Mytour blog
Tags:
Phú Yênghềnh đá đĩaVinpearl Nha Trangdu lịch lễ 2/9kinh nghiệm du lịch Nha Trangbiển Đại Lãnhvịnh Vũng Rô
06/04/202313.3510

Lịch trình gợi ý Nha Trang - Phú Yên 4 ngày cho kỳ nghỉ 2/9 năm 2024

Kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp đến, thấy bạn bè đều lên kế hoạch lên rừng xuống biển, bạn băn khoăn không biết sẽ đi đâu. Dĩ nhiên bạn không muốn ở nhà với chiếc máy tính, lướt facebook và nhìn thấy bạn bè check-in ở mọi miền đất nước phải không nào? Vậy thì còn chờ gì nữa, hãy lên kế hoạch ngay từ hôm nay!

 

Với thời gian 4 ngày cho đợt nghỉ lễ 2/9 sắp tới, bạn có thể tham khảo lịch trình Nha Trang - thành phố biển và Phú Yên - nơi nổi tiếng với những cảnh đẹp hoang sơ dưới đây để có chuyến đi đáng nhớ với bạn bè và người thân nhé.

 

DI CHUYỂN BẰNG CÁCH NÀO?

 

ĐẾN NHA TRANG

 

Nha Trang là một địa địa điểm du lịch nổi tiếng nên đến đây có khá nhiều cách. Nếu ở miền Nam hoặc Trung, Bạn có thể chọn đi bằng máy bay, tuy nhiên dịp lễ 2/9 sắp đến nên giá khá “chát”, ngoài ra bạn còn phải tốn thêm một khoản đi taxi từ sân bay Cam Ranh về trung tâm thành phố. Bạn có thể chọn đi bằng tàu lửa, giá mềm hơn với có nhiều toa, hạng cho bạn lựa chọn (hạng rẻ nhất khoảng 300k/ chuyến). Hoặc cách đơn giản, tiết kiệm nhất là đi bằng ô tô giường nằm của các hãng Phương Trang, Mai Linh, Kumho Asia hay các tuyến xe địa phương (giá khoảng 200k/ chuyến). Nếu ở miền Bắc, vì thời gian eo hẹp nên máy bay là lựa chọn hợp lý nhất để đến Nha Trang.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Nha Trang

 

ĐI BẰNG GÌ KHI DU LỊCH Ở NHA TRANG

 

Để đi tham quan, vui chơi ở Nha Trang bạn có thể chọn một hoặc kết hợp nhiều loại phương tiện khác nhau đi sao cho tiện lợi nhất.

- Xe buýt: hiện nay, ở thành phố du lịch Nha Trang đang có 6 tuyến xe buýt phục vụ công cộng. Loại vé phổ thông có giá đồng nhất là 4.000 đồng/ vé/ lượt đi/ tuyến.

- Thuê xe máy hoặc xe đạp: Hầu hết các khách sạn ở Nha Trang đều kèm theo dịch vụ cho thuê xe máy hoặc xe đạp. Giá nằm khoảng 80k - 120k/ ngày tùy từng loại xe.

- Xe xích lô: Đây là phương tiện đi lại khá thú vị tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng khi muốn ngắm phố phường, còn để di chuyển thì không nên vì chi phí khá cao và không tiện lợi.

- Xe taxi: Giá cao, chỉ thích hợp đi gần trong nội thành.

- Tàu ra các đảo thuộc vịnh Nha Trang: Các chuyến tàu sẽ khởi hành từ bến cảng Cầu Đá (gần Viện Hải Dương Học Nha Trang). Bạn cần phải đến cảng Cầu Đá để mua vé tuyến.

 

Thành phổ biển Nha Trang có cơ sở hạ tầng giao thông khá tốt - Tác giả: dulichkinhdo

 

Nếu bạn đi theo nhóm khoảng 7-8 người trở lên thì có thể liên hệ thuê ca-no (khoảng 7 chỗ) hoặc tàu. Nếu chỉ đi 1-2 người thì cũng có thể ra cảng Cầu Đá rồi xin ghép tour với nhóm khác.

 

NGÀY ĐẦU TIÊN Ở NHA TRANG: VINPEARL LAND - VỊNH VÂN PHONG

 

Điểm đầu tiên, đáng đến nhất ở Nha Trang là Vinpearl Land, nơi được mệnh danh là thiên đường miền nhiệt đới với cảnh quang biển đẹp ngoạn mục và có đủ các loại hình vui chơi giải trí.

 

Tọa lạc trên đảo Hòn Tre xinh đẹp, Vinpearl Land đã trở thành điểm đến của nhiều khách du lịch và quốc tế với khu nghĩ dưỡng 5 sao hàng đầu trong khu vực, những khu vườn rộng rãi bao quanh một ốc đảo xanh như Công Viên Giải Trí, Phố Mua Sắm…

 

Vinpearl Land được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới - Tác giả: dulichkinhdo

 

Muốn đến Vinpearl Land có 2 cách. Cách thứ nhất là đến bến tàu mua vé sang đảo, nếu đi đông có thể thuê cano giá khoảng 2 triệu. Cách thứ hai, được nhiều người chuộng hơn, là đi cáp treo để ngắm cảnh thàn phố và đảo Hòn Tre đẹp lung linh từ trên cao. Vé cáp treo bạn phải mua ga cáp treo, nằm kế bên bến tàu ra các đảo.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt khu vực Hòn Tre, Hòn Tằm

 

Bạn nên chơi ở Vinpearl Land ít nhất là 5-6 tiếng đồng hồ vì giá vé là trọn gói, hãy cố gắng thưởng thức tất cả các trò chơi và cảnh vật nơi đó. Sau đó, muốn tiết kiệm thì nên quay về đất liền để ăn trưa, nghỉ ngơi và tiếp tục cuộc hành trình đến Vịnh Vân Phong.

 

Từ Nha Trang đi dọc theo QL1A ngược về phía bắc đến chân đèo Cổ Mã, từ đây rẽ phải, đi thêm 10km nữa về phía biển là đến vịnh Vân Phong.

 

Vịnh Vân Phong nằm ở giữa hai huyện Vạn Ninh và Ninh Hoà (Khánh Hòa), cách thành phố Nha Trang chừng 80 km về hướng Bắc. Bạn cũng có thế chọn đường biển vượt qua vịnh Nha Phu để đến Vịnh Vân Phong thì đường đi sẽ giảm đi một nửa, mà bạn lại thưởng thức được nhiều cảnh đẹp trên đường.

 

Vịnh Vân Phong là một kỳ quan thiên nhiên với bãi biển đẹp, cát mịn và phẳng, được bao bọc bởi núi đồi hùng vĩ xung quanh, cộng với những cánh rừng nhiệt đới xanh tươi tốt, và hệ sinh vật biển đa dạng. Đến Vân Phong, tạo dáng chụp hình với cảnh đẹp, tắm biển thỏa thích bạn có thể lặn ngắm san hô và những đàn cá biển đầy màu sắc. Đến chiều tối thì quay lại Nha Trang để nghỉ qua đêm hoặc nghỉ lại ngay tại Ninh Hòa. Tất nhiên lựa chọn quay về Nha Trang sáng suốt hơn vì ban đêm bạn có thể đi dạo phố, hít gió biển, hưởng thụ cuộc sống về đêm của thành phố biển nổi tiếng này.

 

Vịnh Vân Phong được bình chọn là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới - Tác giả: dulichmoclam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Ninh Hòa, Khánh Hòa

 

NGÀY THỨ 2: THÁP BÀ PONAGAR VÀ BIỂN ĐẠI LÃNH 

 

THÁP BÀ PONAGAR

 

Nếu xuất phát từ Nha Trang bạn có thể đi theo hướng Bắc, qua cầu Xóm Bóng là đến Tháp Bà Ponagar. Đây được xem là danh thắng bậc nhất của Nha Trang – Khánh Hoà, là một quần thể đền thờ tiêu biểu của nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc dân tộc Chăm, là nơi nuôi giữ hồn Chăm trên đất Việt.

 

Hàng năm cứ đến ngày lễ vía Bà (từ 20 – 23/3 âm lịch), Nha Trang lại đón hàng ngàn khách du lịch đổ về đây để tham dự lễ hội. Tuy nhiên vào dịp lễ 2/9 thì chắc chắn cũng sẽ có rất đông du khách không bỏ qua địa điểm du lịch hấp dẫn này.

 

Bạn sẽ mất khoảng 2 giờ để tham quan quần thể kiến trúc này, sau đó di chuyển về hướng Phú Yên để tiếp tục hành trình khám phá biển Đại Lãnh.

 

 

Kiến trúc Chăm-pa độc đáo thể hiện ở Tháp Bà Ponagar - Tác giả: Ngọc Võ

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

BIỂN ĐẠI LÃNH

 

Nằm ở cuối Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 100 km, ngay chân đèo Cả, Đại Lãnh cũng là một địa điểm không nên bỏ qua. Đến nơi, bạn có thể dùng bữa trưa với món lẩu mực đặc sản ở Đại Lãnh, rất tươi và giá khá rẻ. Sau đó thì bắt đầu vui chơi ở biển đại Lãnh.

 

Mặc dù biển không xanh cát không trắng bằng biển Nha Trang nhưng biển Đại Lãnh rất sạch, và đẹp một cách rất tự nhiên, như là không chịu tác động của con người. Đặc biệt con người ở đây rất thân thiện và hiếu khách, các dịch vụ có giá cả hợp lý. Đây là điểm cộng dành cho biển Đại Lãnh. Đêm ở Đại Lãnh, bạn có thể thuê ở tại resort sát biển với giá khá mềm, chỉ từ khoảng 300 - 500k/ đêm đối với phòng nghỉ, còn nếu đi theo kiểu cắm trại thì chi phí sẽ khoảng 100k/ người.

 

Biển Đại Lãnh còn rất hoang sơ - Tác giả: Thiet55

 

NGÀY THỨ 3: KHÁM PHÁ PHÚ YÊN 

 

ĐI BẰNG GÌ KHI DU LỊCH Ở PHÚ YÊN

 

Để du lịch hết những địa danh thú vị ở Phú Yên thì từ Nha Trang bạn có thể chọn:

- Thuê xe ô tô: Nếu bạn đi nhóm tương đối trên dưới 10 người bạn có thể thuê xe ô tô 16 chỗ từ thành phố Nha Trang để du lịch đến Phú Yên. Tuy nhiên vì là dịp lễ 2/9 nên bạn cần phải lên kế hoạch và liên hệ với chủ xe ngay thì mới mong có xe sẵn sàng cho bạn vào ngày đó.

- Thuê xe máy: Nếu bạn muốn tự mình thưởng thức, khám phá mà không ngại di chuyển đường xa thì bạn có thể thuê xe máy ở Nha Trang rồi chạy ra Phú Yên.

 

MŨI ĐIỆN (MŨI ĐẠI LÃNH)

 

Từ quốc lộ 1A, trên đèo Cả, bạn chạy xe xuống đường dẫn đến vịnh Vũng Rô. Sắp đến Vũng Rô bạn sẽ gặp một cái ngã 3, rẽ tay trái chạy khoảng 7km sẽ đi đến Mũi Điện.

 

Có nhiều tranh cãi quanh việc đâu là cực đông của Việt Nam. Một số đều cho rằng cực đông nằm ở Mũi Đôi, trong khi một số khác lại cho rằng nằm ở Mũi Điện mới chính là nơi đón ánh mặt trời đầu tiên của Việt Nam.

 

Mũi Điện là một nhánh của dãy trường Sơn đâm ra biển, chắn biển bởi tảng đá to và tạo nên một khung cảnh đẹp tuyệt vời. Cũng có thể bơi và lặn ngắm cảnh vật dưới biển nhưng bạn cần lưu ý mang theo áo phao vì khu vực này biển nhiều đá và khu vực nông sâu không lường trước được. Nếu không biết bơi thì không nên thử.

 

Mũi Điện (hay còn gọi là Mũi Đại Lãnh) là cực đông của Việt Nam - Tác giả: Phạm Duy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Phú Yên

 

VỊNH VŨNG RÔ

 

Lúc trên đường đi bạn, từ Đèo Cả bạn cũng đã có thể nhìn thấy vịnh Vũng Rô từ trên cao, sau khi tham quan Mũi Điện thì quay lại đây để khám phá một trong những vịnh đẹp nổi tiếng của khu vực ven biển miền Trung. Đây là nơi neo đậu của rất nhiều tàu thuyền đánh bắt hải sản và chuyên chở hàng hóa.

 

Bạn cũng có thể thuê thuyền của ngư dân ra biển thưởng ngoạn phong cảnh hay chinh phục đỉnh núi Đá Bia lúc nào cũng chìm trong sương trắng gần đó.

 

Tối đến bạn có thể nghỉ tại Vũng Rô hoặc chạy đến Tuy Hòa (mất khoảng 40 phút) để nghỉ ngơi tại đây và sẵn sàng cho ngày cuối cùng.

 

Vũng Rô là một trong những vịnh đẹp nhất ven biển miền Trung - Tác giả: Thiet55

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Tuy Hòa

 

NGÀY CUỐI CÙNG: THIÊN NHIÊN KỲ THÚ CỦA PHÚ YÊN

 

ĐẦM Ô LOAN

 

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An, Phú Yên, nằm ngay dưới chân đèo Quán Cau trên Quốc lộ 1A, cách thành phố Tuy Hòa 22km về phía Bắc.

 

Phong cảnh nơi đây cực kỳ trữ tình với mặt đầm rộng, sóng gợn lăn tăn, xung quanh là một màu xanh của những ruộng ngô ruộng mía. Đặc biệt Đầm Ô Loan nổi tiếng với món Sò Huyết, bạn nên thử qua khi du lịch đến nơi này.


Đầm Ô Loan đẹp thơ mộng

 

GHỀNH ĐÁ ĐĨA

 

Cuối cùng hãy đến với Ghềnh Đá Đĩa (Gành Đá Đĩa), cánh Đầm Ô Loan không xa. Với vẻ đẹp độc đáo từ các cột đá tự nhiên xếp chồng lên nhau, nhìn từ xa, ghềnh trông như những chồng đĩa trong lò gốm hay trò chơi lego nhô ra ngoài biển. Đây thực sự là một viên ngọc quý của ngành du lịch Phú Yên nói riêng và Việt Nam nói chung, thu hút rất nhiền khách du lịch đến đây khám phá và được một số cặp đôi chọn làm nơi chụp ảnh cưới.

 

Vẻ đẹp tự nhiên độc đáo của Ghềnh Đá Đĩa - Tác giả: camnangdulich360

 

Sau khi thăm Ghềnh Đá Đĩa, bạn quay về Nha Trang, trả xe máy hoặc xe ô tô thuê, rồi lên xe, tàu hoặc máy bay quay về, kết thúc kỳ nghỉ 2/9 thú vị và giàu trải nghiệm.

 

Nha Trang - Phú Yên là một điểm đến không mới lạ nhưng vẫn đầy cuốn hút, đặc biệt là đối với những người sống và làm việc ở các thành phố đông đúc, luôn mong muốn được tự do vui chơi, thư giãn sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Thế thì còn chờ gì nữa, hãy lên kế hoạch ngay cho kì nghỉ 2/9 của bạn. Nha Trang và Phú Yên chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Thanh Lý - Mytour

 

 

Xem thêm:

6 trò chơi mạo hiểm bạn muốn thử ngay dịp nghỉ lễ 2/9

Những địa điểm ''''''''trú ẩn'''''''' hoàn hảo cho lễ 2/9

Những điểm đến hấp dẫn ở miền Bắc dịp nghỉ lễ 2/9

Những địa điểm du lịch siêu Hot dịp 2/9

2/9 cùng lên đường khám phá đảo Bình Ba

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /529