Mytour blog
Tags:
du lịch Phú Yênvịnh Vũng RôĐầm Ô LoanNúi NhạnVực phunMũi Đại LãnhGhềnh Đá Dĩa Phú Yênvịnh Xuân Đàihòn Nưađảo Hòn Chùanhà thờ cổ Măng Lăng
06/04/20232.6010

Mùa hè này ghé thăm 10 điểm du lịch cực hot tại Phú Yên năm 2024

Du lịch hè 2016 sẽ không trở nên nhàm chán nếu bạn biết chọn cho mình một địa điểm du lịch thích hợp với những điều mới mẻ. Phú Yên sẽ là một đơn cử cho sự lựa chọn của bạn. Bởi không chỉ mang sắc nắng hè đặc trưng của miền Trung mà Phú Yên còn được thiên nhiên ban tặng cho những cảnh đẹp tạo nên những sắc thái khác nhau cho mùa hè Phú Yên. Top 10 địa điểm du lịch Phú Yên mà du khách nên ghé sẽ được Mytour giới thiệu ngay dưới đây và hãy nhanh tay chọn cho mình một chuyến du lịch hè nhé!

 

GHỀNH ĐÁ DĨA

 

Nhắc đến Phú Yên là nhắc đến Ghềnh Đá Dĩa cũng như người du khách biết đến Ghềnh Đá Dĩa là bởi vì nó là một phần không thể thiếu của Phú Yên. Ghềnh Đá Dĩa đón nhận được sự yêu thích từ du khách bởi vì nó là thắng cảnh thiên nhiên có được nét độc đáo riêng biệt, khác hẳn so với những điểm du lịch khác. Ghềnh Đá Dĩa là một cấu trúc tổng thể của những viên đá hình lăng trụ xếp liền nhau, nhấp nhô và xen kẽ. Nếu nhìn từ trên cao, Ghềnh Đá Dĩa giống như một tổ ong khổng lồ, nằm cạnh biển khơi bao la và bãi cát trắng mịn màng.

 

Ghềnh Đá Dĩa - điểm du lịch khó bỏ qua tại Phú Yên

Ghềnh Đá Dĩa - điểm du lịch khó bỏ qua tại Phú Yên- Ảnh: bear

 

Ghềnh Đá Dĩa là tặng phẩm của thiên nhiên, là sản phẩm của những dòng dung nham phun trào. Ghềnh Đá Dĩa là nơi dừng chân của những chiếc thuyền thúng hoang sơ của ngư dân mỗi ngày ra biển. Khi một biển là biển xanh bao la, một bên là bãi cát trắng đón nắng mai Phú Yên và ở giữa là Ghềnh Đá Dĩa mang một màu đen tuyền đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên, không chỉ hữu tình mà sự kỳ vĩ còn chiếm phần lớn hơn cả. Ghềnh Đá Dĩa là một trong những địa điểm du lịch Phú Yên mà du khách khó lòng từ chối đấy!

 

Chiều hoàng hôn trên ghềnh Đá Dĩa

Chiều hoàng hôn trên ghềnh Đá Dĩa- Ảnh: Trinh Quang Minh

 

ĐẦM Ô LOAN

 

Nếu nhắc đến những danh lam thắng cảnh ở Phú Yên mà lại bỏ qua đầm Ô Loan thì đó sẽ là một thiếu sót lớn của du khách đấy! Đầm Ô Loan cũng là một trong những điểm du lịch Phú Yên mà chắc hẳn nó sẽ không làm du khách thất vọng. Đầm Ô Loan mê hoặc người du khách bởi vẻ đẹp những bức tranh sơn thủy đầy màu sắc. Là sắc nắng vàng hoe buông xõa trên mặt nước xanh trong, dịu nhẹ của đầm Ô Loan, là sắc xanh lá bao bọc xung quanh đầm Ô Loan.

 

Đầm Ô Loan dưới ánh nắng vàng

Đầm Ô Loan dưới ánh nắng vàng- Ảnh: Dao Pham

 

Đầm Ô Loan cho con người ta cảm nhận được chút bình yên sót lại, thanh tịnh và an yên là hai sắc thái mà người du khách hay nói nhiều nhất về nơi đây. Đầm Ô Loan vì là đầm nước mặt nên nơi đây là “kho” của những món thủy sản đặc trưng của vùng duyên hải miền Trung. Sò huyết đầm Ô Loan hay cua Huỳnh Đế là những sản vật quý báu mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Ngắm nhìn mặt trời lên, thoang thoảng cùng chút gió đầm Ô Loan, thưởng thức thủy sản nơi đây thì còn gì tuyệt bằng nhỉ?

 

Đầm Ô Loan như mặt gương phẳng soi bóng trời mây

Đầm Ô Loan như mặt gương phẳng soi bóng trời mây- Ảnh: phanythao

 

VŨNG RÔ

 

Vũng Rô là ranh giới ngăn cách tự nhiên giữa Khánh Hòa và Phú Yên, cũng là một điểm đến nữa trong top 10 điểm du lịch Phú Yên mà Mytour muốn chia sẻ cùng du khách. Vũng Rô mùa nào cũng đẹp nhưng chắc có lẽ đến vũng Rô vào mùa hè mới thấy hết được vẻ đẹp “non xanh nước biếc như tranh họa đồ” của nơi đây. Đó là màu xanh của biển và màu xanh của núi rừng hòa quyện vào nhau.

 

Vũng Rô - non xanh nước biển như tranh họa đồ

Vũng Rô - non xanh nước biển như tranh họa đồ- Ảnh: Nhut Tran

 

Thiên nhiên ban tặng cho vũng Rô khí trời trong lành, mặt nước phẳng lặng như tờ, trong veo và tươi mát, đúng chất yên bình của mảnh đất xứ nẫu Phú Yên. Vũng Rô không chỉ đẹp với vẻ đẹp thiên nhiên mà nó còn đẹp bởi vẻ đẹp của lịch sử. Nơi đây nổi tiếng với những trận kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là điểm dừng chân của những chiếc tàu không số mà miền Bắc chở vũ khí được viện trợ để cứu miền Nam, thống nhất đất nước.

 

Sóng bạc đầu vỗ về mảnh đất Phú Yên

Sóng bạc đầu vỗ về mảnh đất Phú Yên- Ảnh: Quang Nguyen Vinh

 

NÚI NHẠN

 

Núi Nhạn hay còn gọi là núi Bảo Tháp, núi Tháp Dinh được xem là một trong những điểm du lịch tuyệt đẹp tại Phú Yên. Núi Nhạn được tô điểm bởi di tích tháp Nhạn là một biểu trưng cho kiến trúc Chăm pa nằm trên đỉnh núi, xung quanh là dòng sông Đà Rằng êm dịu, phẳng lặng như người mẹ thiên nhiên bao bọc cả một quả đất cao.

 

Rực rỡ như núi Nhạn

Rực rỡ như núi Nhạn- Ảnh: jumps_photo

 

Đến núi Nhạn, câu hỏi đầu tiên mà du khách thường hay hỏi là tại sao nơi đây lại có tên là núi Nhạn. Có ba lý do để giải thích cho du khách về tên gọi nơi đây là núi Nhạn nhìn từ trên cao giống một con chim Nhạn khổng lồ, thứ hai là nơi đây trước kia là điểm dừng chân của những đàn chim nhạn mỗi mùa di trú và thứ ba là khi nhìn từ xa, tháp Chăm trên núi nhìn tựa cánh chim nhạn vươn xa dưới ánh nắng mặt trời đậm đà. Từ núi Nhạn có thể ngắm nhìn biển Phú Yên vỗ về cùng với cánh đồng xanh mát ngày hè hay con sông Đà Rằng tựa mái tóc nàng tiên nữ.

 

Phong cảnh hữu tình bên núi Nhạn

Phong cảnh hữu tình bên núi Nhạn- Ảnh: Hien Duong

 

VỊNH XUÂN ĐÀI

 

Vịnh Xuân Đài là 1 trong 1o điểm du lịch tuyệt đẹp mà du khách phải ghé trong dịp hè này tại xứ “hoa vàng trên cỏ xanh”. Vịnh có dãy núi cao chảy ra biển khiến vịnh trở thành một vòng cung ôm ấp lấy mảnh đất Phú Yên nắng gió.

 

Trời mây hòa làm một

Trời mây hòa làm một- Ảnh: Do Vu Phong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

Vẻ đẹp của vịnh Xuân Đài là sự hòa quyện giữa mây núi và biển. Ba mặt của vịnh đều được bao bọc bởi núi và biển. Núi xanh màu xanh lá, hùng vĩ, như người cha của cả một vùng xứ sở, biển mang màu xanh dương, trong xanh và nhẹ nhàng như tấm lòng người mẹ thiên nhiên. Vịnh Xuân Đài còn có những bãi đá với hình thù khác nhau do bị gió và biển bào mòn, đã tạo nên nét riêng độc đáo cho vịnh Xuân Đài. Biển, vịnh, vũng, các bãi cứ lần lượt nối đuôi nhau đến tận cùng.

 

Điêu đứng trước vẻ đẹp hoàng hôn vịnh Xuân Đài

Điêu đứng trước vẻ đẹp hoàng hôn vịnh Xuân Đài- Ảnh: lee nguyen tran

 

ĐẢO HÒN CHÙA

 

Trong danh sách những điểm du lịch cực hot tại Phú Yên không thể không nhắc đến đảo Hòn Chùa. Hòn Chùa là một quần thể cấu trúc gồm những tảng đá lớn xếp lên nhau tạo thành một hình khối khổng lồ giữa biển khơi. Hòn Chùa phủ lên mình một lớp thực vật xanh rờn với đủ các loại cây từ nhỏ bé đến cao lớn khiến nó như trở thành một mảnh tình xanh vất vương giữa màu xanh của biển cả.

 

Mảnh tình xanh nơi đảo hòn Chùa

Mảnh tình xanh nơi đảo hòn Chùa- Ảnh: Sưu tầm

 

Trên đảo hòn Chùa ở phía Tây Nam có một nền đá rộng, được tường truyền là nền đá cũ của một ngôi chùa cổ linh thiêng nằm trên đảo. Đảo Hòn Chùa mang dáng vẻ hoang sơ, từng chi tiết một trên nơi đây đều chứa đựng trong mình nét màu của thời gian. Xung quanh đảo còn có những rặng san hô rộng lớn, đầy sắc màu tạo nên một chốn thiên nhiên rực rỡ dưới lòng biển khiến bất kể du khách nào cung phải mê mẩn.

 

HÒN NƯA

 

Hòn Nưa là một trong những hòn đảo nhỏ gần bờ cuốn hút nhất của bờ biển miền Trung bởi vẻ đẹp nhuộm màu hoang sơ, kỳ vĩ của nó. Nhưng dường như vì lý do nào đó, hòn Nưa lại suýt bị du khách quên lãng đi nhưng chính bởi vẻ đẹp cuốn hút ấy, nó đã khiến cho du khách quay trở lại và dành cho nó một tình cảm mãnh liệt hơn nữa.

 

Mảnh đất quý giữa màu biển khơi

Mảnh đất quý giữa màu biển khơi- Ảnh: Sưu tầm

 

Hòn Nưa nằm giữa biển khơi như viên ngọc khổng lồ do các tiên nữ đánh rơi xuống hạ giới. Hòn Nưa bao gồm những ghềnh đá nhấp nhô, cao thấp khác nhau, đủ kiểu hình, nối tiếp nhau chạy đến sát biển. Bước chân lên trên ghềnh đá là những lớp thực vật xanh mát bao phủ mỏm đá hoang sơ. Điểm đặc biệt tạo nên sự cuốn hút cho hòn Nưa là dấu chân của người khổng lồ là kết quả của quá trình các phiến đá bị bào mòn cùng thời gian. Đến hòn Nưa, bạn hải một lần thử cảm giác cắm trại, đốt lửa và có một buổi party nhỏ cùng hải sản Phú Yên thơm ngon! Hứa hẹn đó sẽ là những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời của du khách.

 

Những mỏm đá nhấp nhô trên biển

Những mỏm đá nhấp nhô trên biển- Ảnh: Sưu tầm

 

VỰC PHUN

 

Vực Phun - một điểm đến du lịch độc đáo mà du khách khó có thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Phú Yên đến đây. Do cấu trúc địa hình, vực Phun nằm lọt thỏm giữa dãy núi Đá Đen, bao gồm các dãy đá xếp tầng từ cao xuống thấp, khi nước từ trên cao chảy xuống giữa hố khiến cho người du khách cảm nhận được như có một máy phun nước tung bọt trắng xóa ngay giữa vực, từ đó cái tên gọi vực Phun ra đời.

 

Vực Phun giữa lòng núi Đá Đen

Vực Phun giữa lòng núi Đá Đen- Ảnh: Sưu tầm

 

Vực Phun nằm vỏn vẹn giữa khu rừng nguyên sinh xanh ngát, làn nước trong lành dưới vực Phun có thể là điểm dừng chân mát mẻ cho kỳ nghỉ hè này của du khách. Vừa đắm mình dưới làn nước tươi mát vừa có thể nằm đón nắng trên những tảng đá khổng lồ, bằng phẳng và kết hợp luôn cả chuyến đi khám phá dãy núi Đá Đen kỳ vĩ và đầy những thú vị. Đó sẽ là những trải nghiệm tại Phú Yên mà bạn khó có thể nào quên!

 

MŨI ĐẠI LÃNH

 

Mũi Đại Lãnh nằm trong cấu trúc của dãy Trường Sơn nằm đâm ra biển Phú Yên là một điểm du lịch đặc biệt được ưa chuộng trong chuyến đi Phú Yên. Đến Đại Lãnh, một điều đặc biệt làm du khách mê mẩn đó là việc du khách sẽ có cơ hội được đón những tia nắng bình minh đầu tiên trên mảnh đất hình chữ S.

 

Nơi đón bình minh đầu tiên trên mảnh đất Việt Nam

Nơi đón bình minh đầu tiên trên mảnh đất Việt Nam- Ảnh: nguyenthuyr

 

Từ 4 giờ sáng, khi trăng vẫn còn treo trên đầu súng thì những mảng màu hòa quyện của khung trời bình minh đã trở nên rực rỡ hơn. Những tia nắng đầu tiên của một ngày mới dần xuất hiện sau những lớp mây trắng, dày đặc. Tia nắng đã khẽ xóa tan đi màn đêm tối mập mờ và nhảy lăn tăn trên mặt biển phẳng lặng. Chút bình yên đầu ngày đều nằm hết ở nơi đây, nếu có dịp, du khách hãy một lần thử đến mũi Đại Lãnh vào 4 giờ sáng để cảm nhận được như thế nào là đón bình minh với một chút an yên nhé!

 

NHÀ THỜ CỔ MẰNG LĂNG

 

Nhà thờ cổ Mằng Lăng sẽ là điểm đến cuối cùng mà Mytour muốn giới thiệu đến du khách trong top 10 điểm du lịch đẹp nhất Phú Yên. Đây là một nhà thờ Công giáo đã có tuổi đời trên 120 năm, chính vì thế nó được xem là nhà thờ cổ nhất Phú Yên và nằm trong top những nhà thờ Công giáo nhiều tuổi nhất của Việt Nam.

 

Nhà thờ cổ Mằng Lăng

Nhà thờ cổ Mằng Lăng- Ảnh: tantung01

 

Nhà thờ Mằng Lăng được xây dựng theo kiểu kiến trúc Gothic, được trang trí hoa văn đầy sắc xảo. Mằng Lăng phủ trên mình 2 màu chính đó là xanh xám, để tạo nên được nét kiến trúc vươn mình cùng sắc màu thời gian, cổ điển và chất chứa trong đó là một chút ma mị tôn giáo. Xung quanh nhà thờ là một khuôn viên xanh rộng lớn và còn có một khu hầm nhỏ dưới đất với những tác phẩm kiến trúc điêu khắc đa dạng để mô tả về một vị thánh của Phú Yên. Điểm đến cổ điển này sẽ giúp du khách có một cái nhìn mới mẻ hơn về mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” đấy!

 

Màu thời gian bám mình trên nhà thờ

Màu thời gian bám mình trên nhà thờ- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 10% tại Phú Yên

 

Dù là lựa chọn đi đến địa điểm nào ở mảnh đất Phú Yên “xứ nẫu” này, thì Mytour tin rằng chính bằng nét đẹp tự nhiên vốn có và đặc trưng ấy, sẽ khiến cho du khách nếu đã “trót” đến đây một lần sẽ lại muốn trở lại đây một lần nữa. Là núi, là biển hay đảo đều là những điểm du lịch mà du khách sẽ không muốn bỏ qua trong tour du lịch Phú Yên tiếp đến đâu!

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /120