Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Tuyên Quangdu lịch Tuyên Quangkhám phá Tuyên Quanghồ Na Hang
06/04/202316.2081

Lạc lối vào miền cổ tích xứ Tuyên năm 2024

Chuyến du lịch Tuyên Quang – Na Hang sẽ đưa bạn về thiên nhiên hoang sơ và được đắm chìm trong khung cảnh an nhiên, thanh bình biết bao. Mùa hè đang đến rất gần rồi đấy, bạn hãy sẵn sàng bước vào miền cổ tích Na Hang để khám phá, chinh phục thiên nhiên và tận hưởng những trải nghiệm đáng nhớ trong mùa hè năm nay nhé!

 

Na Hang là một hồ nước thiên nhiên được hình thành từ dòng sông Gâm chảy từ Hà Giang rồi cùng hội tụ với dòng chảy của sông Năng đổ từ Bắc Kạn vào. Hồ nước Na Hang thuộc huyện vùng cao cùng tên và huyện Lâm Bình, nằm trong địa phận tỉnh Tuyên Quang và cách trung tâm thành phố Tuyên Quang khoảng 110 km.

 

Khung cảnh mộng mị, huyền ảo của miền cổ tích Na Hang - xứ Tuyên Quang

Khung cảnh mộng mị, huyền ảo của miền cổ tích Na Hang - xứ Tuyên Quang - Ảnh: tuyenquanggov

 

Hồ nước Na Hang có diện tích bề mặt nổi khoảng 8000 ha với dòng nước mênh mông. Hồ  nước thiên nhiên này có dòng nước màu diệp lục, nằm lọt thỏm giữa những vách đá hùng vỹ, những núi đá vôi giữa hồ, sâu hun hút như vịnh Hạ Long thu nhỏ của mảnh đất Tuyên Quang.

 

Yên bình và an nhiên giữa lòng hồ Na Hang - Tuyên Quang

Yên bình và an nhiên giữa lòng hồ Na Hang - Tuyên Quang - Ảnh: tuyenquanggov

 

Du lịch Tuyên Quang, bạn ngỡ ngàng trước nhà máy thủy điện lớn nhất nhì vùng Bắc bộ

Du lịch Tuyên Quang, bạn ngỡ ngàng trước nhà máy thủy điện lớn nhất nhì vùng Bắc bộ - Ảnh: tuyenquanghpc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tuyên Quang

 

Với diện tích rộng lớn trải dài khắp các xã của huyện Na Hang và huyện Lâm Bình, hồ nước thiên nhiên này còn đóng góp vai trò phục vụ người dân nuôi trồng thủy – hải sản và sản xuất thủy điện. Trong hành trình khám phá - du lịch Tuyên Quang, du khách có thể chọn 1 trong 3 tuyến du lịch để tham quan và ngắm nhìn vẻ đẹp huyền ảo, kì bí của hồ nước thủy điện cũng như khám phá những hang động ven hồ để chinh phục những điều bí ẩn của thiên nhiên.

 

Du khách hãy cùng tận hưởng chuyến du lịch lênh đênh giữa miền sông nước xứ Tuyên nhé

Du khách hãy cùng tận hưởng chuyến du lịch lênh đênh giữa miền sông nước xứ Tuyên nhé! - Ảnh:  tuyenquanggov

 

Du lịch Tuyên Quang - Na Hang, du khách có thể đắm chìm trong khung cảnh thanh bình và câu cá thư giãn

Du lịch Tuyên Quang - Na Hang, du khách có thể đắm chìm trong khung cảnh thanh bình và câu cá thư giãn - Ảnh: Sưu tầm

 

Na Hang là miền đất cổ tích của vùng Tuyên Quang và của đất Việt. Na Hang như nàng công chúa ẩn mình – một người con gái đẹp nằm ngủ mơ màng giữa chốn núi rừng hoang sơ. Có dịp du lịch Tuyên Quang, hẳn bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hồ nước thiên nhiên Na Hang và không ngừng trầm trồ, ngợi khen vẻ đẹp trữ tình, lãng mạn và thanh bình của nó.

 

Cảnh đẹp Na Hang hẳn sẽ khiến du khách say đắm ngất ngây

Cảnh đẹp Na Hang hẳn sẽ khiến du khách say đắm ngất ngây - Ảnh: Hoàng Chiên - Hùng Võ

 

Cảnh đẹp Na Hang như bức tranh sơn thủy được vẽ nên từ người họa sĩ tài ba và được tô điểm sống động bởi những chiếc thuyền lả lướt trôi trên dòng nước phẳng lặng đẹp đến nao lòng. Quả thật, hồ nước thiên nhiên xứ Tuyên là món quà kỳ diệu của tạo hóa ưu ái ban tặng cho vùng đất này.

 

Na Hang - điểm đến hứa hẹn đầy thú vị dành cho du khách du lịch Tuyên Quang

Na Hang - điểm đến hứa hẹn đầy thú vị dành cho du khách du lịch Tuyên Quang - Ảnh: Hoàng Chiên - Hùng Võ

 

Trong mùa lũ, khu vực hồ Na Hang gần núi Đổ ở thượng nguồn sông Gâm lại chuyển mình, biến hóa thành dòng nước dữ tợn và hung bạo. Lúc ấy, nước dâng cao hơn và phát ra tiếng réo như tiếng rống, tiếng gầm thét của đàn trâu lồng lộn, vùng vẫy giữa thiên nhiên hoang dại như thách thức khả năng chinh phục thiên nhiên của con người.

 

Non nước hữu tình Na Hang sẽ trở nên hung bạo khi mùa lũ về

Non nước hữu tình Na Hang sẽ trở nên hung bạo khi mùa lũ về - Ảnh: Hoàng Chiên - Hùng Võ

 

Vào mỗi mùa, Na Hang lại mang vẻ đẹp, bản chất riêng theo quy luật khắc nghiệt của thiên nhiên. Trong chuyến du lịch Tuyên Quang, du khách có thể chọn những thời điểm thích hợp trong năm để khám phá cảnh quan của hồ Na Hang nhé!

 

Mảng màu xanh thiên nhiên diệu kỳ giữa lòng hồ Na Hang

Mảng màu xanh thiên nhiên diệu kỳ giữa lòng hồ Na Hang  - Ảnh: Hoàng Chiên - Hùng Võ

 

Hoàng hôn rực rỡ trên hồ thu hút ánh nhìn mê say của du khách du lịch Tuyên Quang

Hoàng hôn rực rỡ trên hồ thu hút ánh nhìn mê say của du khách du lịch Tuyên Quang - Ảnh: tuyenquanggov

 

Khung cảnh nơi đây hẳn sẽ mang đến cho bạn những xúc cảm dịu êm, phần nào xua đi những mệt nhọc âu lo của cuộc sống đô thị nhộn nhịp và sầm uất. Bạn hẳn sẽ được thư giãn, đắm chìm trong không gian êm đềm, yên bình khi lênh đênh, lững lờ trôi theo dòng nước miên man của hồ nước thiên nhiên Na Hang trong chuyến du lịch Tuyên Quang.

 

Núi non, rừng rậm trùng điệp huyền ảo cùng làn sương quanh khu vực hồ thủy điện

Núi non, rừng rậm trùng điệp huyền ảo cùng làn sương quanh khu vực hồ thủy điện - Ảnh: tuyenquanggov

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tuyên Quang

 

Không chỉ được ngắm nhìn dòng nước miên man của hồ nước Na Hang, du khách du lịch Tuyên Quang – Na Hang còn được khám phá khu rừng nguyên sinh Tát Kẻ - Bản Bung với nhiều loại động – thực vật đa dạng và một số loài quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam, dải thác Mơ thơ mộng, kì vĩ cao hơn 10 tầng với bọt nước trắng xóa không ngừng tuôn trào và những ngọn núi Pắc Tạ hùng vỹ của núi rừng. Trong chuyến du lịch mùa hè về với vùng đất này, du khách hẳn sẽ có trải nghiệm đầy thú vị và nhiều cảm xúc cùng thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và thơ mộng.  

 

Thác nước trắng xóa như dải lụa bạc lấp lánh của vùng Na Hang

Thác nước trắng xóa như dải lụa bạc lấp lánh của vùng Na Hang - Ảnh: tuyenquanggov

 

Vẻ đẹp kì bí của hang động Na Hang

Vẻ đẹp kì bí của hang động Na Hang - Ảnh: tuyenquanggov

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Tuyên Quang

 

Đồng thời, du khách có thể dừng chân bên bờ hồ, lặng ngắm thiên nhiên, trò chuyện cùng người dân địa phương, lắng nghe những bài ca tâm tình, tìm hiểu cuộc sống vùng Na Hang và thưởng thức những món đặc sản thơm ngon của xứ Tuyên như cá lăng, cá nheo, xôi ngũ sắc và cùng ngất ngây với men rượu đao, rượu ngô men lá rừng nồng nàn.

 

Bạn hãy sẵn sàng chinh phục thiên nhiên Na Hang bằng những chiếc thuyền độc mộc nhé

Bạn hãy sẵn sàng chinh phục thiên nhiên Na Hang bằng những chiếc thuyền độc mộc nhé - Ảnh: Hoàng Chiên - Hùng Võ

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Tuyên Quang

 

Hồ nước thiên nhiên Na Hang của xứ Tuyên hứa hẹn sẽ là điểm du lịch tiềm năng hấp dẫn dành cho du khách muốn tìm về thiên nhiên, thư giãn một mình hoặc tận hưởng chuyến du lịch dã ngoại mùa hè đầy thú vị cùng gia đình và bạn bè đấy!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Lạc lối vào miền cổ tích xứ Tuyên là gì?

- Lạc lối vào miền cổ tích xứ Tuyên là một chương trình du lịch trải nghiệm tại Tuyên Quang, Miền Bắc, Việt Nam. Chương trình này giúp du khách khám phá văn hóa, lịch sử và thiên nhiên của vùng đất này.

Chương trình Lạc lối vào miền cổ tích xứ Tuyên bao gồm những điểm đến nào?

- Chương trình này bao gồm các điểm đến như: Làng cổ Đường Lâm, Làng cổ Phù Lãng, Đền Hùng, Hồ Ba Bể, Thác Bản Giốc, Vườn quốc gia Ba Bể, Động Thiên Đường, Động Phong Nha, và nhiều điểm đến khác.

Chương trình này thích hợp cho ai?

- Chương trình này thích hợp cho những người yêu thích khám phá văn hóa, lịch sử và thiên nhiên. Nó cũng phù hợp cho những người muốn trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Thời gian tham gia chương trình là bao lâu?

- Thời gian tham gia chương trình thường kéo dài từ 3 đến 7 ngày, tùy thuộc vào lựa chọn của du khách.

Chi phí tham gia chương trình là bao nhiêu?

- Chi phí tham gia chương trình phụ thuộc vào thời gian và các điểm đến được chọn. Tuy nhiên, chi phí tham gia chương trình này thường khá cao do nó bao gồm nhiều hoạt động và trải nghiệm đặc biệt.

1 Thích

Đánh giá : 4.8 /479