Mytour blog
Tags:
núi Bà Đenkinh nghiệm du lịch Tây Ninhdu lịch Nam Bộdu lịch Tây Ninh
06/04/20232.6770

Mưa Trên Đỉnh Bà Đen năm 2024

Không biết có phải tôi yêu ngọn núi cao nhất Nam Bộ này không hay là vì cái thuở còn là học sinh cấp sách tới trường tôi thường trông thấy nó. Nó thường xuất hiện bên ban công phía trước lớp. Nó khắc ghi cho tôi kỉ niệm thời thơ ấu.

Tôi hỏi cha của mình “ Ba ơi cái bóng đen đen cao cao kia là gì”  Cha tôi bảo rằng “ đó là ngọn núi ma đó con” (dù ông biết tôi không biết sợ ma nhưng ông hay vẫn hù tôi để cho tôi biết sợ biết e lệ như là một đứa con gái)


Ngọn núi ấy lâu lâu mới xuất hiện vì nó thường vì mây bao phủ . Từ ngôi trường quê tôi nhìn qua chỉ thấy bóng đen cao xa chập chờn trong nắng sớm tan sương.


Mưa Trên Đỉnh Bà ĐenMưa Trên Đỉnh Bà Đen - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn tại Bình Phước

 

Thế đó Bà Đen trong tôi thuở xa xưa là thế. Ngày nay tôi lớn hơn biết nhiều thông tin hơn và tôi biết Bà Đen là gì ? Ở đâu ? Có gì trên đó. Một lần du hành tới Bà Đen là một lần trãi nghiệm khác nhau.

Lần này tôi quyết tự chinh phục cái thể lực yếu đuối của mình. Và phần là bị hụt một chuyến cùng những người bạn đáng yêu thêm phần nữa là con bé Pucca của tôi muốn leo dữ lắm thế là tôi tham gia với nhóm của các bạn mới. Các bạn đi chung với tôi lần này hầu như xa lạ nhưng không vì vậy mà nhóm đi lần này không thân không đoàn kết.

Các bạn thật đáng yêu , dễ mến . Cậu chủ thớt trẻ người nhưng rất chăm chút cho các anh chị lớn nhìn thấy em nó mà thấy thương. Đoàn đợt này khá đông tận 15 người lúc đầu cứ ngỡ tới 18 người. Tôi nghĩ mãi chỗ đâu cho nhiều người thế nhưng đến lúc xuất phát chỉ có 15 người ,hì hì chà xế thì nhiều ôm thì ít.


Mưa Trên Đỉnh Bà ĐenXe kéo bò ở nông thôn Việt Nam, đằng sau là núi Bà Đen - Ảnh: Sưu tầm

 

Pucca nhà tôi bệnh đột xuất thế là hắn ở nhà .Tôi có một anh xế ruột chạy xe an toàn và yên tâm ngủ phía sau xế hí hí tôi yêu các xế ruột của tôi. Xuất phát muộn, nhầm địa điểm , tới trễ . Híc cứ ngỡ các bạn đồng hành sẽ giận lắm nhưng may sao các bạn vẫn tươi cười chào đón. Híc hú vía. Xuất phát ở ngã tư Bình Phước tới ngã tư Sở Sao rồi hướng đường dầu tiến tiến về Tây Ninh . Cung đường tuy xa nhưng đẹp không có các bác áo vàng , đường thoáng mát sạch khỏi cần khăn bịt mặt không gian toàn là cây và rừng nhà dân thưa thớt thích thật.

Khởi hành tới nơi có hơi muộn do đoàn gặp vài trục trặc nhưng cũng tới nơi. Xuất phát leo lúc 7h10’ tối . Có vẻ trời tối nên người dẩn đường không rõ lắm và có lao xao một chút nhưng rồi đâu lại vào đấy. Đường cột điện khá dể đi. Nó chỉ làm cho đôi chân ta có chút phần căng cứng và tê do liên tục leo lên và tiến bước về phía trước.


Mưa Trên Đỉnh Bà ĐenMột ngôi chùa trên núi Bà Đen - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tây Ninh

 

Ban đầu gần tới TN tôi và xế thấy ùn ùn mây đen và chớp, thầm nghĩ trong đầu thể nào cũng mưa, nhưng vì trong túi có tới 2 cái áo mưa, yên tâm rồi. Tôi tự nhủ

Do đã từng đi qua lối này nên tôi chỉ mò mẫm theo con đường cũ nhẵn nhụi vì đất, đá, lá và hơi sương. Tôi phần leo cũng quen nên phăng phăng tiến lên bên cạnh chiếc gậy gỗ tìm được tại quán Sơ Ri.


Tôi cách xa mọi người chỉ còn nghe vang vang tiếng hú tìm lối của các bạn. Bất chợt cơn mưa nho nhỏ lướt qua, tôi không bận áo mưa nên phăng phăng leo tiếp một đoạn, mưa lại ngừng chỉ mình tôi bước trong bóng tối chập choạng , loáng thoáng ánh sáng do chiếc đèn quét qua.

Do cách xa mọi người quá nhiều nên tôi dừng lại và chờ họ. Tôi ngồi trên một tảng đá to nhẵn khô ráo. Tôi chờ mọi người thì cơn mưa lại tiếp tục ập tới. Lúc đầu mưa mây phía lưng chừng núi nên phía trên khô ráo giờ thì phía trên cũng ầm ướt. Tảng đá nơi tôi ngồi đang khô bổng chốc li ti các hạt mưa. Ngọn nến tôi thấp lên le lói trong đêm tối tĩnh mịch của khu rừng. Cứ thế tí tách rơi. Mưa …..


Mưa Trên Đỉnh Bà ĐenNơi thờ cúng Bà Đen - Ảnh: Sưu tầm

 

Choàng chiếc áo mưa che ngọn nến đang le lói và tôi im lặng lắng nghe hơi thở của rừng. Lách tách…Xào xạc…Gió luồn qua kẽ lá vài hạt sương đọng trên mi mắt … Chớp chớp nhìn về thị trấn, mù mịt sương không còn thấy chi nữa….Ngẫm nghĩ tới cuộc sống đang sống và trãi qua từng ngày…và giờ đây trong một không gian huyền hoặc chỉ rừng , núi, cây, tôi và mưa…. Bỗng chốc nỗi lòng thả trôi theo giọt mưa trên vạc áo…Kê chiếc cằm lên cặp gối nhìn về không gian xam xăm, thẳm thẳm.

Bỗng nghe tiếng hú vang lao xao lao xao. Ánh sáng nhấp nhoáng quét qua táng cây vậy là các bạn lên tới rồi. Thấy tôi ngồi đó im lặng chờ, không khỏi làm cho các bạn bỡ ngỡ vì ánh sáng le lói của đèn cầy và một đống thù lù trên tảng đá .Các bạn tranh thủ khoác áo đi mưa vì mưa càng lúc càng nặng hạt. Âm thanh lao xao. Hành trình tiếp tục.

Bước lên không bao cao mưa lại ngớt, nhưng chiếc áo vẫn ôm choàng mọi người tiếp tục bước đi. Ngôi miếu nhỏ thấp thoáng. Các bạn lao nhao xì xào thắp nhang và nến tôi lại tiếp tục đi. Giờ còn mình tôi và nhóc Phuphadu bước, hành trình có vẻ liên tục hơn không chờ không đợi. Tôi muốn lên sớm chuẩn bị trước cho các bạn. 11H kém 5 tôi tới trạm nhà tôn chờ. Nhìn thấy điều bất ngờ của một người bạn tăng cho một người bạn trong nhóm tôi. 11H thằng em cũng nhác bóng bước vào lạnh và ướt . Tôi gom mấy thanh tre chung quanh và chuẩn bị nhóm lửa. Đợt này tôi mang theo cả 6 chiếc quẹt ga tính là về đường chùa sẽ đặt trong các ngôi miếu nhỏ nhưng kế hoạch của tôi phá sản ngày hôm sau. Dạo này trên núi thường xuyên mưa. Đất ẩm ướt, cây cũng ướt mọi thứ đều ẩm ướt. Nhóm hoài mà cây không cháy chỉ toàn khói là khói. Tre là loại vật liệu dễ cháy nhất thế mà tôi cứ hì hụi mãi cũng không nhóm được. Nản thằng em nằm bẹp ra kéo cưa. Thằng nhóc có vẻ mệt bình thường nhóc đâu có cưa đâu thế mà hôm nay cũng cọt kẹt.

Tôi cứ cố gắng nhóm rồi thôi rồi nhóm….chờ 12H hơn nghe ai đó gọi tên tôi í ới hì hì rút cục các bạn cũng tới DocHanh, GiangHuong, Xế tôi LyThong. 12h30 hơn thêm một nhóm nữa cũng lên tới. 1H hơn nhóm cuối cùng cũng hoàn thành mục tiêu trong đêm. Nhóm cuối giữ cồn khô hì hì thế là đống lửa được nhóm lên mọi người xôn xao bàn tán tôi tranh thủ thay đồ khô tránh cảm lạnh.

Mỗi người 1 tay 1 chân hỗ trợ nhau làm party giữa đêm khuya trên nóc nhà Nam Bộ. 2H30 sáng ngủ thôi khuya lắm òi. Sương giá bao phủ híc muốn sưng cả phổi. 4h57’ Thấy Bác Ngựa Hoang lục đục . Ồ thì ra cả đêm bác không ngủ được do lạnh quá. Chồm người dậy nhòm qua cảnh tượng xung quanh. Thật thú vị tôi sẽ nhớ mãi cảnh này trong tim tôi. Thay chỗ cho bác NguaHoang nằm nghỉ tôi tháo chiếc võng thay đổi vị trí và tiếp tục giấc mơ hoang trong sương núi sớm.

8H tôi nghe ai đó gọi tôi dậy đi về hì hì tôi ngủ ngon trên chiếc võng với chiếc túi ngủ của xế . Bà con đang ăn sáng với Mì hải sản. Nước uống được các anh chị em xin xếp hàng gần đống lửa. Tiện tay nhóm một cậu ½ lít chà mấy cái răng ăn sáng cho ngon. Kekeke mấy đứa em phản đối. Đi Phượt phải dơ mới là đi Phượt chứ hi hì hì tôi trả lời. Hok có nước mới ở dơ chứ có thì chà mấy răng ăn gì cũng ngon hơn. Hình như có mình tôi chà răng vào sớm ấy hí hí.


Mưa Trên Đỉnh Bà ĐenCáp treo lên núi Bà Đen - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Tây Ninh

 

Ăn uống xong, dọn dẹp, đốt rác, sắp xếp đồ, quẩy chiếc ba lô trên vai cả đoàn ùn ùn xuống núi. Do mưa nên chủ thớt quyết định quay về đường cũ thế là chiếc vé mà Giáng Hương nhận được xếp vào vật kỉ niệm của cô bé. 9H cả đoàn quay về. Dự kiến chốt đoàn nhưng phần do thử lại kỉ lục xuống núi phần vì muốn xuống sớm để nghỉ ngơi vì còn thiếu ngủ . Tranh phần về trước tôi ào ào lao xuống và xẹt , tẹt híc trượt chân 1 lần rách quần 1 cái hì hì cho đáng cái tội chạy nhảy nhá. 10h45 Tôi tới quán Sơ Ri đợt này xuống nhanh hơn đợt trước một chút, làm 1 chai Sting dâu mát lạnh leo lên võng đu đưa vỗ giấc, ẹc sao hok ngủ được. Tám với anh tài xế của nhóm leo núi Korea. 12h30 một tóp xuống 1H bác Nguahoang xuat hien 1h30 tới 2h bà con rà rà xuống hết híc. Trưa nhỉ trong lúc chờ đợi cũng mơ màng vài lần . Híc muỗi làm bữa tiệc lớn , thương tích đầy mình. 2H 30 cả đoàn lụi thụi gom đồ dẫn xe rời quán quay về “Xì Gòn” Chủ thớt tách đoàn tâm sự riêng nên về đường khác . Cả đoàn tiếp tục cung đường mây cây, hoa, lá ….Tới quốc lộ 13 … Mưa ào ào xẹt lại hết hí hí mưa mây mà bà con thay nhau vận áo mưa . Tôi và xế chơi luôn mưa mặc mưa tính tắm mưa ai dè mưa tắm nắng.

Đói …. Chiều òi còn đâu …bác Dochanh rủ rê ăn Bánh Bèo Bì thế là BBB thẳng tiến. Bác Thọ lấy xe vá thế là lỗi hẹn…Bác Long Không sợ má Lạc thế là bao tử réo rắc về nhà… Trời chập choạng cũng tới quán ăn BBB nổi tiếng mà bác DH giới thiệu nhóm một đĩa lạnh tanh no bụng vác thân lên xe theo xế về nhà.  Cảm ơn xế thân yêu dù nhà tận quận 6 vẫn đưa Jinny tới nhà an toàn. Về nhà tắm rửa leo lên giường thăng luôn tới sáng. Thế lại thêm kỉ niệm về núi Bà Đen trong tôi thuở hai mươi mấy gần băm hìh hì. Ấn tượng còn lại là phiến đá , ngọn nến, sương, chiếc áo mưa , và những giọt mưa đêm trên đỉnh núi Bà. Hẹn lại có ngày thăm Bà trong sương sớm.

 

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /385