Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyđảo Balidu lịch hèdu lịch indonesiadu lich Bhutandu lịch Myanmar
06/04/20231.1860

Mùa hè 2024, đâu là điểm đến hấp dẫn nhất? - Kỳ 1

Những thành phố đông đúc như Thái Lan, Singapore hay Nhật Bản không còn là địa điểm thu hút dân du lịch bụi. Với họ, thì cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ và cổ kính, ẩm thực và văn hóa đậm đà bản sắc mới là lựa chọn hàng đầu. Mùa hè này, đâu sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho dân du lịch bụi. Gãy cùng Mytour khám phá nhé.

 

ĐẢO BALI

 

Đảo Bali, được xem như là thiên đường trên biển tại quốc gia vạn đảo Indonesia. Du khách đã quen thuộc với những cái tên như Phuket, Koh Rong, thì mùa hè này ngại gì mà không đến một thiên đường biển đảo được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh sắc xinh đẹp. Bali thu hút không chỉ bởi khung cảnh thiên nhiên mà còn cả giá trị tâm linh và văn hóa đậm đà ở nơi đây.

 

Dưới rặng dừa là biển cả bao la

Dưới rặng dừa là biển cả bao la - Ảnh: Val Shevchenko

 

Với những ai yêu thích môn lặn biển và lướt sóng, đến với Bali sẽ được tận hưởng cảm giác nhấp nhô trên mặt biển xanh trong, hay hòa mình dưới thế giới đại dương đủ mọi loài sinh vật, đặc biệt là rạn san hô tuyệt đẹp. Không chỉ có vậy, sức cuốn hút của nơi đây còn toát ra từ cánh đồng xanh rì nơi ruộng bậc thang, cùng với làng quê yên ả ẩn mình dưới rặng dừa rì rào gió thổi. Bali còn rất dễ thương với con đường trung tâm mang tên Monkey Forest với hàng trăm chú khỉ tinh nghịch đùa giỡn.

 

Xanh rì rào

Xanh rì rào - Ảnh: Zero Seven

 

Hạnh phúc mỗi chiều buông

Hạnh phúc mỗi chiều buông - Ảnh: Cristian Negroni

 

Không chỉ có vậy, Bali còn có thị trấn Ubud, nơi mà du khách sẽ được đăm mình vào không gian văn hóa của người dân bản địa khi chiêm ngưỡng những làng nghề, hay có tểh bắt gặp hình ảnh một đám cưới cổ truyền của người Indonesia. Sự trầm mặc và mang đậm nét tôn giáo ở nơi đây lại chính là điểm hấp dẫn du khách. Những đền, chùa cổ kính tái hiện lại bề dày văn háo và lịch sử nơi đây cũng mở rộng cửa chào đón du khách đến thăm.

 

Chủ nhân nhỏ của Ubud

Chủ nhân nhỏ của Ubud - Ảnh: Tuomas Lehtinen

 

Làng nghề truyền thống luôn nồng ấm chào đón du khách

Làng nghề truyền thống luôn nồng ấm chào đón du khách - Ảnh: Gable Denims

 

QUỐC GIA HẠNH PHÚC, BHUTAN

 

Quốc gia hạnh phúc nằm ngoài nền văn minh thế giới

Quốc gia hạnh phúc nằm ngoài nền văn minh thế giới - Ảnh: CK NG

 

Bhutan có lẽ là quốc gia đặc biệt, bởi không phải ai có tiền đều có thể đến đây du lịch. Nơi mà có những điều bí ẩn khiến người ta tò mò muốn khám phá, dất nước nơi mà cả thế giới lựa chọn tổng sản lượng quốc nội làm thước đo thịnh vượn và phát triển, nơi đây lại lựa chọn tổng hạnh phúc quốc dân. Đên Bhutan rồi, người ta mới hiểu được tại sao, đây được xem là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Từng khung cảnh, con người, lối sống đều toát lên sự bình yên khó tả.

 

Ngôi đền nằm trên ngọ núi cao

Ngôi đền nằm trên ngọ núi cao - Ảnh: Minh Hoang

 

Kiến trúc ở Bhutan đề cao sự cổ kính, những ngôi nhà với khung cửa chạm khắc cầu kì và đều treo một chùm ớt đỏ nơi cửa vào. Ở đây, không có những chiếc hộp cao tầng, không có những tòa nhà chọc trời hiện đại, chỉ có những ngôi nhà đơn sơ, dù xây mới nhưng cũng hoài cổ, tạo nên một tổng thể hài hòa. Bhutan còn khiến người ta bất ngờ bởi ngay cả thủ đô cũng không có đèn tín hiệu giao thông, ban đêm không cần phải khóa cửa,… Phải chăng, định nghĩa về hạnh phúc chỉ đơn giản là người ta tự ý thức được điều nên và không nên làm?

 

Vẹn nguyên nét kiến trúc

Vẹn nguyên nét kiến trúc - Ảnh: MARJA SCHARTZ

 

Người dân nơi đây, họ thỏa mãn với cuộc sống của chính mình, dẫu đôi khi, bị xem là đừng ngoài nền văn minh của thế giới. Từng nụ cười rạng rỡ, cảnh vật yên bình giữa núi rừng bao la, con người cùng nền văn hóa đặc sắc, sẽ là sự cuốn hút để du khách đến với nơi này.

 

Ngảy múa cùng bầu trời

Ngảy múa cùng bầu trời - Ảnh: Leo Port

 

Nụ cười thân thiện dễ dàng bắt gặp bất cứ nơi đâu

Nụ cười thân thiện dễ dàng bắt gặp bất cứ nơi đâu - Ảnh: Milon Baqui Billah

 

MYANMAR

 

Dưới ánh mặt trời

Dưới ánh mặt trời - Ảnh: Gable Denims

 

Myanmar đang dần trở thành một địa điểm du lịch được yêu thích ở châu Á. Đất nước với nét đẹp kì bí và hùng vũ mà bất cứ ai cũng tò mò muốn đến thăm và trải nghiệm. Trải qua bao thăng trầm, Myanmar dần trở nên hiện đại và cởi mở hơn, khách du lịch đến đây cùng bất ngờ vì sự thay đổi nơi đây. Tuy nhiên, có những thứ nơi đây vẫn vẹn nguyên và trở thành thỏi man châm thu hút du khách: Sự mộc mạc, chân thành của người dân bản địa và nét văn hóa đậm chất Phật giáo.

 

Đất nước của những điều linh thiêng

Đất nước của những điều linh thiêng - Ảnh: SUMITH MUNKHAM

 

Với những ai đến với Myanmar, chắc hẳn sẽ không quên được hình ảnh những chiếc khinh khí cầu chầm chậm, lơ lửng trên bầu trời còn mờ sương sớm, những mái đền uy nghiêm, trầm mặc với thời gian, ẩn chứa lịch sử của một thời hưng thịnh đã qua. Myanmar là đất nước của chùa chiềng, nên du khách cần lưu ý quần áo phải lịch sự và không được sờ, chạm vào tượng phật.

 

Mờ ảo

Mờ ảo - Ảnh: Meo Gia

 

Và điều khiến đây trở thành một đất nước tuyệt vời, hẳn là chính bởi sự nồng ấm của những người dân nơi đây, Họ chân thành, tử tế và tốt bụng với khách du lịch, Những nụ cười, cuộc sống sinh hoạt ở đất nước này cùng trở thành một đặc sản.

 

Thả lưới

Thả lưới - Ảnh: thanagon karaket

 

Nụ cười ấm áp

Nụ cười ấm áp - Ảnh: Sutiporn Somnam

 

Mời bạn xem thêm: Mùa hè 2016, đâu là điểm đến hấp dẫn nhất? - Kỳ 2

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /254