Mytour blog
Tags:
làng hoa tân quy đônglàng hoa sa đéc
06/04/20235.1390

Làng hoa Tân Quy Đông rực rỡ trong những ngày Tết cổ truyền năm 2024

Gần đến những ngày Tết cổ truyền, những làng hoa khắp nơi trên mọi miền đất Việt trở nên đẹp rực rỡ, lung linh với những sắc màu độc đáo, nổi bật của muôn loài đua nhau khoe sắc. Trong khoảng thời gian này, tìm về những làng hoa ấy bạn sẽ mải mê ngắm nhìn, chiêm ngưỡng sắc hoa, nghe trong gió hương hoa thơm ngát, nồng nàn và ngỡ như lạc bước đến “xứ sở ngàn hoa”. Làng hoa kiểng Tân Quy Đông ở đất Đồng Tháp sẽ là một địa điểm tham quan, ngắm hoa mà bạn nên khám phá trong dịp cận Tết năm nay khi về thăm miền Tây sông nước đấy!

 

Làng hoa Tân Quy Đông (hay còn được gọi là làng hoa Sa Đéc) nằm bên dòng sông Tiền, thuộc thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Làng hoa có đến vài nghìn hộ cùng tham gia trồng hoa trên diện tích quy mô khá lớn và là một trong những làng hoa nổi tiếng nhất miền Tây Nam Bộ.

 

Có một làng hoa đẹp nao lòng ở mảnh đất Đồng Tháp

Có một làng hoa đẹp nao lòng ở mảnh đất Đồng Tháp - Ảnh: H Nica

 

Làng hoa Tân Quy Đông là điểm hẹn ngắm hoa được đông đảo người dân và du khách ưa chuộng mỗi mùa Tết Nguyên Đán và cũng chính là nơi chuyển hoa đi khắp đồng bằng sông Cửu Long.

 

Làng hoa Tân Quy Đông đầy sắc màu những ngày Tết

Làng hoa đầy sắc màu những ngày Tết - Ảnh: Duong Phat Minh

 

Những nàng hoa Tân Quy Đông lung linh ngày xuân

Những “nàng hoa” lung linh ngày xuân - Ảnh: Duong Phat Minh

 

Làng hoa nơi đây sở hữu vô vàn, đa dạng các loài hoa và mỗi loài lại có nhiều màu sắc khác nhau. Trong đó, có nhiều loài hoa bình dị, mộc mạc quen thuộc và cũng có cả những loài hoa quý hiếm, kiêu sa và đẹp mê hồn. Tất cả các loài hoa đều bung nở rực rỡ khoe sắc thắm, điểm tô những sắc màu nổi bật như hoa hồng (khoảng 50 giống khác nhau), hoa cát tường, cúc bó xôi, tường vy, vạn thọ, hoa nữ hoàng, hoa lưu ly,…

 

Hoa cúc Tân Quy Đông bung nở khoe sắc rạng ngời

Hoa cúc bung nở khoe sắc rạng ngời - Ảnh: Tuấn Lộc Lê

 

Bên cạnh đó, làng hoa Tân Quy Đông cũng có nhiều loại cây kiểng trang trí như phát tài, phú quý, đại phú, si, khế, cau,.. đâm chồi nảy lộc, góp thêm sắc xanh tràn đầy sức sống cho làng hoa. Đồng thời, qua bàn tay điêu luyện, khéo léo và tài hoa của những người nghệ nhân, những loài cây kiểng này còn có nhiều hình dạng lạ mắt và độc đáo, khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng, ngẩn ngơ.

 

Bình minh ở làng hoa Tân Quy Đông

Bình minh ở làng hoa Tân Quy Đông - Ảnh: Long Hoangtan

 

Say đắm khung cảnh đẹp nao lòng ở làng hoa Tân Quy Đông

Say đắm khung cảnh đẹp nao lòng ở làng hoa - Ảnh: Lâm Phú Nghiêm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sa Đéc - Đồng Tháp

 

Buổi sớm ban mai, khi những hoa lá còn vương đọng những giọt sương long lanh, bầu trời trong xanh, mây trắng bồng bềnh, những đàn chim bay lượn cùng với những tia nắng vàng ươm đầu ngày, những cơn gió mát thoảng qua và tiết trời dịu mát chính là thời điểm tuyệt nhất để bạn có thể lang thang làng hoa, chiêm ngưỡng muôn hoa và “săn ảnh”.

 

Những sắc màu đẹp mê hồn, thu hút ánh nhìn của bao người du khách Tân Quy Đông

Những sắc màu đẹp mê hồn, thu hút ánh nhìn của bao người du khách - Ảnh: Duong Phat Minh

 

Tưới nước cho cả vườn hoa Tân Quy Đông

Tưới nước cho cả vườn hoa - Ảnh: Ben Rồ

 

Tưới nước buổi sớm Tân Quy Đông

Tưới nước buổi sớm - Ảnh: Lâm Phú Nghiêm

 

Người ta vẫn thường bảo rằng làng hoa Tân Quy Đông chính là “mảnh đất bốn mùa xuân”, mùa nào cũng có hoa khoe sắc, bung nở quanh năm. Dưới bàn tay bón đất, ươm giống, tưới nước và chăm sóc tận tình, chu đáo, đong đầy yêu thương của những người dân làng nghề hoa truyền thống, muôn hoa lúc nào cũng tươi tắn, xinh lung linh như nàng thiếu nữ mùa xuân.

 

Tân Quy Đông - Sắc vàng, sắc xanh quyện vào nhau tạo nên không gian đẹp ngỡ ngàng

Sắc vàng, sắc xanh quyện vào nhau tạo nên không gian đẹp ngỡ ngàng - Ảnh: Kokoro

 

Hoa nở rồi hoa lại tàn, cuộc đời của mỗi “nàng hoa” có khi chỉ một mùa vài tháng, vài ngày ngắn ngủi nhưng nó vẫn cứ tràn đầy sức sống, không ngừng vươn cao đón lấy ánh nắng mặt trời, khoe sắc rạng ngời và tỏa ra hương thơm nồng nàn, quyến rũ. Len lỏi giữa rừng hoa bạn sẽ cảm thấy tâm hồn mình trong trẻo, an nhiên đến lạ kỳ, thêm phần lạc quan yêu đời biết bao.

 

Những đứa trẻ dễ thương, đáng yêu trong làng hoa Tân Quy Đông

Những đứa trẻ dễ thương, đáng yêu trong làng hoa Tân Quy Đông - Ảnh: Tran Anh Linh

 

Bó hoa cho những chuyến hàng ngày Tết Tân Quy Đông

Bó hoa cho những chuyến hàng ngày Tết - Ảnh: Dr. Thanh

 

Nét mộc mạc, bình dị và nên thơ của làng hoa Tân Quy Đông cứ khiến bao người vấn vương, xao xuyến khi lần đầu tiên đặt chân đến. Không chỉ bởi vẻ đẹp ngọt ngào, lung linh của những loài hoa mà còn bởi vì những hình ảnh chân chất, giản dị của những người dân làng nghề. Bước vào làng hoa, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những nụ cười thân thiện của họ, có thể cùng chia sẻ những mẩu chuyện về cuộc sống gắn liền với nghề trồng hoa hoặc chơi trốn tìm cùng bọn trẻ con.

 

Người dân làng nghề Tân Quy Đông và chiếc xe chở đẩy hoa

Người dân làng nghề và chiếc xe chở đẩy hoa - Ảnh: H Nica

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Tháp

 

Đẩy xe giúp mẹ Tân Quy Đông

Đẩy xe giúp mẹ - Ảnh: Dr. Thanh

 

Sắc hồng tô điểm vẻ đẹp mộng mơ, nên thơ cho làng hoa Tân Quy Đông

Sắc hồng tô điểm vẻ đẹp mộng mơ, nên thơ cho làng hoa - Ảnh: Duong Phat Minh

 

Sắc màu ngọt ngào của mùa xuân Tân Quy Đông

Sắc màu ngọt ngào của mùa xuân - Ảnh: Lâm Phú Nghiêm

 

Khi ngày Tết đã cận kề, làng hoa dọc bờ sông Sa Đéc lại tưng bừng, tấp nập, nô nức và nhộn nhịp. Đâu đâu cũng thấy hoa - trên bến dưới thuyền hay khắp mọi nẻo đường và ai ai cũng rạng rỡ những nụ cười.

 

Chiếc xuồng nhỏ chở đầy hoa Tân Quy Đông

Chiếc xuồng nhỏ chở đầy hoa - Ảnh: Danh Vu Cong

 

Hoa Tân Quy Đông được trồng trên giàn độc đáo

Hoa được trồng trên giàn độc đáo - Ảnh: Hau Ha

 

Về làng hoa Tân Quy Đông mải mê săn ảnh

Về làng hoa mải mê “săn ảnh” - Ảnh: Tien Duong

 

Làng hoa kiếng Tân Quy Đông rộn ràng mùa Tết

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đồng Tháp giá rẻ

 

Làng hoa Tân Quy Đông đẹp đến nao lòng như thế bởi nhiều yếu tố, không chỉ là sự kết tinh của thổ nhưỡng, nguồn nước, khí hậu mà còn có cả tình yêu của người nghệ nhân, của người dân làng nghề. Qua năm tháng, làng hoa Tân Quy Đông vẫn luôn là “mảnh đất bốn mùa xuân”, là nơi chứa đựng tình yêu muôn hoa và là điểm hẹn cuốn hút những người du khách trong dịp Tết cổ truyền. Về thăm làng hoa để ôm trọn hương sắc của muôn hoa ngay bạn nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Làng hoa Tân Quy Đông là gì?

- Làng hoa Tân Quy Đông là một khu vườn hoa lớn tại Đồng Tháp, Miền Nam, nổi tiếng với các loại hoa đặc trưng của vùng đất này.

Tại sao Làng hoa Tân Quy Đông lại rực rỡ trong những ngày Tết cổ truyền?

- Trong những ngày Tết cổ truyền, Làng hoa Tân Quy Đông được trang hoàng với những bông hoa đầy màu sắc và hương thơm, tạo nên không khí rực rỡ, vui tươi và đón chào một năm mới đầy may mắn.

Các loại hoa nào được trồng tại Làng hoa Tân Quy Đông?

- Làng hoa Tân Quy Đông trồng nhiều loại hoa như hoa cúc, hoa hồng, hoa ly, hoa lan, hoa đào, hoa mai, hoa sen,... và được chăm sóc và trang trí đẹp mắt để thu hút du khách.

Có gì đặc biệt ở Làng hoa Tân Quy Đông?

- Làng hoa Tân Quy Đông không chỉ là nơi trồng hoa mà còn là nơi để du khách tham quan, tìm hiểu về nghề trồng hoa và thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất này.

Làng hoa Tân Quy Đông có gì để khám phá?

- Du khách có thể tham quan khu vườn hoa, tìm hiểu về quá trình trồng và chăm sóc hoa, thưởng thức các món ăn đặc sản như lẩu cá linh, bánh tét lá cẩm, bánh pía,... và mua sắm các sản phẩm từ hoa như nước hoa, tinh dầu, mỹ phẩm,...

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /438