Mytour blog
Tags:
hải sản giá rẻảnh đẹp đời sốngdu lịch Thái Bìnhcảnh đẹp thiên nhiênbiển Đồng Châu
06/04/202310.6441

Nắng sương bên biển Đồng Châu năm 2024

Không hẳn là một đường biển hoang sơ, cũng không hẳn là một bãi biển đẹp miên man lòng dập dềnh cánh sóng. Biển Đồng Châu Thái Bình đẹp theo một cách đặc biệt hơn, ý nhị hơn, hài hòa hơn qua bàn tay nhào nặn của thiên nhiên và con người. Đến Đồng Châu men theo bãi cát, lần theo dấu màu cuộc sống dân chài bám biển nơi đây để cảm nhận cái hồn của một vùng biển rất riêng.

 

Net dep bien Dong Chau

Vẻ đẹp riêng của cuộc sống biển Đồng Châu. - Ảnh: ideatran

 

Biển Đồng Châu thuộc huyện Tiền Hải – Thái Bình, cách trung tâm thành phố Thái Bình chừng 30km. Biển Đồng Châu đẹp nhưng khá hoang sơ. Nổi bật nơi đây chính là những cánh đồng ngao trên biển. Nét đặc sắc ấy tạo nên một dấu ấn khá đậm sâu trong mắt những người phương xa lần đầu tới và thôi thúc muốn tìm về.

 

Net dep bien Dong Chau

Biển hoang sơ nhưng đẹp diệu kì trong ánh bình minh. - Ảnh: Thienvn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thái Bình

 

Đồng Châu đẹp nhưng không phát triển du lịch, không dành để tắm biển, ngụp lặn dưới làn sóng mỗi chiều hè. Tuy nhiên đến đây sẽ chẳng ai thấy thất vọng cả. Nơi đây đẹp theo một nét riêng, đẹp trong tâm hồn và trong sự cảm mến với cuộc sống của người dân.

 

Net dep bien Dong Chau

Vẻ đẹp miên man nơi biển Đồng Châu. - Ảnh: komodovn

         

Biển Đồng Châu nổi tiếng với nghề nuôi ngao. Dải đất bùn thoai thoải bình yên trước lòng biển. Ở Đồng Châu Lội ra xa vài trăm mét mà nước cũng chỉ đến nửa ống chân. Thủy triều lên thì nước cũng cao đến bụng người lớn. Biển hài hòa và dịu êm tôn nên màu cuộc sống.

 

Net dep bien Dong Chau

Bãi biển bao đời gắn với nghề nuôi ngao. - Ảnh:XIXIXI

 

Đồng Ngao ở Đồng Châu còn được gọi là đồng Vạng. Trên những đồng ngao này ta thấy vô vàn chòi canh cắm chân dưới cát biển. Những chòi canh đơn sơ mang nét lam lũ của người dân vùng biển lại tạo nên một vẻ đẹp đặc biệt cho Đồng Châu. Vẻ đẹp tự nhiên nhưng đậm sắc màu của cuộc sống. Vẻ đẹp góp sức từ bàn tay tạo hóa và bàn tay con người.

 

Net dep bien Dong Chau

Chòi canh mang đến cho Đồng Châu nét đẹp thật đặc biệt. - Ảnh: Quang Vũ

 

Chòi canh giăng giăng trên nền biển, chấm phá lên những mặn mòi. Chòi xây cao lên để tránh những cơn thủy triều nước lên cao và cũng để người dân phóng tầm mắt ra xa mà trông coi đồng ruộng. Cuộc sống trên mỗi chòi ngao, cuộc sống gắn liền với biển, với những sản vật từ biển, mặn mà, thắm tình biết bao.

 

Net dep bien Dong Chau

Những chòi canh điểm nét chấm phá trên đường biển. - Ảnh: Longcactus Long

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thái Nguyên

 

Ở Đồng Châu ngàn đời nay với gió với cát, làng mạc hiện lên, người dân chài bám biển, đời này qua đời khác, lớp người này qua lớp người khác. Rất đỗi giản dị nhưng kiên cường, trải qua sóng, trải qua gió, trải qua những dịu êm vẫn ngày ngày bám biển, yêu thương biển và những mặn mòi đến từ  khơi xa.

 

Net dep bien Dong Chau

Vẻ đẹp ngời trên những lam lũ nắng gió - Ảnh : Sondautau

 

Net dep bien Dong Chau

Nét đẹp đến từ những con người lao động nơi này. - Ảnh: Sondautau

 

Net dep bien Dong Chau

Những con người làm nên vẻ đẹp của biển. - Ảnh: Longcactus Long

 

Biển Đồng Châu lam lũ nhưng thắm đượm tình. Phải ngồi một ngày ở đây lặng ngắm. Lặng ngắm mới thấy hết được cuộc sống đẹp diệu kì nơi miền biển nước ta. Ngồi trên lều ngao sau tiếng ưng thuận tươi cười của chủ chòi, hắt ánh nhìn ra biển. Biển vẫn lung linh và đẹp rạng rỡ dưới ánh chiều. Dân Đồng Châu vẫn cần cù khắc nên hồn vùng đất nước.

 

Net dep bien Dong Chau

Ngắm biển miên man những màu cuộc sống. - Ảnh: Longcactus Long

 

Net dep bien Dong Chau

Mảng màu khác của những đường biển nước ta. - Ảnh: ThangSoi

 

Ngao là sản vật mà biển dành cho Đồng Châu. Ngao Đồng Châu nổi tiếng tươi ngon. Đến Đồng Châu thưởng thức cái vị hải sản ngọt lành biển mang lại sao mà thú vị thế. Cuộc sống nơi đây, vị ngao nơi đây, làm cho lòng người vấn vương quá. Làm sao nỡ rời.

 

Net dep bien Dong Chau

Người dân đi thu hoạch ngao. - Ảnh: ThanhSonHP

 

Net dep bien Dong Chau

Say lòng trước món quà của biển. - Ảnh: Noidovien

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Nguyên

 

Đồng Châu trong ánh bình minh, Đồng Châu khi chiều xuốngm Đồng Châu vắng lặng biển khơi, Đồng Châu thấp thoảng bóng người – Dẫu khoảnh khắc nào, thời gian nào Đồng Châu cũng đều đẹp miên man lòng. Biển đẹp dịu êm và không tách ra khỏi cuộc sống. Đáng yêu, đáng trân trọng quá.

 

Net dep bien Dong Chau

Hừng đông Đồng Châu đẹp miên lòng. - Ảnh: Longcactus Long

 

Net dep bien Dong Chau

Mãi mãi là Đồng Châu với những mảnh hồn kì diệu. - Ảnh:ThangSoi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thái Bình

 

Nơi đây gợi lên niềm đam mê với những mảnh đất mà thiên nhiên phú cho vẻ đẹp như tranh. Niềm đam mê trải dài thấm vào hồn mỗi mảnh đất. Dẫu thế nào thì vẻ đẹp cũng phải song hành cùng sự sống của con người. Cũng là ngắm biển, nhưng ta soi vào đó mà ngắm cả những đời Đồng Châu mênh mang biển.

 

Iki Oleo – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Biển Đồng Châu ở đâu?

- Biển Đồng Châu nằm ở xã Đồng Châu, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, Miền Bắc.

Nắng sương bên biển Đồng Châu là gì?

- Nắng sương bên biển Đồng Châu là một hiện tượng thiên nhiên xảy ra vào mùa đông, khi nhiệt độ trên bề mặt biển thấp hơn nhiệt độ của không khí, gây ra hiện tượng sương mù trên bờ biển.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để tham quan biển Đồng Châu và chiêm ngưỡng nắng sương?

- Thời điểm tốt nhất để tham quan biển Đồng Châu và chiêm ngưỡng nắng sương là từ tháng 11 đến tháng 2 hàng năm.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến biển Đồng Châu?

- Khi đến biển Đồng Châu, bạn có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, chèo thuyền kayak, câu cá, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương như cá lóc nướng trui, tôm hùm, ốc...

Có những địa điểm du lịch nổi tiếng gần biển Đồng Châu không?

- Gần biển Đồng Châu có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như đền Bà Chúa Kho, đền Hải Lăng, đền Trần, chùa Keo, đảo Cái Chiên...

1 Thích

Đánh giá : 4.3 /145