Mytour blog
06/04/20237630

Lạ lẫm 4 vùng đất đẹp ngoạn mục như hành tinh khác ở Mỹ năm 2024

Khách thập phương du lịch trên đất Mỹ vẫn thường ví von đây là đất nước của những giấc mơ được trở thành sự thật bởi sự hoa lệ và tự do nơi đây. Tuy vậy, ở bài viết này, tạm bỏ qua hình ảnh của một đất nước hiện đại phồn hoa, Mytour mời bạn bước chân khám phá những điểm đến đẹp ngoạn mục như hành tinh lạ toạ ngự ngay trên đất Hoa Kỳ.  

 

1. CẤU TRÚC ĐẤT SÉT LẠ KÌ Ở FARMINGTON, BANG NEW MEXICO

 

Đặt chân du lịch đến Mỹ, bên cạnh những điểm đến kinh điển như chinh phục cây cầu Cổng Vàng, du hí công viên Walt Disney hay khám phá vườn quốc gia Yellowstone, sẽ là một trải nghiệm khó quên nếu thử thách bản thân với những điểm đến lạ lẫm, ít người biết tới ở nơi đây. Được mệnh danh là điểm dừng chân ngoài hành tinh nằm ngay trong lòng nước Mỹ, những khối đá đất sét khổng lồ ở thành phố Farmington bang New Mexico chắc hẳn là câu trả lời trọn vẹn cho một chuyến đi nhiều điều mới mẻ.

 

Khối đất sét lạ kì khiến bạn tưởng như đang ở hành tinh khác

Khối đất sét lạ kì khiến bạn tưởng như đang ở hành tinh khác - Ảnh: Katharina Win

 

Hành tinh đỏ ở ngay Farrmington

Hành tinh đỏ ở ngay Farrmington - Ảnh: Alex Mironyuk

 

Toạ lạc ở phía tây bắc New Mexico thuộc miền nam thành phố Farmington, bạn có thể bắt gặp thung lũng khổng lồ những tảng đá vôi hình nấm “mọc" thành một vùng rộng tạo thành các vùng trũng bắt mắt mang tên Ah-shi-sle-pah. Đây là khu vực có nhiều hoá thạch nên thực vật tương đối ít, chủ yếu là những cây chịu được thời tiết và khí hậu khắc nghiệt khô cằn như địa y, xương rồng. Đặt chân đến Ah-shi-sle-pah, bạn tưởng chừng như đang được đi lạc vào một vùng đất lạ lẫm nằm ở hành tinh khác với những thảm đá và hoá thạch mang hình dáng sắc thái khác nhau.

 

Bầu trời thành phố huyền ảo Farmington về đêm

Bầu trời thành phố huyền ảo Farmington về đêm - Ảnh: Wayne Pinkston

 

Thung lũng nấm trắng khổng lồ

Thung lũng nấm trắng khổng lồ - Ảnh: Alex Mironyuk

 

2. ĐẾN BANG ARIZONA NGẮM NÚI ĐÁ SA THẠCH WHITE POCKET

 

White Pocket là địa chỉ bỏ túi cho những tín đồ ham khám phá và yêu thích được thử thách chinh phục các tảng sa thạch khổng lồ trải dài khi du lịch đến bang Arizona nước Mỹ. White Pocket cũng chính là ranh giới tự nhiên của bang này với bang Utah. Rơi vào thế giới đá sa thạch với sắc trắng xám và đỏ đất chủ đạo, xung quanh là các khối đá muôn hình vạn trạng sẽ làm cho du khách tưởng như mình đang lạc vào hành tinh (sao) Hoả mới mẻ khác hẳn với cảnh tượng một nước Mỹ hiện đại và hoa lệ như ở các bang trung tâm.

 

Những mỏm đá với các đường vân đủ màu sắc

Những mỏm đá với các đường vân đủ màu sắc - Ảnh: Evgeny Tchebotarev

 

Như lạc vào hành tinh khác ở White Pocket

Như lạc vào hành tinh khác ở White Pocket - Ảnh: Anatoli Erekhinski

 

Sa thạch tức những lớp đá, mảng đá khổng lồ được hình thành nhờ sự bồi tụ của cát và đất tạo nên chắc hẳn gây được ấn tượng mạnh cho những du khách dù là lần đầu tiên bước chân đến đây. White pocket thuộc địa phận của khu tưởng niệm quốc gia Vermillion Cliffs, khoác trên mình nét đẹp hoang sơ nhưng không kém phần hùng vĩ. Là kết quả của hiện tượng “biến dạng trầm tích", White Pocket cho du khách cảm giác mê mẩn và bị cuốn hút ngay từ nét nhìn đầu tiên bởi sự lạ lẫm và kiên cố từ những khối đá hình thành qua hàng trăm năm nay.

 

Lạc vào một thế giới mới ngay trên đất Mỹ

Lạc vào một thế giới mới ngay trên đất Mỹ - Ảnh: Gleb Tarro

 

Được mệnh danh như sao hoả trắng

Được mệnh danh như sao hoả trắng - Ảnh: Dmitry Vinogradov

 

3. CHIÊM NGƯỠNG HẺM NÚI ĐẸP NGOẠN MỤC ANTELOPE CANYON

 

Nằm ở phía Tây Nam nước Mỹ, ngay cạnh bang Arizona, Antelope Canyon là tên một hẻm núi nổi tiếng thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch ghé thăm hàng năm khi du lịch Hoa Kỳ. Antelope Canyon mang nghĩa hẻm núi Linh Dương với cấu trúc kì lạ, những phiến đá tạo thành khu núi lớn mang các đường uốn lượn tựa như dải lụa cầu kì phân chia khu vực thành hai phần riêng biệt: một phần là Antelope thượng, phần còn lại là Antelope hạ.

 

Hẻm núi tựa dải lụa giữa sa mạc

Hẻm núi tựa dải lụa giữa sa mạc - Ảnh: Fabian Frei

 

Cảnh hẻm núi Linh Dương nhìn từ trên cao

Cảnh hẻm núi Linh Dương nhìn từ trên cao - Ảnh: Joe Jiang

 

Khách du lịch ham mạo hiểm khi đặt chân đến Mỹ hẳn sẽ không thể bỏ qua được địa điểm vừa mang nét huyền ảo tựa chốn tiên bồng vừa ánh lên nét hùng vĩ của núi rừng nơi đây. Vùng núi Linh Dương hạ còn được gọi là vòm đá xoắn ốc, phần thượng được ví như thánh đường của nước chảy qua đá. Khi bình minh lên hoặc lúc hoàng hôn buông xuống, những khe hở của Antelope Canyon trở nên lấp lánh hơn bởi những tia nắng lọt thỏm vào tận sâu bên trong hẻm núi.

 

Những lớp đá tưởng chừng như dải lụa

Những lớp đá tưởng chừng như dải lụa - Ảnh: Todd Hakala

 

Bên trong những hang động ở hẻm Linh Dương

Bên trong những hang động ở hẻm Linh Dương - Ảnh: Mike Kolesnikov

 

4. GHÉ THĂM THUNG LŨNG LỬA VALLEY OF FIRE

 

Nếu ở Las Vegas, bạn không tốn quá 40 phút để có thể đặt chân đến vùng đất hấp dẫn này. Valley of Fire State Park, tạm dịch Công viên quốc gia thung lũng lửa mang trong mình nét đẹp từ chính bàn tay thiên nhiên điêu khắc nên từ năm trăm triệu năm trước. Thuộc tiểu bang Nevada, Valley of Fire được kiến tạo từ các tảng sa thạch, đá vôi, đá phiến sét và đá sỏi tạo nên một điểm đến vừa lạ lẫm lại vừa thân thuộc.

 

Một góc khu thung lũng lửa ở tiểu bang Nevada

Một góc khu thung lũng lửa ở tiểu bang Nevada - Ảnh: Alex Mironyuk

 

Những dải đá với đường vân lạ mắt

Những dải đá với đường vân lạ mắt - Ảnh: Thomas Blumer

 

Tour du lịch Mỹ đến thăm thung lũng lửa nên tránh mùa hè, bởi lúc này nhiệt độ thường khá cao, có thể lên đến 48 độ C (120 độ F). Những mảng đá sỏi, phiến đất sét hay tảng sa thạch có đặc điểm lưu giữ nhiệt lâu là lí do chính giải thích cho thời tiết khắc nghiệt ở Valley of Fire mỗi độ hè về.

 

Thảm thực vật lạ kì như ngoài hành tinh ở thung lũng lửa

Thảm thực vật lạ kì như ngoài hành tinh ở thung lũng lửa  - Ảnh: Ian Ginn

 

Mỹ luôn là mảnh đất chứa đựng nhiều sắc màu thôi thúc bước chân khách du lịch khám phá. Từ những đô thị lung linh hoa lệ đèn xe, cho đến những vùng đất chưa mấy người đặt chân đến mang trên mình vẻ đẹp khiến bạn tưởng chừng như đang đi lạc vào một hành tinh khác, Mytour cá chắc du lịch Mỹ vẫn chưa khi nào thiếu đi sự hấp dẫn của chính nó.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /204