Mytour blog
Tags:
du lịch Hà Nộicẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịch
06/04/202329.4961

Làm thế nào để 'săn' bình minh - khoảnh khắc vàng tuyệt đẹp khi du lịch năm 2024

Những thành phố lớn như Sài Gòn, hay Hà Nội, đến đường chân trời còn khó có thể thấy được chứ nói gì đến việc ngắm cảnh bình minh. Chắc có lẽ vì thế mà dân du lịch, đặc biệt là nhưng phượt thủ đam mê nhiếp ảnh khó có thể bỏ qua cơ hội nhìn ngắm mặt trời mọc. Mytour sẽ cung cấp cho bạn 5 bí quyết nhỏ nhưng cực hữu ích để bạn không bao giờ bỏ lỡ cảnh quan kì vĩ này.

 

Ở thành phố lớn , đường chân trời còn chẳng thấy nói chi đến Bình Minh

Ở thành phố lớn , đường chân trời còn chẳng thấy nói chi đến Bình Minh - Ảnh: serendipitymelbourneweddingimage

 

Bởi vậy đi du lịch sao bỏ qua cơ hội này được

Bởi vậy đi du lịch sao bỏ qua cơ hội này được - Ảnh: Dzung Viet Le

 

NẮM BẮT THỜI GIAN CHÍNH XÁC

 

Một số bạn do chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc “theo đuổi” mặt trời thường tự mặc định rằng, mặt trời luôn mọc lúc 6 giờ sáng. Điều này là hoàn toàn sai lầm nhé, bởi mặt trời ở mỗi nước, thậm chí ở mỗi thành phố có giờ mọc khác nhau, tuy không quá nhiều, nhưng chỉ sai lệch độ 15 phút, là bạn đã bỏ lỡ mất phần đẹp nhất của bình minh rồi.

 

Bình minh đẹp nhất chỉ diễn ra trong khoảng 15 phút

Bình minh đẹp nhất chỉ diễn ra trong khoảng 15 phút - Ảnh: Mạnh Huy

 

Để không bị nhầm lẫn, bạn có thể sử dụng một số trang web chuyên cung cấp thông tin về giờ giấc (chẳng hạn timeanddate.com), tại đây, sau khi bạn nhập thời gian và địa điểm, những trang này sẽ cung cấp giờ chính xác nhất mà mặt trời mọc tại địa điểm đó. Và nhiệm vụ của bạn là không bỏ lỡ “giờ vàng” này thôi, thật đơn giản.

 

Sử dụng những trang web cung cấp thông tin để có giờ chính xác nhất

Sử dụng những trang web cung cấp thông tin để có giờ chính xác nhất - Ảnh: timedanddate

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Có cả biểu đồ giờ và hướng để bạn biết được thông tin cụ thể

Có cả biểu đồ giờ và hướng để bạn biết được thông tin cụ thể - Ảnh: timeanddate

 

ĐỪNG NHẦM HƯỚNG

 

Một điều hết sức buồn cười, và bản thân tôi cũng đã trải qua, đó là nhầm hướng mặt trời một cách vô cùng tai hại. Ai cũng biết rằng, mặt trời mọc ở hướng Đông, lặn ở hướng Tây, thế nhưng vì nước ta có đường bờ biển trải dài từ Bắc chí Nam, và lại là biển Đông nữa, nên đôi khi ta cứ mặc định, hễ nhìn ra biển là thấy mặt trời, nên đôi khi mặt trời mọc tuốt luốt sau lưng rồi mới phát hiện ra có gì đó “sai sai”.

 

Không phải lúc nào ở biển cũng thấy được bình minh nhé

Không phải lúc nào ở biển cũng thấy được bình minh nhé - Ảnh: vnphoto

 

Để giải quyết vấn đề này, hãy sử dụng la bàn của bạn, thường các smartphone hiện nay đều được tích hợp la bàn nên chuyện này cũng không phải quá khó khăn. Với những bạn đã có kinh nghiệm sử dụng la bàn thì việc đọc thông số là quá đơn giản, với những bạn chưa rành rõi, hãy cứ canh sao cho góc nhìn của bạn ở hướng hiển thị 80 - 100 độ Đông (kí hiệu là E).

 

Các smartphone hiện nay hầu như đều được tích hợp la bàn trong mặc định

Các smartphone hiện nay hầu như đều được tích hợp la bàn trong mặc định - Ảnh: Mạnh Huy

 

HÃY KIÊN NHẪN VÀ LẠC QUAN

 

Thông thường, quá trình mặt trời mọc đẹp nhất chỉ kéo dài khoảng 15 phút, thế nhưng bạn chờ, và chờ, thấy trời hừng sàng rồi mà không biết mặt trời đang “trốn” ở phương nào, đôi khi bạn tưởng mình đã bỏ lỡ và buồn thiu quay về. Thế nhưng hãy kiên nhẫn thêm một chút, bởi biết đâu mặt trời đang bị mây che, hoặc ông mặt trời “ngủ nướng” nên trễ đột xuất thì sao.

 

Đôi khi mặt trời bị mây che, nên đến trễ tí thôi

Đôi khi mặt trời bị mây che, nên đến trễ tí thôi - Ảnh: thenextweb

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Dự báo thời tiết là một công cụ đắc lực của dân du lịch, đôi khi đêm trước kế hoạch ngắm mặt trời của bạn lại xuất hiện thông tin dự báo rằng, ngày hôm sau sẽ nhiều mây, không ngắm được bình minh, cũng đừng tuyệt vọng nhé. Bởi vì trời nhiều mây, thì chắc chắn bình minh sẽ không rực rõ như trời trong rồi, nhưng biết đâu sau đấy bạn sẽ bắt gặp hiện tượng “ray nắng” rất đẹp.

 

Trời mây dễ cho hiện tượng ray nắng rất đẹp

Trời mây dễ cho hiện tượng ray nắng rất đẹp - Ảnh: yeunhiepanh

 

HỎI NGƯỜI DÂN ĐỊA PHƯƠNG

 

Đôi khi, bạn biết đúng hướng mặt trời, nhưng lại không biết được nơi ngắm mặt trời đẹp nhất. Bởi cảnh tượng bình minh đẹp nhất không phải khi bạn ngắm được mặt trời rõ nhất, mà chính là cảnh mặt trời xen cùng những yếu tố khác như núi, biển, tàu bè, hoặc cảnh sinh hoạt của người dân. Tốt nhất hãy hỏi người dân địa phương, xem nơi nào có thể cho bạn cảnh mặt trời lung linh nhất.

 

Những cảnh bình minh trên làng chài không chỉ kỳ vĩ mà còn rất sinh động

Những cảnh bình minh trên làng chài không chỉ kỳ vĩ mà còn rất sinh động - Ảnh: baophuyen

 

KHỞI HÀNH THẬT SỚM

 

Qua 4 bí quyết trên, hẳn bạn đã có đủ tất cả thông tin cần thiết để có được cảnh mặt trời đẹp nhất của mình. Và phần cuối cùng là hoàn toàn phụ thuộc ở bạn, bạn phải tự tạo động lực cho bạn thân để thức dậy thật sớm, một khi đã quyết tâm, thì không được “buông” nửa đường nhé.

 

Hãy canh sao cho bạn đến được điểm bạn muốn trước thời gian mặt trời mọc 15 phút, điều đó có nghĩa là bạn phải “tự giác” đi ngủ sớm nhé, đừng ham chơi khuya, rồi lại ngủ quên đấy.

 

Việc cuối cùng của bạn là quyết tâm dậy sớm thôi

Việc cuối cùng của bạn là quyết tâm dậy sớm thôi! - Ảnh: sysministriesinc

 

Welcome to Vietnam

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai giá rẻ

 

Với những bạn không thật sự “đam mê” mặt trời, những bước chuẩn bị trên và việc hy sinh giấc ngủ để dậy thật sớm đón bình minh có thể là hơi nhiều. Thế nhưng, Mytour đảm bảo với bạn, ngồi chờ trong bóng tối, để rồi bừng tỉnh bởi những tia nắng ban mai đầu tiên sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà bạn nên thử, ít nhất một lần.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao bình minh lại là khoảnh khắc đẹp nhất khi du lịch?

- Bình minh là thời điểm mặt trời mọc lên, mang đến cho du khách một cảm giác tươi mới, đầy hy vọng và niềm tin vào một ngày mới tốt đẹp. Đồng thời, ánh sáng và màu sắc của bình minh cũng tạo nên một khung cảnh đẹp mắt, đầy cảm xúc.

Làm thế nào để săn bình minh tuyệt đẹp khi du lịch ở Khánh Hòa, Miền Trung?

- Tìm hiểu về thời gian mặt trời mọc tại địa điểm du lịch của bạn.

- Chọn một vị trí đẹp để quan sát bình minh, như trên đồi, bãi biển hoặc trên tàu du thuyền.

- Chuẩn bị sẵn máy ảnh hoặc camera để ghi lại khoảnh khắc đẹp này.

- Nếu bạn muốn có một trải nghiệm đặc biệt, hãy tham gia các tour du lịch bình minh hoặc đặt phòng tại khách sạn có view đẹp để có thể thưởng thức bình minh từ phòng của mình.

Địa điểm nào ở Khánh Hòa, Miền Trung là lý tưởng để săn bình minh?

- Bãi Dài, Nha Trang: Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, với khung cảnh đẹp và không khí trong lành. Bình minh tại đây rất đẹp và ấn tượng.

- Đảo Bình Ba: Đảo này nằm cách Nha Trang khoảng 60km, với khung cảnh hoang sơ, đẹp mê hồn. Bình minh tại đây cũng rất đẹp và ấn tượng.

- Đồi Chồn Vào, Cam Ranh: Đây là một địa điểm du lịch mới nổi, với khung cảnh đẹp và rất thơ mộng. Bình minh tại đây cũng rất đẹp và ấn tượng.

1 Thích

Đánh giá : 4.4 /228