại cho du khách những hương vị mê say.

 

Gỏi bao tử cá ngừ- đặc sản quê hương bài chòi

Gỏi bao tử cá ngừ- đặc sản quê hương bài chòi- Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài ra, những món ăn mà du khách cũng nên trải nghiệm một lần như cháo hàu, bánh canh hẹ hay cơm gà Phú Yên. Chính những món ăn này sẽ khiến cho du khách đến Phú Yên một lần lại muốn đi thêm một lần nữa đấy!

 

MUA QUÀ GÌ?

 

Vì Phú Yên gần biển nên khi đi du lịch du khách có thể mua về những món quà là sự ban tặng của biển cả Phú Yên. Đó có thể là những hải sản tươi phơi khô, bò một nắng… hay cả những vỏ ốc được tạo hình độc đáo…

 

NHỮNG LƯU Ý CẦN THIẾT

 

Trong chuyến đi, bạn cần lưu ý về những vấn đề thuê mượn xe để tránh mất mát tài sản. Và du khách cũng cần chú ý đến những trường hợp lừa bịp thường gặp đối với khách du lịch khi ở nơi “đất khách quê người”.

 

Hòn Yến lung linh một sắc giữa trời Phú Yên

Hòn Yến lung linh một sắc giữa trời Phú Yên- Ảnh:Xomnhiepanh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Yên giá rẻ

 

Với những chia sẻ trên, Mytour hy vọng du khách sẽ có thể có được một chuyến du lịch Phú Yên trọn vẹn và thực sự ý nghĩa để có thể thư giãn sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng!

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /293