Mytour blog
Tags:
du lịch Phú Yênngắm bình minhMũi Đại LãnhMũi Điện
06/04/20234.5590

Mũi Điện - nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam năm 2024

Những tia nắng ửng hồng mỗi sớm bình minh luôn khiến tâm hồn ta xao động. Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng những tia sáng đầu tiên của một ngày mới bắt đầu từ nơi đâu? Hay đơn giản hơn là đến nơi nào để đón ánh bình minh đầu của Việt Nam? Hãy cùng theo chân Mytour để khám phá điều đó nhé!

 

Những tia nắng ửng hồng đón chào ngày mới tại Mũi Điện

Những tia nắng ửng hồng đón chào ngày mới - Ảnh: Keino

 

Có lẽ địa danh Mũi Điện (hay còn gọi là Mũi Đại Lãnh) đã quá quen thuộc với những người yêu thích du lịch trên cả nước. Mũi Điện là một thắng cảnh tuyệt đẹp thuộc xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, Phú Yên. Nơi đây chính là điểm cực đông trên đất liền, nơi đón ánh bình minh tại Việt Nam.

 

Mũi Điện, nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam

Mũi Điện, nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam - Ảnh: Hoa Luu

 

Mũi Điện nằm trên một ghềnh đá nhô ra biển thuộc dãy núi Trường Sơn, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 35km. Đến với điểm cực đông của Tổ quốc, du khách sẽ được tận hưởng một khoảng không gian đầy hương biển mặn mòi, đắm chìm trong vẻ đẹp nên thơ bởi sự giao thoa tuyệt vời giữa núi và biển.

 

Vẻ đẹp nên thơ của Mũi Điện là sự giao thoa tuyệt vời của đá, núi và biển

Vẻ đẹp nên thơ của Mũi Điện là sự giao thoa tuyệt vời của đá, núi và biển - Ảnh: Toan Quach

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

Nơi đây còn có ngọn hải đăng cao ngất trời là một điểm nhấn quan trọng vê lãnh thổ và an ninh quốc phòng của vùng duyên hải nam trung bộ. Được Pháp xây dựng từ năm 1980, ngọn hải đăng này cao 110 mét so với mặt nước biển. Đây là một trong 45 đèn biển cấp quốc gia với tín hiệu ánh sáng có thể đi xa 27 hải lý.

 

Hải đăng Mũi Đại Lãnh

Hải đăng Mũi Đại Lãnh - Ảnh: dohaivuong

 

Ở đây, có một con đường nhỏ dẫn xuống nơi có cột mốc đánh dấu kinh độ và vĩ độ của Mũi Đại Lãnh. Từ đây, phóng tầm mắt ra xa bạn có thể cảm nhận rõ sự hùng vĩ của đất trời. Ngoài khơi, chẳng thể phân biệt được ranh giới giữa trời và biển, một bức tranh tuyền màu xanh phóng khoáng điểm xuyết bằng một vài cánh chim cho lượn giữa mây trời.

 

Con đường nhỏ nơi dẫn xuống nơi có cột mỗ đánh dấu kinh độ và vĩ độ Mũi Đại Lãnh

Con đường nhỏ nơi dẫn xuống nơi có cột mỗ đánh dấu kinh độ và vĩ độ Mũi Đại Lãnh - Ảnh: Hưng Đặng

 

Đây được xem là nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam. Đến với Mũi Điện bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thanh bình trong khoảnh khắc bóng tối vỡ òa, nhường bước cho những tia nắng đầu tiên của ngày mới.

 

Khoảnh khắc đón chào những tia nắng đầu tiên của ngày mới tại Mũi Điện

Khoảnh khắc đón chào những tia nắng đầu tiên của ngày mới - Ảnh: trungk18

 

Bình minh trên Mũi Điện

Bình minh trên Mũi Điện - Ảnh: Huyền Trang Lê

 

Xem thêm: Các khách sạn 2 sao tại Phú Yên

 

4 giờ sáng, trăng vẫn mang hình lưỡi liềm mảnh khảnh treo lơ lửng trên đầu. Phía chân trời đằng đông giữa những mảng màu hồng rực, những đám mây bồng bềnh kết lại thành những hình thù kì dị. Mặt trời chưa thức giấc, từng đoàn tàu đánh cá nối đuôi nhau trở về với xóm làng, khung cảnh đẹp và bình yên đến nao lòng. Một ngày mới lại bắt đầu.

 

Bình minh lên ửng hồng cả một khung trời Mũi Điện

Bình minh lên ửng hồng cả một khung trời - Ảnh: n_dangthuy

 

Đến với Mũi Điện bạn đừng quên ghé thăm bãi Môn để thả mình cùng làn nước trong xanh, mát lạnh và cảm nhận sự tinh khiết của đất trời. Từ bãi Môn, du khách có thể ngắm nhìn đỉnh ngọn hải đăng cao vút, những vách đá to tạo thành khối chồng lên nhau dựng đứng như những kiệt tác thiên nhiên.

 

Mũi Điện nhìn từ bãi Môn

Mũi Điện nhìn từ bãi Môn - Ảnh: Hồng Trần

 

Bãi Môn nổi tiếng là nơi có một vẻ đẹp hoang sơ và tinh khiết hiếm có với hào phóng gió của biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những ngọn gió ấy như những chú ngựa bất kham cứ rượt đuổi mải miết. Giữa trưa, trời nắng chang chang là thế, nắng gió Phú Yên cứ mặn mòi làm cho biển càng thêm xanh, cảnh càng thêm đẹp, một màu xanh, xanh đến nao lòng.

 

Dù trời nắng chói chang, du khách vẫn thích thú khám phá bãi biển thần tiên ở bãi Môn

Dù trời nắng chói chang, du khách vẫn thích thú khám phá bãi biển thần tiên này - Ảnh: vnaphotos

 

Ngắm bình minh ở Mũi Điện Phú Yên điểm cực đông của tổ quốc

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Yên giá rẻ

 

Đến với vùng đất Phú Yên đầy nắng và gió, khám phá những cảnh đẹp có một không hai, chinh phục điểm cực đông của Tổ quốc và cùng tận hưởng giây phút đắm chìm trong những tia nắng đầu tiên của một ngày mới ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên tại Việt Nam. Bạn nhớ đừng bỏ qua nhé!

 

Hà Nguyễn - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Mũi Điện là đâu?

Mũi Điện là một bán đảo nằm ở phía đông bắc của tỉnh Phú Yên, thuộc vùng miền Trung Việt Nam.

Tại sao Mũi Điện lại được gọi là nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam?

Mũi Điện là điểm đông nhất của đất liền Việt Nam, nơi mặt trời mọc đầu tiên trên đất nước. Vì vậy, Mũi Điện được gọi là nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam.

Mũi Điện có gì đặc biệt?

Mũi Điện có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, đẹp mê hồn với những bãi cát trắng, đá vôi đen và biển xanh. Nơi đây cũng là nơi để ngắm nhìn bình minh đầu tiên của Việt Nam.

Cách đến Mũi Điện?

Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Từ đó, bạn sẽ đi qua đường ven biển đẹp và đến Mũi Điện sau khoảng 30 phút.

Nên đến Mũi Điện vào thời điểm nào?

Thời điểm tốt nhất để đến Mũi Điện là vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 8, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp. Bạn cũng nên đến vào buổi sáng sớm để được chiêm ngưỡng bình minh đầu tiên của Việt Nam.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /331