Mytour blog
Tags:
du lịch gần Hà NộiVĩnh PhúcĐền Bà chúa Thượng Ngànđặc sản Tam Đảokhám phá tam đảo
06/04/20232.3520

Một thoáng trời mây Tam Đảo năm 2024

Cách Hà Nội hơn 80 km, Tam Đảo là khu nghỉ mát lý tưởng của miền Bắc ....Cái tên Tam Đảo có được là do ba ngọn núi cao Thạch Bàn, Thiên Thị và Phú Nghĩa nhô lên trên biển mây. Đứng giữa đất trời, nhìn ba "hòn đảo" nhấp nhô lên trên đám "sóng mây", ta mới hiểu vì sao vùng đất mát mẻ này có tên là Tam Đảo.


Một thoáng trời mây Tam Đảo

Tam Đảo mờ ảo trong sướng sớm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tam Đảo

 

 

Là một vùng đất có khí hậu mát mẻ, rất hợp với những kỳ nghỉ cuối tuần, Tam Đảo đã sớm được người Pháp quy hoạch thành khu nghỉ mát từ năm 1904. Người Pháp đã đặt dấu ấn ở Tam Đảo với 143 biệt thự đẹp và khách sạn lớn xây dựng vào thời kỳ này. 


Đứng trên Cổng Trời hay Bãi Đá, nhìn xuống thị trấn Tam Đảo mờ mờ ảo ảo trong những làn sương chợt đến chợt đi ta thấy Tam Đảo đẹp lạ lùng. Mây mù quấn quít quanh người, những cơn gió từ cánh rừng thông xanh mơn mởn có thể làm bạn rùng mình giữa ngày hè oi ả. Tất cả những ưu phiền, sầu não, những lo toan hàng ngày dường như đã bị dòng Thác Bạc gột rửa, trôi đến một nơi nào khác xa lắm, lòng người dịu mát, như vừa được uống một nguồn nước thanh khiết.

 

MỘT SỐ ĐỊA CHỈ VÀ KINH NGHIỆM CHO CÁC BẠN KHI ĐẾN TAM ĐẢO

 

KHÁCH SẠN

 

Khách sạn và nhà nghỉ tại Tam Đảo khá phong phú về số lượng cũng như giá cả. Khách sạn nơi đây mới, hiện đại và thường kèm theo dịch vụ cho bạn và gia đình.


+ Khách sạn tòa báo nhân dân: nằm ở gần trung tâm Tam Đảo, khách sạn này mới đi vào hoạt động nên phòng ốc sạch, đẹp, hiện đại. Ở khách sạn tòa báo nhân dân vào ban đêm bạn có thể ngắm được toàn bộ khung cảnh Tam đảo về đêm, rất lung linh và rực rỡ.  Giá phòng thường dao động từ 440.000VND đến 1.000.000VND.

 

+ Tam Đảo Belvedere Resort: nằm ở phía dưới cách khá xa trung tâm Tam Đảo. Tọa lạc trong khuôn viên rộng gần 30 ha, Belvedere Resort bao gồm nhiều biệt thự sang trọng, với ban công riêng nhìn ra toàn cảnh rừng núi Tam Đảo thơ mộng. Với cách trung tâm thị trấn khoảng 3 km và kề bên Thác Bạc, gần sân golf và rừng Quốc gia Tam Đảo. 


+ Khách sạn Thế Giới Xanh - Green World từ lâu đã là địa chỉ nổi tiếng cho du khách Tam đảo. Giá phòng thường là 27USD. Xem thông tin Thế Giới Xanh - Green World và đặt phòng.

 

Ngoài ra, trên thị trấn Tam Đảo bạn cũng có thể tìm được rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ với quy mô nhỏ hơn và giá cả phải chăng hơn như khách sạn Suối Bạc, khách sạn Anh đào, khách sạn Sao Mai, khách sạn Hạ Long, khách sạn Mỹ Linh....

 

CHỖ ĂN CHƠI


+ Tháp truyền hình: cao 93 m trên đỉnh Thiên Nhị với độ cao 1.375 m. Ðường đi lên tuy vất vả nhưng lãng mạn, nên thơ. Dọc đường lên là hoa phong lan, hoa cúc quỳ và các loài hoa dại không tên khác nở đầy lối đi, tỏa hương thơm lạ, mầu sắc rực rỡ...  Lên tới đỉnh, phóng tầm mắt ra bốn phía là mênh mông trời, đất, gió, mây...


+ Đền Bà Chúa Thượng Ngàn: Nếu vì thời gian eo hẹp, không thể leo lên được đỉnh Thiên Nhị, bạn hãy leo gần 200 bậc đá đến Ðền Bà chúa Thượng Ngàn. Ngôi đền là nơi lưu giữ một truyền thuyết đẹp. Với khung cảnh mộng mơ của thị trấn miền mây trắng vẫn còn nguyên vẹn.

 

Một thoáng trời mây Tam ĐảoĐền bà Chúa Thượng ngàn Tam đảo

+ Thác Bạc: Từ trung tâm thị trấn Tam Đảo, rẽ phải theo lối mòn, hút xuống thung lũng sâu, thác Bạc giấu mình trong núi, bí ẩn đổ xuống dòng nước trắng bạc, lóng lánh ánh mặt trời phản chiếu sắc cầu vồng. Một dòng suối nhỏ từ trên cao 50 m ào ào tuôn nước, thả vào gió tiếng suối, tiếng rừng, tiếng lá dội vào vách đá nghe thâm u như tiếng ngàn xưa...


Một thoáng trời mây Tam Đảo

Thác Bạc

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vĩnh Phúc

 

+ Đỉnh Rùng Rình: nếu thích mạo hiểm, bạn hãy đi xa chút nữa tới đỉnh Rùng Rình, ở đây cây cối, núi non đẹp như trong cổ tích, có nhiều cây to mấy người ôm phủ đầy hoa phong lan, tiếng chim hót ríu rít vang động, bươm bướm bay rợp trời. Xa hơn nữa là Tam Ðảo 2, nơi mà vào thời Pháp cũng là điểm du lịch nghỉ mát lý tưởng, nhưng nay bị bỏ hoang, mang vẻ đẹp hoang dã, cô liêu.


+ Cổng trời: Từ thị trấn Tam Đảo bạn đi thẳng lên nhà thờ thời Pháp rẽ trái đi thẳng là tới Cổng trời. Ðứng trên Cổng Trời nhìn xuống thị trấn Tam Ðảo mờ mờ ảo ảo trong những làn sương chợt đến chợt đi ta thấy Tam Ðảo đẹp lạ lùng. Mây mù quấn quýt quanh người, những cơn gió từ cánh rừng thông xanh mơn mởn. có thể làm bạn rùng mình giữa ngày hè oi ả.

 

+ Nhà thờ cổ Tam Đảo: Được xây dựng vào năm 1937, giáo xứ nơi đây đã xây dựng ngôi thánh đường hiện nay theo lối kiến trúc Pháp với chiều dài 26m, rộng 11m. Trong thời kì kháng chiến chống Pháp, chủ trương “tiêu thổ kháng chiến” đã làm cho toàn bộ những ngôi biệt thự tại Tam Đảo bị phá hủy hoàn toàn, nhà thờ là công trình kiến trúc duy nhất được bảo toàn.

+ Ăn uống tại Tam Đảo khá đắt, nên khuyến khích bạn đến đây nên mang theo 1 số đồ ăn sẵn. Trên Tam Đảo có mấy nhà hàng đồ ăn khá ngon nổi tiếng với món gà đồi, su su các loại món như xào, luộc, gà bọc đất. Xin giới thiệu cho bạn một số nhà hàng ở Tam Đảo: nhà hàng Hải Đăng, nhà hàng Hàng không...

 

ĐẶC SẢN VÀ QUÀ TAM ĐẢO


+ Susu Tam Đảo:


Đến Tam Đảo, bạn có thể nhìn thấy loài cây này có mặt ở khắp nơi. Su su Tam Đảo được nhiều người ưa chuộng, từ người tiêu dùng đến khách du lịch. Ở đây, giàn su su rộng tới mấy sào, trũi nặng quả. Ngọn su su bán được giá hơn quả. Các gia đình tận dụng cả khe, lạch, mặt cống để bắc ngang cây tre, cây nứa cho cây leo. Ở đây trồng su su cả năm. Người ta cắt bỏ cây già, cho gốc chồi lên cây non, rồi bón thúc thêm phân để lên cây mới.

 

Một thoáng trời mây Tam ĐảoSusu được bày bắn khắp nơi trên Tam đảo

 

Ngọn su su để xào tỏi, xào thịt bò, hoặc luộc chấm muối vừng chấm nước mắm ớt, tỏi cũng ngon. Khi ăn, bạn dễ dàng cảm nhận được độ ngon mềm nhưng lại giòn, vị ngọt mát tự nhiên. Bạn có thể mua su su Tam Đảo về làm quà cho bạn bè và người thân, giá của ngọn su su thường dao động từ 15.000đ - 20.000đ 1kg.


+ Gà đồi: với sự tinh tế của các đầu bếp Tam Đảo mà món gà đồi cũng được chế biến thành rất nhiều món như: Gà đồi rang muối, gà đồi hầm, gà đồi rang hành mỡ... Ngoài ra còn có món gà đồi bọc đất nướng, nhưng nhiều người đánh giá món gà đồi bọc đất này không được ngon, thịt gà hơi mềm, không săn chắc nhưng được kết hợp từ tinh hoa đất trời nên mùi món gà đồi bọc đất rất thơm, béo ngây. Bạn cũng có thể mua về làm quà cho gia đình, với 1 con gà đồi bọc đất nướng có giá là 250.000đ.

 

Một thoáng trời mây Tam ĐảoGà đồi bọc đất nướng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vĩnh Phúc

 

+ Lợn mán: Nếu bạn đi 1 đoàn đông hơn 10 người có thể đặt nhà hàng hoặc quầy ăn khách sạn 1 con lợn mán cho cả đoàn. Nhà bếp có thể chế biến thành các món như: hấp, nướng, nấu rượu mận, tiết canh, lòng thì xào hoặc nướng... Và tổ chức thành 1 bữa tiệc buffet món nướng với lửa trại thì vui không gì có thể bằng được.


Một thoáng trời mây Tam ĐảoThịt lợn mán nướng

Xem thêm: Các tour du lịch Tam Đảo - Vĩnh Phúc


Theo kinh nghiệm mình thấy thịt lợn mán và cách chế biến ở Nhà khách tòa báo nhân dân là ngon và chu đáo nhất.

 

Hãy đến nơi đây để được thưởng thức 1 kỳ nghỉ thực sự bên bạn bè và người thân.

 

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /139