Mytour blog
Tags:
làng hoa sa đéclàng hoa thái phiênlàng hoa vạn thànhlàng mai phước thịnh
06/04/20232.1870

Mê mẩn sắc xuân cùng những làng hoa dọc mảnh đất hình chữ S - Kỳ 2 năm 2024

Hoa - không chỉ mang vẻ đẹp đặc trưng của tự nhiên mà dường như nó còn ẩn chứa trong mình một thông điệp khác. Thông điệp báo hiệu cho ngày Tết đang tràn ngập khắp bốn bề Việt Nam, Tết sum họp, Tết đoàn tụ và Tết qua những làng hoa đầy màu sắc. Thử một lần đặt chân đến những nơi này, du khách sẽ cảm nhận được thế nào là hương của Tết, là sắc màu đậm đà và vị ngọt ngào của Tết!

 

Mời bạn xem thêm: Mê mẩn sắc xuân cùng những làng hoa dọc mảnh đất hình chữ S - Kỳ 1

 

LÀNG HOA THÁI PHIÊN

 

Làng hoa Thái Phiên mang hơi hướng của hiện đại hơn so với những làng hoa trước đó. Tọa lạc ở phường 12, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 4km, làng hoa Thái Phiên được xem là chốn thiên đàng giữa xứ sở ngàn hoa Đà Lạt.

 

Cúc vàng Đà Lạt như những ông mặt trời nhỏ

Cúc vàng như những ông mặt trời nhỏ- Ảnh: Văn Báu

 

Hoa ở làng hoa Thái Phiên không giống như các làng hoa ở miền Bắc thường được trồng ở ngoài trời, làng hoa Thái Phiên được trồng trong nhà hoa, mái nhà được che bởi lớp plastic xanh mỏng, giúp hấp thụ được ánh nắng mặt trời. Đến với làng hoa Thái Phiên dịp Tết, du khách sẽ bị thu hút ngay bởi nhiều loài hoa khác nhau, được chăm chút cần mẩn. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, nên ở Đà Lạt lại trồng được khá nhiều loài hoa xứ lạnh tươi mới mà không phải nơi nào cũng có được.

 

Ly ly Đà Lạt đặc biệt thơm ngát

Ly ly Đà Lạt đặc biệt thơm ngát- Ảnh: Sưu tầm

 

Ban tối, làng hoa Thái Phiên lại như trở thành một thiên đường tràn ngập những ánh đèn chiếu sáng lung linh, khiến cho khung cảnh nơi đây lại thêm lãng mạn hơn bao giờ hết. Nếu đến Đà Lạt vào dịp giáp Tết, du khách đừng quên ghé thăm làng hoa Thái Phiên để cảm nhận thế nào hương sắc mùa xuân Đà Lạt nhé!

 

Kinh đô ánh sáng của Đà Lạt

Kinh đô ánh sáng của Đà Lạt- Ảnh: Mai Chí Thọ

 

LÀNG HOA VẠN THÀNH

 

Cùng với làng hoa Thái Phiên, làng hoa Hà Đông thì làng hoa Vạn Thành là một trong 3 làng hoa nổi tiếng của xứ sở ngàn hoa Đà Lạt. Làng hoa Vạn Thành tuy có tuổi đời không lâu bằng làng hoa Thái Phiên hay Hà Đông nhưng lại được xem là làng hoa lớn nhất Đà Lạt, cung cấp khoảng hơn 80% hoa hồng cho Đà Lạt.

 

Hoa hồng Vạn Thành - mê mẩn từ cái nhìn đầu tiên

Hoa hồng Vạn Thành - mê mẩn từ cái nhìn đầu tiên- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 56% tại Đà Lạt

 

Đến với làng hoa Vạn Thành là du khách đã được đặt chân đến xứ sở của hoa hồng. Làng hoa Vạn Thành trong hơn 50 năm qua đã phát triển rất nhiều loài hoa hồng khác nhau như hồng đỏ Hà Lan, hồng đỏ Ý, những loại hồng phấn, hồng vàng, hồng nhung, hồng cánh sen thì nay lại được phát triển để có thể thu hoạch sớm hơn, đẹp và lâu tàn hơn.

 

Thử làm người thu hoạch hoa Đà Lạt

Thử làm người thu hoạch hoa Đà Lạt- Ảnh: Sưu tầm

 

LÀNG HOA SA ĐÉC

 

Làng hoa Sa Đéc được xem là làng hoa nổi tiếng và nơi cung cấp hoa chính vào mỗi dịp Tết đến, xuân về cho khu vực miền Nam. Cái tên Sa Đéc là người do người dân Sa Đéc gọi một cách quen thuộc, còn về tên gọi gốc thì làng hoa Sa Đéc có tên là Tân Quy Đông. Cứ mỗi dịp giáp Tết, làng hoa Sa Đéc lại rực rỡ muôn vàn sắc màu cùng nhiều chủng loại hoa, khiến người du khách lại thêm yêu nơi này hơn cả.

 

Rực rỡ mùa xuân ở làng hoa Sa Đéc

Rực rỡ mùa xuân ở làng hoa Sa Đéc- Ảnh: tamngu

 

Điểm khác biệt khiến làng hoa Sa Đéc trở thành làng hoa “không đụng hàng” là ở chỗ với các làng hoa thông thường, cây được trồng trong chậu đặt ngay dưới đất, nhưng hoa ở làng hoa Sa Đéc lại được đặt lên những giàn hoa cách mặt đất khoảng 1m, dưới các giàn hoa là nước. Nên sẽ chẳng lạ lẫm gì khi bắt gặp hình ảnh những người dân Sa Đéc chèo thuyền ngay trong làng hoa của mình để chăm sóc các sản phẩm rực rỡ.

 

Chăm sóc làng hoa Sa Đéc

Chăm sóc làng hoa Sa Đéc- Ảnh: Làng hoa Sa Đéc facebook

 

Sa Đéc - Làm đẹp cho đời

Làm đẹp cho đời- Ảnh: bear

 

Hoa ở làng hoa Sa Đéc thì không phải bàn cãi về sắc đẹp. Hễ nghe thấy tiếng xuân về, những bông hoa rực rỡ đua nhau khoe sắc thắm, hoa cúc vạn thọ, cúc mâm xôi, cúc đại đóa, cát tường, hoa hồng đủ kiểu loại...đã tạo nên một thiên đường hoa Sa Đéc sắc màu, tựa chốn bồng lai tiên cảnh giữa trần thế.

 

Giữa rừng vàng Sa Đéc

Giữa rừng vàng- Ảnh: Huu Trong Nguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đồng Tháp giá rẻ

 

Bán hoa

Bán hoa- Ảnh: Ha Trung Hieu

 

Một ngày làm nông dân ở làng hoa Sa Đéc

 

LÀNG MAI PHƯỚC ĐỊNH

 

Nhắc đến ngày Tết của miền Bắc người ta thường nghĩ ngay đến hoa đào nên ở đó có làng hoa Nhật Tân chuyên về hoa đào cũng vì vậy. Còn nhắc đến ngày xuân miền Nam thì hoa mai lại chiếm một thế vô cùng quan trọng và đó cũng là lý do vì sao lại có làng mai Phước Định. Làng mai Phước Định tọa lạc ở xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, hằng năm cung cấp hơn 5.000 chậu mai các kiểu loại cho người dân thưởng ngoạn vào dịp Tết.

 

Mai vàng Phước Định đua nở báo hiệu xuân về

Mai vàng đua nở báo hiệu xuân về- Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với Phước Định dịp giáp Tết, du khách có thể cảm nhận được hơi thở mùa xuân đang phảng phất đâu đây, và chột nghĩ : “Chắc có lẽ mùa xuân đã về đến đầu ngõ. Mai ở đây thường là mai vàng nguyên thủy nên cái vàng của hoa mai cũng rất đặc trưng, mang vẻ đẹp cuốn hút và đem lại gái trị lớn cho người dân Vĩnh Long. Cái cảm giác khó tả khi du khách được đắm mình trong sắc vàng tinh khiết, thanh tao, là sắc vàng của phú quý, của một năm mới với công danh và thắng lợi.

 

Tết miền Nam không thể thiếu đi sắc mai vàng

Tết miền Nam không thể thiếu đi sắc mai vàng- Ảnh: Andy Le

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vĩnh Long

 

Mỗi mùa trong năm lại mang một vẻ đẹp đặc trưng khác nhau. Nhưng nếu được hỏi rằng mùa nào rực rỡ nhất trong năm thì Mytour xin trả lời rằng đó là mùa xuân. Khi én đã bắt đầu tung cánh trên bầu trời xanh, cũng là lúc những làng hoa khắp mọi miền đất nước nô nức như trẩy hội, những loài hoa với đầy đủ sắc - hương - vị của mùa xuân đua nở, báo hiệu ngày xuân đã về. Nếu du khách có dịp đặt chân đến những làng hoa trên đây thì chắc hẳn mùa xuân của du khách lại càng đến sớm và đậm đà hơn đấy!

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /309